Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2018, 15:39:01
-
เปิดจดหมายลาตาย พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ขอผลักดันสร้าง "AUTO BAHN" ตั้งคำถามเรื่องปฏิรูปตำรวจ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เกิดเหตุคนตกจากชั้น 7 ภายในห้างสรรพสินค้าย่านแจ้งวัฒนะเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ของห้างได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชลประทาน....... อ่านต่อได้ที่ : https://www.posttoday.com/social/general/541830
(https://www.posttoday.com/media/content/2018/02/25/11F317E499D9464A8A4226879AEA230C.png)
ปล. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตครับ
-
ไม่น่าเลย Autobahn มันก็เทียบเป็นเวอร์ชั่นเยอรมันของ Motorway ที่เราเอามาจากเวอร์ชั่นอังกฤษนั่นแหละ
แล้วควรเน้นทางรางมากกว่าด้วยซ้ำ
-
Autobahn ไม่เหมาะกับการขับขี่ของคนไทย และสมรรถนะรถทั่วไปที่ขายในไทย
ลำพังมี motorway จำกัดความเร็ว 120 กับถนนทั่วไป ประเทศไทยก็มีอัตราการตายบนท้องถนน เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เกินขึ้นในเส้นทางที่มีการใช้ความเร็วสูงด้วย
ถ้ามี Autobahn จำกัดความเร็ว 250 ก็ไม่อยากจะคิด
-
ใจเย็นครับ Autobahn ไม่ได้แปลว่าจะไม่จำกัดความเร็ว Autobahn มันก็แปลว่าทางหลวงระหว่างเมือง ออสเตรียก็มี Autobahn สวิสเซอแลนด์ก็มี Autobahn แต่ก็จำกัดความเร็ว 120-130 เหมือนชาวบ้านเขา แค่ของเยอรมันมันแปลกกว่าเท่านั้นเองครับ ไม่ได้แปลว่าทำมาแล้วจะ Unlimited ซึ่งทำจริงไม่ได้อยู่แล้วครับ
-
ตามความเห็นผมนะครับ
เราควรสนับสนุนขนส่งสาธารณะเช่น การเดินทางเช่นรถไฟ เหมือนประเทศที่พัฒนาแล้ว
ส่วนถนน ก็ปรับปรุงให้เรียบ ให้ดีขึ้น การส่องสว่าง ความปลอดภัย ( ไม่โกง ก็ได้คุณภาพลอนดอนอยู่แล้ว)
ผมเชื่อว่าถ้าประเทศเราไม่คอรัปชั่น มีของพวกนี้ได้แน่นอน
ด้วยความเคารพครับ RIP ผุ้เสียชีวิตครับ
-
ขอแค่ถนนเรียบทุกเส้นผมก็น้ำตาจะไหลแล้ว
-
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ :'(
เท่าที่ผมทราบมาคือแกต้องการสนับสนุน auto bahn มากกว่า เพราะทางรถไฟที่จะก่อสร้างขึ้นมาใหม่มีความกว้างของรางเพียง 1 เมตร (มาตรฐานทางรถไฟยุคแรกของไทย) ทำให้ตู้รถไฟมีขนาดแคบ และเดินทางได้ช้า เกิดประโยชน์ได้น้อยกว่าทางหลวงพิเศษแบบ auto bahn น่ะครับ
แต่ผมก็งงอยู่นะว่าทำไมแกคัดค้านรถไฟระบบไฟฟ้ายกระดับด้วย เพราะน่าจะขยายรางเป็น 1.435 เมตร ที่เป็นมาตรฐานรางรถไฟในปัจจุบัน (ใช้ทั้ง BTS MRT ARL และรถไฟความเร็วสูงที่กำลังสร้าง) ซึ่งทำให้ได้รับประโยชน์มากกว่าทางหลวงพิเศษเยอะมากเลย
-
อยากให้ทำเป็นช่วงๆ มากกว่า เช่น ขับได้ถึง 200+ พอจะถึงทางโค้ง ทางแยก คอสะพาน ทางร่วมสัก 5 กิโล ก็ให้ลดเหลือ 100 ใช้การบังคับโดยกล้องจับความเร็ว และทำป้ายให้ชัดเจนเหมือนเช่นประเทศที่เจริญแล้ว โดยผู้ฝ่าฝืนจะต้องเสียค่าปรับ 10,000 บาท เลย เชื่อว่ามันจะทำให้คนปฏิบัติตามกฎได้มากขึ้น
แต่อย่างว่า คนไทยขับรถมึนเยอะ ขับเลนขวา 80-90 บ้าง ขับ 60 กลางถนนบ้าง รถใหญ่แซงขวาที่ความเร็ว 80 บ้าง
-
สนับสนุน ให้สร้าง...................จิตสำนึกดีกว่าครับ
-
อยากให้ทำเป็นช่วงๆ มากกว่า เช่น ขับได้ถึง 200+ พอจะถึงทางโค้ง ทางแยก คอสะพาน ทางร่วมสัก 5 กิโล ก็ให้ลดเหลือ 100 ใช้การบังคับโดยกล้องจับความเร็ว และทำป้ายให้ชัดเจนเหมือนเช่นประเทศที่เจริญแล้ว โดยผู้ฝ่าฝืนจะต้องเสียค่าปรับ 10,000 บาท เลย เชื่อว่ามันจะทำให้คนปฏิบัติตามกฎได้มากขึ้น
แต่อย่างว่า คนไทยขับรถมึนเยอะ ขับเลนขวา 80-90 บ้าง ขับ 60 กลางถนนบ้าง รถใหญ่แซงขวาที่ความเร็ว 80 บ้าง
+1 ครับ
-
สนับสนุน ให้สร้าง...................จิตสำนึกดีกว่าครับ
+1
-
สนับสนุน ให้สร้าง...................จิตสำนึกดีกว่าครับ
+1
-
มันควรทำทั้งสองอย่าง ไม่ใช่จะทำอย่างเดียวครับดูความคิดแกออกเลยว่าแกมองอะไร Black and White มากๆ
-
ดูทรงแล้วแกน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าครับ อาการคล้ายเพื่อนแม่ผมแต่รายนั้นไปกระโดดสะพานพระราม9แทน ดังนั้นอย่าเอาเรื่องที่แกเขียนในจดหมายมาเป็นประเด็นเลยครับ
-
พออ่านข่าวจบ คดี โจ ด่านช้างก็ลอยมา
-
ขอแค่ถนนเรียบทุกเส้นผมก็น้ำตาจะไหลแล้ว
+1
-
Autobahn ไม่เหมาะกับการขับขี่ของคนไทย และสมรรถนะรถทั่วไปที่ขายในไทย
ลำพังมี motorway จำกัดความเร็ว 120 กับถนนทั่วไป ประเทศไทยก็มีอัตราการตายบนท้องถนน เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เกินขึ้นในเส้นทางที่มีการใช้ความเร็วสูงด้วย
ถ้ามี Autobahn จำกัดความเร็ว 250 ก็ไม่อยากจะคิด
+1
ตอนนี้ขึ้นอันดับ 1 ของโลกไปแล้วครับ
เอาง่ายๆครับ ไม่ต้องเอาทางวิ่งระดับ 250 กม./ชม. เลย แค่ป้ายบังคับวิ่งความเร็ว 30 กม./ชม. ที่ติดอยู่หน้า โรงเรียน กับ ร.พ. ทุกวันนี้
มีใครทำตามบ้าง หาแทบไม่เจอ พอตำรวจเอากล้องจับความเร็วมาติดตั้งหลังป้ายบังคับพวกนี้ ผมยังเคยเห็นดราม่าด่ากันในเฟสของกลุ่ม
คนหัวเมืองใหญ่แห่งหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้เลย
-
ดูทรงแล้วแกน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าครับ อาการคล้ายเพื่อนแม่ผมแต่รายนั้นไปกระโดดสะพานพระราม9แทน ดังนั้นอย่าเอาเรื่องที่แกเขียนในจดหมายมาเป็นประเด็นเลยครับ
อันนี้เห็นด้วยครับ ;)
คดีที่ทำให้ดัง ดูดู แล้วก็มีเงื่อนงำ
-
Autobahn ไม่เหมาะกับการขับขี่ของคนไทย และสมรรถนะรถทั่วไปที่ขายในไทย
ลำพังมี motorway จำกัดความเร็ว 120 กับถนนทั่วไป ประเทศไทยก็มีอัตราการตายบนท้องถนน เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เกินขึ้นในเส้นทางที่มีการใช้ความเร็วสูงด้วย
ถ้ามี Autobahn จำกัดความเร็ว 250 ก็ไม่อยากจะคิด
+1
ตอนนี้ขึ้นอันดับ 1 ของโลกไปแล้วครับ
เอาง่ายๆครับ ไม่ต้องเอาทางวิ่งระดับ 250 กม./ชม. เลย แค่ป้ายบังคับวิ่งความเร็ว 30 กม./ชม. ที่ติดอยู่หน้า โรงเรียน กับ ร.พ. ทุกวันนี้
มีใครทำตามบ้าง หาแทบไม่เจอ พอตำรวจเอากล้องจับความเร็วมาติดตั้งหลังป้ายบังคับพวกนี้ ผมยังเคยเห็นดราม่าด่ากันในเฟสของกลุ่ม
คนหัวเมืองใหญ่แห่งหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้เลย
ตามนี้ครับ จำกัดความเร็วเขตชุมชน ถนนเล็ก คนไทยด่ากันสนุกปากเลย
-
เรื่องไร้สาระน่า คุณก็รู้ที่นี่ประเทศไทย #ผายมือสองข้างแล้วมองบน 8)
-
ทุกวันนี้ต้องเจอการขับแบบหน้ากระดานเรียง 1
ขับแช่เลนขวา
เปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยว
ไม่มองมุมอับสายตา
อย่างที่กระทู้บนได้บอกไว้ สร้างจิตสำนึกก่อน ก็น้ำตาจะไหลแล้วครับ ;D
ปล.ถ้าคนส่วนใหญ่มีจิตสำนึกเวลาใช้ถนน Motorway 120 km/h นี่ ผมก็พอใจมากแล้ว :)
-
ใช่ครับ ถ้าสร้างจริง สถิติอุบัติเหตุจะคงอันดับ1ในโลกไปอีกนานแสนนานแน่นอน ขนาดที่ว่าคนบ้านเค้ามีวินัยและคุณภาพยังเกิดอุบัติเหตุชนกันหลายสิบคันก็มี คนขับรถบ้านเรามีวินัยน้อยมากๆ แถมนานๆไปยังเข้าใจว่าที่ทำอยู่ผิดกฎจราจรนั่นน่ะถูกต้องแล้ว ขับรถบ้านเราแล้วไปขับที่ยุโรปหรือออสเตรเลียจะรู้สึกว่าขับรถง่ายมากๆเลย ไม่ต้องใช้ความพยายามสูงเหมือนตอนขับที่บ้านเราครับ