Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GizzY ที่ มีนาคม 05, 2018, 08:45:23
-
พอดีสนใจจะซื้อ bmw 320d มือสอง อายุ 3-4 ปี
เพื่อจะได้เหลือ warranty+bsi อย่างน้อย 1ปี
ดูๆไว้ปี 14-15
มีปัญหาที่ต้องระวัง หรือต้องดูอะไรเป็นพิเศษเวลาไปซื้อมั้ยครับ
แล้วเรื่องโซ่ไทม์มิ่ง มีปัญหากันมากน้อยแค่ไหนครับ
-
3ปี warranty น่าจะ หมดแล้วนะครับ เหลือBSIอย่างเดียวรึเปล่า? ไม่สนิทกับศูนย์จะทำGoodwillไม่ได้ เกียร์พัง เครื่องพังก็ต้องจ่ายเอง
warranty plus เพิ่งจะมีปีที่แล้ว
.....
อาการหนักๆของ320D รุ่นปีแรกๆที่ต้องระวัง คือมันเป็นเครื่อง N47 ครับ นั่นแหละที่จะหนักที่สุด โซ่ขาด
เฟืองฟันหัก ไกด์โซ่แตก กำเงินรอไว้สัก4หมื่นขึ่น ถ้าไม่เสียหายหนัก ซ่อมพอขับ ประหยัดก็น่าจะจบไม่เกิน4หมื่น ถ้าโซ่ขาดทพาวาวล์คด สูบแตก แคมถลอก แครงค์บิ่น แยรนิ่งทั้งหมดเปลี่ยนใหม่ แบบนี้ ....ไปหาราคาซ่อมเอาเองครับ ไม่อยากนึกถึง เจอกันบ่อยไหม ตอบยากครับ รถดูแลดีขับถนอม มันก็ไม่เจอเลย นึกถึงโซ่กับเฟืองทีาคอยขบกันเวลาปรับแปรผันแล้วมันเบียดกันเอง ทำบ่อย ทำแรง มันก็เสียเร็วครับ สุดท้ายยังงัยก็เสีย
พวกพวงมาลัย ระบบช่วยเหลือ พอเก่าก็มีโอกาศเจอมากขึ้น ปั๊มน้ำ เทอร์โบ มาแน่ๆ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั่น มีตามๆกันมาที่เห็นๆ ก็ ไดชาร์จ มอเตอร์สตาร์ท ปั๊มน้ำ เทอร์โบ ในสาวเทอร์โบแตกย่อยได้อีกหลายอย่างที่เสีย บายพาส โบลว์ออฟ ปั๊มน้ำไฟฟ้า ท่อน้ำมันเครื่องข้อต่อเลี้ยงเทอร์โบ ....
ซื้อมือสอง เผื่อใจไว้สักแสน ใช้ห้าปี น่าจะเอาอยู่นะครับ ถ้าไม่ได้ใช้ถึงแสนก็โชคดีแล้วครับ ถ้าใช้เกินอย่ามาโทษผมว่าคำนวณผิดแล้วกัน
-
เกียร์ครับ พวกชอบออกตัวแรงๆล้อฟรี นี่อันตรายครับเกียร์น่าจะไปก่อนเครื่อง แรงบิดสูงๆกับรถขับหลังอีกทั้งข้อต่ออ่อนทั้งหลายมักจะไปไวกว่าปกติ ลากช้าๆในซอยเงียบๆฟังเสียงเกียร์หอนดูครับ
สามปีรางโซ่น่าจะยังไม่กรอบไม่น่าห่วงเท่าไรสังเกตุจาก e90 พ้นห้าปีไปแล้วนั่นถึงเจอกันแต่ก็ไม่ทุกคันบางคันไม่เจอเลยก็มี
-
3ปี warranty น่าจะ หมดแล้วนะครับ เหลือBSIอย่างเดียวรึเปล่า? ไม่สนิทกับศูนย์จะทำGoodwillไม่ได้ เกียร์พัง เครื่องพังก็ต้องจ่ายเอง
warranty plus เพิ่งจะมีปีที่แล้ว
.....
ก่อนมี Warranty/BSI package ให้เลือก มันจะเป็น warranty+BSI อย่างละ "5ปี" เป็นมาตรฐานครับ
และบางช่วงจะมี warranty+BSI อย่างละ "6ปี" เป็นโปรโมชั่นครับ
-
ถ้าเป็นไปได้แนะนำ LCI ครับ เครื่องรุ่นนี้ทนทานพอสมควร เท่าที่ใช้มาครบ 7 ปีบริบูรณ์ มีซ่อมไปแค่ pre heat pump ในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงรั่ว และเปลี่ยน O-Ring ท่ออินเตอร์คูลเล่อ แค่นั้นครับ นอกนั้นยังไม่มีอะไรต้องซ่อมเลย แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ พวกของเหลวต่างๆควรเปลี่ยนตามระยะ หรือก่อนระยะได้เป็นดี โดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ สำคัญมาก ลองขับดู หากเกียร์มีอาการกระตุก แสดงว่าน้ำมันเกียร์สกปรก ปกติถ้าหากน้ำมันเกียร์เลยระยะ 5 หมื่นโลไปแล้ว เกียร์จะเริ่มมีอาการกระตุกเล็กๆ ให้สังเกตุได้ โดยเฉพาะเกียร์ 1-2-3 และ 2-1 ตอนจะจอด แต่ถ้าอาการไม่มากจนน่าเกลียด ปกติแค่ทำการ flushing ระบบหรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมกรองและทำ อแด็ปเกียร์ใหม่ก็หายครับ
-
ถ้าเป็นไปได้แนะนำ LCI ครับ เครื่องรุ่นนี้ทนทานพอสมควร เท่าที่ใช้มาครบ 7 ปีบริบูรณ์ มีซ่อมไปแค่ pre heat pump ในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงรั่ว และเปลี่ยน O-Ring ท่ออินเตอร์คูลเล่อ แค่นั้นครับ นอกนั้นยังไม่มีอะไรต้องซ่อมเลย แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ พวกของเหลวต่างๆควรเปลี่ยนตามระยะ หรือก่อนระยะได้เป็นดี โดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ สำคัญมาก ลองขับดู หากเกียร์มีอาการกระตุก แสดงว่าน้ำมันเกียร์สกปรก ปกติถ้าหากน้ำมันเกียร์เลยระยะ 5 หมื่นโลไปแล้ว เกียร์จะเริ่มมีอาการกระตุกเล็กๆ ให้สังเกตุได้ โดยเฉพาะเกียร์ 1-2-3 และ 2-1 ตอนจะจอด แต่ถ้าอาการไม่มากจนน่าเกลียด ปกติแค่ทำการ flushing ระบบหรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมกรองและทำ อแด็ปเกียร์ใหม่ก็หายครับ
Lci มันพึ่งออกมาไม่กี่ปีเป็นเครื่องใหม่ b47 ก่อน lci มัน n47 เอามาอ้างอิงอะไรกันไม่ได้เลย น่าจะเช็คข้อมูลก่อนนะครับ
-
ขอบคุณครับ
กะว่าใช้ซัก 4-5 ปีนี่แหละคับ แล้วค่อยไปซื้อ g30
ถ้าค่าซ่อมแสนนึง แล้วจบ ก็พอไหวครับ
กลัวซ่อมนิด นี่หน่อย จุกจิกรำคาญใจ มากกว่าคับ
-
3ปี warranty น่าจะ หมดแล้วนะครับ เหลือBSIอย่างเดียวรึเปล่า? ไม่สนิทกับศูนย์จะทำGoodwillไม่ได้ เกียร์พัง เครื่องพังก็ต้องจ่ายเอง
warranty plus เพิ่งจะมีปีที่แล้ว
.....
อาการหนักๆของ320D รุ่นปีแรกๆที่ต้องระวัง คือมันเป็นเครื่อง N47 ครับ นั่นแหละที่จะหนักที่สุด โซ่ขาด
เฟืองฟันหัก ไกด์โซ่แตก กำเงินรอไว้สัก4หมื่นขึ่น ถ้าไม่เสียหายหนัก ซ่อมพอขับ ประหยัดก็น่าจะจบไม่เกิน4หมื่น ถ้าโซ่ขาดทพาวาวล์คด สูบแตก แคมถลอก แครงค์บิ่น แยรนิ่งทั้งหมดเปลี่ยนใหม่ แบบนี้ ....ไปหาราคาซ่อมเอาเองครับ ไม่อยากนึกถึง เจอกันบ่อยไหม ตอบยากครับ รถดูแลดีขับถนอม มันก็ไม่เจอเลย นึกถึงโซ่กับเฟืองทีาคอยขบกันเวลาปรับแปรผันแล้วมันเบียดกันเอง ทำบ่อย ทำแรง มันก็เสียเร็วครับ สุดท้ายยังงัยก็เสีย
พวกพวงมาลัย ระบบช่วยเหลือ พอเก่าก็มีโอกาศเจอมากขึ้น ปั๊มน้ำ เทอร์โบ มาแน่ๆ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั่น มีตามๆกันมาที่เห็นๆ ก็ ไดชาร์จ มอเตอร์สตาร์ท ปั๊มน้ำ เทอร์โบ ในสาวเทอร์โบแตกย่อยได้อีกหลายอย่างที่เสีย บายพาส โบลว์ออฟ ปั๊มน้ำไฟฟ้า ท่อน้ำมันเครื่องข้อต่อเลี้ยงเทอร์โบ ....
ซื้อมือสอง เผื่อใจไว้สักแสน ใช้ห้าปี น่าจะเอาอยู่นะครับ ถ้าไม่ได้ใช้ถึงแสนก็โชคดีแล้วครับ ถ้าใช้เกินอย่ามาโทษผมว่าคำนวณผิดแล้วกัน
เห็นรายการของเครื่องดีเซลแล้วสยองเลยครับ
ไม่ทราบว่าถ้าเป็นเครื่อง bmw 2,000 cc เทอโบเบนซิน จะทนกว่าดีเซลรึเปล่าครับ :-* :-* :-*
-
3ปี warranty น่าจะ หมดแล้วนะครับ เหลือBSIอย่างเดียวรึเปล่า? ไม่สนิทกับศูนย์จะทำGoodwillไม่ได้ เกียร์พัง เครื่องพังก็ต้องจ่ายเอง
warranty plus เพิ่งจะมีปีที่แล้ว
.....
อาการหนักๆของ320D รุ่นปีแรกๆที่ต้องระวัง คือมันเป็นเครื่อง N47 ครับ นั่นแหละที่จะหนักที่สุด โซ่ขาด
เฟืองฟันหัก ไกด์โซ่แตก กำเงินรอไว้สัก4หมื่นขึ่น ถ้าไม่เสียหายหนัก ซ่อมพอขับ ประหยัดก็น่าจะจบไม่เกิน4หมื่น ถ้าโซ่ขาดทพาวาวล์คด สูบแตก แคมถลอก แครงค์บิ่น แยรนิ่งทั้งหมดเปลี่ยนใหม่ แบบนี้ ....ไปหาราคาซ่อมเอาเองครับ ไม่อยากนึกถึง เจอกันบ่อยไหม ตอบยากครับ รถดูแลดีขับถนอม มันก็ไม่เจอเลย นึกถึงโซ่กับเฟืองทีาคอยขบกันเวลาปรับแปรผันแล้วมันเบียดกันเอง ทำบ่อย ทำแรง มันก็เสียเร็วครับ สุดท้ายยังงัยก็เสีย
พวกพวงมาลัย ระบบช่วยเหลือ พอเก่าก็มีโอกาศเจอมากขึ้น ปั๊มน้ำ เทอร์โบ มาแน่ๆ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั่น มีตามๆกันมาที่เห็นๆ ก็ ไดชาร์จ มอเตอร์สตาร์ท ปั๊มน้ำ เทอร์โบ ในสาวเทอร์โบแตกย่อยได้อีกหลายอย่างที่เสีย บายพาส โบลว์ออฟ ปั๊มน้ำไฟฟ้า ท่อน้ำมันเครื่องข้อต่อเลี้ยงเทอร์โบ ....
ซื้อมือสอง เผื่อใจไว้สักแสน ใช้ห้าปี น่าจะเอาอยู่นะครับ ถ้าไม่ได้ใช้ถึงแสนก็โชคดีแล้วครับ ถ้าใช้เกินอย่ามาโทษผมว่าคำนวณผิดแล้วกัน
เห็นรายการของเครื่องดีเซลแล้วสยองเลยครับ
ไม่ทราบว่าถ้าเป็นเครื่อง bmw 2,000 cc เทอโบเบนซิน จะทนกว่าดีเซลรึเปล่าครับ :-* :-* :-*
ไม่หรอกครับ N20 ใช่ไหม? ถ้าใช่นี่ก็ทำใจพอๆกับ N47ครับ เทคโนโลยีเดียวกันต่างกันที่การวางอุปกรณ์และชิิ้นส่วนที่ต่างไปบ้าง คอนเซปยังเป็น Variable Intake Valve intake ไดชาร์จ ปั๊มแรงดัน ... โรงงานเดียวกันครับ
รถยุโรป เครื่องเทอร์โบ ในยุกใหม่ๆนี่ ผมนึกไม่ออกเลยว่ารุ่นไหนทนครับ มีที่พอดูได้ก็ต้องดูแลกันดีกว่าคนทั่วๆไปเยอะ
เอาที่เราชอบนั่นแหละครับ ของมันต้องเสีย มากน้อยก็แล้วแต่เวรกรรม ถ้ามีงบซ่อม มีเวลา มีีช่าง สบายใจได้ครับ
-
เรียนตามคหสต.ออกใหม่ตัวiconicมั้ยครับ 2 ถ้วนๆ หลังหักส่วนลด รถใหม่สบายใจกว่าเยอะเลย
-
เรียนตามคหสต.ออกใหม่ตัวiconicมั้ยครับ 2 ถ้วนๆ หลังหักส่วนลด รถใหม่สบายใจกว่าเยอะเลย
ตอนนี้ก็ลังเลช้อยส์นี้อยู่ครับ
รถมือสองตัวท้อป กับ iconic ใหม่เอี่ยม
-
เรียนตามคหสต.ออกใหม่ตัวiconicมั้ยครับ 2 ถ้วนๆ หลังหักส่วนลด รถใหม่สบายใจกว่าเยอะเลย
ตอนนี้ก็ลังเลช้อยส์นี้อยู่ครับ
รถมือสองตัวท้อป กับ iconic ใหม่เอี่ยม
ผมเห็นราคามือสองเทียบกับรถป้ายแดงแล้วผมก็ยังงงๆว่าซื้อมือสองทำไมกัน ล้านกว่าบาท บางคนผ่อนมือสองจนราคาล้นป้ายแดงไปแล้ว ถ้า3-4ปีไปแล้ว ยังซื้อล้านกว่าผมว่าซื้อใหม่ดีกว่าสบายใจ
-
สรุปว่าพูดถึง F30 ป่าวครับ
ตัวแรก กับตัว LCI
ถามเพิ่มแล้วกันครับ
2ตัวนี้เครื่องคนละตัวใช่มั้ยครับ แล้วพอตัว LCI ปัญหาน้อยกว่าหรอครับ ขอความรู้ด้วยครับ