Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: silver_oui ที่ มิถุนายน 30, 2010, 12:15:25
-
ดูจากรถในระดับเดียวกับ Camry Accord และ Teana แล้ว ผมว่า mazda 6 สวยที่สุดแล้วคับ
และก็สวยมากๆด้วย เคยเห็นตัวเก่าที่จีนผมก็ว่าสวยมากๆนะคับ ยิ่งตัวนี้เห็นรูปแล้วสวยกว่าตัวเก่าอีก
พอดีที่บ้านว่าจะออก Accord แต่ก็เผื่อว่า 6 จะมาทำตลาด ก็คงจะเสียดายมากๆ
และถ้า 6 ไม่มาทำตลาดก็จะได้ตัดใจคับผม
-
ผมจำได้ว่ามีคนเคยพูดในบอร์ดนี้ว่า ไม่มาแน่ๆ ไม่รู้ว่าจริงไหม แต่ส่วนตัวแล้ว มองว่าโอกาสน้อยมากๆครับ
-
เก็บตังค์รอมาสามปีละครับ จนไปจ่ายให้แคมรี่ไฮบริด แล้วครับ
ความหวังมีน้อยเพราะตลาดรถระดับนี้มูลค่าไม่มากพอที่จะจูงใจมาสด้าลงมาทำจริงๆจัง เพราะของเค้าอาจดีจริงจนต้นทุนแพงกว่าเพื่อน เลยตัดใจเอามาขายไม่ลง
แต่ เห็น ลีลาการส่งมาสด้าสองลงตลาด ละก็ เริ่มพอมีหวัีงนิดๆ ว่า อีก สี่ห้าปี น่าจะมีมาวิ่ง
สังเกต มาสด้าค่อนข้างระมัดระวังตัวใหนการลงทุนมากครับ
แต่ก็อยากจะบอกว่าถ้ามาสด้าไม่เริ่มหรือไม่กล้าเจ็บตัวก้าวแรกในตลาดระดับนี้ จะเข้ามาอีกทีก็คงเหนื่อยกว่าเพื่อนละครับ
ตลาดเมืองไทยหรือแถบเอเชีย น่าจะดูตัวอย่าง จากเทียน่าที่ปรับตัวได้ดี จนไม่แน่ใจน่าจะแซงแอคคอร์ดไปแล้วก็ได้ ในเรื่องยอดขายหรือการยอมรับจากคนใช้
-
คู่แข่งในตลาดเยอะ ถ้าไม่แน่จริง เข้ามาก็จะเสียชื่อเปล่าๆ
ยังไงยังไง ชื่อชั้นมาสด้าก็ยังเป็นรอง พวกแคมรี่ แอคคอร์ด
และอย่าลืมว่า รถระดับนี้ ส่วนใหญ่แล้วถูกจัดซื้อให้เป็นรถผู้บริหารของบริษัท ซึ่งเขาก็คงไม่เปลี่ยนมาใช้แบรนด์อื่นง่ายๆ เพราะมันเป็นเรื่องภาพลักษณ์ด้วย
ตลาดโดยรวมแคบ และเล็กกว่า ตลาดรถเล็กซึ่งเป็นตลาดผู้บริโภคทั่วๆ ไปครับ จึงต่างจากการเข้าตลาดของมาสด้า 2 โดยสิ้นเชิง
ถ้าบอกว่าจะลงมาเล่น ตลาดสำหรับผู้บริโภคที่นิยมใช้รถขนาดกลาง ก็มาเจอเทียน่าอีก ซึ่งตอนนี้เขาวางระดับของเขาไว้ที่นี่ ก็กินตลาดไปไม่ใช่น้อยเลย จะไปแข่งก็คงต้องเหนื่อยหน่อยครับ
-
หลังจากแยกทางกับ Ford พอตัดขาดกันจริงจัง แบ่งสมบัติกันเรียบร้อย
Ford ไปแต่งงานใหม่ มีลูกมีเต้ากับโรงงานใหม่
Mazda อาจจะย้ายฐาน Mazda 3 มาไทย ถึงเวลานั้น เรื่อง Mazda6 คงมีลุ้นกว่านี้ (แต่คงจะยากอยู่ดี)(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/17.gif)
(http://www2.diariomotor.com/imagenes/2009/09/prueba-mazda-6-22-de-163cv-sportive-5puertas-exterior-14%20copia.jpg)
ก็อย่างว่า เคยมีท่านไหนบอกไว้ ผมจำไม่ได้
รถระดับนี้ ส่วนใหญ่คนซื้อจะมีอายุแล้ว คงจะไม่โดน ผู้มีกำลังซื้อในกลุ่มนี้เป็นแน่
ผมเป็น Mazda ก็ไม่เอามาหรอก ขาย Mazda2 นี่หละ ส่งไม่ทันอยู่แล้ว
จัด Package ดีๆ เอาให้พี่โต กับพี่ฮอน หงายเงิบไปเลย(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/103.gif)
ถ้าโรงงานไลน์ไหน Mazda2 Mazda3 ไม่ได้ใช้ ค่อยว่ากันอีกที(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/51.gif)
-
รอ mondeo น่าจะมีหวังมากกว่าครับ แต่ก็ไม่แน่เพราะมาสด้าตอนนี้กำลังขายดีฝ่ายบริหารน่าจะใจกล้าขึ้นกว่านี้อีก
-
แล้วถ้าสมมุติ นะครับ ถ้าเกิดเอามาขึ้นไลน์ผลิตที่ไทย แล้วทำราคาต่ำกว่าคู่แข่ง ให้อ๊อฟชั่นมาเหนือกว่า
แถมเปิดตัวด้วยการแถม ป.ชั้น1 มาด้วย อ่ะครับ
แต่ผมว่ายากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แทบเป็นไปไม่ได้ เลยล่ะ
-
รอ mondeo น่าจะมีหวังมากกว่าครับ แต่ก็ไม่แน่เพราะมาสด้าตอนนี้กำลังขายดีฝ่ายบริหารน่าจะใจกล้าขึ้นกว่านี้อีก
ใช่ครับ ยุบไลน์ออสเตรเลีย แล้วจะไปไหนเสีย ถ้าไม่ใช่ไทย
(http://puregreencars.com/files/2009-Ford-Mondeo.jpg)
แต่ mk4 ที่เห็นคงไม่ทัน น่าจะเป็นตัวใหม่เลยมั้ง (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/15.gif)
-
หลังจากแยกทางกับ Ford พอตัดขาดกันจริงจัง แบ่งสมบัติกันเรียบร้อย
Ford ไปแต่งงานใหม่ มีลูกมีเต้ากับโรงงานใหม่
Mazda อาจจะย้ายฐาน Mazda 3 มาไทย ถึงเวลานั้น เรื่อง Mazda6 คงมีลุ้นกว่านี้ (แต่คงจะยากอยู่ดี)(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/17.gif)
(http://www2.diariomotor.com/imagenes/2009/09/prueba-mazda-6-22-de-163cv-sportive-5puertas-exterior-14%20copia.jpg)
ไม่อาจจะหรอกครับ สำหรับ 3 ย้ายมาเรียบร้อยแล้ว
ส่วน 6 ก็ต้องดูว่า ทาง AUS จะยอมเอาจาก AAT หรือไม่ (เพราะได้ FTA เช่นเดียวกับกรณีของ 2)
-
สถานการณ์ของทั้ง Mazda กับ Ford เปลี่ยนไปเยอะเลยนะครับ
ได้ส่วนแบ่งการตลาดเยอะขึ้น
ก็ต้องดูกันยาวๆ แหละครับ
-
คันจริงสวยมากครับ
-
คันจริงสวยมากครับ
+1สวยจับใจเลยเข้ามานี่โดนแน่ๆครับอิอิ
-
Mazda6 กับ Mondeo 2ตัวนี้ยังคงใช้แพลตฟอร์มร่วมกันครับ
เหมือนกับ Mazda2 กับ Fiesta และ Mazda3 กับ Focus
แต่ตั้งแต่ New Focus Mk.3 เป็นต้นไป Mazda กับ Ford จะไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มร่วมกันแล้ว
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคับ :)
แต่ว่าอย่าง นิสสัน ยังกล้าเอาเทียน่าเข้ามาเลยนะคับ รุ่นแรกยอดก็เทียบคู่แข่งไม่ติดเลยไม่ใช่หรอคับ
น่ามาสด้าจะใจกล้าๆหน่อยนะคับ ผมว่าอย่างน้อยก็คงจะขายดีนะคับ ถึงจะสู้เจ้าตลาดไม่ได้ก็เหอะคับผม
-
มันออกแนว วัยรุ่น และส่วนใหญ่ คนที่จะซื้อรถพวกนี้ อายุก็ 30+
ขัดกับคนซื้อรถในประเทศไทย
-
Mazda6 กับ Mondeo 2ตัวนี้ยังคงใช้แพลตฟอร์มร่วมกันครับ
เหมือนกับ Mazda2 กับ Fiesta และ Mazda3 กับ Focus
แต่ตั้งแต่ New Focus Mk.3 เป็นต้นไป Mazda กับ Ford จะไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มร่วมกันแล้ว
6 กับ Mondeo ไม่ได้ใช้ platform ร่วมกันครับ โดยเฉพาะ J61 ตัวนี้
Mazda6 ตัวนี้ใช้ CD3-2 ในขณะ Mondeo ใช้ EUCD ครับ (เหมือนกับ Volvo)
ช่วงล่างก็ต่างกันครับ โดยเฉพาะด้านหน้า Mazda6 ใช้ double wishbone ครับ
-
อีกอย่างหนึ่ง Focus MK3 กับ Mazda3 (ตัว BL หรือ J68) ยังใช้ platform ร่วมกันอยู่ครับ
ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดครับ เพราะทางข่าวจากฝั่งอเมริกา บอก Focus ใหม่ใช้ platform ใหม่หมดเลย ขณะที่ 3 ใช้ platform เดิม (จริงๆ จะว่าเดิมทีเดียวก็ไม่ถูก มีการปรับปรุงขึ้นเยอะ)
แต่หลายคนไม่ทราบว่า Focus ตัวทางอเมริกานั้นใช้ platform ของ Focus ตัวแรกมานานแล้ว (C170) ไม่ใช่ platform ของ Focus Mk2 (C307)แบบในบ้านเราครับ
-
เอามาให้ดูยั่วน้ำลาย สำหรับคนรัก Mazda สำหรับตลาดโลกปีหน้า บ้านเราไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคับ :)
แต่ว่าอย่าง นิสสัน ยังกล้าเอาเทียน่าเข้ามาเลยนะคับ รุ่นแรกยอดก็เทียบคู่แข่งไม่ติดเลยไม่ใช่หรอคับ
น่ามาสด้าจะใจกล้าๆหน่อยนะคับ ผมว่าอย่างน้อยก็คงจะขายดีนะคับ ถึงจะสู้เจ้าตลาดไม่ได้ก็เหอะคับผม
เทียน่ามันมาแทนเซฟิโร่ครับ นิสสันไม่ได้เจาะกลุ่มตลาดใหม่แต่อย่างใด นิสสันเมืองไทยมีรถขนาดกลางขายมาตั้งนานแล้วครับ เทียน่ารุ่นแรกมันแป๊กส่วนนึงเพราะมันตั้งราคาไว้สูงแต่อุปกรณ์ติดรถกลับไม่ค่อยพอเพียง
-
ขอบคุณครับที่แนะนำ