Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tanatb ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2018, 09:33:41
-
Update ล่าสุดครับ ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วครับ
หลังจาก จขกท ได้พบกับตัวแทนจากทาง Scandinavian Auto และได้ติดต่อกับ ทาง VCT ผ่านทาง email
ตัวแทนของ Scandinavian Auto ได้ทำการขอโทษถึง Service ที่ทางศูนย์ดูแลไม่ทั่วถึง และ การสื่อสารของเจ้าหน้าที่ ที่อาจจะผิดผลาดไปบ้าง (ซึ่ง จนท ท่านนั้นก็ไม่ได้ทำงานกับ Volvo แล้ว)
ในเรื่องของรถ S90 ที่น้ำเข้านั้น ทาง Volvo ได้ทำการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้กับ จขกท ซึ่งก็ได้ส่งมอบให้ จขกท เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
จขกท ขอขอบคุณ Scandinavian Auto และ VCT ที่แสดงความรับผิดชอบต่อสินค้าที่มีปัญหา ด้วยการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้กับลูกค้า ซึ่ง จากการพูดคุยกัน ทาง Volvo บอกว่า รถที่มี defect แบบนี้ แทบไม่เคยเจอเลย
สุดท้ายนี้ จขกท ขอขอบคุณพื้นที่ จาก webboard นี้ และ สมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่าน มาให้กำลังใจ และ มาแสดงความคิดเห็น ด้วยครับ
------------------------------------
-
เห็นใจครับ ขอให้แก้ปัญหาได้เร็วๆ เวลาตรวจรับรถก็เช็คความเรียบร้อยให้ละเอียดนะครับ ถ้ามีตรงไหนไม่เรียบร้อยอย่าไปเซ็นรับครับ
-
เข้าใจและเห็นใจครับ รถวิ่งมาแค่4,000โลเอง ขอให้จบลงด้วยดีซ่อมหาย แก้จบครับ
ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลครับ
-
หืม ท่านก่อนหน้านี้ XC90 กับศูนย์หัวหมาก สนญ. คราวนี้ S90 ที่รามอินทรา ศูนย์บริการก็น้อยมากควรจะควบคุมได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นด้วยซ้ำ
ผมสงสัยว่าเขาตรวจสอบไม่ถูกจุดหรือเปล่า รุ่นนี้น่าจะมีหลังคากระจก แก้ที่ยางประตูไม่จบ เกรงว่าน้ำจากพวกท่อระบายหลังคากระจกหรือเปล่าครับ ถ้า สนญ. ไม่เล่นด้วย ใช้วิธีถ่ายภาพแล้วส่ง HQ ต่างประเทศเลยครับ
-
หืม ท่านก่อนหน้านี้ XC90 กับศูนย์หัวหมาก สนญ. คราวนี้ S90 ที่รามอินทรา ศูนย์บริการก็น้อยมากควรจะควบคุมได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นด้วยซ้ำ
ผมสงสัยว่าเขาตรวจสอบไม่ถูกจุดหรือเปล่า รุ่นนี้น่าจะมีหลังคากระจก แก้ที่ยางประตูไม่จบ เกรงว่าน้ำจากพวกท่อระบายหลังคากระจกหรือเปล่าครับ ถ้า สนญ. ไม่เล่นด้วย ใช้วิธีถ่ายภาพแล้วส่ง HQ ต่างประเทศเลยครับ
รุ่นนี้ไม่มีหลังคากระจกครับ :)
-
รอฟังข่าวครับ
ผมสนใจข่าว v มาตลอดเพราะหวังว่าสักวันจะได้เจอกัน สองสามปีก่อนภรรยาก็บอกว่าอย่าไปซื้อ ผมได้แค่เงิบแบบแอบๆมอง
-
ของผม S90 D4 รุ่น SKD มาเลย์เซีย เจอปัญหา Minor Defect เล็กน้อยมาก ไว้จะมาเล่าบ้างครับ บางอย่างที่มันไม่ควรทำ มันทำไปได้ไง ก็งงอยู่ ยกตัวย่าง แผงไฟ Ambient Light ที่ติดกับช่วงวางขวดน้ำด้านข้างของประตูใช้กาว 2 หน้าแบบบางยึด มันก็หลุดได้ง่าย รวมถึงการประกับอื่นๆ อันห่วยแตก แต่เรื่องเครื่องยนต์ผมยังไม่เจอปัญหา เจอแต่ปัญหาการเปลี่ยนเกียร์ R->D ที่กระตุกแรงมาก
-
หึๆๆ หลายปีก่อน ศูนย์นี้ คือ ศูนย์ที่แจ้งผมว่า XC70 ของผมเลี้ยวแล้วมีเสียงยางบนพื้นถนนดังเอี๊ยดๆๆ เพราะผมใช้ยางไม่ตรงสเปค ทั้งที่ยางชุดนั้นคือ Pirelli scorpion ที่มาพร้อมรถ !!!
-
หนักเข้าไปอีก :( :( :(
หืม ท่านก่อนหน้านี้ XC90 กับศูนย์หัวหมาก สนญ. คราวนี้ S90 ที่รามอินทรา ศูนย์บริการก็น้อยมากควรจะควบคุมได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นด้วยซ้ำ
ผมสงสัยว่าเขาตรวจสอบไม่ถูกจุดหรือเปล่า รุ่นนี้น่าจะมีหลังคากระจก แก้ที่ยางประตูไม่จบ เกรงว่าน้ำจากพวกท่อระบายหลังคากระจกหรือเปล่าครับ ถ้า สนญ. ไม่เล่นด้วย ใช้วิธีถ่ายภาพแล้วส่ง HQ ต่างประเทศเลยครับ
รุ่นนี้ไม่มีหลังคากระจกครับ :)
-
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากครับ ซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้
ส่วนตัวของผม ผมจอง Volvo XC60 R-Design ไป ตอนนี้ถอนจองเรียบร้อยครับ
ปัญหาที่ผมเจอก็คือเรื่องระบบบริหาร และ บริการของวอลโว่ ที่มันแย่อย่างที่คนเค้าร่ำลือจริงๆ ขนาดแค่process การจองและการรอรับรถ ผมยังเอียนแล้วเลย
รถส่งมอบล่าช้า , เซลล์บอกเลื่อนไปเรื่อยๆ , โบ้ยความรับผิดชอบไปที่ลูกค้า , บ่ายเบี่ยงเรื่องคืนเงินจอง , รถตัวโชว์ที่จอดอยู่ในโชว์รูมหัวหมาก ก็ปล่อยให้แบตหมดทั้งๆที่เป็นรถที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ , หาข้อมูลในกรุ้ปวอลโว่ก็มีปัญหาเริื่องการรออะไหล่ทีี่นานมากก
ถ้าจะต้องเสียเงิน 3.5 ล้าน แล้วต้องมาวัดดวงกับบริการแบบนี้ ต่อให้ผมรักวอลโว่แค่ไหน ผมก็ไม่ไหวจะทนจริงๆ
ถ้าพูดกันถึงเรื่องตัวรถเพียวๆ วอลโว่ดีมากครับ แต่วอลโว่ประเทศไทยเป็นคนทำให้ทุกอย่างมันพังเองจริงๆ
วอลโว่ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ผมเลือกเวลา "เช่า" ขับที่ต่างประเทศ แต่ถ้าจะให้เสียเงิน เพื่อ "ซื้อ" มาครอบครอง ผมขอผ่านครับ
-
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากครับ ซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้
ส่วนตัวของผม ผมจอง Volvo XC60 R-Design ไป ตอนนี้ถอนจองเรียบร้อยครับ
ปัญหาที่ผมเจอก็คือเรื่องระบบบริหาร และ บริการของวอลโว่ ที่มันแย่อย่างที่คนเค้าร่ำลือจริงๆ ขนาดแค่process การจองและการรอรับรถ ผมยังเอียนแล้วเลย
รถส่งมอบล่าช้า , เซลล์บอกเลื่อนไปเรื่อยๆ , โบ้ยความรับผิดชอบไปที่ลูกค้า , บ่ายเบี่ยงเรื่องคืนเงินจอง , รถตัวโชว์ที่จอดอยู่ในโชว์รูมหัวหมาก ก็ปล่อยให้แบตหมดทั้งๆที่เป็นรถที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ , หาข้อมูลในกรุ้ปวอลโว่ก็มีปัญหาเริื่องการรออะไหล่ทีี่นานมากก
ถ้าจะต้องเสียเงิน 3.5 ล้าน แล้วต้องมาวัดดวงกับบริการแบบนี้ ต่อให้ผมรักวอลโว่แค่ไหน ผมก็ไม่ไหวจะทนจริงๆ
ถ้าพูดกันถึงเรื่องตัวรถเพียวๆ วอลโว่ดีมากครับ แต่วอลโว่ประเทศไทยเป็นคนทำให้ทุกอย่างมันพังเองจริงๆ
วอลโว่ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ผมเลือกเวลา "เช่า" ขับที่ต่างประเทศ แต่ถ้าจะให้เสียเงิน เพื่อ "ซื้อ" มาครอบครอง ผมขอผ่านครับ
โชคดีแล้วครับ ไม่งั้นอาจจะต้องมานั่งปวดหัวทีหลังครับ :)
-
สมัยพ่อผมใช้ 940
และอากู๋ผมใช้ 850T
ยุคนั้นรถดีนะ แต่จุกจิก พาร์ทไม่ค่อยทน
อะไหล่แพง แค่ 0 ยังค่อนข้างดี
แต่พออากู๋ผมขาย 850 ไปแล้ว
เข้าสู่ยุคที่ผมเริ่มมีเพื่อนใช้ พวก volvo ตระกูล s เล็ก
คือ 0 กับรถ จบที่แถวๆนั้น
แสดงว่าความคิดของภรรยาคุณคงฝังมาจากยุคกลางๆ
จนตอนนี้ ยังเหมือนเดิม
"เชื่อเมียแล้วจะดีเอง" ยังใช้ได้นะ
ส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่า defect ไม่น่าจะมาเกิดกับรถที่ราคาสูงๆได้เลย
-
สาขาไหนครับ. ขอทราบหน่อย
-
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากๆเลยครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบศึกษาแบรนด์รอง เพราะราคาและ Option มันเย้ายวนให้ซื้อจริงๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆเวลามีปัญหา เจ้าตลาดเค้าแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าเยอะมากครับ ความรับผิดชอบนี่ผิดกันราวฟ้ากับเหวลึก ถ้ารถไม่แพงยังพอขายๆทิ้งๆไป แต่นี่คันล่ะหลายล้านมันก็หาทางออกยากเลยครับ
-
อะไรก็ไม่เจ็บเท่าเมียซ้ำเติม
ยังดีนะตอนรถผมมีปัญหาแฟนแค่สมน้ำหน้าในใจและบริษัทแม่ของรถคันที่มีปัญหาเอาใจใส่ผมจนจบเรื่อง
ยังไงขอให้ซ่อมจบไวๆ ครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดู
-
เห็นแล้วเจ็บแทนจริงครับ เจ็บเพราะรถก็ว่าหนักแล้ว เจ็บเพราะโดนเมียด่าซ้ำนี่หนักกว่าเยอะ
-
เป็นประสบการณ์ที่เจ็บจี๊ดมากครับ ภาพความประทับใจของผมจากการไปสัมผัสในงาน motor show นี่เลือนลางในพริบตา
-
"ลูกค้าบอกดีๆหน่อย"
พนักงานมาพูดกับผมแบบนี้มีต่อยปากไปละ องค์กรไม่หัดอบรมสั่งสอนบ้างเหรอครับ ขนาดอ่านแล้วยังขึ้น
-
นี่เป็นเหตุผลที่ผมรอซื้อรถที่ผู้ใช้ทดสอบและแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว (มือสอง)
-
หึ หึ 0 รามอินทราอีกแล้วเหรอ... >:(
-
ปัญหาของตัวรถ ก็อย่างนึง ไม่รู้จะเกิดขึ้นตอนไหนกับยี่ห้อใด
ปัญหาของบุคลากร ก็เป็น ปห.ใหญ่ ควบคุมจุดนี้ไม่ได้ กรรมก็ตกอยู่กับ ผู้บริโภคอย่างเราๆ
องค์กรใด คุมเรื่องนี้ได้ ผลดีก็คือได้รับความนิยมตลาด
-
โห เจอแบบนี้ ปวดหัวมากๆครับ
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากครับ ยังไงเอาใจช่วยให้ได้เปลี่ยนรถนะครับ
-
ส่วนตัว ผมเป็นผู้บริโภค 100% ถ้าปัญหาไม่ได้มาจากการใช้งาน แต่เป็นปัญหาของตัวรถหรือการออกแบบ การผลิต ผมโวยวายมากกว่านี้
ยอมรับ จขกท. ว่าในเย็นมากๆ แค่เรื่องบอกไม่ให้รื้อ แล้วยังรื้อ นี่ผมรับไม่ได้จริงๆ
นี่เป็นเหตุผลที่ผมรอซื้อรถที่ผู้ใช้ทดสอบและแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว (มือสอง)
จริงเหรอครับ ไม่ใช่ว่มือสอง คือ รถที่เขาซ่อมไม่ไหว ทนไม่ไหว เลยขาย?? 555
-
ปัญหาน้ำเข้ารถ (รถใหม่) ก่อนเซ็นรับรถ มียี่ห้อไหนให้ทดสอบฉีดน้ำท่วมจากหลังคารถ ให้ลูกค้าดูแล้วสบายใจก่อนเซ็นรับบ้างครับ? ผมขอเป็นความรู้เพิ่มเติม
เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ ขอให้สำนักใหญ่ได้มาอ่านกระทู้ที่นี่ แล้วแก้ไขให้ทันทีครับ
-
โห เจอแบบนี้ ปวดหัวมากๆครับ
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากครับ ยังไงเอาใจช่วยให้ได้เปลี่ยนรถนะครับ
ขอบคุณมากครับ แต่ทำใจไว้แล้วว่า คงยากมากสำหรับ Brand รอง ที่ไม่ค่อยสนใจลูกค้าแบบนี้ครับ :)
-
ปัญหาน้ำเข้ารถ (รถใหม่) ก่อนเซ็นรับรถ มียี่ห้อไหนให้ทดสอบฉีดน้ำท่วมจากหลังคารถ ให้ลูกค้าดูแล้วสบายใจก่อนเซ็นรับบ้างครับ? ผมขอเป็นความรู้เพิ่มเติม
เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ ขอให้สำนักใหญ่ได้มาอ่านกระทู้ที่นี่ แล้วแก้ไขให้ทันทีครับ
ก่อนรถที่จะออกจากโรงงาน จะต้องผ่านการทดสอบอุโมงค์น้ำทุกคัน ยิ่งยี่ห้อใหญ่ๆ พรีเมี่ยม ยังไม่ควรจะพลาด ตรงนี้ครับ อาจจะหลุด QC
-
ส่วนตัวผมสนใจxc60และรถรุ่นอื่นของvolvoพอสมควร
ปัญหาที่ตัดสินใจไม่ซื้อคือmaintainanceทุก2หมื่นโล ผมว่าระยะยาวไม่น่ารอด
เหตุคือน้ำมันเครื่องเกรดACEAอะไรซักอย่างที่จะใช้ได้ถึง3หมื่นโล แต่ศูนย์คงไม่ได้เปลี่ยนตัวนี้ให้?
เครื่องอาจโทรมแต่ยังไม่พัง แต่turbo/superchargeคงไม่รอด และมักพังหลังหมดประกัน
ถ้าเราเปลี่ยนถ่ายของเหลวเองก่อนถึงเวลา ก็เป็นว่าไม่ได้ใช้ฟรีmaintainanceอีก
แม้กระทั่งbmตอนนี้ก็ลากยาวขึ้นเรื่อย น่ากังวล สู้ซื้อc 43amg coupeแล้วเปลี่ยนเองทุกหมื่นโล สบายใจ
-
ส่วนตัวผมสนใจxc60และรถรุ่นอื่นของvolvoพอสมควร
ปัญหาที่ตัดสินใจไม่ซื้อคือmaintainanceทุก2หมื่นโล ผมว่าระยะยาวไม่น่ารอด
เหตุคือน้ำมันเครื่องเกรดACEAอะไรซักอย่างที่จะใช้ได้ถึง3หมื่นโล แต่ศูนย์คงไม่ได้เปลี่ยนตัวนี้ให้?
เครื่องอาจโทรมแต่ยังไม่พัง แต่turbo/superchargeคงไม่รอด และมักพังหลังหมดประกัน
ถ้าเราเปลี่ยนถ่ายของเหลวเองก่อนถึงเวลา ก็เป็นว่าไม่ได้ใช้ฟรีmaintainanceอีก
แม้กระทั่งbmตอนนี้ก็ลากยาวขึ้นเรื่อย น่ากังวล สู้ซื้อc 43amg coupeแล้วเปลี่ยนเองทุกหมื่นโล สบายใจ
ตอนนี้นึกถึงยี่ห้อB... เลยครับ รู้งี้ซื้อยี่ห้อหลักดีกว่า ความรับผิดชอบน่าจะดีกว่านี้ไม่มากก็น้อยครับ ตามที่ได้ยินมา
-
ทดสอบโดยอุโมงค์น้ำนี่ได้แค่ระดับนึงครับ เพราะน้ำฉีดเป็นเส้นตรง แต่สภาพฟ้าฝนบ้านเราแรงลมหนักกว่ามาก
ขนาด HR-V ที่มีปัญหาหลังคากระจกรั่ว เข้าศูนย์ฉีดน้ำแทบตายกว่าจะเจอว่าท่อระบายน้ำมีปัญหา เพราะต้องฝนตกรุนแรงจริงๆ เท่านั้นถึงจะรั่วให้เห็น
ปัญหาน้ำเข้ารถ (รถใหม่) ก่อนเซ็นรับรถ มียี่ห้อไหนให้ทดสอบฉีดน้ำท่วมจากหลังคารถ ให้ลูกค้าดูแล้วสบายใจก่อนเซ็นรับบ้างครับ? ผมขอเป็นความรู้เพิ่มเติม
เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ ขอให้สำนักใหญ่ได้มาอ่านกระทู้ที่นี่ แล้วแก้ไขให้ทันทีครับ
ก่อนรถที่จะออกจากโรงงาน จะต้องผ่านการทดสอบอุโมงค์น้ำทุกคัน ยิ่งยี่ห้อใหญ่ๆ พรีเมี่ยม ยังไม่ควรจะพลาด ตรงนี้ครับ อาจจะหลุด QC
-
ภรรยาผมชอบมาก เคยบอกผมว่า เอาเลยไม๊ (เมื่อ 5ปีที่แล้วกับโฉมที่แล้ว) ผมเลยมาเปิดหาข้อมูลก่อนซื้อนิดหน่อยโดยไม่ได้เข้ากลุ่ม ปรากฏเจอเสียงกร่นมากพอควร เลยพักโครงการยาวจนเจอโฉมใหม่ แฟนผมยิ่งชอบมากขึ้นไปอีก(ภายนอก-ภายในโดนใจเธอมาก) คงต้องบอกอีกรอบแล้วให้อ่านกระทู้นี้เพิ่มเติมข้อมูล ปกติแล้วผมจะไม่ได้หาข้อมูลลึกมากนักในการออกรถ ขอแค่ไม่งอแง defect เล็กน้อยไม่ใส่ใจ แต่ถ้าเจอแบบนี้ไม่ต้องได้ทำงานทำการกัน เสียเวลาไม่เอาเลย ขอบคุณ จขกท มากครับ
-
ในฐานะแฟน Volvo ใช้ V40 อยู่ เห็นใจมากๆ ครับ
ขอให้ จบได้ด้วยดี ลองเปลี่ยนศูนย์ไหมครับ ผม Service กะ บางนา ใช้ได้นะครับ
-
เจอรถ defect เจอกันได้ แค่ขอให้แก้จบ ไม่ใช่เข้าๆ ออกๆ ศูนย์ 3-4 รอบ
ลองให้ศูนย์อื่นแก้ปัญหาแทนไหมครับ อาจจะทำได้ดีกว่าศูนย์นี้
-
เห็นใจเลยครับ รถยังใหม่อยู่เลย ไม่น่าเจอเรื่องแบบนี้
ส่วนผมเคยมีอยู่คันเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เป็นคันแรก และคันสุดท้าย
เมื่อถึงเวลา เหมือนมันพร้อมใจกันพัง
ไม่ไหว ค่าซ่อมซื้อรถใหม่ได้เลย
-
สู้ สู้ครับ
-
ไม่อยากจะเชื่อ หากเป็นสแกน£ รามอินทรา
-
ไม่อยากจะเชื่อ หากเป็นสแกน£ รามอินทรา
ไม่อยากให้เป็นความจริงเหมือนกันครับ ถ้าเป็นไปได้
-
สู้ สู้ครับ
ขอบคุณมากครับ ไม่รู้จะสู้ยังไงเหมือนกันครับเพราะทาง Volvo ไม่อยากเจอครับ :) แค่อยากแชร์ประสบการณ์ให้ทุกท่านได้ฟังครับ :)
-
ยอดขายน้อยอยู่แล้ว ยังจะเป็นแบบนี้อีก
-
เจอรถ defect เจอกันได้ แค่ขอให้แก้จบ ไม่ใช่เข้าๆ ออกๆ ศูนย์ 3-4 รอบ
ลองให้ศูนย์อื่นแก้ปัญหาแทนไหมครับ อาจจะทำได้ดีกว่าศูนย์นี้
จริงครับ รถมี defect เจอกันได้ผมว่าเป็นเรื่องปกติครับ ผมซื้อรถมาหลายยี่ห้อส่วนใหญ่ก็มี defect เกือบทั้งนั้นแต่ก็แก้ได้จบงานเรียบร้อย ไม่ใช่รื้อแล้วสภาพกลับมาดูไม่จืด แถมdefect ค่อยๆผุดขึ้นมาทุกเดือนอีกครับ
-
ผมนี่ยืนขึ้นเลย
นึกว่ากระแสกำลังมา(อีกครั้งในไทย)สำหรับยี่ห้อนี้
-
วันนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2561 จขกท ได้รับ โทรศัพท์จาก ทางเซลล์ บอกว่า ผจก ให้แจ้งว่าได้ให้ช่างทำการรื้อแก้ไขแล้ว และ ทาง Volvo สำนักงานใหญ่ ไม่มีความประสงค์จะเจอกับลูกค้า ยกเว้นจะเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้จริงๆ
สนญ VOLVO มันเป็นเทพหรือไงครับ ลูกค้าอยากพบแต่มันไม่อยากคุยด้วยเนี่ย >:( >:( >:( >:(
-
เห็นใจ จขกท. มากครับรถใหม่ๆป้ายแดงไม่น่ามีปัญหาแบบนี้เลย แถมยังบริการไม่ดีอีกเจ็บสุดต้องโดนเมียด่าซ้ำนี้แหละ ขอให้จบด้วยดีครับ
-
ขอขอบคุณที่ท่านได้หรุณามาแบ่งปันประสบการณ์ครั้งนี้ครับ
และขอแสดงความเห็นใจครับ ผมว่าเรียกคืนรถ หรือซื้อคืนนี้ท่าจะเป็นไปได้ยากมากสำหรับบ้านเราครับ
แต่ผมว่าน่าจะเรียกร้องค่าเสียเวลาที่เราต้องเข้าออกศูนย์ และใช้รถไม่ได้ในบางช่วงเวลาครับ
ผมเป็นผู้หนึ่งที่อยากและรอดู XC40 ให้ภรรยา คงจะเป็นสถานภาพกลายเป็น "เคยอยากได้" อีกครั้ง
-
น่าเห็นใจมากครับ
ตัวผมรู้สึกโชคดีมากที่ตอนนั้นตัดสินใจยกเลิก V60 วินาทีสุดท้าย
-
"ลูกค้าบอกดีๆหน่อย"
พนักงานมาพูดกับผมแบบนี้มีต่อยปากไปละ องค์กรไม่หัดอบรมสั่งสอนบ้างเหรอครับ ขนาดอ่านแล้วยังขึ้น
จริงครับ ไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน ไม่ใช่คนชอบมีเรื่อง แต่พูดจาหมาๆแบบนี้คงจบไม่สวยเท่าไหร่
0ห่วยกากไม่พอ คนยังไร้มารยาทอีก
-
นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเมืองไทย ถึงไม่ชอบวอลโว่เท่าไหร่นัก ทั้งที่มันเป็นรถที่ดีคันนึง ในทั่วโลกก็ให้การยอมรับ แต่การตลาด ศูนย์บริการของไทย มันเป็นแบบนี้หละครับ
ผมเป็นคนที่ชอบ ยี่ห้อนี้มาก เคยจะจองทีนึงแล้ว แต่ต้องตัดใจเพราะมองไปถึงระยะยาว กลัวจะเจอแบบนี้หละครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยเจ้าของกระทู้ให้ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ดี มีคุณภาพ แล้วให้รถเป็นปกติเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุดนะครับ
-
สิ่งที่น่าหนักใจที่สุดคือ...เสียงเมียบ่นนี่แหละ รถก้อไม่ใช่บาทสองบาทซะด้วย
-
สิ่งที่น่าคิด ของเล็กๆ ยังมีปัญหา
แล้วที่บอกว่าระบบความปลอดภัย
ที่ยัดมาเยอะๆจนขึ้นชื่อ เวลาเกิดจริง
จะไม่เหมือนน้ำเข้าหรือครับ น่าคิดครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
เหมือนวอลโว่ไทย กำลังตอกย้ำว่า การซือรถวอลโว่ในประเทศนี่ คุณเลือกเองคุณโง่เอง ฉันไม่เกี่ยว
แม้วันนี้รถVVผมยังไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ก็รู้สึกหนาาาาวครับ ว่าหากวันหนึ่งต้องพึ่งพา ตรูจะไปพึ่งพาใครได้
ในเมื่อตัวแทน(แม้จะอ้างว่าเป็นแค่ดีลเลอร์) ให้ความสำคัญต่อลูกค้าเหมือนเหยือแบบนี้
-
จำได้ตอนเด็กๆ ที่บ้านเคยมี volvo 940 gl ประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว
.
.
.
โตขึ้นมาอีกหน่อย ต้องขับไปเข้าศูนย์บ้าง ไปซ่อมข้างนอกบ้าง
สุดท้าย ต้องเป็นคนขายเองด้วย
หลังจากนั้น ไม่เคยมองอีกเลย แบรนด์นี้
ลาขาด
-
เหมือนวอลโว่ไทย กำลังตอกย้ำว่า การซือรถวอลโว่ในประเทศนี่ คุณเลือกเองคุณโง่เอง ฉันไม่เกี่ยว
แม้วันนี้รถVVผมยังไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ก็รู้สึกหนาาาาวครับ ว่าหากวันหนึ่งต้องพึ่งพา ตรูจะไปพึ่งพาใครได้
ในเมื่อตัวแทน(แม้จะอ้างว่าเป็นแค่ดีลเลอร์) ให้ความสำคัญต่อลูกค้าเหมือนเหยือแบบนี้
จริงครับก่อนซื้อเราเป็นเทพ. พอเงินอยู่กับเค้าทีนี้เค้าก็เป็นเทพแล้วครับ เราเป็นได้แค่ผู้บริโภคที่ต้องตามขอความเห็นใจจากเค้าเท่านั้นครับ.
-
ผมเคยไปสัมผัสตัวรถ ยอมรับว่าประทับใจสุดๆ แต่ก็ยังมีสติเตือนมาว่าให้ค้นหาข้อมูลให้ละเอียดดีๆก่อนเลยถอยออกมาค้นๆข้อมูลครับ ก็พบว่าปัญหาจุกจิกนั้นไม่น้อย เลยตัดสินใจรอ
แต่ไม่นึกว่าจะได้มาเจอข้อมูลที่ทำให้ต้องเบือนหน้าจากยี่ห้อนี้ไปแบบยาวๆ เรื่องศูนย์บริการ การประสานงาน และการแก้ปัญหา เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆเลยครับ
ขอบคุณที่ได้นำประสบการณ์ตรงมาเล่านะครับ คุณใจเย็นมากจริงๆในการรับมือกับปัญหาเรื่องนี้
-
ผมเคยไปสัมผัสตัวรถ ยอมรับว่าประทับใจสุดๆ แต่ก็ยังมีสติเตือนมาว่าให้ค้นหาข้อมูลให้ละเอียดดีๆก่อนเลยถอยออกมาค้นๆข้อมูลครับ ก็พบว่าปัญหาจุกจิกนั้นไม่น้อย เลยตัดสินใจรอ
แต่ไม่นึกว่าจะได้มาเจอข้อมูลที่ทำให้ต้องเบือนหน้าจากยี่ห้อนี้ไปแบบยาวๆ เรื่องศูนย์บริการ การประสานงาน และการแก้ปัญหา เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆเลยครับ
ขอบคุณที่ได้นำประสบการณ์ตรงมาเล่านะครับ คุณใจเย็นมากจริงๆในการรับมือกับปัญหาเรื่องนี้
ต้องเรียกว่าพยายามอดทนดีกว่าครับ :) จขกท เข้าใจสัจธรรมว่า ประเทศนี้กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคมันอ่อนมากจนผู้ประกอบการที่ไร้จรรยาบรรณเลือกที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบที่พึงมีต่อผู้บริโภค
เค้าคงรู้แหละครับว่าผู้บริโภคอย่างเรา ยังไงก็คงไม่มีทางทำอะไรเค้าได้ :(
-
เวลาผมซื้อรถต้องให้ภรรยามีส่วนร่วมในการตัดสินใจตลอด เพราะเวลามันเสียจะได้ไม่ซ้ำเติมคือพอมีปัญหาเขาจะถล่มแบรนด์นั้ช่วยเราเลยไม่ซ้ำเติมเราแน่
-
เวลาผมซื้อรถต้องให้ภรรยามีส่วนร่วมในการตัดสินใจตลอด เพราะเวลามันเสียจะได้ไม่ซ้ำเติมคือพอมีปัญหาเขาจะถล่มแบรนด์นั้ช่วยเราเลยไม่ซ้ำเติมเราแน่
ขอบคุณมากครับ คราวต่อไปคงต้องแบบที่คุณ Kenny 523 ว่าแหละครับ
คราวนี้ก็เป็นบทเรียนไปครับ ;D
-
แอบเมียงๆ มองๆ XC60 T8 ไว้ พอเจอกระทู้นี้ คงต้องเลิกมองแล้วล่ะครับ ต่อให้เจ้าของศูนย์ในจังหวัดผม จะรู้จักกับบ้านผมก็ตามเถอะ เพราะเกิดรถมีปัญหาขึ้นมาจริงๆ กลัวจะกลายเป็นมองหน้ากันไม่ติดไปเลย
ขอบคุณที่แบ่งปันนะครับ ขอให้แก้ปัญหาจบได้ไวๆ ด้วยครับ
-
ของหลายอย่างสวยแต่รูปจูบไม่หอมจริงๆ บางคนสัมผัสนิดหน่อยก็ว่าดีหลงไหลไปตามภาพลักษณ์ที่อยู่ในใจ
ผมก็เคยโดน รถผมตอนนี้ใครๆก็นึกว่ามันดี แต่จริงๆผมผ่านอะไรมาพอสมควรเจ็บพอควรเลย
ต้องจำไว้เป็นบทเรียนเลยทีเดียว
-
ของหลายอย่างสวยแต่รูปจูบไม่หอมจริงๆ บางคนสัมผัสนิดหน่อยก็ว่าดีหลงไหลไปตามภาพลักษณ์ที่อยู่ในใจ
ผมก็เคยโดน รถผมตอนนี้ใครๆก็นึกว่ามันดี แต่จริงๆผมผ่านอะไรมาพอสมควรเจ็บพอควรเลย
ต้องจำไว้เป็นบทเรียนเลยทีเดียว
ชอบคำนี้ของคุณ Newhang จริงๆครับ สวยแต่รูปจูบไม่หอม
โดนใจมากครับ :)
-
ผมเป็น แฟน VOLVO คนหนึ่งเลยครับ
ได้ซื้อ S40 มาใช้. รถดีมากครับประทับใจ
แต่ หลังจากเช็คระยะ ออกมาเท่านั้น. แปบๆ เสีย แปบ เตื่อน
การจัดการของ ศูนย์แย่มากๆๆ ถามอะไร ก็ไม่รู้เรื่อง มีที่ไหนเช็คระยะ ออกมาได้ 3 วัน เซ็นเซอร์ ABS ล้อหน้าหลุด ... ยกเข้าศูนย์ไป
ทนใช้ 1 ปี 3 เดือน ขายครับ...
-
ผมเป็น แฟน VOLVO คนหนึ่งเลยครับ
ได้ซื้อ S40 มาใช้. รถดีมากครับประทับใจ
แต่ หลังจากเช็คระยะ ออกมาเท่านั้น. แปบๆ เสีย แปบ เตื่อน
การจัดการของ ศูนย์แย่มากๆๆ ถามอะไร ก็ไม่รู้เรื่อง มีที่ไหนเช็คระยะ ออกมาได้ 3 วัน เซ็นเซอร์ ABS ล้อหน้าหลุด ... ยกเข้าศูนย์ไป
ทนใช้ 1 ปี 3 เดือน ขายครับ...
แบบนี้ เรียกว่า เจ็บ...แต่จบ. จริงๆครับ
อยากตัดใจได้แบบคุณtonph079 บ้างครับ
-
เห็นกระทู้นี้ ภาพคนอยากได้ xc60 ผุดขึ้นมาในหัวเลยฮะ แต่รถมันก็ใช่ทุกคันที่จะเจอปัญหาแบบนี้เพราะอยากรุ่นเจ้าของอู่ผม ใช้ s40 อยุ่ (คันเดิม xc60 ) ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ
-
จริงครับคงไม่ใช่ทุกคันแน่ๆครับ :)
อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอบคุณ web board นี้จริงๆครับ ที่เปิดโอกาสให้ผมได้ แชร์ประสบการณ์ ที่เพิ่งพบเจอมา
จริงๆแล้วตัวผมก็ผิด ที่ไม่หัดหาข้อมูลหลายๆด้านก่อนตัดสินใจซื้อ มัวแต่ติดใจหน้าตารถกับ option ที่ได้มา
สำหรับทุกคนที่ผ่านมาอ่าน มา comment ผมขอบคุณมากครับ หวังว่าสิ่งที่ผมแชร์วันนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านในวันข้างหน้า ก่อนท่านเลือกซื้อรถนะครับ
-
อ่านกระทู้นี้แล้วยิ่งทำให้ รัก S80 ขึ้นอีกเยอะ คงต้องรอซัก 2-3 ปี กว่างานประกอบจะเนี๊ยบกว่านี้
-
ผมเป็น แฟน VOLVO คนหนึ่งเลยครับ
ได้ซื้อ S40 มาใช้. รถดีมากครับประทับใจ
แต่ หลังจากเช็คระยะ ออกมาเท่านั้น. แปบๆ เสีย แปบ เตื่อน
การจัดการของ ศูนย์แย่มากๆๆ ถามอะไร ก็ไม่รู้เรื่อง มีที่ไหนเช็คระยะ ออกมาได้ 3 วัน เซ็นเซอร์ ABS ล้อหน้าหลุด ... ยกเข้าศูนย์ไป
ทนใช้ 1 ปี 3 เดือน ขายครับ...
แบบนี้ เรียกว่า เจ็บ...แต่จบ. จริงๆครับ
อยากตัดใจได้แบบคุณtonph079 บ้างครับ
ตอนนั้น โดนหลายด้าน บ้านอยู่ต่างจังหวัด เข้ากทมที่ 600++ km
ตอนซื้อยังมีศูนย์ที่ขอนแก่น 100 กว่าโลรับได้
พอศูนย์ขอนแก่นปิด อุตสาห์ขับเข้า กทม ศูนย์ หัว.... แล้วก็ไม่โอเค ครับ
จะให้ขับรถ ไปๆๆกับๆๆ ซ่อมรถ ก็ไม่ไหว. ครับ
-
เป็นกำลังใจให้ จขกท ครับ ส่วนตัวใช้ตราดาวมา2เดือน ก็มีปัญหานิดหน่อยครับ แต่ศูนย์แก้จบ อยากถาม จขกท คับ ถ้าตัดเรื่องน้ำเข้าออกไปตัวรถใช้ดีมั้ยครับ การขับขี่ อัตราเร่ง การเก็บเสียง ความประหยัดน้ำมัน ผ่านมั้ยครับ ขอให้ จขกท ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
-
เป็นกำลังใจให้ จขกท ครับ ส่วนตัวใช้ตราดาวมา2เดือน ก็มีปัญหานิดหน่อยครับ แต่ศูนย์แก้จบ อยากถาม จขกท คับ ถ้าตัดเรื่องน้ำเข้าออกไปตัวรถใช้ดีมั้ยครับ การขับขี่ อัตราเร่ง การเก็บเสียง ความประหยัดน้ำมัน ผ่านมั้ยครับ ขอให้ จขกท ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
บังเอิญเป็นคนขับรถช้าครับ บนทางด่วนไม่เคยถึง 110 เลยครับ เรื่องอัตราเร่งเลยตอบไม่ได้จริงๆครับ
แต่ช่วงล่างนี่ต้องยอมรับว่านิ่มใช้ได้เลยครับ ด้วยความที่ชอบช่วงล่างแบบนิ่มๆ ส่วนตัวอยู่แล้วครับ
ส่วนเรื่องการเก็บเสียงนี่ ผมว่าไม่ได้ outstanding ครับ แต่ก็ไม่ถึงกับ ใช้ไม่ได้ครับ ;)
-
ไม่อยากจะเชื่อ หากเป็นสแกน£ รามอินทรา
ไม่อยากให้เป็นความจริงเหมือนกันครับ ถ้าเป็นไปได้
ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ครับ ในบรรดาศูนย์วอลโว่ทั้งหมด รามอินทราห่วยที่สุดถ้าเป็นคนใช้วอลโว่จะรู้กัน วีรกรรมแยอะ หรือลองค้นปัญหาในเวปนี้ก็เริ่มที่ศูนย์รามอินทราหลายกระทู้
สำหรับ จขกท เข้าใจว่าเหนื่อยจริงแต่ผมสงสัยว่าคำตอบที่ได้มาทั้งหมดรวมถึงศูนย์ไม่อยากคุยด้วย ผ่านศูนย์รามอินทราทั้งหมดเลยหรือป่าวหรือ vct เป็นคนให้คำตอบเอง แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนศูนย์เข้าดู ลองไปเข้าที่ลาดพร้าวดูครับ
-
เห็นใจ จขกท เลยครับ จากที่ลอง XC60 T8 มาติดใจมาก เจอแบบนี้เซ็งครับ
-
ไม่อยากจะเชื่อ หากเป็นสแกน£ รามอินทรา
ไม่อยากให้เป็นความจริงเหมือนกันครับ ถ้าเป็นไปได้
ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ครับ ในบรรดาศูนย์วอลโว่ทั้งหมด รามอินทราห่วยที่สุดถ้าเป็นคนใช้วอลโว่จะรู้กัน วีรกรรมแยอะ หรือลองค้นปัญหาในเวปนี้ก็เริ่มที่ศูนย์รามอินทราหลายกระทู้
สำหรับ จขกท เข้าใจว่าเหนื่อยจริงแต่ผมสงสัยว่าคำตอบที่ได้มาทั้งหมดรวมถึงศูนย์ไม่อยากคุยด้วย ผ่านศูนย์รามอินทราทั้งหมดเลยหรือป่าวหรือ vct เป็นคนให้คำตอบเอง แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนศูนย์เข้าดู ลองไปเข้าที่ลาดพร้าวดูครับ
คุยผ่านศูนย์ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปเอารถคืน แล้วคงต้องลองเปลี่ยนศูนย์ ตามคำแนะนำแล้วครับ
-
ขอบคุณมากครับ ผมสนใจ S90 มากๆโดยเฉพาะภายในที่เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลายจริงๆ แต่คงตัดใจ ไม่อยากเสี่ยงแล้วครับ
-
เข้าใจ ยิ่งกว่า เข้าใจอีกคะ เคยอยู่ใน สถานะ แบบเจ้าของกระทู้ ยิ่งท่าเป็นรถที่เราตั้งใจจะซื้อด้วยแล้วนั้น มันใช้คำว่า โคตรผิดหวังคะ เจ้าของเม้นท์ เจอรถ defect เปลี่ยนเกิน 10 รายการ ไฟเครื่องโชว์ ตั้งแต่ 70 กิโลแรก ที่ได้ขับ ใช้ไป แก้ไป เปลี่ยนนั้น เปลี่ยนนี้ จนเพลีย เข้าจน พนง ศูนย์ จำได้อย่างดี คงไม่มีคนดีๆที่ไหนเอารถ ดีๆ มาซ่อมหรอก คะ จริงๆ สนใจ xc60 มาก แต่เคยตั้งกระทู้ ไป ทั้ง ในแนวสนใจ glc/e350 ตอนนี้เลยใจร่มๆ ส่องก่อนดีกว่า คะ แต่ ตอนเห็นxc60 ตรงใจมาก โดนทุกอย่าง แต่ ท่าต้องกลับไปนั่งเจอ defect เยอเแยะ ประสาทเสียกัน พอดีคะ มันก็แล้วบางคันเขาไม่เห็นเป็นอะไร แต่ท่าใครเดินเจอเข้า จะรู้เลย ว่า ผิดหวัง แก้ไม่จบ เครียดอีก เคยบอก คนที่บ้าน ว่าสนใจxc60 คนแรกที่พูด และส่ายหน้าก็คือ พ่อ คะ
แต่ถึง ยังไง ก็ขอให้เจ้าของกระทู้ แก้ให้จบ ได้ใช้รถ อย่าง สบายใจคะ แต่ ศูนย์เขา น้อยจริงๆ พออ่านที่ คุณเจ้าของกระทู้ตั้งมา จากก่ำกึ่ง ตอนนี้ ถอยก่อนดีกว่าคะ
-
เท่าที่ผมอ่าน หลังจากรับรถประมาณ1เดือน ศูนย์ได้โทรแจ้งว่ามีการเรียก recall รถรุ่นนี้เข้าไปแก้ปัญหาน้ำเข้ารถ แปลว่า1เดือนที่ใช้ตั้งแต่รับรถมาไม่เคยมีปัญหาน้ำเข้ารถรึเปล่าครับ (ไม่เคยล้างช่วง1เดือนหลังจากรับรถมา)
-
เท่าที่ผมอ่าน หลังจากรับรถประมาณ1เดือน ศูนย์ได้โทรแจ้งว่ามีการเรียก recall รถรุ่นนี้เข้าไปแก้ปัญหาน้ำเข้ารถ แปลว่า1เดือนที่ใช้ตั้งแต่รับรถมาไม่เคยมีปัญหาน้ำเข้ารถรึเปล่าครับ (ไม่เคยล้างช่วง1เดือนหลังจากรับรถมา)
ล้างครับ :) สังเกตเห็นว่ามีน้ำซึมตามประตูครับ แต่ไม่แน่ใจ พยายามคิดดีว่าไม่ใช่ อาจจะไหลตอนเราเปิดประตูเช็ดรถรึเปล่า เพราะส่วนตัวไม่เคยเจอ defect แบบน้ำเข้ารถได้จริงๆครับ :(
ทีนี้พอล้างรถคันอื่น หลายๆ อาทิตย์ ก็สังเกตเห็นว่ารถคันอื่นไม่เห็นเป็น ทีนี้ก็แน่ใจว่าน้ำซึมแน่ๆ เลยแจ้งศูนย์ครับ
-
หลังคาก็คงมีรูไม่กี่รู เรื่องน้ำนี่ไม่น่าะยากนะครับ(ถ้าคนซ่อมไม่มั่ว)
ถ้า จขกท โพสรูปด้วยจะขอบคุณมากครับ
ควรเรียกร้องค่าทำสี+ทำความสะอาด/ตกแต่งแก้ไข จากความชุ่ยของการบริการครับ
ขอให้ จขกท โชคดี+จบเรื่องด้วยดีครับ
-
น่าเห็นใจจริงๆครับ
ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ จบไวๆครับ
-
เอาใจช่วย จขกท ครับ
ปัญหานี้ สำหรับผมมันไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่นะครับ จุดรั่วน่าจะมีไม่กี่จุด เดาว่าด้วยความที่รถออกมาใหม่ๆ ความชำนาญของช่างยังไม่มากนักครับ
เปลี่ยนศูนย์บริการน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้
-
ผมคนนึงคิดว่าปัญหารั่วๆนี่น่าจะจบได้ในไม่เกินการแก้สองครั้งนะครับ ไม่เหมือนระบบกลไลหรือไฟที่ต้องรอเวลาหรือดูอาการเพิ่มเติม เพราะแก้เสร็จก็เทสที่0ได้เลยก่อนส่งมอบไม่ต้องไปวิ่งเทสเร็วๆหรือข้ามจังหวัดอย่างเคสอื่นๆ ที่เคยแก้มาสองคันอย่างซิตี้กับบีเอ็มช่างเอาสายยางฉีดไล่ เอาน้ำรดตามซอกดูก็รู้แล้ว ปัญหาเบสิคมากไม่ได้ซับซ้อนอะไร รั่วตรงไหนก็เอาขี้หมายัดเข้าไปแค่นั้นเอง
-
นี่แหละครับ VOLVO Thailand ของแท้
รถก็ทำมาน่าสนใจ แต่พอมาอยู่ในมือ วอลโว่ไทย กลายเป็นเศษขยะทันที
รถดีๆก็ซ่อมจนเยิน หมดสภาพ เอาเข้าศูนย์ ออกมามีอาการของแถมเพียบ ยิ่งเข้าไปแก้ยิ่งแย่
ของแบบนี้ คนที่ไม่เคยโดนก็อยากลองคิดว่าไม่น่าจะซวย
พอโดนมาเองกับตัวก็จะมาพูดว่า รู้งี้
รถดีๆแต่ไม่มีอนาคตเพราะองค์กรณ์ครับ บอกเลย ช่างข้างในนี่สุดๆ การบริการ อย่าคิดว่ามันเป็นปัญหาจาก ดีลเลอร์หรือตัวแทนนะครับ
จริงๆแล้วมันมาจากตัว วอลโว่ไทยเเลนด์เองเลยครับ บางเคสที่เจอมา ตัวแทนช่วยเหลือเต็มที่แล้ว แต่ วอลโว่ไทยเองต่างหาก ที่....... เอง
-
รถเก่าๆ ชนเสาเอ ตัดต่อเปลี่ยนหลังคาคันไม่ถึงแสนยังไม่รั่วเลยน้ำ 8)
ผมเคยคลั่งไคล้แบนด์นี้มากนะ และใช้เองด้วย (850)
แต่ยอมรับเลยว่ารักแค่ไหนก็ยอมตัดใจ ตอนนี้เวลามีข่าวคราว/รีวิว/ได้แต่มองผ่านๆขี้เกียจอ่านก็มี
-
นี่แหละครับ VOLVO Thailand ของแท้
รถก็ทำมาน่าสนใจ แต่พอมาอยู่ในมือ วอลโว่ไทย กลายเป็นเศษขยะทันที
รถดีๆก็ซ่อมจนเยิน หมดสภาพ เอาเข้าศูนย์ ออกมามีอาการของแถมเพียบ ยิ่งเข้าไปแก้ยิ่งแย่
ของแบบนี้ คนที่ไม่เคยโดนก็อยากลองคิดว่าไม่น่าจะซวย
พอโดนมาเองกับตัวก็จะมาพูดว่า รู้งี้
รถดีๆแต่ไม่มีอนาคตเพราะองค์กรณ์ครับ บอกเลย ช่างข้างในนี่สุดๆ การบริการ อย่าคิดว่ามันเป็นปัญหาจาก ดีลเลอร์หรือตัวแทนนะครับ
จริงๆแล้วมันมาจากตัว วอลโว่ไทยเเลนด์เองเลยครับ บางเคสที่เจอมา ตัวแทนช่วยเหลือเต็มที่แล้ว แต่ วอลโว่ไทยเองต่างหาก ที่....... เอง
จริงครับ นึกว่าผมเป็นอยู่คนเดียว เอารถเข้าศูนย์ที มีอาการเสียใหม่เกิดขึ้นตลอด เลยลังเลกับวอลโว่มาก รถอะดีมากนะ และยิ่งรุ่นใหม่ใส่ออฟชั่นมาถูกใจครบซึ่งมาถูกทางแล้ว แต่ศูนย์ห่วยมากๆครับ
-
น่าเห็นใจ จขกท. มากๆ
ขอบคุณที่ไม่ปล่อยผ่านและนำมาแบ่งปัน
ผมอ่านแล้ว ยังรู้สึกม้ันแย่กว่ากระบะ เรนเจอร์ ยี่ห้อที่เขาร้องยี้กันทั้งประเทศ ที่ผมใช้งานมาร่วมๆ 6 ปีเลยนะ
-
มันน่าเจ็บใจตรงที่เอารถเข้าไปแก้ปัญหา แต่พอออกมาดันแถมปัญหาเพิ่ม หลายๆที่เป็นแบบนี้ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ไม่รู้ช่างสมัยนี้มันทำงานยังไง
เมื่อก่อนผมอยากได้รถยี่ห้อนี้มากๆ แต่พอหารายละเอียดเยอะๆก็พบเรื่องทำนองนี้เยอะ เลยไปหารถเยอรมันแทน นับว่าตัดสินใจไม่ผิด ผ่านมาเกือบ 10 ปี เปลี่ยนดีไซน์ได้น่าประทับใจ แต่รถเจ้านี้ยังคงมีปัญหากับการแก้ปัญหาเหมือนเดิม.....ไม่ยอมเปลี่ยนเหมือนดีไซน์
-
เห็นใจมากๆขอบคุณที่แชร์ครับ
รถทีี่ปัญหาน้อย ที่เคยอ่านมา อันดับ1 คือ lexus แต่ราคาที่ไทยนี่ เอ้อเฮอ > <
-
เนี่ยะแหล่ะ ผมถึงบอกแฟนว่าอย่าซื้อเลย XC90 เอา Fortuner ดีกว่า ...ขับเที่ยวทั่วไทย ซ่อมง่ายเคลมง่าย ตามสไตล์โตโยต้า ศูนย์เยอะกว่าปั๊มน้ำมันฝรั่ง 8)
-
ลองไปศูนย์พระราม3 ดูครับ ส่วนตัวผมใช้V40มาสี่ปีเข้าที่นี่ แก้จบทุกครั้งที่มีปัญหา
-
ลองไปศูนย์พระราม3 ดูครับ ส่วนตัวผมใช้V40มาสี่ปีเข้าที่นี่ แก้จบทุกครั้งที่มีปัญหา
ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ :)
-
Update หน่อยนะครับ
หลังจากที่ไปรับรถกลับมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันจากที่ assistant service manager ว่าคราวนี้ไม่รั่วแน่ เพราะคราวนี้รื้อเปลี่ยนใหม่หมดตรงเสาอากาศ. วันนี้เลยลองล้างรถดูด้วยสายยางธรรมดา ไม่ได้มีเครื่องฉีดแรงดันใดๆทั้งสิ้น และที่เหลือคงต้องปล่อยให้อธิบายโดยภาพครับ
https://www.picz.in.th/image/7y8Ulb
https://www.picz.in.th/image/7y8QTJ
https://www.picz.in.th/image/7y8EBa
https://www.picz.in.th/image/7y8Oqq
ป.ล. ส่วนเสียงของภรรยานี่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยภาพจริงๆครับ :)
-
Update หน่อยนะครับ
หลังจากที่ไปรับรถกลับมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันจากที่ assistant service manager ว่าคราวนี้ไม่รั่วแน่ เพราะคราวนี้รื้อเปลี่ยนใหม่หมดตรงเสาอากาศ. วันนี้เลยลองล้างรถดูด้วยสายยางธรรมดา ไม่ได้มีเครื่องฉีดแรงดันใดๆทั้งสิ้น และที่เหลือคงต้องปล่อยให้อธิบายโดยภาพครับ
https://www.picz.in.th/image/7y8Ulb
https://www.picz.in.th/image/7y8QTJ
https://www.picz.in.th/image/7y8EBa
https://www.picz.in.th/image/7y8Oqq
ป.ล. ส่วนเสียงของภรรยานี่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยภาพจริงๆครับ :)
ชัดเจนและน่าเห็นใจมากครับ เหมือนวอลโวเพิ่งหัดประกอบรถยนต์เลย :'(
-
เข้าใจเลยนะครับว่า รถที่เราชอบ แต่ไม่ถูกใจ ภรรยา ลูก ปู่ ย่า......
นี่แทบไม่อยากขับเลยนะ ยิ่งมาเจอแบบนี้อีก แทบอยากจะขายทิ้งเลย มันจะมีคำว่า
"บอกแล้วไง......ะื้ืะ่้พิทยสิเนะำีำืก648416......"
กลุ่มรถที่เราชอบขอเก็บไว้ขับเอง หรือเงินเหลือมากกกกจริงๆ ค่อยเอามาเป็นเจ้าของ
พอเกิดอะไรขึ้น เราจะได้รับผิดชอบอย่างเต็มตัว
-
รถที่ใช้แล้วสบายใจ ไม่มีปัญหา ถึงมันไม่ได้ขับดีมาก แต่ผมว่ามันก็น่าใช้ ส่วนนึง ถ้าผมต้องการรถไว้ใช้งานเน้นสบายใจหลักๆ ก็คงเจ้าตลาด
เอาจริงๆ หลายๆคนบอก Lexus แพง แต่ผมว่า ES300h มันก็ไม่ได้แพงขนาดนั้นนะ เมื่อเทียบกับออปชัน แถมสบายใจเรื่อง Build Quality ด้วย รถก็ Made in JAPAN อีก
จริงอยู่ว่ารถเสีย เคลมได้ ซ่อมได้ แต่คนซื้อรถมา ก็ไม่ได้อยากเข้าศูนย์ไปให้เค้ารื้อรถซ่อมหรอกครับ ยิ่งถ้าช่างไม่เก่งด้วย ยังไงก็ไม่เหมือนเดิม ต้องมีรอยขัน รอยแกะบ้าง
เข้าใจความรู้สึก จขกท ครับ ยิ่งแฟนบ่นซ้ำด้วยนี่ ขอให้ซ่อมหายใช้ได้ปกติไวๆละกันครับ
#จากใจคนเคยผ่านยุโรปมาก่อน เจ็บมารอบนึง ตอนนี้ใช้้จ้าตลาดก็ค่อนข้างสบายใจดีครับ ถึงไหนถึงกัน ขับอย่างเดียวจริงๆ
เมื่อก่อนก็เคยคิดนะว่ารถมันต้องซ่อม ต้องดูแลตามปกติ แต่พอมาได้ลองใช้รถญี่ปุ่น ผมว่า การซ่อมน่ะมันไม่ปกติ ศูนย์ควรจะเช็คระยะแล้วบำรุงรักษาให้ดีตามรัยะตลอดๆ จนรถไม่เสีย ให้เราได้ใช้สบายใจ ถึงจะถูก
-
ทำไมศูนย์ถึงไม่ฉีดน้ำทดสอบก่อนว่าแก้ปัญหารั่วได้จริงๆมั้ยหลังจากแก้งานเสร็จ
แสดงว่าชุ่ยจริงๆ
-
ขอเป็นกำลังใจให้ จขกท.นะครับ
-
ฝัน (ถึง XC60T8) สลาย
-
ผมว่ารถคันนี้วางกระจกไม่ดีครับ