Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: n ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2018, 23:41:30
-
วันนี้ได้มีโอกาสลองประกบกับ CIVIC RS TURBO ในระยะสั้นๆ จากที่ลองดูนะครับ ที่ความเร็วเกิน180 CIVIC RS TURBO กว่าจะตีคู่รถผมได้ ใช้เวลานานนิดๆๆ ช่วงไล่ไต่ความเร็วหนีถือว่าพอตัวของรถระดับนี้ ไม่เลวเลย แต่ดูว่ายังไม่กระชากหนีได้ อาจจะเป็นเพราะใช้เกียร์ CVT หรือเปล่าครับ. แต่โดยรวมสรุปถือว่าดีในอัตราเร่ง และความเร็ว เพราะสามารถไล่บี้รถผม 3700cc 6สูบ ได้ในระดับหนึ่งและดีทีเดียว ;D สุดยอดเลยครับ.
-
ผมเห็นต่างนะครับ
ผมมีFK กับ Evo
ช่วง100-220 Evo ดึงกว่าคนละเรื่องเลยครับ
แต่รอบต้นๆ FKขับลื่นกว่าEvo FKสมูทกว่ามากๆ มุดพริ้วเลย
ปล.รถทำเครื่องทั้งสองคัน
-
รถอะไรครับ mustang, 370z?
-
แยกประเด็นให้ออกนิดนึงว่า ซีวิคมันคือรถบ้านๆที่ทำแรงได้ ต้องยอมรับตรงนี้ ไม่ใช่รถระดับperformance จากโรงงาน ไม่ใช่ type r รถมันคนละระดับกันกับที่คุณเอามาเล่นด้วย
ส่วนเรื่องที่ว่ามาทั้งหมด เหตุผลมีง่ายมากๆเลย แค่เทอร์โบลูกมันเล็ก ในระดับรถจูนเทอร์โบเดิมโรงงานบูสส์ 1.7-1.8 บาร์ ในระดับที่ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด มากกว่านี้เครื่องก็รับไหว แต่ไม่มีประโยชน์เพราะเทอร์โบทำได้เต็มประสิทธิภาพของมันแล้ว อันนี้เจ้าสำนัก hondata กล่าวไว้เองกับปาก บูสส์ระดับนี้แยอะหรือน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นคนเล่นรถเบนซินย่อมรู้ดี อยากแรงกว่านี้ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ส่วนเกียร์จะรับไหวแค่ไหนก็ไปลุ้นต่อ
บางคนอาจบอก ก็ไปเอาเทอร์โบของ si อเมริกามาใส่สิ มีคนลองคิดทำแล้วผลลัพธ์คือ..... ไปหาต่อเอาเองครับ
-
ผมรู้สึกว่าเครื่องมันเล็กไป ถ้า 2.0T นี่กำลังดีเลย
-
ต้นจัด ปลายเหี่ยว..
เครื่องมันเล็ก (ความเร็วใช้งาน) 0-100 ทำได้ดีมาก ความเร็วไม่เกิน 120 มันทั้งจี๊ดจ๊าด ทั้งคล่องตัว
พอเเกิน 120 เริ่มขี้นเนิบ ๆ เวลาไปสู้กับ 2.0 t ขึ้นไป ต้นพอไหว พอเกิน120 เริ่มอืด โดนฉีกตอนนั้นแหละครับ
สรุป เหมาะสำหรับมุด....
-
ผมว่าเขาเหมาะสำหรับมุดจริงๆล่ะครับ ตีนปลายมีเหี่ยวนิดครับ :-*
-
รถบ้านโบลูกเล็ก ลากยาวๆก็ห้อยเป็นธรรมดา
สู้รถแรงแท้ๆโบใหญ่ๆไม่ไหว แต่ถ้ามุดก็มีลุ้นเพราะไม่รอรอบ
คล้ายๆกับดีเซล วาง F55V
ลากยาวๆ บู๊สมาก็ดึงหน้าหงาย แถมทน ลากยาวๆได้สบาย
แต่ถ้ามุดหนีโบเดิมดันรางธรรมดาแทบไม่ออก
-
มันจี๊ดครับ แต่ เหี่ยว First impression เออ มันดีง่ะ
แต่ ผมว่า ถ้าเทียบกะรถธรรมดา มันจะดูดี แต่ ถ้าเทียบกะสมัยก่อน แบบ SR,J,RB หรือ EJ ผมว่า มันยังมีคว่ามเป็นรถบ้านอยู่มากครับ
แม้กะทั่งเทียบกะ B16A หรือ K20 ผมยังรู้สึกว่า การลากรอบของเครื่อง Honda สมัยก่อน มัน สนุกกว่า ครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
ราคาถูกกว่าตั้งสี่เท่าได้ขนาดนี้ก็ ดีสุดๆละครับ คุ้มค่ามาก
-
ที่เค้าบอกว่ามันแรง เค้าเทียบกับรถบ้านๆ ตามท้องถนนครับ
ก็จริงมันเร่งมาไว ต้นมาแปปเดียว มุดๆได้เลย
-
เครื่องพอได้ แต่ยังไงพื้นฐานรถยังไงก็รถบ้านครับ
-
แยกประเด็นให้ออกนิดนึงว่า ซีวิคมันคือรถบ้านๆที่ทำแรงได้ ต้องยอมรับตรงนี้ ไม่ใช่รถระดับperformance จากโรงงาน ไม่ใช่ type r รถมันคนละระดับกันกับที่คุณเอามาเล่นด้วย
ส่วนเรื่องที่ว่ามาทั้งหมด เหตุผลมีง่ายมากๆเลย แค่เทอร์โบลูกมันเล็ก ในระดับรถจูนเทอร์โบเดิมโรงงานบูสส์ 1.7-1.8 บาร์ ในระดับที่ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด มากกว่านี้เครื่องก็รับไหว แต่ไม่มีประโยชน์เพราะเทอร์โบทำได้เต็มประสิทธิภาพของมันแล้ว อันนี้เจ้าสำนัก hondata กล่าวไว้เองกับปาก บูสส์ระดับนี้แยอะหรือน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นคนเล่นรถเบนซินย่อมรู้ดี อยากแรงกว่านี้ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ส่วนเกียร์จะรับไหวแค่ไหนก็ไปลุ้นต่อ
บางคนอาจบอก ก็ไปเอาเทอร์โบของ si อเมริกามาใส่สิ มีคนลองคิดทำแล้วผลลัพธ์คือ..... ไปหาต่อเอาเองครับ
แค่เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ขึ้นอีกไซต์ขอแค่บูชเดิมโรงงาน สวนเครื่องสูบเยอะ วาวล์แยะ ซีซีเยอะๆได้ไม่อยาก แต่ที่ยากคือทำอย่างไรให้เกียร์ไม่มีปัญหามากกว่าครับ
-
เครื่องเกียร์แรง แต่ที่เหลือ ก็คือรถบ้านที่ไม่ควรขับเร็วเกิน 140 ครับ
-
จากที่เคยนะครับ. Civic RS 1.5 turbo เจ๋งในระยะสั้นๆครับ ยาวๆสักสองสามโล
โดน2.0 na ทิ้ง
-
ถือเล่าให้ฟังละกันครับ
มีน้องคนนึงทำปั๊มสาย ใส่ปั๊ม 12 MM - เทอร์โบ F55 - บูสต์35 ปอนด์ - อินเตอร์ - ทำแคม - ทดเฟืองหลัง 3.5
เจอ 1.5 RS มาดันบนเตอร์เวย์ขาเข้า รถลอยๆมากดแข่ง ไม่มีช่วงไหนที่ RS จะหนีออกได้เลย แม้จะหนีไปยัง 200Km/h
แต่คงไม่รู้มั้งปั๊มสาย เค้าทำวิ่งกัน 210+ มานานมากแล้ว ยุคใหม่นี้คงไม่ค่อยรู้กัน
และเท่าที่ลอง รถมันสนุกไม่เกิน 120 เพราะเทอร์โบมันเล็ก เหมากับขับในเมืองนั่นแหละ
ออกนอกเมืองจะโดน โฟกัสฉีดตรง 2.0 ไล่ตบเอา :-X :-X :-X
-
เคยไปนั่งกับน้องสาวครับ น้องสาวขับ ผมนั่ง เท่าที่จับอาการเหมือนที่ท่านอื่นๆบอกครับ ออกตัวอาจจะมีเหี่ยวหน่อยตามสไตล์ CVT แต่หลังจากนั้นไหลมากๆ หลัง 120-140 จะเริ่มตื้อๆครับ แรกๆอาจจะสู้ชาวบ้านไหว แต่พอหลังจากนั้นโดนทุกไม้ครับ
-
Civic turbo ถ้ามันแรงจริงๆคือต้องเริ่มทำอะไรบางอย่างจากเครื่องแล้วล่ะครับ เดิมๆแรงต้นน่ะใช่เลย แต่นั่นแหละอย่างที่หลายๆคนพูด 2.0 na เดิมๆฉีดตรง หรือ sky สู้ได้นะ
-
ผมใช้ตัว Hatchback แต่ก็เครื่องเดียวกัน
เดิมๆ ก็ถือว่า วิ่งพอประมาณ แต่ต้องกดเต็มจริงๆ ถึงจะวิ่ง กดครึ่งๆมันวิ่งไม่ค่อยออก
ส่วน top speed ของเดิมจะ lock ที่ไว้ 208 km/h
เจอรถไม่ lock ก็โดนครับ
แต่ถ้าจูนแล้ว ... ม้าระดับ 210-220 ตัว
ปลด top speed ด้วย
ไม่ได้แตะอะไรกับ hardware
แค่นี้ ก็วิ่งคนละเรื่องกับของเดิมครับ
-
Civic rsมันไม่มีทางจะเอาวัดกับ รถสปอตอย่าง370zหรือevoได้เลย คนขับนี่ไม่ประมานตัวเองเลยหรอคับ555
อย่าลืมว่าเครื่องมันแค่1.5tนะคับ ตามคหสต ผมนะคับ
มันทำมาไว้ไล่พวกรถอย่างe class 5 seriesคับ
อาทิตยก่อน ผมลองเอาเจ้าcivic rsไล่cls250 ตรงด่วนรามอินทราไล่สบายคับ ไม่มีปัญหา
-
จริงๆแล้ว 1.5T ทำมาเพื่อแทน 2.0 na เดิมนี่ครับ
ผมว่าก็ไม่แปลกที่จะได้สมรรถนะประมาณนั้น
ส่วนมากที่เจอรุ่นนี้มาแหย่ๆ ผมเดาว่าเป็นประเภทนึกว่ามีเทอร์โบแล้วเป็นรถแรงมั้งครับ
เพราะเคสนี้คือการ downsizing ไม่ใช่พ่วงเทอร์โบมาเพื่อเป็น high performance ซักหน่อย
-
1.5turbo ตัวนี้ทำมาดีมากแล้วครับ
ประหยัดน้ำมันเพราะเครื่องเล็ก ใครอยากแรงเอาไปทำต่อแร่ต้องแลกกับความเสี่ยงที่เครท่องยนต์ต้องนับภาระมากขึ้น
หากเทียบรถราคาใกล้กันก็ถือว่าดีแล้ว
แต่ถ้าไปเทียบรถแรงแต่เกิด ก็ถือว่าชกข้ามรุ่น
จะแพ้หรือชนะอยู่ที่ใครทำอะไรมา ถ้าลงสนามก็แล้วแต่ว่าลักษณะสนาม ถ้าบนถนนก็ดวงหละครับ
-
แค่ตาม37000CCทัน นั่นก็สุดยอดแล้วครับ
ทั้งแรง(ในระดับล้านบาท) ทั้งประหยัด หน้าตาดี ขายต่อง่าย
ในตลาดก็หาตัวเปรียบเทียบยากแล้วละ
เคยขับ 1.5T 2 ครั้ง
ผิดตรง CVT ที่เดียว มันไม่มีอารมณ์เลย
-
แค่เอารถรภที่เล่าๆ มา เทียบกับ Civic 1.5T นี่ก็คนละเรื่องละ แค่ลักษณะรถก็ผิดล่ะ มาเทียบกับรถบ้าน เพระเห็นบอกมาทั้ง Evo กับ fairlady z ผมเห็นตัวเทียบแล้ว ถ้าผมมี Civic 1.5T นี่ผมยิ้มปากฉีกถึงรูตูดเลยครับ ขอบอกเลย เพราโดนเอาไปเทียบกับรถขนาดนี้ 555
ถ้าโดน Civic 1.5T สวนมา จะไม่เผารถทิ้งกันเลยเหรอครับ
ปล. Civic 1.5T ทำไม่เยอะ มันก็แรงแล้วน่ะครับ ถ้าให้ดีมีเกียร์ที่รับแรงม้า แรงบิด หรือเป็น MT ซะเลย จะไปได้อีก จขกท. อาจจะเจอรถที่เขาทำมาบ้างแล้วหรือป่าว รู้จักเจ้าของ Civic ไหม หรือ แค่เจอกันบนหลังถนน
-
บางที ที่คิดว่าไล่กับเขา บี้กับเขา เขาอาจขับกันปรกติ
ไล่แซงเขาทั่วไป เหมือนพ่อหนุ่มบ้าพลังสายมโน RSคนหนึ่ง! ที่คอยโชว์คลิปความ... :-\
-
เคยเห็นตัวแฮคแบคแต่งtypeRมุดเก่งมากแถวถนนบรมราช รถจอดซ้ายก็มี รถบนถนนหนาแน่น
ซักพักไม่รู้นึกอะไร ไปมุดเล่นอยู่ใต้รถพ่วงหน้าตาเฉย ขับผ่านไม่นึกว่าหน้ารถจะย่นขนาดนั้น 8)
แสดงว่าแรงบิดมาดีจริง มาไว สายมุดรถพ่วงรถสิบล้อต้องหาไว้ซักคันครับ 8)
-
Civic rsมันไม่มีทางจะเอาวัดกับ รถสปอตอย่าง370zหรือevoได้เลย คนขับนี่ไม่ประมานตัวเองเลยหรอคับ555
อย่าลืมว่าเครื่องมันแค่1.5tนะคับ ตามคหสต ผมนะคับ
มันทำมาไว้ไล่พวกรถอย่างe class 5 seriesคับ
อาทิตยก่อน ผมลองเอาเจ้าcivic rsไล่cls250 ตรงด่วนรามอินทราไล่สบายคับ ไม่มีปัญหา
คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยศึกษา กำลังรถตัวเอง กำลังรถคนอื่นครับ
แต่นิสัยคนไทยเสียหน้าไม่ได้ จะรถหรูรถไม่แพง ถ้าโดนแซง
คือเสียหน้า ยอมกันไม่ได้เลย เกิดอุบัติเหตุ บ่อยทั้งๆที่คนที่เขา
ขับมาเร็ว เขารีบไปธุระก็มี
ส่วน cls250 ไม่ใช่รถแรงนะครับ แค่ได้เครื่องพอดีตัว 200 ม้านิด ครับ ไม่แรงแต่ไม่อืด ครับ
ตัวแรงต้อง cls350 หรือไม่ก็ cls63 ครับ
-
คนขับCivic RS มั่นใจในเครื่อง 1.5Turbo คิดว่าแรง มีTurboช่วย เทอร์โบลูกเล็ก แต่ไม่รู้บูสกี่บาร์
นิสัยเทอร์โบลูกเล็ก รอบต้นเดิน - รอบกลางๆมาดี รอบปลายค่อยๆขึ้น
เห็นCivic RS มุดซ้าย-ขวา บ่อยครับ
-
จริงๆ รถมันถูก set มาให้ประหยัดนะครับ เรื่องแรงน่าจะเป็นของแถม อีกอย่างรถบ้านๆ ทาง บ.รถ คงไม่มีทาง set มาให้แรงเกินไปหรอกครับ
-
้ถ้าคุณพี่ขับรถ 3700 cc 6 สูบคันดังกล่าวแล้วโดน Civic RS ไล่บี้ได้ผมว่าต้องมีอะไรผิดปกติสักอย่าง แวะหลับที่ไหนก่อนหรือเปล่าครับ
-
370z กดจริง ซีวิค คงหายไปนานแล้วครับ เพื่อนขับอยู่
ผมเคยเอากบน้อยไล่กวด เหนื่อยยยย
-
CX-9 3.7 V6 หรือเปล่าครับ
-
กลัวใจเกียร์แน่นั้นแหละ CVTฮอนด้าหลังๆพังกันระนาว
-
ถือเล่าให้ฟังละกันครับ
มีน้องคนนึงทำปั๊มสาย ใส่ปั๊ม 12 MM - เทอร์โบ F55 - บูสต์35 ปอนด์ - อินเตอร์ - ทำแคม - ทดเฟืองหลัง 3.5
เจอ 1.5 RS มาดันบนเตอร์เวย์ขาเข้า รถลอยๆมากดแข่ง ไม่มีช่วงไหนที่ RS จะหนีออกได้เลย แม้จะหนีไปยัง 200Km/h
แต่คงไม่รู้มั้งปั๊มสาย เค้าทำวิ่งกัน 210+ มานานมากแล้ว ยุคใหม่นี้คงไม่ค่อยรู้กัน
และเท่าที่ลอง รถมันสนุกไม่เกิน 120 เพราะเทอร์โบมันเล็ก เหมากับขับในเมืองนั่นแหละ
ออกนอกเมืองจะโดน โฟกัสฉีดตรง 2.0 ไล่ตบเอา :-X :-X :-X
กระบะที่ว่า ไปไล่กับ civic rs เดิมๆหรือเปล่าครับเพราะความเร็วมันล็อกที่ 207 km/h แต่ถ้าโมเต็มจริงๆ เห็นวื่งกันที่ 250 - 260 Km/h