Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wonder ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2018, 19:59:34
-
แบบ mirage attrage ที่เป็นแบบจับขึ้น แบบรถสมัยก่อนครับ
ทั้งๆที่สมัยนี้ทำมือจับแบบดึงเข้าหาตัวกันหมดแล้ว
-
มันก็ย้อนไป ย้อนมา ล่ะครับ
ก่อนหน้าเปิดแบบ mirage ลองดูพวก W123 / W124 ก็เป็นแบบดึง นะครับ
-
ยังไม่เคยเห็นข้อดีครับ มีแต่หักกับแตกแล้วก็ไม่สวยด้วย ข้อดีต้องรอท่านอื่นครับผมนึกไม่ออก :)
-
แบบเก่าถ้าเรียบไปกับตัวรถเลย อาจจะช่วยลดแรงต้านอากาศมากกว่ามั้งครับ
-
ข้อดีอาจจะ แบบว่าจุดทีี่มือสอดข้างใต้เพื่อเปิดประตูไม่เลอะง่ายครับ
-
ลู่ลม ลดแรงเสียดทาน
ไม่รู้ว่าแบบกำแล้วดึงทำไมถึงกลับมาฮิตอีกนะ
เรื่องขำๆคือช่วงปี 2000 volvo เป็นค่ายท้ายๆที่ไม่ยอมใช้แบบเรียบไปกับตัวถัง พอ volvo ใช้ ค่ายอื่นดันย้อนยุคกลับไปใช้แบบ Grip type อีก
-
จากที่ใช้รถกระบะ Big m แทบทุกวันผมว่ามันเบาแรงกว่าแบบดึงครับ ผมว่าแบบดึงมันแข็งๆ(ตามความรู้สึก) แบบงัดผมใช้นิ้วเดียวงัดขึ้นเลย แต่แบบดึงผมลองใช้นิ้วเดียวมันต้องออกแรงหน่อย
-
แบบดึงนี่ มาตั้งแต่ โฟลค์เต่า เลยครับ 50-60 ปีได้
-
ถูกต้องตามที่เพื่อนๆบอกครับ แบบดึงมีมาตั้งแต่สมัยหลายสิบปีก่อน
น่าคิดเหมือนกันนะครับ ถ้าบอกว่าแบบดึงดีกว่าแบบงัด
แล้วตอนที่เปลี่ยนจากแบบดึงไปเป็นแบบงัด เพราะเหตุผลอะไร
ตอนนั้นพวกบริษัทรถก็คงมีเหตุผลข้อดีของแบบงัดเหมือนกัน
ข้อดีข้อนึงสำหรับแบบงัดสำหรับผม ถ้าเป็นพวกกระจกไร้กรอบ ที่เวลาเปิดประตูจะต้องดึงที่เปิดจังหวะแรกให้กระจกเลื่อนลงมานิดนึงแล้วค่อยดึงประตูเปิด แบบงัดกะน้ำหนักจังหวะแรกให้กระจกเลื่อนลงนิดนึงได้ง่ายกว่าครับ
ปล. มีรถที่บ้านเก่าหลายสิบปีละ มือจับก็เป็นแบบดึง รถเก่าแต่มือจับเหมือนรถรุ่นใหม่ซะงั้น คือเก่าจนเค้าเปลี่ยน trend วนกลับมาซ้ำเดิมแบบดึงอีกรอบ 555
-
แอบอยากรู้ด้วยคน
-
ประหยัดต้นทุน?
การออกแบบ?
เรื่องทนพอตอบได้ ที่บ้านมีพี่โตอยู่คันนึง 15 ปีแล้ว แบบงัด ยังอยู่ดี ไม่หักครับ
-
ตอบมั่วๆเลยนะครับ แบบดึงทำให้มีออพชั่นที่จับแบบโครเมียมเพิ่มขึ้นมาในตัวทอป 555
-
เดาล้วนๆ ว่า ความตั้งใจของแบบปัจจุบัน คือ ดึงออกในแนวระนาบ ขนานกับพื้น มันทำให้มีแรงไปทำกับประตู ทำให้เปิดประตูง่ายขึ้น ::) ::)
-
ผมชอบแบบจับขึ้นนะ มันดูมินิมอลกว่า เรียบๆไปกับตัวถัง
-
ตอบมั่วๆเลยนะครับ แบบดึงทำให้มีออพชั่นที่จับแบบโครเมียมเพิ่มขึ้นมาในตัวทอป 555
แต่แบบงัดก็โครเมี่ยมเป็นออพชั่นนะครับ >_<
-
เคยใช้ soluna ซึ่งที่เปิดเป็นแบบงัด
ด้วยคุณภาพวัสดุ ที่ไปตามราคา
ดึงหักคามือเลยครับ แต่หักในปีที่ 6-7 ครับ
และไม่ใช่หักอันเดียวซะด้วย
แต่ค่าอะไหล่ถูกมาก หลักร้อย
-
จริงแล้วแบบดึงผมว่าทนและแข็งแรงกว่า ตามลักษณะการออกแรง
- แบบงัด
ตอนแรกเราจะออกแรงยกก่อน ถ้ารถล็อคคุณก็จะไม่ดึง ถ้าไม่ล็อคก็จะออกแรงดึงเพื่อเปิดประตู
แบบงัดออกแบบจุดหมุนได้กว้าง รับแรงได้เยอะ ย่อมทนกว่า อีกอย่างรถสมัยเก่าๆ อย่างพวกอีซุซุ ที่เปิดเป็นอลูมิเนียม ทนมากกกกก
- แบบดึง
จะล็อคไม่ล็อคไม่รู้ ตรูออกแรงดึงไว้ก่อน เป็นที่มาว่าทำไม แบบดึงถึงค้าง พังกันบ่อยๆ เพราะบางคนดึงเต็มแรงเลย แต่รถล็อคอยู่เปิดไม่ได้ ก็พังกันไป
และอีกอย่างแบบดึง จุดหมุนมันเป็นเป็นจัดเล็ก แต่รับแรงเยอะๆ ย่อมไม่ทนอยู่แล้ว
-
ตอบมั่วๆเลยนะครับ แบบดึงทำให้มีออพชั่นที่จับแบบโครเมียมเพิ่มขึ้นมาในตัวทอป 555
แต่แบบงัดก็โครเมี่ยมเป็นออพชั่นนะครับ >_<
โห ผมไม่เคยเห็น จินตนาการดูผมว่าไม่สวยเลย
-
ผมใช้ไม่เคยมีปัญหาเสียทั้งสองแบบครับ แต่แบบเก่าน่าจะเป็นรอยเล็บง่ายกว่า
ส่วนแบบใหม่ขึ้นกับการออกแบบครับ บางคันก็ไม่ค่อยเป็นรอยแต่บางคันรอยเต็ม เช่น all new dmax
-
เคยดูสารคดีทางTV นานมากแล้วจำได้คร่าวๆว่า เกี่ยวกับด้านการออกแบบให้ ผู้หญิงที่ไว้เล็บ หรือทำเล็บมา ดึงเปิดประตูได้ง่าย ถ้าเป็นแบบงัด เล็บจะติดครับ
-
หลากหลายเหตุผล ได้ไอเดียเยอะเลยครับ
สรุปได้ว่าไม่มีดีไซน์ไหนเพอร์เฟ็ค
แบบงัดคงไม่เหมาะกับรถยกสูง
รถเตี้ยแบบงัดสะดวกดี แต่รถสปอร์ตบางคัน
ดันใช้แบบงัดข้างซะงั้น
-
ดึงแบบงัด ได้ทอร์กน้อยกว่า แบบดึงเข้าตัวหรือเปล่าครับ
-
ส่วนตัวผม รู้สึกว่าแบบดึงขึ้น(แบบมิราจ) มันลื่นมือง่ายครับ ถ้าเทียบแบบดึงเข้าหาตัว
-
เท่าที่สังเกตจากรถตัวเอง (Lancer CK2) มือจับแบบสอดขึ้นข้างบน
- มันเรียบติดกับตัวรถ ไม่ยื่นออกมา อาจจะมีผลต่อการต้านลมและลดเสียงลมได้
- มันซ่อนรอบเล็บจากการสอดมือของเราได้ 555+
-
ยังไม่มีค่ายไหนย้อนไปใช้แบบดึงกดปุ่มนะครับ
-
Audi สิครับมาแปลกๆ A8หรือQ7เป็นแบบดึง พอเป็นA4ออกแบบมือจับเหมือนจะเป็นแบบดึงแต่กลับเป็นว่าต้องยกขึ้นซะงั้น งงครับ
-
แบบเก่าผมว่ามันเรียบจนกลื่นตัวรถเกินไป
-
ของ jazz ge ก็จับที กลัวจะหักคามือ