Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PuM ที่ มิถุนายน 29, 2010, 23:53:09

หัวข้อ: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: PuM ที่ มิถุนายน 29, 2010, 23:53:09
Focus TDCi นะครับ

ออกรถมาได้อาทิตย์กว่าๆ ได้เรื่องละครับ กำลังจะครบ 2000 km แล้ว วันนี้เลยเอาเข้าศูนย์ที่ลาดพร้าว
จัดแจงให้เขาเปลี่ยน น้ำมันเครื่องให้ จ่ายเองเบ็ดเสร็จราวๆ 3400 บาท
น้ำมัน 4+1 ลิตร เหลือ ติดกระป๋องมานิดหน่อย เปลี่ยนตัวกรองด้วย หน้าตาเป็นงี้ครับ

(http://lh4.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCoaYBeteoI/AAAAAAAACxQ/up2Sw-JTSO4/s576/29062010758.jpg)

ไปตั้งแต่ศูนย์เปิดจัดแจงเรียบร้อย 10 โมงกว่า ขับออกไปทำธุระสบายใจ... ลืมเป้ ทิ้งไว้ ยังอุตส่าห์ขับกลับมา
เอาที่ ศูนย์ตอนบ่ายอีกแหนะ... ก็เรียบร้อยดี วิ่งลื่นไหลดี ไม่มีอาการอะไร

ตอน เย็น เสร็จงาน รีบกลับบ้าน จะไปดูช่างที่มาซ่อมบ้าน ขับมาจาก อ่อนนุช ลงทางด่วนตรงรามอินทรามา
เริ่มสังเกตุเห็น ไปเตือนน้ำมันเครื่องขึ้น ก็เริ่มเอะใจ ลองจอดข้างทาง แล้ว start ใหม่ ก็ยังเป็นอยู่ แต่ก็ัยังขับไปเรื่อยๆ
อีกสักพักตามสภาพการจราจรที่เริ่มหนาแน่น (3 โมงกว่าๆ) คิดในใจว่า สงสัยต้องกลับไปให้ศูนย์ดูอีกที

ขับต่อ พอขึ้นสะพานลอยตรงทางแยกรามอินทรา กม 2 (ห่างจาก จุดแรกที่ไฟเตือนขึ้น 3-4 km) เครื่องเริ่มดัง แก็กๆ
ผิดปกติ ดังขึ้นๆ รถไหล ลงสะพานมาได้ รีบดับเครื่อง แล้วเปิดกระโปงเช็ค.... ปรากฏว่า น้ำมันเครื่องกระจายเต็มเลยครับ

(http://lh3.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCoaY0uZSqI/AAAAAAAACxU/mfCnC2SfXCk/s800/29062010761.jpg)

เลอะไปถึงฝากระโปรงหน้า
(http://lh6.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCoaZuCBJyI/AAAAAAAACxY/3Nmq0LIzYio/s800/29062010762.jpg)

(http://lh5.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCoaaFIK7EI/AAAAAAAACxc/ZNTXNDTqnUQ/s576/29062010763.jpg)

รีบโทร แจ้งศูนย์ให้มาด่วนเลยครับ ตอนนี้ รถเริ่มติดยาวละ เพราะเริ่มเป็น ชม. เร่งด่วน
วันนี้ตอนเย็นใครผ่านมา เส้นทางนี้ ขออภัยด้วยนะครับ เพราะว่า รถจอดเสียอยู่เลนซ้ายมือสุดตรงฝั่ง Central
5 โมงกว่า ช่างมาถึง จัดการแกะตัวกรองเจ้าปัญหา ออกมาดู พบว่า ยางที่เป็น seal อยู่ด้านใน หลุดปลิ้นออกมา ทำให้
น้ำมันเครื่องไหลออกมา คาดว่าเกือบหมด เพราะว่า ช่างที่ศูนย์ เอา น้ำมันเครื่องใหม่ มา 1 แกลลอน เติมเข้าไปหมดเกลี้ยงเลย
แล้วก็จัดการ ใส่ตัวกรอง แล้วก็ seal เข้าไปใหม่

Start เครื่อง ได้ ไม่มีไฟเตือน อะไรขึ้น

แต่.....


เสียง เครื่อง ดังมากผิดปกติ ดัง แก็กๆๆๆๆ  เหมือน อีซูสุ เก่าๆ เลย - -"
คราว นี้ไม่รู้ละว่า จะต้องเจอซ่อมอะไรอีกบ้างเนี่ยยยย....

วันนี้เลยให้ ช่างขับรถ เข้าศูนย์ไปเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ ตามไปดูอาการอีกทีนึง....

เฮ้อ.... นี่ขนาดว่า ตัดใจยอมเสียตังค์ เข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ นะเนี่ย....ยังเจอเรื่องนี้
นี่ ถ้าไปทำข้างนอก แล้วเกิด case นี้ ท่าทางจะแย่แน่ๆ

แล้วจะ มา update ใ้ห้ฟังนะครับ
ใครเคยมี ประสบการณ์ ช่วยมาแชร์ กันด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: Cool Runner ที่ มิถุนายน 30, 2010, 00:17:00
เคลม เอาเรื่องที่ศูนย์เลย น้ำมันเครื่องแห้ง พวกบูช แบริ่งต่างๆสึกหมดแล้ว
ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย และต้องฟรีด้วย
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: kamphola ที่ มิถุนายน 30, 2010, 00:29:11
ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นะครับ
แต่คิดว่าประเด็นน่าจะอยู่ที่ว่า ศูนย์รับผิดชอบซ่อมให้เราจนเหมือนเดิม 100% มากกว่ารึเปล่านะครับ
เห็นบอกว่ารถออกมาแค่ไม่ถึง 2 week ถ้าเขาจะต้องยกเครื่องใหม่ เราเองจะทำใจหรือยอมรับได้มาก-น้อยขนาดไหนเนี่ย
ยังไงเป็นกำลังใจให้นะครับ 
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ มิถุนายน 30, 2010, 04:46:16
ต้องคุยกับทางศูนย์แล้วละครับ
ดูท่างานนี้จะเป็นงานช้างแล้วละ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มิถุนายน 30, 2010, 05:57:55
ความซวยไม่เข้าใครออกใครจริงๆ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00159070207B.gif)(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00159070207B.gif)(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00159070207B.gif)
หายไวๆ ครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: Tee@Abuser ที่ มิถุนายน 30, 2010, 07:01:54
ชาร์ฟ ละลาย แร้วแน่ๆเร้ยอะ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: traveller ที่ มิถุนายน 30, 2010, 07:10:02
ดีนะครับ ที่ ไม่ได้ ขับจนเครื่องดับ ไปเอง
คนขับ ช่างสังเกตุ อาการรถดีมาก
ไฟเตือนน้ำมันเครื่อง ก็ ทำงาน ใช้ได้
ทั้งคนขับ และ ตัวรถ เสริมกันและกัน ให้ เรื่องนี้ ไม่แย่นัก

ที่แย่ที่สุด คือ ศูนย์บริการ ก็ คุณช่างเถอะ นั่นแหละ ครับ
ทั้ง ช่างเถอะ และ หัวหน้าปล่อยรถ ชุ่ยที่สุด
เพราะ ทุกครั้งที่ เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง
มีหลัก ที่ ช่าง และ เด็กลูกมือช่าง อู่ ข้างถนน ต้องรุ้ คือ
ให้ ติดเครื่อง ไว้สักพัก
เร่งเครื่อง สลับไปมา
แล้ว ดับเครื่อง
ก้ม ดู ใต้ท้องรถ ตรวจดู การ รั่วซึม ของ น้ำมันเครื่อง ตามรอยต่อ
คือ น็อตเปลี่ยนถ่าย และ ตรงกรองน้ำมันเครื่อง
ถ้า เห็น การ รั่วซึม ก็ จะได้ แก้ไข ได้ทัน

กรณี ที่ เกิดขึ้นนี้
ผม ก็ หวังว่า คงจะเป็น แค่ ความชุ่ยของ ช่างเถอะ และ หัวหน้าปล่อยรถ ผู้มีหน้าที่ ตรวจซ้ำ
ถ้า หัวหน้าปล่อยรถ ทำหน้าที่ ของตัวเอง
ก็ จะ ป้องกัน เรื่องร้าย จาก ฝีมือ ช่างเถอะ ได้ครับ
น่าเสียดาย ที่ บริษัท เขา วางระบบ ไว้ดี
แต่ ละเลย ไม่ทำกัน
แต่ ถ้า ไม่ใช่ การละเลย
แต่ เป็น การ จงใจ
จงใจ เช่น ช่างเถอะ เห็นแล้ว ว่า น้ำมันเครื่องซึม ออกมา จากกรองน้ำมันเครื่อง
แต่ ดัน คิดไปว่า คงเป็น แค่ การเปื้อนเลอะ จากการ เปลี่ยนกรอง
จึงแค่ ใช้ ผ้าเช็ดคราบออก
แล้ว ปล่อยรถออกเลย
ส่วน หัวหน้าปล่อยรถให้ลูกค้า ก็ ไม่ชอบ ก้มดูใต้ท้องรถ เพราะ ไม่อยากให้เสื้อผ้ายับ มือเปื้อน หมดหล่อ
จึง ได้แต่ ยิ้มหล่อ มาดสุภาพ ปล่อยรถ ไปวันวัน เท่านั้น
ถ้าเป็น เช่นนี้
แล้ว คุณเจ้าของรถ ยังยอมให้ ศูนย์บริการแห่งนี้ ดูแล รถที่รัก ต่อไป
รับรองว่า งานเข้า ไม่จบ แน่ครับ
เพราะ แนวโน้ม ความชุ่ย ไร้ฝีมือ มันจะ ตามหลอน เข้าไปถึง ข้างในเตรื่อง ครับ

ผมแนะนำว่า ควร ให้ ฟอร์ด และ ช่างฟอร์ดแท้ ดูแล รถของคุณดีกว่า
ส่งกลับไป ให้ ช่างเครื่องฟอร์ดตัวจริง ที่ เขาจะมี แผนกดูแล เครื่องยนต์ ดีกว่า ครับ
ผมคิดว่า ฟอร์ดมีนะ
เพราะ เป็น สิ่งที่ต้องมี
อย่าให้ ศูนย์บริการ ช่างลูกน้องเถ้าแก่ ยำ รถของคุณ อีกเลย ครับ
แค่ เปลี่ยนกรองเครื่อง ยังมีปัญหา
แล้ว จะ รื้อเครื่อง ออกมาเปลี่ยน ชาฟอก ชาฟก้าน ได้อย่างไร

ต้อง เปลี่ยนนะครับ ชาฟอก ชาฟก้าน
เพราะเป็น ตัวรับแรงทั้งหมด จาก แรงกระทำของ พลังจุดระเบิดของ ลูกสูบ แต่ละ ตัว
แม้เครื่อง ดีเซล จะ ถูกสร้างให้ ทนทาน มากกว่า เครื่องเบนซิน
แต่ เครื่องดีเซล ที่ ซีซี น้อย และ ถูก เค้นพลัง มาก ความทนทาน สู้ ดีเซลใหญ่ แรงน้อย ไม่ได้หรอกครับ
ชาฟอก ชาฟก้าน ขาดน้ำมันเครื่อง หลายชั่วโมง
ชาฟอก เสียดสี กับ ข้อเหวียง
ชาฟก้าน เสียดสี กับ ก้านสูบ
การ สึกหรอสูงมาก เมื่อ น้ำมันเครื่องไม่มา ฉาบ กั้นกลาง ระหว่าง ชาฟ และ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง

เหตุผล ที่ ต้อง ยืนยัน ให้ เปลี่ยน ชาฟอก ชาฟก้าน แม้ เครื่องจะยังไม่ดับ คือ
ไม่มี ใคร สามารถ ยืนยัน ได้ว่า ชาฟอก ชาฟก้าน จะยังไม่สึกเกินค่า รถวิ่งน้อย
ไม่มี ใคร สามารถ ยืนยัน ได้ว่า ชาฟอก ชาฟก้าน จะยังไม่เกิดรอยไหม้ จาก น้ำมันเครื่องที่ขาด
ไม่มี ใคร สามารถ ยืนยัน ได้ว่า ชาฟอก ชาฟก้าน ที่มีหลายตัว ตัวไหน สภาพดี ตัวไหน สภาพแย่
ดังนั้น เพื่อ ให้ รู้ว่า มีอะไร เกิดขึ้นบ้าง ใน เครื่องยนต์ใหม่ ที่วิ่งน้อย แล้ว น้ำมันเครื่องขาด หลายชั่วโมง
ต้อง รื้อเครื่องออกมา ตรวจสอบ ครับ

รื้อออกมาแล้ว ดู ชาฟอก ชาฟก้าน แล้ว
ต้อง ได้ ช่างคุณภาพมาตรฐาน มาดู รอยไหม้ รอยสึก ว่า ตัวไหนไหม้ ตัวไหนมีรอยสึก สึกกลาง สึกข้าง อย่างไร
แล้ว ก็ เปลี่ยนชาฟ ตัวไม่ดีออก
เปลียนแล้ว ก็ ต้องใช้แผ่นเกจสอดกั้นกลาง ประกอบชาฟอก กับ ข้อเหวี่ยง เครื่องท่อนล่าง
ใช้มือ หมุน ข้อเหวียง จำลอง การทำงานของ เครื่องท่อนล่าง
แล้ว รื้อ เครื่องท่อนล่าง ออกมา ดู ว่า เกจ วัดว่า ได้ค่า ความห่าง ได้ มาตฐาน หรือไม่
ถ้า ได้ ก็ ประกอบเครื่องต่อไป จน จบ
ถ้า ไม่ได้ ก็ ต้อง ทำซ้ำ
เปลี่ยน เบอร์ชาฟ ไปจน กว่า จะได้
แต่ ปรกติแล้ว ชาฟ จะมี เบอร์ ที่โรงงานเขามาร์ค ไว้ ว่า ตัวนี้เบอร์อะไร
เครื่องใหม่ ยังไม่สึกหรอมาก ยังไม่ได้ ทำอะไรกับ ข้อเหวี่ยง
แค่ ใช้ ชาฟอก ตามเบอร์ ก็ น่าจะเสร็จ ครับ

งานนี้ ต้อง ใช้ ช่างมาตรฐาน ดี ครับ
เพราะ เป็น งานละเอียด งานสะอาด
จะมา เล่นกับ ไส้ในเครื่อง บนกองกระดาษ หนังสือพิมพ์ บนพื้น ไม่ได้เด็ดขาดครับ
เครื่องดีเซลเล็ก แรงจัด ใหม่ๆ ดีดี อย่างนี้ ไม่ต้องการ เศษทราย เศษใบไม้ คลุกอยู่กับ ชาฟ แน่นอน ครับ

ถ้า ได้ ช่างเทพ ทำงานให้
เขา ก็ จะสามารถ ตรวจสอบ การประกอบเครื่อง ที คนงานฟอร์ด ทำไว้
เขา จะรู้ว่า น็อต สกรู ตัวไหน ขัน ดี หรือ ไม่ดี
เขา จะ ประกอบ น็อต สกรู ตาม สเปค ทอร์ค ตาม ลำดับ ที่ดี ทำอย่าง ละเอียดอ่อน
เขา จะ ทำความสะอาด น็อต สกรู ก่อน ประกอบ และ ตรวจสอบ ว่า แห้งดี ก่อน ประกอบ
ตัวไหน ต้องใส่ น้ำยากันคลาย กันซึม ก็จะทำ
ใช้ น้ำยา ที่ดี หรือ ดีกว่า มาตรฐาน โรงงาน
อาจ ถึง ขึ้น ตรวจพบ ว่า ชาฟ บางตัว โรงงาน ประกอบ ไม่ได้ เคลียร์แลนซ์ ด้วยซ้ำ ไป
และ จะ ทำการ ตกแต่ง แก้ไข ให้ดี ขึ้น
อาจจะ ทำการ บาลานซ์ ข้อเหวี่ยง ให้ดีขึ้น
ทุกอย่าง ปรับปรุง ได้ทั้งนั้น ครับ ถ้า ผ่าน มือ ช่างเทพ
เพราะ ช่างโรงงาน ค่าแรงต่ำ
แต่ละคน ทำงาน ในเครื่อง นิดหน่อย
ส่งงาน ต่อ กันไป
ความผิดพลาด ของคนหนึ่ง
อีกคนไม่รู้ครับ
แต่ ช่างเทพ ทำงาน คนเดียว
ทำเอง ทุกขั้นตอน รู้ที่มา ที่ไป ของ ชิ้น ส่วนแต่ละชิ้นครับ

ผม ก็ เขียนให้ อ่านเล่นกัน
หวังว่า จะได้ ช่างมาตรฐาน รื้อเครื่อง ออกมา ตรวจภายในเครื่อง
ตรวจแล้ว ซื่อสัตย์ จริง
ตัวไหนเสีย หรือ อาการไม่ดี ก็ เปลี่ยนให้
แต่ ที่จริง ไหนๆ ก็ รื้อออกมาแล้ว
เปลี่ยน ชาฟใหม่ ทั้งหมด ก็ ราคา ไม่กี่ พัน บาท หรอกครับ
ค่า ใช้จ่ายอื่นๆ ก็ ประเก็นชุดใหญ่
นอกนั้น ก็ น้ำยาหม้อน้ำ เท่านั้นเอง
ฟอร์ด น่า จะ ใจ ดี ทำให้ นะ
เป็น การ โฆษณา ได้ใจ ลูกค้า ที่ดี ที่สุด ครับ
พลาด แล้ว แก้ ให้อย่างดี
ทำงาน ด้วย มือ และ น้ำใจ
รถฟอร์ด จะขาย ได้ มากกว่า การเลือก กลยุทธ์ ทำงาน ด้วยการ โพส ลิงค์ ไปมา ตาม เวป ต่างๆ นะครับ

หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มิถุนายน 30, 2010, 08:19:23
ตอนใส่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง

ถ้าช่่างไม่ได้ทาน้ำมันบนยางประเก็น ทำให้เวลาหมุนกรองเข้าไป ยางมันไม่หมุนตามกรอง อัดปลิ้นอยู่กับหน้าแปลนกรอง น้ำมันเครื่องเลยออกมาได้ครับ


ปรกติ ถ้าช่างใหม่ ๆ รีบ ๆ ทำงาน ก็เป็นอย่างนี้ครับ

หรือตัวกรองเองคุณภาพไม่ดีก็ได้ แต่ก็น้อย พวกกรองแท้ เอาคนนั่งตรวจสอบก่อนส่งลูกค้าเลย
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: blackzaf ที่ มิถุนายน 30, 2010, 08:26:01
ตัวนี้เป็นกรองกระดาษ  คุณภาพกรองไม่เกี่ยวแล้วละครับ

ช่างทำงานไม่รอบคอบ  คิดว่าขันปิดฝาเสื้อกรองแน่นเกินไป โอริงเลยปลิ้น  :'(
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มิถุนายน 30, 2010, 09:35:10
หมดประกันเอาไปเข้าอู่นอกดีกว่า สงสัยโฟกัสรุ่นต่อไปที่จะประกอบขายบ้านเราก็เสียของตามเดิมจากการบริหารและคุณภาพแสนชุ่ยของศูนย์บริการ     >:(
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: MetroMiner ที่ มิถุนายน 30, 2010, 09:39:45
อ่านแล้วเศร้าใจแทน  :'(  :'(
เป็นผมก็ไม่กล้าให้ 0 นี้ แก้ไขต่อละครับ
แค่เปลี่ยน นมค. ยังทำให้ดีไม่ได้
หาข้อมูล 0 อื่นดีๆ แก้งานต่อดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: CRO ที่ มิถุนายน 30, 2010, 10:41:08
ตอนใส่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง

ถ้าช่่างไม่ได้ทาน้ำมันบนยางประเก็น ทำให้เวลาหมุนกรองเข้าไป ยางมันไม่หมุนตามกรอง อัดปลิ้นอยู่กับหน้าแปลนกรอง น้ำมันเครื่องเลยออกมาได้ครับ

ปรกติ ถ้าช่างใหม่ ๆ รีบ ๆ ทำงาน ก็เป็นอย่างนี้ครับ

หรือตัวกรองเองคุณภาพไม่ดีก็ได้ แต่ก็น้อย พวกกรองแท้ เอาคนนั่งตรวจสอบก่อนส่งลูกค้าเลย

ตามที่ท่าน jaesz บอกเลยครับ ปกติต้องเอาน้ำมันเครื่องมาปาดรอบๆ ไม่ก็พวกจารบี แต่ปกติเอาง่ายๆน้ำมันเครื่องแหละครับ
และ แนะว่าน่าจะให้ 0 ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลยนะครับ ไม่ก็ซื้อคืนไปเลยเพราะ 2000 km เอง ( ผมโหดไปไหมหว่า )   ::)
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: PuM ที่ มิถุนายน 30, 2010, 14:04:11
Update นิดนึงนะครับ วันนี้มาที่ศูนย์ เขาแจ้งว่า ปัญหาเกิดจากตัว Spare part ครับ

ขอบยางที่ seal กรองน้ำมันเครื่อง ตัวที่เบิกมานี้ อาจจะตก QC เพราะว่า Size ไม่ได้มาตรฐาน
ขนาดต่างจากตัวเก่าที่ติดมากับรถ

ศูนย์กำลังประสานกับ Ford Thailand เรื่องนี้อยู่

เดี๋ยวคืนนี้ จะ up รูปให้ดูอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ มิถุนายน 30, 2010, 15:25:04
ยกเครื่องครับ เท่านั้นเลย ฟิตแล้วไม่เหมือนเดิมแน่ๆ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: PuM ที่ มิถุนายน 30, 2010, 23:26:05
ผมเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ของ Ford ที่ผมออกรถมานะครับ
ตอนที่เขาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง กับไส้กรอง ผมก็ลงไปดูๆนะ แต่ก็บอกไม่ได้หรอกว่า เขาทำถูกต้องทุกขั้นตอนหรือเปล่า
แต่ตรวจสอบเบื้องต้นตอนนั้น ก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ แล้ว ขับออกมาก็ใช้งานได้ตามปกติ

ตอนนี้ ผมยังไม่โทษว่าเป็นความผิดใคร พรุ่งนี้ ทาง Ford Motor จะเข้ามาดู เรื่องนี้

ยังไง ขั้นต่ำผมต้องขอยกเครื่องใหม่แน่นอน และถ้ายังแก้ไม่ได้ ก็จะขอเปลี่ยนคันละครับ...

(http://lh5.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCtrqjVXqdI/AAAAAAAACyQ/dJMPtRUYAac/s800/30062010765.jpg)

หน้าตา ไส้กรอง

(http://lh4.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCtrr7DFQcI/AAAAAAAACyU/BHF_xM4bmxc/s576/30062010768.jpg)

และ Seal เจ้าปัญหา ที่ทางศูนย์ แจ้ง มาว่า เบิกของมาถูกต้อง แต่ว่า ของผิด Spec

(http://lh3.ggpht.com/_yujhxjgR--E/TCtrs8qAxII/AAAAAAAACyY/7-RxkOBkDmE/s800/30062010767.jpg)
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 00:04:30
เป็นผม อย่างน้อยต้องมีเปลี่ยนเครื่องครับ

แต่ถ้าเจอศูนย์มากเรื่อง มีตุกติก ต้องมีเปลี่ยนรถ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 00:19:18
ไล่ให้เจอว่าผิดที่ใคร

ถ้าชุ่ยกันอย่างนี้ต้องเล่นให้หนักครับ
(โดยเฉพาะถ้าเป็นเพราะช่าง)


ปล.กรองของ TDCi น่าจะมาจาก PSA Peugeot Citroen
เพราะเครื่องลูกนี้ก็คือ HDi ของ PSA และกรองบางล็อตก็มีโลโก้ Peugeot Citroen อยู่ให้เห็นเลย
พร้อมตรีตรา Made in Austria
ส่วนยางโอริงไม่แน่ใจ ว่ามาในกล่องเดียวกันเลยรึปล่าว

(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/TDCiFilter-1.jpg)
(ภาพใส้กรอง TDCi)
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 01:52:26
ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยจะได้ไหม

ศูนย์ต้องรับผิดชอบซิ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 09:13:00
อ้อ อ่านจากรูปไส้กรอง บอกได้เลยครับ โอริงไม่ผิดเบอร์แน่ ๆ แต่ช่างขันแน่นไป เคสนี้รถ BMW ,NISSAN YDDI , หรือ Volvo เองก็เคยเจอครับ ช่างตามอู่ที่ไม่เคยทำขันฝาแน่นเกิน ทำให้ O-ring มันบานปลิ้นออก ขนาดตอนถอดออกมาใหญ่ขึ้นกว่า ตอนใส่ลงไปแน่ ๆ เพราะมันโดนบี้แรง ๆ  ตัวฝาครอบกรองรุ่นพวกนี้มันมีร่องให้ใส่ O Ring อยู่แล้ว ถ้ามันใหญ่วง หรือใหญ่เส้น มันก็ไม่น่าจะยัดลงไปบนฝาได้ครับ

งานนี้ให้ศูนย์พิสูจน์ ทางวิศวะกรรมเลยว่าเครื่องเสียหายขนาดไหนบ้าง ต้นเหตจากอะไรแน่ ๆ เก็บ Oring ไว้เลย

หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 09:35:15
ดีครับขั้นหนักเปลี่ยนคันใหม่ ขั้นเบาเอาเครื่องใหม่มาให้ข้าซะ  ;D


อิดออดนักก็ไปสู้กันในศาลเลย จะแพ้จะชนะต้องเอาให้เต็มที่
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 11:52:01
ถ้ามีเสียง แสดงว่าเครื่องพังครับ

ของผม Isuzu น้ำมันพุ่งออกทางก้านวัดน้ำมันเครื่อง เครื่องพังครับ เสียค่าซ่อมเองประมาณ เกือบ 6 หมื่น

แต่สำหรับเจ้าของกระทู้ เปลี่ยนกับทางศูนย์ฯ ต้องรับผิดชอบ เครื่องด้วยแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: adobe ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 12:03:58
ford ต้องใจหน่อยแล้วงานนี้
เปลี่ยนเครื่องไปเลย
ถ้ารอนาน เปลี่ยนคันได้ยิ่งดี
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: car mood ที่ กรกฎาคม 01, 2010, 12:31:15
โอ้โห  เจอเคสนี้เข้าไป อึ้งเลยครับ

ถ้าเป็นผมนะ  เปลี่ยนรถใหม่ไปเลย  เปลี่ยนเครื่องใหม่...ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่รู้ว่าการประกอบติดตั้งจะดีหรือเปล่า  แต่ที่แน่ๆ  ดีสู้การประกอบจากโรงงานไม่ได้หรอก
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: PuM ที่ กรกฎาคม 02, 2010, 18:16:29
ตอนนี้ ยังไม่ได้รับการ update เรื่องสาเหตุที่แน่ชัดนะครับ แต่ว่าทาง Ford Motor รับเรื่องไว้แล้ว

เบื้องต้น บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ผมก็เลยย้ำไปว่า ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็ต้องไล่แก้ทุกระบบให้เรียบร้อยด้วย
ไม่อย่างนั้น ก็จะไม่ยอม แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้คุยกันไปถึงขั้นเปลี่ยนคันใหม่นะครับ

คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ ตอนนี้ทางศูนย์ก็เลย จัดหารถมาให้ใช้ชั่วคราวไปก่อน แต่เป็น Escape นะครับ
เห็นว่าคันนี้เป็น Demo ของศูนย์

แล้วจะมาแจ้งข่าวเป็นระยะๆครับผม 
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: jotaroes ที่ กรกฎาคม 19, 2010, 21:13:38
ตอนนี้เรื่องถึงไหนแล้วครับ เห็นหายไปเลย ยังรอฟังอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าละครับ... น้ำมันเครื่องแห้ง...
เริ่มหัวข้อโดย: PuM ที่ กันยายน 28, 2010, 09:09:03
ขอโทษที่หายไปนาน

ผมตั้งกระทู้ตอบไว้ที่นี่นะครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7793.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7793.0.html)