Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: จิรวัฒน์ มุ่งดี ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 12:24:16

หัวข้อ: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: จิรวัฒน์ มุ่งดี ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 12:24:16
เครื่องยนต์ไฮบริด 2.0ลิตร THS II (2.0-Litre Toyota Hybrid System II)
> https://youtu.be/VGfxTRYI1YQ
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Litre Dynamic Force , New! เครื่องเบนซินฉีดตรง 4 สูบ 2.0ลิตร (2.0-Litre Direct-Injection Inline 4 Cylinder Petrol Engine)
> https://youtu.be/X__JTmVJ9ug
เกียร์ Direct Shift-CVT
> https://youtu.be/m-MLyKjYqSw
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: jbrc ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 13:56:24
เกียร์ CVT Toyota ลูกใหม่นี้ถือเป็นการพัฒนาข้อด้อยของเกียร์ CVT เลยครับ
ช่วงออกตัวใช้เฟืองขับโดยตรง โดยไม่ผ่าน พูลเลย์ CVT แบบนี้ขับปีนเขาสบายๆ ไม่ต้องกลัวเกียร์ CVT พังกันเลย
พอรอบสูงตัดกำลังมาที่ พูลเลย์ CVTและโซ่ ตามปกติ
เมื่อการทำงานของพูลเลย์ CVTและ โซ่ CVT มีการทำงานที่เบาลง ทำงานแต่รอบกลางและรอบสูง ก็ลดขนาด พูลเล่ย์ และขนาดโซ่ลง ทำให้มีน้ำหนักเบา ส่งถ่ายกำลังและเร่งความเร็วได้ดีขึ้นไปอีก
เพิ่มปั้มน้ำมันขึ้นมาต่างหาก ทำให้มีแรงดันเพื่ออัดชุดเปลี่ยนเกียร์ ชุดพูลเลย์ CVT ได้ดีขึ้นกว่าเดิม
สรุปพัฒนา CVT ให้ทำงานได้ทนทานขึ้น ส่งแรงบิดได้ดีขึ้นในช่วงออกตัว  และสุดท้าย พัฒนาไปพัฒนามาก็คงจะมาออกที่เกียร์ คลัทซ์ 10 speed เหมือนค่าย honda ที่ตอนนี้มีเกียร์ คลัทซ์ 10 speed ใช้ใน accord ตัวใหม่ 2.0 T แล้วครับ
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: จิรวัฒน์ มุ่งดี ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 14:09:57
TOYOTA ก็มีเกียร์อัตโมัติ คลัทซ์ 10Speed ก่อน HONDA น๊า แต่ประจำการอยู่ใน Lexus LS  ;D ส่วนของทาง TOYOTA ยังใช้ 6Speed,8Speed,CVT-i ต่อไป
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: osprey ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 15:00:06
จะมาถึงบ้านเราเมื่อไหร่ค้าบ… :-X
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: jbrc ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 15:08:08
เกียร์ CVT ลูกใหม่ของtoyota นี่ กดออกตัวล้อฟรีกันได้สบายๆเลยครับ เพราะเครื่องยนต์ไม่ต้องออมแรงบิดเอาไว้ตอนออกตัว ให้ออกตัวหน่วงๆค่อยๆออก เพื่อป้องกันการสลิประหว่าง พูลเลย์กับสายพานอีกต่อไป แบบนี้ออกตัวนี้ กดพุ่งปี๊ดแบบเกียร์คลัทซ์กันได้สบายเลย  และเวลา ขึ้นเขา ลงเขานี่  engine brake มาเต็มๆ

ผมเคยใช้ 6 speed ของ Toyota เกียร์กระตุกจนน่าเบื่อ ล่าสุดมาใช้ 9 speed ของ zf  ลื่นสมูทกว่ากันเยาะ เรื่องเกียร์คลัทซ์ปล่อยให้ Toyota เขาพัฒนาของเขาไป เราคนใช้งานเลือกทีมันสมูทๆ ไม่กระตุก เป็นอันใช้ได้ครับ
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 17:21:58
เกียร์แบบใหม่น่าสนใจมากครับ  :-*
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 19:20:38
ตอน mazda เอา 2.0 skyไปใส่ไฮบริดขายในญี่ปุ่นเครมอัตราบริโภคดีกว่าไฮบริด 1.8 ที่เป็นเจ้าของเองซะงั้น

คราวนี้มา 2.0 ฉีดตรงเอง แถมเกียร์ใหม่น่าจะดีกว่าได้อีก
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 19:38:22
ตอน mazda เอา 2.0 skyไปใส่ไฮบริดขายในญี่ปุ่นเครมอัตราบริโภคดีกว่าไฮบริด 1.8 ที่เป็นเจ้าของเองซะงั้น

คราวนี้มา 2.0 ฉีดตรงเอง แถมเกียร์ใหม่น่าจะดีกว่าได้อีก

ดีกว่ายังไงครับ ตามการทดสอบ JC08 ของญี่ปุ่น
Prius ได้ 38km/l
Mazda 3 ได้ 30km/l
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2018, 06:57:40
น่าจะอีกซักพักเลยนะครับ กว่าจะเข้าบ้านเรา
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: h0661036 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2018, 11:32:15
เครื่อง 2.0 ฉีดตรงรุ่นใหม่จะต่างจากตัวปัจจุบันของ camry ยังไง   ถ้าตัวปัจจุบัน ที่ความเร็วต่ำผมว่าอืดไปนิด แต่ที่ความเร็วเกิน 100 ตอบสนองดีมาก
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: jbrc ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2018, 11:57:43
เครื่อง 2.0 ฉีดตรงรุ่นใหม่จะต่างจากตัวปัจจุบันของ camry ยังไง   ถ้าตัวปัจจุบัน ที่ความเร็วต่ำผมว่าอืดไปนิด แต่ที่ความเร็วเกิน 100 ตอบสนองดีมาก
เครื่อง Dynamic foce ของ toyota ตัวใหม่ จะมีใช้ ปั้มน้ำไฟฟ้า  วาล์วน้ำไฟฟ้า บิด advance แคมวาล์วไอเสีย และไอดีด้วยไฟฟ้า ทำทุกอย่างเพื่อลดโหลดเครื่องยนต์ให้น้อยที่สุด แล้วก็เพิ่มการบิดแคมให้แม่นยำยิ่งขึ้น อัตราเร่งคงดีขึ้นอีกพอประมาณครับ
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2018, 19:48:10
ตอน mazda เอา 2.0 skyไปใส่ไฮบริดขายในญี่ปุ่นเครมอัตราบริโภคดีกว่าไฮบริด 1.8 ที่เป็นเจ้าของเองซะงั้น

คราวนี้มา 2.0 ฉีดตรงเอง แถมเกียร์ใหม่น่าจะดีกว่าได้อีก

ดีกว่ายังไงครับ ตามการทดสอบ JC08 ของญี่ปุ่น
Prius ได้ 38km/l
Mazda 3 ได้ 30km/l
คงหมายถึง prius รุ่นก่อนปัจจุบัน เคลมที่ 28 KM/L
ปล. แก้ปัญหาข้อด้อยของ CVT ได้ดี แต่ต้องดูความสมูธตอนเปลี่ยนจากเฟืองเป็นสายพานตอนใช้จริง
หัวข้อ: Re: TOYOTA Global Newsroom ได้ปล่อย Video เครื่องยนต์ใหม่ และ เกียร์ CVT แบบใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: CK5 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2018, 08:41:59
เครื่อง 2.0 ฉีดตรงรุ่นใหม่จะต่างจากตัวปัจจุบันของ camry ยังไง   ถ้าตัวปัจจุบัน ที่ความเร็วต่ำผมว่าอืดไปนิด แต่ที่ความเร็วเกิน 100 ตอบสนองดีมาก

ใช้ตัว 2.0 รุ่นปัจจุบันใช่มั้ยครับ ตัวนี้เกียร์หอนมั้ยครับ รถผมพอเกิน 100 วี้ดดด เข้ามาเหมือนรถ เกียร์ CVT ยุคแรกๆเลยครับ