Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 13:19:23
-
Sales Report ยอดขายกลุ่มกระบะ เดือน มกราคม 61 : Isuzu D-max
ยังคงครองอันดับ 1 ต่อเนื่อง ตามด้วย Toyota Hilux Revo และ Ford Ranger
พร้อมยอดขาย Xenon, Tunland
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-pickup-jan-2018/
(https://www.img.in.th/images/4250a346ed3595fbfa55c9911b42f66c.jpg)
-
Toyota Hilux Revo กู่ไม่กลับ รอ Model Change อย่างเดียวสินะ
-
เปิดมาเดือนแรก REVO ก็พ่ายอีกแล้ว งานนี้สงสัยโตต้า อยู่เฉยไม่ได้แน่ๆ..
-
Ranger แรงดีไม่มีตกจริงๆ ส่วนรีโว สงสัยเอาตัวเลขไปใส่เดือนธันวาไว้เยอะ ยอดเลยน้อย
-
Tata นี่มันถูกจนน่าซื้อเหรอครับ
-
ดีใจกับ Mazda ด้วยไม่บ้วยแล้ว เย้!!!!!!
-
สถานที่ๆผมนั่งอยู่ บนถนนนางลิ้นจี่ แล้ววงกลมไปหลายกิโล ยังหา 0 อีซูสุไม่เจอเลย(เห็นแต่เจ้าใหญ่อยู่ตรงพระราม2 แถวบ้านผม)
แต่มี 0 พี่โตเยอะเลย
ผมคงต้องใช้พี่โตขนของต่อไป ทั้งๆที่อยากลองสัมผัส ความเป็น 1 ของอีซูสุบ้าง
-
Revo mc บอกแล้วตัวเก่ายังสวยกว่า เพิ่งminorแต่ยอดขายออกทะเลแบบนี้ อาจมีโปรโหดๆครับรอลุ้น
-
ผมใช้รีโว มา สองปีกว่า ดู ยอดขายแล้ว ยัง ขรรม 55555
-
แปลกใจสาวกพี่โต หนีไปไหน หรือว่าแปรพักตร์ไปซบอีสุ ผมว่าไม่ใช่หน้าตาอย่างเดียวนะ ดูอย่างปีแรกๆ ยังขายดีอยู่เลย
สงสัยคลิปเจ้ามูสเทส หรือเปล่า แล้วเขาแชร์ต่อๆ กันในเฟสบุ๊ค ซึ่งยุคปัจจุบันมันเข้าถึงคนทุกกลุ่ม แล้วเกิดการระแวง ตั้งแต่คลิปกระแสโด่งดัง หลังจากนั้น 3 เดือนให้หลังยอดก็ลดลงเรื่อยๆ จนแพ้พี่อีสุ ไปในที่สุด ปีนี้แค่เริ่มต้นก็ทำท่าจะแย่แล้ว
-
Revo mc บอกแล้วตัวเก่ายังสวยกว่า เพิ่งminorแต่ยอดขายออกทะเลแบบนี้ อาจมีโปรโหดๆครับรอลุ้น
ผมก็คิดแบบเดียวกันเลยครับ ตัวเก่าดูสวยกว่า ตัวใหม่หน้าตาตลกดีอะครับเหมือนหมูยิ้ม
-
รีโว่ดีไซน์ไม่ได้แย่ แต่ถึงแย่แค่ไหน อีสุก็ไม่สวยโดดเด่นมากมายแบบชัดเจน
แต่ที่ชัดเจนคือประโยชน์สูงสุดในการใช้งานเมื่อซื้อรถคันๆ นึง อีสุทำได้ดีกว่าแบบชัดเจน
จริงอยู่ที่ลูกค้าแต่ละคนมองประโยชน์ที่ได้รับในมุมที่ต่างกัน
แต่อีสุตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด ผลที่ตามมาคือยอดขายที่สูงที่สุด
(กลับกัน ถ้าเป็นกลุ่ม ppv โตโยต้าทำได้ดีกว่า)
ปล.เอาแค่ศูนย์บริการในจังหวัด(ที่ผมอยู่)
ความพร้อมในงานบริการ ความรู้ ความเอาใจใส่ ของพนักงาน อีสุชนะขาดรอย
จากไม่เคยเป็นครอบครัวอีสุ จากประสบการณ์เดินเข้าโชว์รูมทั้ง 2 แบนด์
(+ผู้ใช้รอบข้าง +ความเหมาะสมของงาน)
คราวต่อไปจะได้ลองแน่นอน
-
สมัย Vigo Champ ยอดขาย D-Max สู้ไม่ได้ พอมาเป็น Revo ยอดขายดันลดลงอย่างมาก นั่นแสดงให้เห็นว่าหน้าตาของ Revo เป็นปัญหา ควรไปจัดการกับทีมออกแบบที่ทำยอดขายเละเทะแบบนี้
ต่างกับ Fortuner สวยกว่า Mu-X แบบชัดเจนยอดขายจึงถล่มทลาย
-
ส่วนตัวรู้สึกว่า Revo ทำแซสซีให้ใหญ่ขึ้น แกร่งขึ้น เป็นข้อผิดพลาดใหญ่
กลับกลายเป็นผลเสียคือ หนักขึ้น อืดขึ้น เปลืองน้ำมันมากขึ้น
เทียบกับ isuzu ยังเชื่อมแบบ 3 ท่อนเหมือนเดิม
น้ำหนักเบากว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า
หลายคนมองแต่ตัวเลข และหน้าตา ยิ่งพวกวันรุ่นชอบแต่ซิ่ง มีแต่ isuzu ทั้งนั้น
เพราะ Revo มันหนักเกินไป
-
ส่วนตัวมองว่าเพราะ 1.9 ของอีซูสุช่วยได้เยอะ มากกว่าข้อด้อยเรื่องหน้าตาของรีโว่ซะอีก จริงๆก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร
แต่อีซูสุรอบนี้ไม่ใช่แค่ประหยัดกว่า แต่ต่อภาษีก็ยังถูกกว่าอีก
-
ไงล่ะพี่
จะเอา 6 เกียร์ใส่ตัวเตี้ยหรือยัง
จะเอา VSC ใส่เครื่อง 2.4 หรือยัง
จะเอา BA ใส่เครื่อง 2.4 หรือยัง
แล้วแต่พี่นะ ยอดขายระดับ 7 พันคัน อักค่าย ทิ้งเกือบทเท่าตัว ไม่ได้มาง่ายๆ
-
ผมว่าหน้าตามันไม่ขี้เหร่เท่าไหร่หรอก แต่มันเปลี่ยนหน้าเฉพาะรุ่นยกสูงนี่สิ
แล้วมาดูรุ่นเตี้ย หน้าเก่า 5เกียร์
มามองดีแม็กซ์ตัวเตี้ย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ตั้งแต่รุ่น L กับ Z
ได้เกียร์มา 6 เกียร์
ถามคนทั่วๆไปเลย คุณคิดว่าตัวไหนน่าซื้อกว่ากัน..
รุ่นตัวเตี้ยผมว่าน่าจะเป็นอีกรุ่น
ที่ยอดขายมีผลต่อยอดรวมเยอะอยู่นะ
-
ภาษี หน้าตา รุ่นเก้าแสน-ล้านออฟชั่นไม่สมราคา รีโว้สู้ดีแม็กซ์ไม่ได้จริงๆ ยิ่งตอนนี้ดีแม็กซ์ปรับแผงประตูบุนุ่มเพิ่มเข้ามา
ทั้งที่เรื่องตัวรถหลายๆอย่าง รีโว่ทำได้ดีกว่าดีแม็กซ์พอสมควร
-
Bye bye Revo นี่ไปกองอยู่ที่ dealer เยอะมากด้วยนะ 555
-
ไงล่ะพี่
จะเอา 6 เกียร์ใส่ตัวเตี้ยหรือยัง
จะเอา VSC ใส่เครื่อง 2.4 หรือยัง
จะเอา BA ใส่เครื่อง 2.4 หรือยัง
แล้วแต่พี่นะ ยอดขายระดับ 7 พันคัน อักค่าย ทิ้งเกือบทเท่าตัว ไม่ได้มาง่ายๆ
ไม่เกือบเท่านะครับ คิดยังไง
-
Ranger ตามบี้ตูด Revo มาเรื่อยๆละ ส่วน Dmax ก็หนีห่างไปเรื่อยๆเช่นกัน
-
ยอดขาย dmax ไปได้เยอะ ส่วนหนึ่งมาจากสายกระบะซิ่ง ขนาด vigo/revo ยังแต่ซิ่งน้อยน่ะ ไม่เยอะเท่า dmax เลย 4JJ หรือ 4JK วิ่งซุกหัวเข้าที่ไหน เดี๋ยวนี้ อู่เล็ก อู่น้อย ทำแรงได้หมด อะไหร่ซิ่งเพียบ แล้วมา 1.9 RZ4 มาด้วย ก็ทำกันอีกเพียบ รถบ้าน รถซิ่ง รถคอก ยัน รถแข่ง
อารมณ์คล้ายๆ คนเอา jazz มาแต่งเยอะ ประมาณนั้น
-
ผมว่าหน้าตามันไม่ขี้เหร่เท่าไหร่หรอก แต่มันเปลี่ยนหน้าเฉพาะรุ่นยกสูงนี่สิ
แล้วมาดูรุ่นเตี้ย หน้าเก่า 5เกียร์
มามองดีแม็กซ์ตัวเตี้ย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ตั้งแต่รุ่น L กับ Z
ได้เกียร์มา 6 เกียร์
ถามคนทั่วๆไปเลย คุณคิดว่าตัวไหนน่าซื้อกว่ากัน..
รุ่นตัวเตี้ยผมว่าน่าจะเป็นอีกรุ่น
ที่ยอดขายมีผลต่อยอดรวมเยอะอยู่นะ
ผมเคยคอมเม้นท์ในเฟซของโตโยต้า ว่าทำไมไม่ใส่ 6 เกียร์ในตัวเตี้ย ผมนี่โดนด่ากลับเลย เขาบอกใส่ทำไม 6 เกียร์ รถบรรทุกต้อง 5 เกียร์ 6 เกียร์วิ่งไม่ออกหรอก แต่แฟนๆเขาคงลืมไปว่ามันไม่ได้มีแค่ตัวตอนเดียว มันยังมีตัวแค็บและสี่ประตูด้วย ซึ่งมันไม่ได้บรรทุกอะไรมาก หรือแม้แต่เครื่อง 2.8 สี่ประตูยัง 5 เกียร์เลย ไหนจะไฟหน้าอีก แถมหน้าใหม่ก็มีแต่ตัวยกสูง ตัวเตี้ยยังเป็นหน้าเดิม งานนี้ก็คงจะเป็นแบบนี้ไปอีกพักใหญ่
-
เดือนแรกก็เข้าเป้าตามความคาดหมายของหลายๆคนแล้ว ;D
รอดูเดือนต่อๆไป ผมว่าไม่น่าจะมีพลิก
-
แค่เอาหน้าฟอจูนเนอร์มาใส่ ยอดก็บี้แล้วนะครับ คุณโตต้า
555
-
นี่แหละผลของการออกแบบรถแล้วกั๊กตามวิถี Toyota Way
-
นี่ถ้าผมอ่านแต่คอมเม้นไม่ดูยอดขาย นึกว่า revo ยอดขายหล่นไปที่ 4 แล้วนะครับเนี่ย เหมือนเลวร้ายแต่ก็ยังเกาะที่ 2 เหนียวแน่น ทิ้งที่ 3 เท่าตัว แต่ถ้าวันนึงยอดขายหล่นแล้วไปโผล่ที่ ranger เมื่อนั้นถึงครา revo เริ่มวิกฤติจริง
-
ไงล่ะพี่
จะเอา 6 เกียร์ใส่ตัวเตี้ยหรือยัง
จะเอา VSC ใส่เครื่อง 2.4 หรือยัง
จะเอา BA ใส่เครื่อง 2.4 หรือยัง
แล้วแต่พี่นะ ยอดขายระดับ 7 พันคัน อักค่าย ทิ้งเกือบทเท่าตัว ไม่ได้มาง่ายๆ
เห็นด้วยครับ
BA ควรให้แต่แรก ไม่น่ากั๊กไว้ ขนาด Yaris 1.2 Eco โฉมก่อน ตัว J ยังให้มาเลย
แม้แต่มวยรอง NP300-Calibre รุ่น E ก็ยังให้ ABS/EBD/BA ครบ
VSC/TRC จะให้ 2.4 ตัว G หรือ E-Plus ก็ได้ คนเล่นรุ่นนี้เยอะ
-
เครื่ิอง 1.9 ก็ทีผลครับ ถ้าไม่บรรทุกหนักใช้งานทั่วไปก็เพียงพอแล้ว
-
ยอดขายอีซูซุกับไทรทันเฉลี่ยประมาณนี้ แต่ยอดของรีโวที่ลดลง ผมว่าหายไปอยู่กับแรนเจอร์สะส่วนใหญ่
-
Bye bye Revo นี่ไปกองอยู่ที่ dealer เยอะมากด้วยนะ 555
-
น่าจะเอาเกียร์ออโต้มาใส่ในตัวเตี้ยอีกครั้งครับ ตินนี้ไม่มีค่ายไหนทำเลย
รวมทั้งตัวขับสี่แค้บด้วย
-
เรนเจอร์เกือบสี่พันแล้ว
-
ทำไม mazda bt50 มันขายได้น้อยจังคับ
-
เหมือนโดนทิ้งห่างอยู่นะเนี่ย Toyota
แปลกใจ Mazda ยังมาได้เรื่อยๆ กับยอดราวๆ 500-600 คันตลอด
-
รีโว่ดีไซน์ไม่ได้แย่ แต่ถึงแย่แค่ไหน อีสุก็ไม่สวยโดดเด่นมากมายแบบชัดเจน
แต่ที่ชัดเจนคือประโยชน์สูงสุดในการใช้งานเมื่อซื้อรถคันๆ นึง อีสุทำได้ดีกว่าแบบชัดเจน
จริงอยู่ที่ลูกค้าแต่ละคนมองประโยชน์ที่ได้รับในมุมที่ต่างกัน
แต่อีสุตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด ผลที่ตามมาคือยอดขายที่สูงที่สุด
(กลับกัน ถ้าเป็นกลุ่ม ppv โตโยต้าทำได้ดีกว่า)
ปล.เอาแค่ศูนย์บริการในจังหวัด(ที่ผมอยู่)
ความพร้อมในงานบริการ ความรู้ ความเอาใจใส่ ของพนักงาน อีสุชนะขาดรอย
จากไม่เคยเป็นครอบครัวอีสุ จากประสบการณ์เดินเข้าโชว์รูมทั้ง 2 แบนด์
(+ผู้ใช้รอบข้าง +ความเหมาะสมของงาน)
คราวต่อไปจะได้ลองแน่นอน
+1 ด้วยครับ ชัดเจน ถ้าจำเป็นต้องเลือก อีสุ คุ้มค่าในระยะยาวและความทนทานมากกว่า เคยใช้มาทั้งคู่
อีสุ ถ้าจัดโปรแรง ๆ อย่าง พี่โต ยอดน่าจะแตะ 20,000 ได้นะ
-
Dmax มาจากเครื่องยนต์ 1.9 หน้าตาถูกใจขาซิ่ง ใส่ DRL ในรุ่นกลางๆ
รีโว่ ยอดไม่ค่อยเดิน หน้าตาพอสมควร และ รถไปกอง ที่ Dealer
Ranger ปักหลักยึดอันดับ3 ยาวๆเลยครับ
-
อีซูซุนี่เป็นตัวอย่างที่ดีครับ ว่ารถที่คนชอบและเลือกที่จะใช้ไม่จำเป็นต้องดีเด่นอะไรมากมาย
ขอแค่ใช้งานได้สบายใจทั้งตัวโปรดักส์และบริการหลังการขาย เท่านี้ก็พอแล้วครับ