Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มีนาคม 04, 2018, 20:51:02
-
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/03/serena_1802_top_cs1_009.jpg.ximg_.l_12_m.smart_.jpg)
ถ้านิสสันไทยใจกล้าๆ นำเข้ามาผลิตในไทย ตัวเริ่มต้นขายสัก1.2-1.3ล้าน ผมจะยอมกลับมาใช้รถใหญ่อีกครั้งนึงเลยครับ
http://www.headlightmag.com/news-nissan-serena-e-power-launched/
-
Nissan Serena e-POWER ออกจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา สามารถแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อยด้วยกัน มีราคาจำหน่ายที่ยังไม่รวมภาษีของประเทศไทย ดังนี้
e-POWER X ราคา 2,968,920 เยน (ราว 883,000 บาท)
e-POWER XV ราคา 3,128,760 เยน (ราว 930,000 บาท)
e-POWER Highway STAR ราคา 3,178,440 เยน (ราว 945,000 บาท)
e-POWER Highway STAR V ราคา 3,404,160 เยน (ราว 1,012,000 บาท)
-
ผมเห็นรถใหม่ๆ สวยๆ ของ nissan เปิดตัวที่ต่างประเทศก็ได้แต่ทำใจว่ามันจะไม่มา ถึงมาก็คงอีกสัก 2-3 ปี หลังจากตลาดโลกเปิดตัวละมั้ง ทุกวันนี้ยังไม่แน่ใจเลยว่า nissan จะทำตลาดรุ่นไหนต่อบ้าง ข่าวนี่เงียบกริบ
-
มาคงยอดน้อยมาก segment มันกึ่งๆ ถ้าทำราคา 1.2-1.3 จริงๆคงตัดออปชั่นโล้นหมด คนก็ไม่ซื้ออีก
ผมว่าต่อให้ toyota เอา voxy เข้ามาก็ทำราคานี้ไม่ได้ถูกขนาดนี้กับรถไซส์นี้ คงต้องรอ mg มากดราคาแล้วแหละครับถ้าอยากได้ segment นี้ราคาถูก
ผมก็รอ camry ราคาไม่ถึงล้านเหมือนกันจะซื้อมาใช้ไม่คิดเลย
-
มาคงยอดน้อยมาก segment มันกึ่งๆ ถ้าทำราคา 1.2-1.3 จริงๆคงตัดออปชั่นโล้นหมด คนก็ไม่ซื้ออีก
ผมว่าต่อให้ toyota เอา voxy เข้ามาก็ทำราคานี้ไม่ได้ถูกขนาดนี้กับรถไซส์นี้ คงต้องรอ mg มากดราคาแล้วแหละครับถ้าอยากได้ segment นี้ราคาถูก
ผมก็รอ camry ราคาไม่ถึงล้านเหมือนกันจะซื้อมาใช้ไม่คิดเลย
ใช่เลยครับพี่ เมือไหร่ก็ตามที่ราคารถคันนั้นแตะหลักล้านขึ้นไป
ก็จะมีคนคิดแบบนี้แหละที่ว่า "รถคันเป็นล้านไม่มี xxxx ให้ รถอีโคคันละห้าแสนยังมีเลย"
พอเป็นอย่างนี้แล้วบริษัทรถก็ต้องพยายามใส่ของเข้ามาให้เยอะ ๆ ทำให้ดันราคาขายสูงขึ้นไปอีก
แต่สุดท้ายก็บ่นกันอยู่ดีว่าแพง ใส่ของเล่นมาเยอะแยะเพื่อหลอกขายซะงั้น
-
เคยสงสัยว่าทำไมรถขนาดเล็ก ราคาที่ญี่ปุ่นกับไทยต่างกันไม่มาก แต่พอเป็นขนาดใหญ่ ราคากลับต่างกันมาก
เช่น ฟิต(แจ๊ส)ตัวเริ่มต้นญี่ปุ่น5แสนไทย6แสน
toyota chr ไฮบริด ญี่ปุ่นแปดแสนปลาย ไทย1.1ล้าน
-
เคยสงสัยว่าทำไมรถขนาดเล็ก ราคาที่ญี่ปุ่นกับไทยต่างกันไม่มาก แต่พอเป็นขนาดใหญ่ ราคากลับต่างกันมาก
เช่น ฟิต(แจ๊ส)ตัวเริ่มต้นญี่ปุ่น5แสนไทย6แสน
toyota chr ไฮบริด ญี่ปุ่นแปดแสนปลาย ไทย1.1ล้าน
ภาษีครับ ญี่ปุ่นเก็บแค่ vat ตามมาตรฐานประเทศเขา แต่ของไทย เสียภาษีสรรสามิตร 10-35% จากนั้นนำราคารถหน้าโรงงาน+ภาษีสรรสามิตรมาคิดvat อีก 7% แล้วก็ภาษีชิ้นส่วนนำเข้าอีกครับ
-
ถ้ามาขายไทย ในราคาภาษีพิเศษผมว่าเวลไฟล์มีหนาวๆร้อนๆ
ส่วนตัวชอบครับ ยิ่งสีแดงนี้ใช่เลย
-
รุ่นนี้สวยด้วยนะครับ เสียดายจริงๆ
-
เคยสงสัยว่าทำไมรถขนาดเล็ก ราคาที่ญี่ปุ่นกับไทยต่างกันไม่มาก แต่พอเป็นขนาดใหญ่ ราคากลับต่างกันมาก
เช่น ฟิต(แจ๊ส)ตัวเริ่มต้นญี่ปุ่น5แสนไทย6แสน
toyota chr ไฮบริด ญี่ปุ่นแปดแสนปลาย ไทย1.1ล้าน
ภาษีครับ ญี่ปุ่นเก็บแค่ vat ตามมาตรฐานประเทศเขา แต่ของไทย เสียภาษีสรรสามิตร 10-35% จากนั้นนำราคารถหน้าโรงงาน+ภาษีสรรสามิตรมาคิดvat อีก 7% แล้วก็ภาษีชิ้นส่วนนำเข้าอีกครับ
ขอบคุณครับ ชัดเจนเลยครับ
-
ถ้ามาขายไทย ในราคาภาษีพิเศษผมว่าเวลไฟล์มีหนาวๆร้อนๆ
ส่วนตัวชอบครับ ยิ่งสีแดงนี้ใช่เลย
เอาจริงๆ นะ ผมว่าเดี๋ยวเกรย์ ก็นำเข้ามาฮะ
อัตราภาษีก็น่าจเท่ากับเวลไฟร์นั่นแหละครับ
น่าลองเหมือนกันนะ ฟีลลิ่งแบบวิ่งด้วยมอเตอร์เนี่ย ^^
-
น่าสนเหมือนกันครับ ถ้ามาจริง ราคาสวย จะเปลี่ยน ซีดาน เป็นเจ้านี่สักคัน
ขอแค่ option ความปลอดภัยตามสมัยที่ควรจะมี ในรุ่นปกติ ไม่ต้องหรูเริดมาก ราคาเท่า D-seg ตัว ท๊อป จะน่าสนมาก
แต่กับนิสสัน หวังไม่ได้จริงๆ
รถเกรย์ขอผ่านล่ะครับ ไม่ถนัด
-
น่าจะเอาตัวนี้เข้ามามากกว่าเจ้า terra ppv เสียอีก
ราคาแถวๆ 1.2-1.4 ล้านกำลังสวยเลย
-
บ้านเราหาซื้อรถครอบครัวดี ๆ ในราคาดี ๆ แทบไม่ได้เลยครับ ...
ถ้า stepwagon เอาเข้ามาขายอีกรอบ คงขายผมได้ 1 คันแน่ ๆ
-
ที่โน่นขายดีมากเลยนะครับ ด้วยที่คนญี่ปุ่นชอบรถประตูสไลด์
อยากให้เอามาขายในไทยราคาดีๆเหมือนกันครับ เช่าขับที่โน่นแล้วชอบ
เอามาใช้ในกรุงเทพ ส่งหลายไปโรงเรียน จ่ายตลาด สะดวกดีเหมือนกัน
-
น่าจะเอาตัวนี้เข้ามามากกว่าเจ้า terra ppv เสียอีก
ราคาแถวๆ 1.2-1.4 ล้านกำลังสวยเลย
ผมให้ถึง 1.7-1.8 ล้านเลยครับ 55
-
3. รถยนต์นั่งแบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง และ ไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle)
หรือ ก็คือรถยนต์ Hybrid (HEV) / Plug-in Hybrid (PHEV) / Range Extended (REEV) จะลดอัตรา และ ยกเว้นภาษีสรรพสามิตสำหรับรถในกลุ่มนี้ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี. ได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตลงกึ่งหนึ่ง (กึ่งหนึ่ง = ครึ่งหนึ่ง) ของอัตราภาษีที่ได้รับ นั่นก็คือ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้เครื่องยนต์ระบบ Hybrid ปล่อย CO2 ตามเกณฑ์ต่างๆ ได้รับการลดอัตราภาษีลงเหลือครึ่งหนึ่ง
รถ Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g./km. จาก 10% เหลือ 5%
รถ Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g./km. จาก 20% เหลือ 10%
รถ Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g./km. จาก 25% เหลือ 12.5%
รถ Hybrid ปล่อย CO2 สูงกว่า 200g./km. จาก 30% เหลือ 15%
ถ้าดูตามตารางนี้ e-POWER Serena ภาษีก็ไม่สูงนะครับ
-
กลัวเอาเข้ามาจริง ๆ นิสสันก็ขึ้นชื่อเรื่องทำราคาไล่ลูกค้าด้วย...
-
น่าขับแท้ 8)