Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rukawa ที่ มีนาคม 03, 2018, 19:07:08
-
ยางชุดเดิมเป้น yokohama s-drive (205/45/16) จะครบ 5 ปีละ (ใช้ลืมไปเลย ::) )
ไปสลับยางกะว่าจะยืดระยะเปลียนไปอีกหน่อย ปรากฏว่าเสียงหอนหึ่งกว่าเดิมหนักมากเลยทีนี้
จากเหมือนหมาหอนอยู่หน้าหมู่บ้าน สลับแล้วเหมือนหมามาหอนหน้าประตูบ้านเลย :-X
ไปถามร้านยางประจำมาเลยได้รู้ว่ารุ่นเดิม S-drive เขาไม่ผลิตแล้ว ทำเป็นรุ่น fleva v701 มาแทน ก็เลยชะงักมาหาข้อมูลก่อน
จากการหาข้อมูลก็พบว่า ดอกยางคล้ายๆ เดิมแต่ว่าผลิตที่ฟิลิปปินส์ (จาก s-drive ผลิตญี่ปุ่น) ไม่รู้มาตรฐานจะดรอปลงไหม
ก็เลยลังเลกับตัวเลือกอีกตัวคือ Toyo T1R ที่ราคาพอๆ กัน
เลยถามความเห็นประสบการณ์จากคนที่ผ่านการใช้งานทั้งสองรุ่นนี้มาครับ
ส่วนตัวชอบ s-drive นะ หนึบและจิกดี เปลียนเลนกระชับหรือเข้าโค้งนิ่งดี เจอแอ่งน้ำก็ไม่แกว่ง เรื่องเสียงก็ไม่ดังมากนักสำหรับยางลายสปอร์ต
ปล.ไม่ไป RE03 นะ อยากได้นะแต่ช่วงนี้กรอบ ;D ;D ;D
-
ผมเคยใช้ t1r นะ มันดีในระดับนึงเลยเเต่มันดีเเค่ปีเดียว หลังจากนั้นเเข็งเเละดังมาก ไม่เคยเเนะนำใครให้ใช้อีกเลย ยกเว้นพวก c1s,cf2 ไรพวกนั้น เเต่ถ้า ตัวเลือกนี้ไป fleva ครับ ไม่เคยใช้นะเเต่จากที่อ่านๆมา เปนยางสปอรตที่นุ่มเเต่จะไม่เกาะขนาดพวก re เเต่มันก็ถือว่าสมเหตุผลดีครับ
-
fleva v701 ผมใช้กับเฟียสต้าอยู่ วิ่งเร็วๆ มันก็โอเคดีครับเกาะถนนดี เงียบอยู่ตอนนี้ เข้าโค้งแบบเข้าสนามบินสุวรรณภูมิเคยสาดได้เกินร้อย ยังไม่มีเสียงล้อไถล แต่ความเงียบผมว่าเงียบกว่ายางเดิม Dunlop อะไรสักอย่างจำไม่ได้ แต่อันเก่าผมมั่นใจในโค้งมากกว่า fleva v701 แต่ดอกหมดเร็วไปอันเก่า
ฝนต ขับไม่เร็วมากฝนตกใหม่ๆมันก็เกาะดีแหละ ถนนเปียกเป็นดินๆ แต่ยังไม่เคยเจอแอ่งน้ำตอนวิ่งเร็วๆเลยยังไม่ขอออกความเห็นครับ เพราะอันนี้ยางเก่าทำได้ดีเลย
-
เคยใช้ Toyo T1 Sport SUV ช่วงแรกๆ ก็สมรรถนะอยู่ในเกณฑ์ดี และนุ่มด้วย
แต่ผ่านไปปีเดียว มันแตกลายงา หน้ายางก็แข็งชนิดเล็บจิกไม่เข้าซะงั้นครับ ทั้งๆ ที่ดอกยางเพิ่งสึกไปแค่ 20-30% เอง
ผิดหวังมากๆ รู้ทั้งรู้ว่าม้านเราอากาศร้อน ทำไมทำสูตรยางมาให้มันแข็งเร็วขนาดนี้
ผมเป็นคนนึง ที่เลิกใช้ Toyo ถาวร เพราะราคาที่แรงขึ้นมาเทียบเท่า Bridgestone, Michelin
ณ ปัจจุบัน ถ้า Toyo vs Yokohama
ผมเลือก Yokohama เสมอ เพราะใช้มาเยอะมากตั้งแต่ ES501, Earth1, Bluearth AE50, V551, Geolandar SUV, Geolandar G056
ทุกรุ่นที่ผมกล่าวมี 3 ปี ยังแทบไม่แตกลายงาเลย และยางยังนุ่ม เล็บจิกลงหน้ายางทุกรุ่น แม้อายุเกิน 3 ปีครับ
-
เก็บข้อมูล เล็งตัวYokohama Fleva V701 ไว้เหมือนกัน ปัจจุบันใส่ re003 มาวิ่งมา30,000กิโล ขับมา60-80 เจอแอ่งน้ำก็มีแกว่ง
เคยใช้ yokohama s-drive ยิ้มเลยเวลามีแอ่งน้ำ ส่วนตัวเคยใช้ yokohama s-drive /re002 /re003
ชอบ yokohama s-drive มากสุด
-
T1R แพงกว่า RE003 นี่ครับ
-
เคยใช้ T1R ในขอบ 15 แต่ V701 ในขอบ 18 อาจจะเทียบกันตรงๆลำบากนิดนึง
จากประสบการณ์ T1R สมัยนั้นที่ซื้อ ราคาเส้นนึงไม่ข้าม 3 พันบาท (น่าจะ 6-7 ปีที่แล้ว) ซึ่งช่วงนั้นถ้าจำไม่ผิด RE002 ราคาแพงกว่าประมาณพันกว่าบาทต่อเส้น เลยต้องบอกว่าคุ้มราคา เรื่องใช้เกินปีแล้วเสียงดังกับแข็งก็อย่างที่เค้าว่าๆกัน แต่ผมพอรับได้ (อย่างที่บอก เพราะราคามันไม่แพงด้วยเลยรับได้) แต่ยางมันออกมานานมากแล้วนะครับ ไม่นึกว่าตอนนี้ยังมีของใหม่ขายอยู่
ส่วน V701 สิ่งที่สัมผัสได้ชัดๆเลยคือ ความนิ่งเวลาเจอแอ่งน้ำขังบนถนน ก่อนหน้านี้ใช้ Yoko V105 (ขอบ 18 เหมือนกัน แต่รถคันอื่น) มีความแฉลบกว่ามาก ส่วนเรื่องความเกาะกับความเงียบไม่มีความเห็นอะไรเป็นพิเศษ เพราะใช้ได้ไม่กี่กิโลฯก็ขายรถไปก่อนครับ จริงๆแล้ว V701 มีผลิตญี่ปุ่นนะครับในบางไซส์ (หรือบางล็อตก็ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆตอนนั้นที่ผมใส่ คู่หน้า 235/40/18 คู่หลัง 255/35/18 มีอยู่คู่นึงผลิตญี่ปุ่น แต่จำไม่ได้ว่าคู่ไหน ส่วนอีกคู่ผลิตฟิลิปปินส์)
ส่วนตัวถ้าคู่นี้ เชียร์ V701 มากกว่านิดๆครับ เพราะยางมันปีใหม่กว่ามาก น่าจะมาพร้อมกับอะไรใหม่ๆมากกว่า T1R ที่ขายมานานมากๆแล้ว
-
OK ครับผม คงต้อง Flevar v7 ละ ;)
-
T1R แพงกว่า RE003 นี่ครับ
T1R ถูกกว่าครับ
T1R 3,ุ6xx ส่วน RE003 4,xxx ( ขนาด 205/45/16)
T1R จะราคาพอๆกับ Fleva v701