Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jztang ที่ มีนาคม 02, 2018, 23:06:57
-
x1 e84 LCI ยังน่าเล่นมั้ยครับ สำหรับเครื่อง 2.0D
มีข้อดี ข้อด้อยยังไงบ้างครับ
ปัญหาเยอะมั้ยครับ และ ปัญหาหลักที่ต้องเจอ หรือ defect ตรงไหนต้องดูแลเป็นพิเศษ
ขอบคุณมากครับ
-
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้ ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
-
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้ ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
ตามนี้ครับ ถ้าได้ 2.0d จะดีมากครับ
-
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้ ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
สงสัยอย่างนึงครับ เครื่องดีเซลของเก๋งยุโรปเช่นBMWต้องใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบพื้นฐานเช่นDynamic/Helix diesel หรือใช้น้ำมันสูตรเฉพาะกับเก๋งดีเซลที่มีDPFเช่นValvoline MSTครับ
-
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้ ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
สงสัยอย่างนึงครับ เครื่องดีเซลของเก๋งยุโรปเช่นBMWต้องใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบพื้นฐานเช่นDynamic/Helix diesel หรือใช้น้ำมันสูตรเฉพาะกับเก๋งดีเซลที่มีDPFเช่นValvoline MSTครับ
ใช้ Shell Helix Ultra Diesel 0W-40 น้ำมันตัวเดียวกับที่ Shell ทำให้ BMW รับรองไม่มีปัญหาหาง่าย คุณภาพดี
-
ยังน่าใช้ครับ ตัว LCI พวงมาลัยไม่หนักแล้ว เครื่องดีเซล 2.0 เกียร์ ZF 8 สปีด ขับล้อหลัง ใช้ชิ้นส่วนเครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆเหมือน bmw อีกหลายรุ่น มีปริมาณรถในบ้านเรามากพอดู หลายพันคัน อาไหล่ตัวถังหาไม่ยาก หาตัวปี 2014 - 2015 ยังมี bsi เหลือก็ดี ราคาลงมามากแล้ว มือหนึ่งราคาร่วม 2.5 -2.7 แล้วแต่ส่วนลดที่ได้ ตอนนี้เหลือซื้อเข้า (ถ้าเทริน) แค่ราวล้านเดียว ถ้าซื้อกับเจ้าของตรง ดูรถเป็น อาจได้ที่ 1.1 ล้าน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยกว่าที่ คอมเตือน คือราวทุก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล (แทนที่จะเป็น 1 ปีกว่าหรือ 1.4 - 1.5 หมื่น) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 6 - 7 หมื่นโล หรือที่ 3-4 ปี
สงสัยอย่างนึงครับ เครื่องดีเซลของเก๋งยุโรปเช่นBMWต้องใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบพื้นฐานเช่นDynamic/Helix diesel หรือใช้น้ำมันสูตรเฉพาะกับเก๋งดีเซลที่มีDPFเช่นValvoline MSTครับ
ใช้ mobil1 ฝาทอง ก็เยี่ยมคับผมใช้ตัวนี้มาตลอดเลย