Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2018, 16:40:35
-
e-POWER ขยายไลน์ไปสู่รถรุ่นอื่นๆเพิ่มขึ้นแล้วครับ ล่าสุดก็ Serena e-POWER
โดยใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.2 ลิตร รหัส HR12DE 84 PS เพื่อสร้างพลังงานให้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 136 PS แรงบิด 320 Nm
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 26.2 km / L
ที่มา https://car.watch.impress.co.jp/docs/news/1107485.html
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/010_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/011_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/015_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/014_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/013_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/012_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1107/485/008_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/025_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/021_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/019_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/032_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/024_o.jpg)
(http://[https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1107/485/005_o.jpg/img]
[img]https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1107/485/005_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1107/485/005_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/030_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/027_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/026_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/029_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/033_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/034_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/036_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/035_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/038_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/037_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/042_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/041_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/043_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/044_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/039_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1108/229/040_o.jpg)
-
สวยดุ น่าใช้ครับ ถ้าประกอบในไทย ราคา 1.5 m จะอยู่มั้ยครับ 8)
-
แสดงว่า e-power มันน่าจะได้ผลดีจริงทั้งความแรงและประหยัด เพราะรถไซส์ขนาดนี้ยังใช้เครื่อง 1.2 ได้
ซึ่งถ้ามองว่าเครื่องไม่ต้องแบกรับภาระแรงบิดไปสู่ล้อแล้ว จึงสามารถทดเฟืองสูงๆให้แต่ละรอบของเครื่องยนต์ปั่นไดนาโมผลิตไฟได้หลายรอบ ดังนั้นช่วงที่ขับเร็วๆก็ไม่ต่างกับการที่เครื่องยนต์ใช้เกียร์สูงให้ประหยัดน้ำมัน
แต่ทำไมรถส่วนใหญ่จึงยังใช้ไฮบริดแบบโตโยต้า หรือเพราะว่าแบตกับมอเตอร์ที่ใหญ่มันต้นทุนสูงกว่า??
-
ข่าวดีครับ
-
เกียร์ดูใช้ง่ายดีนะครับ เล็กๆสั้นๆ ดีด้วย
-
ทำไมไม่เอาหัวเกียร์แบบนี้ใส่ใน Note E-Power กันนะ
-
ขนาดรถพอๆกับรุ่นไหนครับ พอๆกับ note หรือ พอๆกับ commuter
-
ขนาดรถพอๆกับรุ่นไหนครับ พอๆกับ note หรือ พอๆกับ commuter
ขนาดตู้ญี่ปุ่น Alphard ครับ
น่าสนมาก จริงๆ ไม่ต้องหรูมาก พอประมาณ เน้นใช้งานทั่วๆไป
เคยเช่าขับที่ญี่ปุ่น รุ่นก่อนนี้ ตัว hybrid น่าพอใจมาก
-
เครื่อง3สูบ 1200ซีซี กับรถน้ำหนัก1700กก !!!
-
แถมยังเป็นรถทรงสูง 7ที่นั่ง อยากรู้ผลการทดสอบอัตราเร่งจริงๆเลยครับ
-
เครื่อง3สูบ 1200ซีซี กับรถน้ำหนัก1700กก !!!
เป็นเครื่องปั่นไฟเฉยๆครับ ไม่ได้เอาไปขับเคลื่อนรถโดยตรง ตัวขับเคลื่อนใช้ไฟฟ้าล้วนๆ แรงพอแน่นอน
-
เครื่อง3สูบ 1200ซีซี กับรถน้ำหนัก1700กก !!!
เป็นเครื่องปั่นไฟเฉยๆครับ ไม่ได้เอาไปขับเคลื่อนรถโดยตรง ตัวขับเคลื่อนใช้ไฟฟ้าล้วนๆ แรงพอแน่นอน
แรงขับเคลื่อนมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้แรงบิดสูงสุดตั้งแต่ออกตัวครับ ไหวแน่นอน เหมือน หัวจักรรถไฟ ดีเซลไฟฟ้า ครับ แรงฉุดมหาศาล ไม่ต้องรอรอบเครื่อง
เหลือแต่เครื่องปั่น+ผลิตไฟป้อนให้เพียงพอเท่านั้น
-
สนใจมากครับ ลงมือค้นหา อัตราเร่งไม่เจอ แต่ข่าวว่าจะเปิดขายในญี่ปุ่นในวันนี้(1-3-61)ราคาเริ่ม2.9ล้านเยน แล้วยังมีจุ๊คอีเพาเว้อร์อีกด้วย ท่าทางอีเพาเว้อจะดีจริงนะเนี้ย
-
ขนาดรถพอๆกับรุ่นไหนครับ พอๆกับ note หรือ พอๆกับ commuter
ขนาดตู้ญี่ปุ่น Alphard ครับ
น่าสนมาก จริงๆ ไม่ต้องหรูมาก พอประมาณ เน้นใช้งานทั่วๆไป
เคยเช่าขับที่ญี่ปุ่น รุ่นก่อนนี้ ตัว hybrid น่าพอใจมาก
น่าจะเทียบกับรุ่นเล็กแบบ stepwgn หรือ noah มากกว่าครับ
ถ้า alphard ต้อง elgrand ;)
-
https://car.watch.impress.co.jp/docs/news/1107485.html#table-1-0
เปรียบเทียบ serena e-power, serena hybrid, note e-power
-
ขนาดรถพอๆกับรุ่นไหนครับ พอๆกับ note หรือ พอๆกับ commuter
ขนาดตู้ญี่ปุ่น Alphard ครับ
น่าสนมาก จริงๆ ไม่ต้องหรูมาก พอประมาณ เน้นใช้งานทั่วๆไป
เคยเช่าขับที่ญี่ปุ่น รุ่นก่อนนี้ ตัว hybrid น่าพอใจมาก
น่าจะเทียบกับรุ่นเล็กแบบ stepwgn หรือ noah มากกว่าครับ
ถ้า alphard ต้อง elgrand ;)
คงใช่ครับ เป็น mini van กว้างแค่ 1695 มม.เอง
-
https://car.watch.impress.co.jp/docs/news/1107485.html#table-1-0
เปรียบเทียบ serena e-power, serena hybrid, note e-power
ทำไม e-power ราคาแพงขึ้นจากไฮบริดแบบเดิมตั้งเป็นแสน (ถึงออพชั่นจะเพิ่มแต่เครื่องก็ยกมาจาก note ต้นทุนมอเตอร์กับแบตมันคงแพงจริงๆ)
ปล. อ่อ รู้ละ เครื่องเดียวกับ note แต่มอเตอร์เดียวกะ leaf
-
สนใจมากครับ ลงมือค้นหา อัตราเร่งไม่เจอ แต่ข่าวว่าจะเปิดขายในญี่ปุ่นในวันนี้(1-3-61)ราคาเริ่ม2.9ล้านเยน แล้วยังมีจุ๊คอีเพาเว้อร์อีกด้วย ท่าทางอีเพาเว้อจะดีจริงนะเนี้ย
คงดีจริงแต่ก็แพงแบบ EV (หรือแพงกว่าเพราะภาษีลดเท่ากับไฮบริดอื่น :'() นี่ถ้าชาร์จไฟบ้านได้ด้วยก็จะดี ประหยัดน้ำมันได้อีกเยอะเลย