Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tee17848 ที่ มีนาคม 04, 2018, 14:04:38
-
คนที่ใช้เกิน 100,000 ++ เครื่องมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ดูแลรักษากันอย่างไรบ้าง
-
ผมว่าถ้าเป็นเครื่องดีเซล OM651 ปัญหาจุกจิกน้อยนะ มีช่วงนึงที่ศูนย์เรียกเคลมหัวฉีด เอะอะศูนย์ Bosch บ้านเราน่าจะซ่อมได้หมด เครื่องเบนซินยังมีพวกสายพานบางชิ้นที่เจอกัน
ส่วนตัวใหม่ OM654 รอกาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
-
ลองไปถามตามโรงแรมดูสิครับ ::)
-
ML250 ตอนนั้นวิ่งได้ประมาณ 40000 กม ขับลุยฝนหนักๆ ไฟเครื่องโชว์ เข้าศูนย์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ไอเสีย
หลังจากนั้น ใช้ได้อีกไม่เกิน 5000 กม เจออาการ ไฟเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้นขับได้แค่80-100
เข้าศูนย์ ช่างไล่เปลี่ยนระบบไอดีไอเสียจนหมด กว่าจะจบปัญหานี้เข้าศูนย์ไป 4 รอบ จบปัญหาที่ระยะทางประมาณ 60000 กม ตอนนี้ใช้มา 90000 กมแล้ว ยังไม่เจอปัญหาอีก
-
ML250 ตอนนั้นวิ่งได้ประมาณ 40000 กม ขับลุยฝนหนักๆ ไฟเครื่องโชว์ เข้าศูนย์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ไอเสีย
หลังจากนั้น ใช้ได้อีกไม่เกิน 5000 กม เจออาการ ไฟเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้นขับได้แค่80-100
เข้าศูนย์ ช่างไล่เปลี่ยนระบบไอดีไอเสียจนหมด กว่าจะจบปัญหานี้เข้าศูนย์ไป 4 รอบ จบปัญหาที่ระยะทางประมาณ 60000 กม ตอนนี้ใช้มา 90000 กมแล้ว ยังไม่เจอปัญหาอีก
ของผมรุ่นเดียวกับพี่เลยครับ ตอนนี้วิ่งไป 110kแล้วเจอปัญหาเหมือนกันเลยครับ แต่แก้แล้วก็จบครับไม่มีจุกจิกเพิ่ม. เลยอยากสอบถามคนที่ใช้เกินครับจะได้เตรียมใจ555
-
ผมว่าถ้าเป็นเครื่องดีเซล OM651 ปัญหาจุกจิกน้อยนะ มีช่วงนึงที่ศูนย์เรียกเคลมหัวฉีด เอะอะศูนย์ Bosch บ้านเราน่าจะซ่อมได้หมด เครื่องเบนซินยังมีพวกสายพานบางชิ้นที่เจอกัน
ส่วนตัวใหม่ OM654 รอกาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
ขอบคุณครับผม
-
อยากได้เป็นความรู้ครับ ที่ว่าซ่อมแล้วจบนี่โดนชิ้นไหนไปบ้าง
ML250 ตอนนั้นวิ่งได้ประมาณ 40000 กม ขับลุยฝนหนักๆ ไฟเครื่องโชว์ เข้าศูนย์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ไอเสีย
หลังจากนั้น ใช้ได้อีกไม่เกิน 5000 กม เจออาการ ไฟเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้นขับได้แค่80-100
เข้าศูนย์ ช่างไล่เปลี่ยนระบบไอดีไอเสียจนหมด กว่าจะจบปัญหานี้เข้าศูนย์ไป 4 รอบ จบปัญหาที่ระยะทางประมาณ 60000 กม ตอนนี้ใช้มา 90000 กมแล้ว ยังไม่เจอปัญหาอีก
ของผมรุ่นเดียวกับพี่เลยครับ ตอนนี้วิ่งไป 110kแล้วเจอปัญหาเหมือนกันเลยครับ แต่แก้แล้วก็จบครับไม่มีจุกจิกเพิ่ม. เลยอยากสอบถามคนที่ใช้เกินครับจะได้เตรียมใจ555
-
อยากได้เป็นความรู้ครับ ที่ว่าซ่อมแล้วจบนี่โดนชิ้นไหนไปบ้าง
ML250 ตอนนั้นวิ่งได้ประมาณ 40000 กม ขับลุยฝนหนักๆ ไฟเครื่องโชว์ เข้าศูนย์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ไอเสีย
หลังจากนั้น ใช้ได้อีกไม่เกิน 5000 กม เจออาการ ไฟเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้นขับได้แค่80-100
เข้าศูนย์ ช่างไล่เปลี่ยนระบบไอดีไอเสียจนหมด กว่าจะจบปัญหานี้เข้าศูนย์ไป 4 รอบ จบปัญหาที่ระยะทางประมาณ 60000 กม ตอนนี้ใช้มา 90000 กมแล้ว ยังไม่เจอปัญหาอีก
ของผมรุ่นเดียวกับพี่เลยครับ ตอนนี้วิ่งไป 110kแล้วเจอปัญหาเหมือนกันเลยครับ แต่แก้แล้วก็จบครับไม่มีจุกจิกเพิ่ม. เลยอยากสอบถามคนที่ใช้เกินครับจะได้เตรียมใจ555
ตามที่พี่ koong บอกเลยครับอาการตามนั้นเลย แต่เปลื่ยนชิ้นไหนบ้างรายละเอียดลึกๆผมก็จำไม่ได้แล้วครับ
-
หลักๆที่มีปัญหาของ ml จะเป็นระบบไอดีไอเสียครับ
-
จากที่เคยใช้ W212 E250 cdi รหัสเครื่อง om651 รถ mbth ล๊อตแรก เมษา 2010 วิ่งมาจนได้125,000โลและขายไป สิงหาคม 2013 ไม่มีปัญหาอะไรเลยคับ ที่ขายเพราะ ซีดานเข้าสวนลำบากไปนิด ล่าสุดไปจอง GLC เพราะมั่นใจ om651 เนี่ยแหละคับว่าถึกทนทาน แต่พูดถึงดีเซลใบพัด ที่บ้าน x3 N47 4ปี 167,000โลแล้ว ใช้สบายไม่มีปัญหาอะไรเลยคับ
-
ลูกน้องเคยขับVito 120CDI เครื่องOM642 พอถึงระยะ2แสนโลจะเจอกับอาการน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นเพราะDPFเริ่มตันครับ
-
เอาแค่ตัวเครื่องนะครับ W211 ปี09 เทอร์โบ ชุดกรองไอเสีย(แคต) DPF หัวฉีด ฟลายวีลฟันหัก+ไดสตาร์ทเสีย และสุดท้ายที่ทำให้เจ้าของทนไม่ได้คือโซ่ดัง
แบบนี้เลย
https://youtu.be/Jtq83jI4xEQ
โชคดีคนซื้อต่อไปฟังไม่ออก ไม่รู้ตอนนี้เป็นงัยบ้าง
-
แสดงว่าเครื่องตัวนี้หลักๆ อยู่ที่ระบบไอเสียกับ DPF รุ่นใหม่นี่เติม AdBlue เข้าไปอีก รอกาลเวลาจะตอบได้ว่าเป็นยังไงบ้าง แต่ก็เคยเห็นคลิป ML ป้ายแดงเครื่องมีปัญหา