Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 02, 2018, 09:39:19
-
:) :) :) กำลังหารถ C segment รุ่น Top บ้านๆไว้ใช้เพิ่มอีกคันนะครับ แบบที่มีอารมณ์ขับสนุกอยู่บ้างนะครับแต่ไม่ได่ครับเร็วและไม่ได้ซาดเล่นโค้งอะไร. อาศัยสนุกกับอัตราเร่งสนุกๆบางครั้งในทางตรงนะครับ. ประมาณซักอีก 1 ปี เคยตั้งกระทู้ถามท่านสมช. ไว้ได้คำแนะนำเป็น. MZ3. Ford focus turbo. และ. Civic 1.5 turbo ผมเลยตามหาข้อมูลอยู่ไปเจอบทความที่คุณ Jimmy เขียนไว้ถึงที่ได้ไปลองรถ ที่เป็นรถทดสอบ ของ Civic 1.5 turbo แล้วทดลองใชกับ เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 จังหวะมาพร้อมกับ Torque Converter และคลัชต์แบบเปียก และบอกว่าไม่แน่มันอาจจะมาได้ใช้ใน Civic FC minorchange ก็ได้. เลยสนใจครับ เลยอยากทราบว่าตาม Time line แล้ว FC จะ MC. ประมาณตอนไหนครับ และมีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเกียร์ลูกใหม่มาใช้แทน CVT เดิมไหมครับ ว่ามีโอกาสเปลี่ยนไหมเพราะผมไม่ค่อยถูกใจ CVT อยากได้อารมณ์คล้ายๆ mazda และ ford. และถ้าเปลี่ยนจริง feeling ของcivic turbo จะเปลี่ยนไปเยอะไหมครับ :) :) :)
-
ถ้าผมเป็น honda thailand คงไม่เอามาในเจนนี้หรอกครับ
คงเอามาพร้อมตัวplatformใหม่นั่นเลย
เพราะดูยอดขายcivicคงไม่จำเป็นต้องกระตุ้นอะไรมากมาย
-
ไม่มาแน่ๆ ครับ
เพราะต้นทุนจะแพงกว่า CVT เยอะมากๆ แถมสมรรถนะ+อัตราสิ้นเปลืองจะดร็อปลงไปด้วย
เพราะ Honda คงไม่เอาพวกเกียร์ torque converter ระดับ 7-10 speed มายัดใส่ Civic FC ที่มันขายดีอยู่แล้วกับ CVT หรอกครับ
-
รถที่พูดถึง ผมเข้าใจว่าหมายถึงรถในบทความคุณ jimmy ที่ลองขับ Civic FC ในญี่ปุ่น แบบที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ DC และเซตช่วงล่างใหม่จนขับดีกว่าเดิม ใช่ไหมครับ ??
ผมเชื่อว่ารถทดลองขับคันนั้น จะถูกทำเป็น Production car ในเร็วๆนี้ แต่จะมาขายไทยหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะ
(อาจจะเป็นโมเดลพิเศษไว้ขายในยุโรป เหมือน civic รุ่นพิเศษบางรุ่นในอดีตที่่ผ่านมา)
-
รถที่พูดถึง ผมเข้าใจว่าหมายถึงรถในบทความคุณ jimmy ที่ลองขับ Civic FC ในญี่ปุ่น แบบที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ DC และเซตช่วงล่างใหม่จนขับดีกว่าเดิม ใช่ไหมครับ ??
ผมเชื่อว่ารถทดลองขับคันนั้น จะถูกทำเป็น Production car ในเร็วๆนี้ แต่จะมาขายไทยหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะ
(อาจจะเป็นโมเดลพิเศษไว้ขายในยุโรป เหมือน civic รุ่นพิเศษบางรุ่นในอดีตที่่ผ่านมา)
:) :) :) ใช่ครับ เป็นตัวที่คุณ Jimmy ไปทดสอบพร้อมกับ Type R นะครับ เมื่อปีก่อน
-
ส่วนตัวแล้วคิดว่าทาง Honda thailand คงจะไม่น่านำเกียร์ลูกนี้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยนะครับ
ถ้านำเข้ามาคาดว่าน่าจะเข้ามาพร้อมกับ new civic gen ต่อไปดีกว่าครับ เพราะตอนนี้ใช้เกียร์ cvt ลูกนี้ยอดขายก็ยังดียู่และไม่ค่อยมีปัญหาอะไรด้วย
-
ผมก็คิดว่า Gen หน้าขึ้นไปนะครับ
เพราะ CIVIC รุ่นถัดไป แรงม้า แรงบิดก็ต้องเพิ่มขึ้น
CVT น่าจะ รับแรงม้าได้ถึงระดับนึง พอพ้นลิมิตรนั้นแล้ว
ก็น่าจะได้ใช้ 9 Speed กันหล่ะครับ
แต่ก็ไม่แน่ครับ รถไฟฟ้าทั้งคันอาจจะมาก่อน ::)
-
ถ้าจะเป็นจริง มีทางเดียว
นั่นคือ เอาตัวที่ใช้กับเครื่องดีเซลใน CR-V แต่ต้องรอให้ CR-V ทุกรุ่นได้ใช้ก่อน ถึงจะเป็นไปได้
แต่ผมไม่รู้รายละเอียดในทางเทคนิค ว่าเกียร์ที่ใช้กับเครื่องดีเซล พอปรับให้ใช้กับเครื่องเบนซินแล้ว จะต้องปรับยุ่งยากขนาดไหนถึงจะเข้ากันได้
และเหตุผลที่จะทำแบบนั้นก็คือ ต้องการหน่วยผลิตที่มากๆ เพื่อประหยัดต้นทุน
แต่ดูจากยอดขายแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่ฮอนด้าไทยแลนด์จะต้องทำ
-
ยุคนี้ ยุคของ CVT ครับ ;D
-
ของไทยผมว่าคงลาก 1.8+ cvt ไปอีก 1-1.5 gen ครับแล้วค่อยหาเครื่องใหม่มาลง
-
เกียร์ ไม่มา แต่ MC 1.5T แรงมาเพิ่มขึ้นแถวๆ 188-185 hp ครับ
-
ผมเคยเห็นข่าวแว่วๆว่าฮอนด้ากำลังพัฒนาเกียร์ใหม่ที่ไม่ใช่CVT แต่จำไม่ค่อยได้นะครับ
คงต้องรอโฉมหน้าแหละ เพราะยังไม่นานเลย ไมเนอร์กับรถญี่ปุ่นคงหวังอะไรยาก
-
ปัจจุบัน บ.รถ กลับมาใช้เกียร์ออโต้กันมากขึ้นครับ เพราะมีการพัฒนาไปมาก ต่อไปเกียร์ dual clutch น่าจะหมดไปก่อน และค่อยเป็น CVT ครับ