Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2018, 07:17:01
-
พอดีญาติใช้ Prius อยู่ และสนใจตัวใหม่ แต่ก็ไม่เห็นข่าวคราวของรุ่นนี้นอกจากที่เคยพรางตัววิ่งทดสอบในไทย
(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRTSPp5MUBI_4nrH_hxL-07Q0OtTVISdue2yD-ucAIXx83Foyce)
ผมลองแนะนำ D segment hybrid แล้วเขาบอกว่าเกินงบไปพอสมควรและไม่ประหยัดน้ำมันเท่า Prius
สุดท้ายแล้ว New Prius มีโอกาสที่จะกลับมาทำตลาดในไทยไหมครับ
-
ไม่เข้า
-
เท่าที่ตามข่าวมาก็ว่าจะไม่มานะครับ แต่ที่เป็น hybrid และอยู่ในช่วงราคาเดียวกันก็จะเป็น C-HR แทน
ว่าแต่ ส่วนใหญ่คนจะหนี hybrid กันนะครับ โดยเฉพาะคนที่เคยใช้นี่ส่วนใหญ่จะไม่ขอใช้อีก
แล้วทำไมทางฝั่งพี่ถึงอยากซื้อมาใช้อีกล่ะฮะ
-
พรีอุสไม่มาครับ
คนไทยไม่ค่อยชอบไฮบริด แต่อยากได้รถไฟฟ้าล้วน งงครับ
ยอดจอง chr ถือว่าเยอะนะครับ
ไฮบริดโตโยต้า ทน เคลมง่าย ไม่มีแบต ก็วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
-
ขอนอกเรื่องหน่อย รัฐน่าจะลดภาษีรถพวกนี้จริงๆ จังๆ หน่อยนะครับ อากาศบ้านเราจะได้ดีๆ
-
ไม่น่าจะมาหรอกครับ ผมพึ่งมีโอกาสไปขับตัวปัจจุบันที่ญี่ปุ่นมา ไม่ใช่ตัวที่จะออกนะครับ ถือว่ารถบบไฮบริดตัวใหม่ของtoyota ทำงานได้ดีครับ ระบบต่างๆจังหวะตัดต่อเนียนกว่า camry hybrid, lexus hybrid ต่างๆในไทยชัดเจน แต่ chr ในไทยก้ยังได้ไฮบริดตัวเก่าอยู่ดี
-
จะมาหรือไม่ขึ้นกับคดีที่สู้กับกรมศุลหมื่นล้านจะจบแบบไหนครับ แต่คงอีกนานเพราะสู้กันถึงศาลแน่นอน
-
มั่ย
-
ผมว่าคนไทยมองราคาเป็นหลัก ถ้าอยากประหยัดน้ำมันก็ติดแก๊สจบ
ถ้ามาแล้วทำราคาได้เท่า altis ตัวล่างก็คงขายได้เยอะอยู่
คนไทยอยากได้รถไฟฟ้าราคาถูกคุณภาพดี แบบ nissan march วิ่งได้ 500 km/ 1 charge ราคาเท่า march น้ำมัน นี่ทำไม่ทันขายแน่
-
เช่าขับที่ญี่ปุ่น รถดีมากครับ เสียดายคนไทยไม่นิยม พี่โตคงไม่นำเข้าละมั๊งครับ
-
CH-R มาแทนที่ครับ
-
พรีอุสไม่มาครับ
คนไทยไม่ค่อยชอบไฮบริด แต่อยากได้รถไฟฟ้าล้วน งงครับ
ยอดจอง chr ถือว่าเยอะนะครับ
ไฮบริดโตโยต้า ทน เคลมง่าย ไม่มีแบต ก็วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
- ที่อยากได้รถ EV เพราะอัตราเร่งครับ พรีอุสอัตราเร่ง 11-12 วิ แต่รถไฟฟ้าล้วนเร่งดีกว่า แล้วพริอุสมีระบบซับซ้อนทั้งน้ำมันทั้งไฟฟ้า แต่ EV มีแค่ระบบไฟฟ้า
- รัฐลดภาษีทั้ง 2 แบบนะ ทั้ง EV กับไฮบริด แต่ไฮบริดยังใช้น้ำมัน จะไปลดเท่า EV ได้ไง
- ส่วนที่ยังไม่ทราบคือ เทียบระยะเวลาแบตเสื่อม สมมติ 10 ปีรถ EV แบตเสื่อมไปกี่เปอร์เซนต์ (รู้แค่เทสล่าแสนโล 5 %) แต่พริอุสจะเสื่อมไปเท่าไหร่ ถ้าไม่มีแบตแล้วใช้น้ำมันวิ่งได้ก็จริง แต่จะรับกับความอืดไหวมั้ย
ปล. แล้วพริอุสตัวเก่ากินน้ำมัน 28 โลลิตร(ในเวบทดสอบได้ 18.94) รถใช้น้ำมันล้วนบางรุ่นยังประหยัดกว่า นี่ไม่นับว่าเอาไปติดแก๊สนะ
ปล.2 เอา CH-R มาดีแล้ว พริอุสใหม่หน้าตามันรับไม่ไหวจริงๆ
-
รถไฮบริดมันขายในไทยได้น้อยมาก ไม่คุ้มสำหรับคนทำขาย และยิ่งไม่คุ้มสำหรับคนซื้อเพราะแพงระบบซับซ้อน ซ่อมแพงด้วย สู้รถไฟฟ้าล้วนๆไม่ได้เลย
คนไทยรอซื้อรถไฟฟ้าแท้ๆครับ ไฮบริดขายในไทยไม่ออก
-
คดีเก่ายังอยู่ในชั้นศาลครับ ตอนนี้ยังมาไม่ได้จนกว่าคดีความจะจบลงครับ
-
Prius ในไทย เพิ่งเคยเข้ามาขายแค่รุ่นเดียว แล้ว ... สถานการณ์แวดล้อม ไม่ได้ช่วยเกื้อหนุนเลย
1. ตอนแรก ราคาน้ำมันยังแพงอยู่ ... ยอดขายก็ไม่ได้ดีเด่อะไร ต้องกระตุ้น ต้องผลัก ต้องดันกันน่าดู
สุดท้าย ถึงกับต้องยอม ให้มันเป็น Taxi Toyota เกรดหรู ... ถามจริงๆ เหอะ คุณคิดว่า Toyota Thailand ชอบมั้ย ?
2. พอมายุค น้ำมันดิบร่วงจาก 100$ เหลือ 50-60$ ... แทบเหมือนปิดฝาโลงให้ล่วงหน้าเลยครับ
-
คดีเก่ายังอยู่ในชั้นศาลครับ ตอนนี้ยังมาไม่ได้จนกว่าคดีความจะจบลงครับ
คดีอะไรหรอครับ รบกวนเล่าคร่าวๆ ก็ได้ครับ
-
Prius ในไทย เพิ่งเคยเข้ามาขายแค่รุ่นเดียว แล้ว ... สถานการณ์แวดล้อม ไม่ได้ช่วยเกื้อหนุนเลย
1. ตอนแรก ราคาน้ำมันยังแพงอยู่ ... ยอดขายก็ไม่ได้ดีเด่อะไร ต้องกระตุ้น ต้องผลัก ต้องดันกันน่าดู
สุดท้าย ถึงกับต้องยอม ให้มันเป็น Taxi Toyota เกรดหรู ... ถามจริงๆ เหอะ คุณคิดว่า Toyota Thailand ชอบมั้ย ?
2. พอมายุค น้ำมันดิบร่วงจาก 100$ เหลือ 50-60$ ... แทบเหมือนปิดฝาโลงให้ล่วงหน้าเลยครับ
ส่วนนึงเพราะรถราคาแพง ไซส์อัลติสแต่ราคาแคมรี่ แล้วมีข้อดีแค่ประหยัดน้ำมัน คนก็เอาส่วนต่างราคาที่เพิ่มไปเทียบกับค่าน้ำมัน
มันเลยไม่น่าสน ถ้าเกิดเอาไฮบริดไปใส่ในอัลติส จัดเป็นตัวท็อปที่เร่งได้ดีกว่ารุ่นธรรมดา (แบบ civic ทำรุ่น RS 1.5 โบ) มันอาจจะดูน่าสนกว่า
อย่างแจ๊ส หรือ civic ที่ทำไฮบริดแล้วแพงกว่าปกติ แต่อัตราเร่งแย่ลงก็ขายไม่ออก ต่างกับแคมรี่ที่พอเป็นไฮบริดแล้วเร่งดีกว่าตัวธรรมดาเลยไปได้สวย
-
จำไม่ผิดเคยเห็นข่าวว่ามาแล้ว แต่มาวิ่งทดสอบเฉยๆ
-
ยังไม่มีโอกาสครับ
-
มา ไม่มา ไม่รู้ แต่ผมเห็นวิ่งทดสอบในบ้านเราอยู่นะครับ ไม่พรางตัวด้วย และได้คุยกับคนขับ เขาบอกว่าทางโตโยต้าจ้างมาให้ขับทดสอบ เจอแถวนครศรีธรรมราช
-
คดีเก่ายังอยู่ในชั้นศาลครับ ตอนนี้ยังมาไม่ได้จนกว่าคดีความจะจบลงครับ
คดีอะไรหรอครับ รบกวนเล่าคร่าวๆ ก็ได้ครับ
เมื่อซัก 4 ปีก่อนเคยเป็นข่าวอยู่ช่วงนึงครับ
https://www.thairath.co.th/content/404785
ตอบคุณ JeansZ
ถ้าพรีอุสรุ่นใหม่ไม่เข้ามา แล้วทางญาติบอกว่า hybrid d segment เกินงบ
แต่ชอบ hybrid ของพรีอุส gen3 ลองดูตัว chr เป็นทางเลือกอีกทางครับ เครื่องเดียวกับพรีอุสรุ่นใหม่ และราคาพอๆกับพรีอุสรุ่นเดิม ( chr ตัวท็อปขายถูกกว่า ตัว top option ของพรีอุส gen3 ด้วยครับ )
-
พรีอุสไม่มาครับ
คนไทยไม่ค่อยชอบไฮบริด แต่อยากได้รถไฟฟ้าล้วน งงครับ
ยอดจอง chr ถือว่าเยอะนะครับ
ไฮบริดโตโยต้า ทน เคลมง่าย ไม่มีแบต ก็วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
- ที่อยากได้รถ EV เพราะอัตราเร่งครับ พรีอุสอัตราเร่ง 11-12 วิ แต่รถไฟฟ้าล้วนเร่งดีกว่า แล้วพริอุสมีระบบซับซ้อนทั้งน้ำมันทั้งไฟฟ้า แต่ EV มีแค่ระบบไฟฟ้า
- รัฐลดภาษีทั้ง 2 แบบนะ ทั้ง EV กับไฮบริด แต่ไฮบริดยังใช้น้ำมัน จะไปลดเท่า EV ได้ไง
- ส่วนที่ยังไม่ทราบคือ เทียบระยะเวลาแบตเสื่อม สมมติ 10 ปีรถ EV แบตเสื่อมไปกี่เปอร์เซนต์ (รู้แค่เทสล่าแสนโล 5 %) แต่พริอุสจะเสื่อมไปเท่าไหร่ ถ้าไม่มีแบตแล้วใช้น้ำมันวิ่งได้ก็จริง แต่จะรับกับความอืดไหวมั้ย
ปล. แล้วพริอุสตัวเก่ากินน้ำมัน 28 โลลิตร(ในเวบทดสอบได้ 18.94) รถใช้น้ำมันล้วนบางรุ่นยังประหยัดกว่า นี่ไม่นับว่าเอาไปติดแก๊สนะ
ปล.2 เอา CH-R มาดีแล้ว พริอุสใหม่หน้าตามันรับไม่ไหวจริงๆ
บางทีในไทยตอนซ่อม เทสล่าอาจแพงกว่า ในช่วงที่ยังไม่แพร่หลาย หรืออาจมีปัญหาในการซ่อมช่วงที่รถเริ่มเก่า และราคาขายต่ออาจตกกว่าไฮบริดก็ได้ ใครจะรู้
รถน้ำมันล้วนที่วิ่งประหยัดเท่าพรีอุสไม่น่ามีนะครับ ในพิกัดรถเดียวกัน ส่วนรถเล็กที่ประหยัดกว่านั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว
-
พรีอุสไม่มาครับ
คนไทยไม่ค่อยชอบไฮบริด แต่อยากได้รถไฟฟ้าล้วน งงครับ
ยอดจอง chr ถือว่าเยอะนะครับ
ไฮบริดโตโยต้า ทน เคลมง่าย ไม่มีแบต ก็วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
- ที่อยากได้รถ EV เพราะอัตราเร่งครับ พรีอุสอัตราเร่ง 11-12 วิ แต่รถไฟฟ้าล้วนเร่งดีกว่า แล้วพริอุสมีระบบซับซ้อนทั้งน้ำมันทั้งไฟฟ้า แต่ EV มีแค่ระบบไฟฟ้า
- รัฐลดภาษีทั้ง 2 แบบนะ ทั้ง EV กับไฮบริด แต่ไฮบริดยังใช้น้ำมัน จะไปลดเท่า EV ได้ไง
- ส่วนที่ยังไม่ทราบคือ เทียบระยะเวลาแบตเสื่อม สมมติ 10 ปีรถ EV แบตเสื่อมไปกี่เปอร์เซนต์ (รู้แค่เทสล่าแสนโล 5 %) แต่พริอุสจะเสื่อมไปเท่าไหร่ ถ้าไม่มีแบตแล้วใช้น้ำมันวิ่งได้ก็จริง แต่จะรับกับความอืดไหวมั้ย
ปล. แล้วพริอุสตัวเก่ากินน้ำมัน 28 โลลิตร(ในเวบทดสอบได้ 18.94) รถใช้น้ำมันล้วนบางรุ่นยังประหยัดกว่า นี่ไม่นับว่าเอาไปติดแก๊สนะ
ปล.2 เอา CH-R มาดีแล้ว พริอุสใหม่หน้าตามันรับไม่ไหวจริงๆ
บางทีในไทยตอนซ่อม เทสล่าอาจแพงกว่า ในช่วงที่ยังไม่แพร่หลาย หรืออาจมีปัญหาในการซ่อมช่วงที่รถเริ่มเก่า และราคาขายต่ออาจตกกว่าไฮบริดก็ได้ ใครจะรู้
รถน้ำมันล้วนที่วิ่งประหยัดเท่าพรีอุสไม่น่ามีนะครับ ในพิกัดรถเดียวกัน ส่วนรถเล็กที่ประหยัดกว่านั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว
- ตัวเลขจากในเวบที่ทดสอบ 18.94 คุณคิดว่ามันสร้างความประทับใจเรื่องประหยัดน้ำมันได้แค่ไหนล่ะครับเทียบกับราคารถที่มากกว่าตัวอื่นเกือบสองแสน รถใช้น้ำมัน segment เดียวกันยังกิน 15-17 นี่คือไม่ติดแก๊ส ในขณะที่อัตราเร่งตัวอื่นใน segment เดียวกันอยู่ที่ 9-10 ส่วน prius 11 วิ (ตอนแรกเทียบข้าม seg เพราะคิดว่าการชูเรื่องประหยัดน้ำมันอย่างเดียวไม่เพียงพอ เนื่องจากถ้าอยากได้ประหยัดน้ำมันยังมีรุ่นอื่นอีกที่ราคาถูกกว่ามากมาย ต่างกับ EV ที่เค้าไม่ได้พูดแค่เรื่องประหยัดน้ำมันเพียงอย่างเดียว)
- เรื่องการซ่อมและบำรุงรักษา ลอง search บทความตามอินเตอร์เน็ตดูได้ มีแต่บอกว่าถูกกว่ารถใช้เครื่องยนต์ล้วนหรือไฮบริด (ต.ย.บทความ http://evtc.fsec.ucf.edu/research/project6.html ซึ่งเอาราคาแบตหลังหมดประกันปีที่ 11 มาคิดด้วย หลักๆเป็นเพราะประหยัดน้ำมัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอนาคตค่าน้ำมันค่าไฟบ้านเราจะเป็นยังไงอ่ะนะ แล้วถ้ารวมราคาตั้งแต่ซื้อครั้งแรกโดยรัฐไม่ช่วยเรื่องภาษีจะยังถูกกว่าหรือไม่)
- เรื่องขายต่อ สำหรับคนรอ EV อย่างผมไม่ได้สนเรื่องขายต่อมากนัก ส่วนท่านอื่นไม่ทราบ แต่ถ้ามองว่าซื้อรถมาใช้ 10 ปี อีก 10 ปีข้างหน้าราคาแบตอาจจะถูกลงมากก็ได้ (ยิ่งพี่จีนลงมาบุกเรื่อง EV ขนาดนี้) ไม่ต้องกังวลเรื่องหม้อน้ำ เกียร์ คลัทช์..ด้วย มันต่างกับไฮบริดครับที่ไม่ใช่แค่แบตเสื่อม แต่ไหนจะเครื่องยนต์ เกียร์จะเสื่อมด้วยหรือไม่
-
พรีอุสไม่มาครับ
คนไทยไม่ค่อยชอบไฮบริด แต่อยากได้รถไฟฟ้าล้วน งงครับ
ยอดจอง chr ถือว่าเยอะนะครับ
ไฮบริดโตโยต้า ทน เคลมง่าย ไม่มีแบต ก็วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
- ที่อยากได้รถ EV เพราะอัตราเร่งครับ พรีอุสอัตราเร่ง 11-12 วิ แต่รถไฟฟ้าล้วนเร่งดีกว่า แล้วพริอุสมีระบบซับซ้อนทั้งน้ำมันทั้งไฟฟ้า แต่ EV มีแค่ระบบไฟฟ้า
- รัฐลดภาษีทั้ง 2 แบบนะ ทั้ง EV กับไฮบริด แต่ไฮบริดยังใช้น้ำมัน จะไปลดเท่า EV ได้ไง
- ส่วนที่ยังไม่ทราบคือ เทียบระยะเวลาแบตเสื่อม สมมติ 10 ปีรถ EV แบตเสื่อมไปกี่เปอร์เซนต์ (รู้แค่เทสล่าแสนโล 5 %) แต่พริอุสจะเสื่อมไปเท่าไหร่ ถ้าไม่มีแบตแล้วใช้น้ำมันวิ่งได้ก็จริง แต่จะรับกับความอืดไหวมั้ย
ปล. แล้วพริอุสตัวเก่ากินน้ำมัน 28 โลลิตร(ในเวบทดสอบได้ 18.94) รถใช้น้ำมันล้วนบางรุ่นยังประหยัดกว่า นี่ไม่นับว่าเอาไปติดแก๊สนะ
ปล.2 เอา CH-R มาดีแล้ว พริอุสใหม่หน้าตามันรับไม่ไหวจริงๆ
บางทีในไทยตอนซ่อม เทสล่าอาจแพงกว่า ในช่วงที่ยังไม่แพร่หลาย หรืออาจมีปัญหาในการซ่อมช่วงที่รถเริ่มเก่า และราคาขายต่ออาจตกกว่าไฮบริดก็ได้ ใครจะรู้
รถน้ำมันล้วนที่วิ่งประหยัดเท่าพรีอุสไม่น่ามีนะครับ ในพิกัดรถเดียวกัน ส่วนรถเล็กที่ประหยัดกว่านั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว
- ตัวเลขจากในเวบที่ทดสอบ 18.94 คุณคิดว่ามันสร้างความประทับใจเรื่องประหยัดน้ำมันได้แค่ไหนล่ะครับเทียบกับราคารถที่มากกว่าตัวอื่นเกือบสองแสน รถใช้น้ำมัน segment เดียวกันยังกิน 15-17 นี่คือไม่ติดแก๊ส ในขณะที่อัตราเร่งตัวอื่นใน segment เดียวกันอยู่ที่ 9-10 ส่วน prius 11 วิ (ตอนแรกเทียบข้าม seg เพราะคิดว่าการชูเรื่องประหยัดน้ำมันอย่างเดียวไม่เพียงพอ เนื่องจากถ้าอยากได้ประหยัดน้ำมันยังมีรุ่นอื่นอีกที่ราคาถูกกว่ามากมาย ต่างกับ EV ที่เค้าไม่ได้พูดแค่เรื่องประหยัดน้ำมันเพียงอย่างเดียว)
- เรื่องการซ่อมและบำรุงรักษา ลอง search บทความตามอินเตอร์เน็ตดูได้ มีแต่บอกว่าถูกกว่ารถใช้เครื่องยนต์ล้วนหรือไฮบริด (ต.ย.บทความ http://evtc.fsec.ucf.edu/research/project6.html ซึ่งเอาราคาแบตหลังหมดประกันปีที่ 11 มาคิดด้วย หลักๆเป็นเพราะประหยัดน้ำมัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอนาคตค่าน้ำมันค่าไฟบ้านเราจะเป็นยังไงอ่ะนะ แล้วถ้ารวมราคาตั้งแต่ซื้อครั้งแรกโดยรัฐไม่ช่วยเรื่องภาษีจะยังถูกกว่าหรือไม่)
- เรื่องขายต่อ สำหรับคนรอ EV อย่างผมไม่ได้สนเรื่องขายต่อมากนัก ส่วนท่านอื่นไม่ทราบ แต่ถ้ามองว่าซื้อรถมาใช้ 10 ปี อีก 10 ปีข้างหน้าราคาแบตอาจจะถูกลงมากก็ได้ (ยิ่งพี่จีนลงมาบุกเรื่อง EV ขนาดนี้) ไม่ต้องกังวลเรื่องหม้อน้ำ เกียร์ คลัทช์..ด้วย มันต่างกับไฮบริดครับที่ไม่ใช่แค่แบตเสื่อม แต่ไหนจะเครื่องยนต์ เกียร์จะเสื่อมด้วยหรือไม่
ขอถามเป็นความรู้นะครับ ผมดูช่องยูทูป สังเกตว่า ที่อเมริการถไฟฟ้าล้วน ยังไม่ค่อยเห็นบนท้องถนน พอทราบไหมครับว่าเพราะอะไร
ผมไม่ได้คิดว่ารถไฟฟ้าล้วนไม่ดีนะครับ แต่กังวลว่า ในเมืองไทยอาจมีอุปสรรคที่คาดไม่ถึง เช่น การจัดตั้งสถานีชาร์จ หรือความชำนาญของช่างนอกศูนย์ อะไรประมาณนี้ครับ
-
Prius ในไทย เพิ่งเคยเข้ามาขายแค่รุ่นเดียว แล้ว ... สถานการณ์แวดล้อม ไม่ได้ช่วยเกื้อหนุนเลย
1. ตอนแรก ราคาน้ำมันยังแพงอยู่ ... ยอดขายก็ไม่ได้ดีเด่อะไร ต้องกระตุ้น ต้องผลัก ต้องดันกันน่าดู
สุดท้าย ถึงกับต้องยอม ให้มันเป็น Taxi Toyota เกรดหรู ... ถามจริงๆ เหอะ คุณคิดว่า Toyota Thailand ชอบมั้ย ?
2. พอมายุค น้ำมันดิบร่วงจาก 100$ เหลือ 50-60$ ... แทบเหมือนปิดฝาโลงให้ล่วงหน้าเลยครับ
ถ้าหมายถึงแท็กซี่ของ All Thai อันนี้ไม่ใช่รถจาก TMT นะครับ ที่ผมทราบเพราะผมใช้ Prius อยู่แล้วเคยขึ้น มันน่าแปลกใจตรงที่ว่า ออพชั่นในรถมันไม่เหมือนกันกับรถที่ผมใช้อยู่ ข้างในมันดูเหมือนรุ่นท๊อป แต่ด้านนอกเป็นไฟ Projector ลูกแก้วดวงเดียว ไม่ใช่แบบคู่ เบาะก็ผ้า แต่คุ้นๆว่าเหมือนมันจะมีจอ Navi ที่มากับรถ ไม่ใช่อู่มาใส่เองด้วย หรืออุปกรณ์อะไรสักอย่างนี่แหละที่ทำให้ผมถามคนขับ
เขาถึงเล่าให้ฟังว่า รถทุกคันเค้านำเข้ามาจากญี่ปุ่นกันเอง ไม่ผ่าน TMT เป็นการสั่งเกรดเลเวลเดียวกับที่ใช้ทำแท็กซี่ในญี่ปุ่น พอสั่งมาทีละ 1000 คัน มันเลยทำราคาได้ที่ 1.2 ล้านถ้วนๆ (ุถ้าจำตัวเลขไม่ผิด) ผมก็เลยถามว่า ทำไมไม่สั่งกับ TMT เขาบอกว่าไม่ขายให้ไปทำแท็กซี่ (แต่อันนี้ผมไม่ค่อยเชื่อนะ รถเหลือเพียบ ขายไม่ดีเลย มันไม่มีเหตุผลที่จะไม่ปล่อยทำแท็กซี่นะ)
ถ้าผิดถูกขออภัยนะครับ อันนี้คือคนขับเล่ามาเอง
ปล. คนขับ All Thai Taxi ไม่เหมือนคนขับแท็กซี่อื่นๆนะ พวกนี้ได้เป็นเงินเดือน Fix 15000 บาท ทำงาน 9 ชั่วโมง เพราะบริษัทไม่อยากให้ไปทำพฤติกรรมแย่ๆ แบบปฏิเสธผู้โดยสาร (เพราะอยากทำเงินเยอะๆ) หรืออะไรแนวๆนี้ เขาเลยใช้วิธีการจ้างพนักงานขับเอาครับ คนที่ผมคุยด้วยก็สุภาพมากๆ และดูมีความรู้ดีทีเดียว ตอนมารอรับผมที่บ้าน เค้ายืนข้างรถแล้วโค้งคำนับไหว้ด้วย
-
คดีเก่ายังอยู่ในชั้นศาลครับ ตอนนี้ยังมาไม่ได้จนกว่าคดีความจะจบลงครับ
คดีอะไรหรอครับ รบกวนเล่าคร่าวๆ ก็ได้ครับ
เมื่อซัก 4 ปีก่อนเคยเป็นข่าวอยู่ช่วงนึงครับ
https://www.thairath.co.th/content/404785
ตอบคุณ JeansZ
ถ้าพรีอุสรุ่นใหม่ไม่เข้ามา แล้วทางญาติบอกว่า hybrid d segment เกินงบ
แต่ชอบ hybrid ของพรีอุส gen3 ลองดูตัว chr เป็นทางเลือกอีกทางครับ เครื่องเดียวกับพรีอุสรุ่นใหม่ และราคาพอๆกับพรีอุสรุ่นเดิม ( chr ตัวท็อปขายถูกกว่า ตัว top option ของพรีอุส gen3 ด้วยครับ )
กรมศุลไทยหาจุดอ่อนจากพิกัดเพื่อจะได้รางวัลนำจับสูงๆครับ เรื่องที่มีเป็นแค่อุปกรณ์ที่มีการสื่อสารแล้วกรมตีความว่าพิกัดไม่ถูกต้องทั้งๆที่เป็นการนำเข้ามาเพื่อประกอบเป็นตัวรถในไทย ไม่ได้นำเข้ามาเพื่อขายเป็นอะไหล่ TMTก็สู้สิครับเพราะรวมค่าปรับและเงินเพิ่มสูงเป็นหมื่นล้าน ถ้ากรมชนะเจ้าหน้าที่และผู้บริหารก็ไม่ต้องทำงานกันเลยเพราะจะกลายเป็นเศรษฐีกันหมด