Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2018, 17:45:14
-
พอดีไปเห็น รีวิวรถตู้ของต่างประเทศ ซึ่งก็คือ Isuzu Reach Van ก็เลยนึกถึง ตลาดรถตู้ในไทยเลย ซึ่งตอนนี้มี 2 ค่ายหลักๆ ที่ทำรถตู้เพื่อการพาณิชย์ คือ Toyota กับ Nissan แต่ Isuzu ยังไม่มีรถมารองรับลูกค้ากลุ่มนี้ในไทย ทั้งๆ ที่ฐานการผลิตและฐานการตลาดหลักก็อยู่ในไทย
แล้ว Isuzu Reach Van จะเป็นรถตู้ Full Size เซ็กเมนต์เดียวกับ Mercedes Benz Sprinter แต่ราคาน่าจะถูกกว่าพอสมควร และมีให้เลือกทั้งแบบตู้ทึบและตู้โดยสาร เครื่องยนต์ก็ใช้ตัวเดียวกับ Dmax ในไทยเลย คิดว่า Isuzu น่าจะเอามาลองตลาดในไทยไหมครับ
(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRboC8Dw9WdBC1rHeRP8GtVzYu_q1O8qfpWz61tkewzL6gSBMufqA)
www.youtube.com/watch?v=fVwRuhMorGQ
-
นึกถึง buddy เสียงโคตรกระหึ่ม
-
ขายน้อยกว่าอีก 2 ยี่ห้อแน่
-
ในญี่ปุ่นทุกวันนี้ยังเอาNissan Urvan มาแปะโลโก้ตัวเองขายเลยครับ มาไทยคิดว่าเล่นมุขนี้จะรอดมั้ยล่ะ
-
ผมมองว่า ผู้บริหารคิดว่า
ทำอย่างที่ทำอยู่ก็อยู่ได้แล้ว จะเสี่ยงทำไม
จริงๆแล้ว
จะเริ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ไม่น่ายากเอาแชสซีกระบะมาทำรถตู้แบบคอมมิวเตอร์ ตัวถังอาจจะร่วมทุนกับไทยรุ่งอีกก็ได้ หรือจะไปทำทรงแข่งกับ H1 สบายไป หาซื้อแบบที่สวยกว่า ภายในดีกว่า ตำแหน่งคนขับดีกว่า
-
พวกค่ายใหญ่ตอนนี้เป็นโรคกลัวขายได้น้อยแล้วไม่คุ้มทุน
ดังนั้นเราคงจะไม่ได้เห็นอะไรใหม่ๆที่สร้างสรรค์กันอีกต่อไปแล้ว
อย่างอีซูสุ ก็เคยขาย Buddy
เค้าจะทำรถรู้ซักคันมันง่ายมากๆ
ช่วงนึงอีซูสุยังยอมประกอบรถตู้ที่ไม่เคยเอาออกมาขายในตลาดให้ฟาร์มเฮ้าส์เลยครับ โดยใช้หัวและแชสซีของตัวหกล้อเล็กมาทำ ^^
-
10ปีที่ผ่านมาคงคิดแต่จะหาวิธีชิงแชมป์กระบะกลับมาอย่างเดียวก็เหนื่อยแล้ว
-
ถ้าในไทย ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับชื่อเสียงของค่ายที่เน้นประหยัดน้ำมันรึเปล่า คือมันอาจไม่ตอบโจทย์ลูกค้ารถตู้ที่เค้าไม่ได้แคร์ค่าน้ำมันมากเท่าไหร่ เช่นพวกรถตู้วินก็ติดแกสกันซ่ะ รถตู้รับจ้างลูกค้าก็เติมให้
-
เหมือน เมืองนอก รถตู้ isuzu มันไม่ได้ไปต่อ ไปใช้วิธีเอาของค่ายอื่นมาแปะตรา ซึ่งในไทยก็พิสูจน์แล้วว่า ไปไม่รอด อย่าง isuzu vertex ไง ?
ขนาด nissan เอง พอก้าวช้ากว่า toyota หน่อยเดียว ก็ยังเรียบร้อยเลย ตลาดรถตู้วิน เสร็จ commuter ทั้งหมด
-
ไม่รอด
-
ทำแล้วไม่รอด และไม่คุ้มกับการลงทุน ครับ