Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2018, 23:37:55
-
ผมนี้ตื่นเต้นเลย เพราะในอนาคต อาจจะได้เห็นรถเมืองน้ำหอมเข้ามาทำตลาดในราคาที่ซื้อได้
หยอดกระปุกรอเลย Golf ไม่ได้ขับ เอา 308 ก็ยังดีฟร่ะ
http://www.headlightmag.com/psa-group-takeover-naza-plant/
-
คิดว่าน่าจะราคาขายพอๆ กับโตโยต้า แต่ราคาอะไหล่อาจจะน้องๆ เบนซ์มั้ยครับ ผลิตมาเลย์ ผมยังจำได้กับอะไหล่โปรตอน แซฟวี่ เกียร์ 190k แต่รถ 4 แสน
ผมเลยไม่ตื่นเต้นเพราะดูแล้วคงขายเดือนๆ นึงได้หลักสิบคันอยู่ดี
-
เปอโยในไทยก็ไม่แพงนิ
แต่รถมันก็ไม่ได้ดีไปกว่าโตต้า golf ก็เช่นกันถ้าไม่นับตัว performance
นอกจากบูชาแบรนด์ยุโรป ผมว่าวอกซอล ทำมาได้ลงตัวกว่านะ หรือ alfa giuliette ไม่รู้พรีเมียมรึเปล่า แต่ราคาไม่แพง
แต่ส่วนตัวถ้าไม่นับแบรนด์พรีเมียมมองว่า มาสด้ากับโตต้า ตอบโจทย์ที่สุด
-
เปอโยในไทยก็ไม่แพงนิ
แต่รถมันก็ไม่ได้ดีไปกว่าโตต้า golf ก็เช่นกันถ้าไม่นับตัว performance
นอกจากบูชาแบรนด์ยุโรป ผมว่าวอกซอล ทำมาได้ลงตัวกว่านะ หรือ alfa giuliette ไม่รู้พรีเมียมรึเปล่า แต่ราคาไม่แพง
แต่ส่วนตัวถ้าไม่นับแบรนด์พรีเมียมมองว่า มาสด้ากับโตต้า ตอบโจทย์ที่สุด
ผมไม่ได้บูชาแบรนด์ยุโรปหรอกนะครับออกจะแอนตี้ด้วยซ้ำ
แต่ในฐานะที่ทุกวันนี้ผมขับ 408 turbo อยู่
ถ้าบอกว่า ไม่ดีกว่าโตโยต้า ผมเถียงตายเลย
ความแน่นของช่วงล่าง การเกาะถนน โตต้าเทียบไม่ติด ในกรณีนี้เทียบกับอัลติส เพราะ c segment เหมือนกัน
Drivetrain ก็ไม่แย่ เพราะใช้เครื่องของฝั่ง bmw , mini cooper และอย่างน้อยเกียร์ก็ triptonic ไม่ใช่ cvt
มีอย่างเดียวที่โตต้าดีกว่าคือความทนทาน กับ ไม่จุกจิก ซึ่งพี่โตน่าจะเบอร์1ของโลกอยู่ละครับ
-
คิดว่าน่าจะราคาขายพอๆ กับโตโยต้า แต่ราคาอะไหล่อาจจะน้องๆ เบนซ์มั้ยครับ ผลิตมาเลย์ ผมยังจำได้กับอะไหล่โปรตอน แซฟวี่ เกียร์ 190k แต่รถ 4 แสน
ผมเลยไม่ตื่นเต้นเพราะดูแล้วคงขายเดือนๆ นึงได้หลักสิบคันอยู่ดี
ตราบใดที่ผู้ดูแลยังเป็น ยนตร... อยู่ คงไม่มีทางทำราคาพอๆกับโตต้าหรอกครับ เพราะนโยบายเค้าค่อนข้างชัดเจนว่าไม่เอาตลาดนั้น (เหมือนช่วงก่อน จะเคยทำแล้ว ไม่เวิร์ค)
ส่วนเรื่องอะไหล่ไม่ถูกแน่นอนครับ เพราะคันที่ผมใช้อยู่ก็น่าจะเกียร์ ลูกเดียวกับใน mini cooper s เบิกใหม่หลักแสนอยู่แล้ว
แต่ถ้าจะให้ผมตื่นเต้นกับข่าวนี้ ก็คงเพราะอยากเห็นค่ายนี้ ต่ออายุในตลาดเมืองไทยต่อไปต่างหาก เพราะทุกวันนี้แทบจะเหลือขายกันแต่รถตู้ Expert แล้ว
-
ผมนี้ตื่นเต้นเลย เพราะในอนาคต อาจจะได้เห็นรถเมืองน้ำหอมเข้ามาทำตลาดในราคาที่ซื้อได้
หยอดกระปุกรอเลย Golf ไม่ได้ขับ เอา 308 ก็ยังดีฟร่ะ
http://www.headlightmag.com/psa-group-takeover-naza-plant/
ตื่นเต้น เพราะอยากเห็นคันนี้ประกอบมาเลย์มาสักพักละครับ
ตัว SUV 3008 (ถึงจะไม่มี 4wd ก็เถอะ !)
(https://d1hv7ee95zft1i.cloudfront.net/custom/car-model-photo/original/phptJdlnq-59fbd6542790b.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=l7FIR2OH63c (https://www.youtube.com/watch?v=l7FIR2OH63c)
อยากเห็นราคาเป็นมิตรกว่านี้หน่อยครับ เพราะทุกวันนี้ตั้งมา 2.69 (คาดว่าเอาเข้าจากฝรั่งเศสทั้งคัน) ลูกค้าหนีไปหาแบรนด์พรีเมี่ยมแทบไม่ทัน
จากประสบการณ์ส่วนตัวขอแนะนำว่า ถ้าท่านชอบ VW Golf ก็เก็บเงินซื้อ Golf เถอะครับ เพราะไม่งั้นท่านอาจจะผิดหวังได้
รถค่ายฝรั่งเศส นอกจากจะจุกจิกกว่า VW (ซึ่งขึ้นชื่อว่าทนทาน) แล้ว
อาการประจำคือ จอดนานๆแล้วมักจะง้องแง้ง
ยิ่งหน้าร้อนแทบจะต้องเปลี่ยนคันเอารถญี่ปุ่นไปใช้แทน เพราะ คอมแอร์มันไม่ค่อยเย็น
อย่างน้ำมันก็ค่อนข้างเลือกปั้ม เจอปั้มสกปรก ตะกอนเยอะ หรือน้ำบาดาลซึมเข้าแทงค์ นี่ไฟเอ็นจิ้นมาเลย หรือถ้าไปเจอปั้มเลวๆ ที่เล่นผสมน้ำนี่ดับครับ ดับกลางอากาศ และถ้าเติมโซฮอลล์ทิ้งไว้จอดนานๆ เอาล่ะปั้มติ๊กลาโลกทันที
แต่สามารถแก้ได้ด้วยการเติม เบนซิน 95 ตลอด รับรองปัญหาจบ (แต่กว่าผมจะรู้ ก็หมดไปเยอะ แถมศูนย์ก็ไม่เคยบอก ช่างศูนย์ก็ไม่กล้าแนะนำ แต่มีแอบบอกใบ้)
นอกจากนั้น สมองกลเกียร์ค่อนข้างจะช้าครับ อาการเทอโบ Lag นี่เป็นเรื่องปกติเลย (แต่ถ้าใช้ประจำก็จะรู้จังหวะ)
ถามว่าทำไมยังชอบค่ายนี้ พอดีผมบ้า Rally ครับ พวก wrc เลยชอบค่าย ซูบารุ เปอโยต์ ซีตรอง เป็นพิเศษ ;D
-
น่าสนครับ รถดีราคาเอื้อมถึง
อะไหล่ถึงราคาแพง แต่ถ้าอายุใช้งานนาน ใช้คุ้มก็พอรับได้นะผมว่า
-
Peugeot รถดีครับ เสียดายตัวแทนทำไม่ดีช่วงหลังๆมานี้ สมัยก่อน504 505 305 ขายดีมากๆ ขอบอก
-
Peugeot รถดีครับ เสียดายตัวแทนทำไม่ดีช่วงหลังๆมานี้ สมัยก่อน504 505 305 ขายดีมากๆ ขอบอก
+1
รถที่อยู่ในตระกูลนี้ ผมไม่กล้าซื้อจริงๆ กับอีกตระกูลนึงที่เอา alfa เข้ามา เอา โปรตอน เข้ามานั่นแหละ
-
Peugeot รถดีครับ เสียดายตัวแทนทำไม่ดีช่วงหลังๆมานี้ สมัยก่อน504 505 305 ขายดีมากๆ ขอบอก
จริงครับ รถดีด้วย
-
เคยใช้ golf ซื้อจากศูนย์ยนต์ตะก..
ค่าบำรุงรักษา, ซ่อมแพงมาก
ไม่คิดจะซื้อรถจากบริษัทนี้อีกเลย หลัง ๆ ซ่อมศุนย์นอกแล้วจึงขายรถ แต่ยอมรับว่ารถดีจริง ๆ ช่วงล่างดีกว่า โตต้าเย๊อะ
-
เคยใช้ golf ซื้อจากศูนย์ยนต์ตะก..
ค่าบำรุงรักษา, ซ่อมแพงมาก
ไม่คิดจะซื้อรถจากบริษัทนี้อีกเลย หลัง ๆ ซ่อมศุนย์นอกแล้วจึงขายรถ แต่ยอมรับว่ารถดีจริง ๆ ช่วงล่างดีกว่า โตต้าเย๊อะ
นั่นสิครับ SAของAudiเจ้าใหม่ยังบอกกับผมว่า ตอนนี้กรมศุลขอตรวจสอบว่าทำไมราคาอะไหล่ที่นำเข้ามาขายถึงถูกจัง ผมเลยบอกว่า สงสัยเจ้าเก่าทำราคาอะไหล่ไว้สูงเกิ๊น 55
-
ถ้ามาผมอยากลอง DS7 มันสวยมาก
-
เคยใช้ golf ซื้อจากศูนย์ยนต์ตะก..
ค่าบำรุงรักษา, ซ่อมแพงมาก
ไม่คิดจะซื้อรถจากบริษัทนี้อีกเลย หลัง ๆ ซ่อมศุนย์นอกแล้วจึงขายรถ แต่ยอมรับว่ารถดีจริง ๆ ช่วงล่างดีกว่า โตต้าเย๊อะ
รถดีแต่คนเอามาทำไม่ดีก็แบบนี้แหละครับ บ้านผมเคยซื้อ528I E28 CKD แล้วไม่ได้ทะเบียนทั้งๆที่จ่ายสดไปตอนรับรถหลายเดือน ผมไปตามและขอชุดจดไปจดทะเบียนเองแต่ได้รับการปฎิเสธบ่ายเบี่ยงตลอด พอตอนหลังได้เล่มจึงถึงบางอ้อเพราะทางย..ไปจดเป็น520Iทั้งๆที่รถเป็น528Iมาจากโรงงานเลย ค่ายนี้เค้าก็แบบนี้มานานแล้วครับ