Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ มีนาคม 05, 2018, 17:38:58
-
คือตอนนี้ผมใช้ moty m110 5W-40 อยู่ ช่วงก่อนใช้ mobil1 0w-40 พอดีหลังๆซื้อราคาที่ต้องการไม่ได้เลยเปลี่ยนมาใช้ moty ตัวนี้แต่พอใช้ๆมา เปลี่ยนมา2 ครั้ง ผมรู้สึกว่า ช่วง 3000 โลแรกพอกันดีเหมือนกันแต่พอ 7000-10000 โล ผมมีความรู้สึก mobil1จะลื่นกว่าสภาพยังใกล้เคียงเวลาถ่ายใหม่ๆมากกว่าเยอะอยู่ ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10000 โล+-ไม่เกิน 200Km นะครับ เพื่อนๆมีใครใช้ทั้ง2 ตัวนี้บ้างครับเปรียบเทียบแล้วเป็นยังไงบ้าง เพราะพวกเพื่อนผมสายรถแข่งชอบนำเสนอบอกmoty ทำให้อุณหภูมิห้องเครื่องต่ำกว่าmobil1 ตลอดดีกว่าแบบนู้นแบบนี้ ผมก้ไม่ได้เชื่ออะนะรถก้ไม่มีมาตรวัดอุณหภูมิห้องเครื่องด้วย ไม่รู้จะเอาอะไรยืนยัน แต่พอดีซื้อได้ราคาโอเคเลยใช้มา20000โล เดิมแล้วผมใช้mobil1 มานานแล้วก้ไม่มีปัญหาอะไรครับ รถไม่ได้ทำไรมากครับแฟลชกล่องเฉยๆ พอดีมีไอเดียจะทำเพิ่มเลยอยากรู้ว่าอันไหนจะเหมาะสุด
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ผมไม่เคยเทียบสองยี่ห้อนี้ด้วยรถคันเดียวกันด้วยสิ แต่โมตี้ ปี๊ปเดียวผมก็ไม่เอาแล้ว ราคาแบบนี้ผมไปคาลเทก เชลล์ หรือปตทยังคุ้มกว่ส
สำหรับโมบิลวัน
คือมันแพงจนผมมองไม่ออกว่าจะใช้มันให้ "คุ้ม" ได้ยังงัยในเมื่อตลาดน้ำมันเครื่อง เชลล์ ปตท ก็มี น้ำมันที่คุณสมบัติดีพอตัวให้ใช้อยู่แล้ว ถ้ามีใครสักคนในโมบิลกล้ามายืนยันว่าส่วนต่างราคา30-40%ที่ต้องจ่ายเพิ่มมา ได้น้ำมันที่เลิศกว่าแค่10% ก็ยังดี ผมก็อาจจะไปใช้โมบิลเหมือนเดิม
เรื่องความรู้สึก ที่ว่าแรงหรือลื่น ผมของดออกความเห็น
-
ไม่เคยใช้อีกตัว ใช้แต่ mobil1 0w-40 มาตลอด ดีมากๆ ฟีลลิ่งไม่เปลียนแม้จะใกล้ 10,000 โล
แต่หลังๆ ราคามันพุ่งไปไวมาก
เลยไปลอง Motul 5w-30 ดูก็พอใช้ได้นะ แต่กิโลหลังๆ ก็ยังสู้ mobil 1 ไม่ได้ ผมชอบกว่าถ้าไม่ทรัพย์จางจะกลับไปใช้โมบิลต่อ
-
รถแข่งมันดีแน่ๆครับ เพราะเขาใช้แค่แข่งวันเดียวแล้วถ่ายออกแล้วรึเปล่า พอระยะเวลานานๆแบบรถบ้านใช้มันไม่รอดแล้ว เพราะสารแอดดิทีฟไม่เหมาะ
ส่วนตัวผมยังมองว่า โมบิลโอเคกว่าเยอะ แต่ราคาก็แพงจริงๆ ตอนนี้ใช้วาโวลีนกับ shell hx8 อยู่ รู้สึกแย่กว่านิดๆหน่อยๆ แต่เทียบกะราคาแล้วถูกกว่าเยอะ
-
โมบิลผมก็ยอมรับว่าใบ่ดีจนหมื่นโล
Motyไม่เคยลองครับ
รอบล่าสุดผมกลับไปหาshellแทน
ในราคาที่รับได้ กับความทรงจำว่ามันก็ลื่น เงียบพอๆกัน
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ส่วนตัวผมไม่เคยใช้ mobil 1 นะครับ
แต่ผมเคยลองใช้ MOTY M100/M110
MOTUL H TECH100 /H TECH PRIME / 8100 X CESS
ว่าตามความประทับใจตามนี้ครับ
8100 X CESS >>>> M110 > M100 > H TECH PRIME > H TECH 100
ประทับใจกับ MOTUL 8100 มากครับ เงียบและลื่นได้ นานมากๆ น้ำมันเครืองหายน้อย (รถผมค่อนข้างจะกินน้ำมันเครื่องครับ) มันตอบสนองได้ดีตั้งแต่รอบต่ำๆยันสูงครับ
แต่งวดต่อไปว่าจะขอลอง voltronic touring NA ดูครับ เห็นเป็นมัลติเกรท ไม่มีเบอร์ ใช้ได้ทั้งเบนซินดีเซล(ปรกติก็ใช้กันได้อยู่แล้ว) เค้าว่ามันดีอย่างโน่นอย่างนี้ อยากจะลองดูว่าสมราคา(ที่ค่อนข้างสูง)ไหมดูครับ
-
moty ผมไม่เคยใช้นะครับ
ผมเคยใช้แต่ motul 8100 xcess / torco sr1 / mobil 1 ถ้าในสามตัวนี้ผมรู้สึกเหมือนๆกันครับ mobil 1 ผมซื้อเป็นลังจากตัวแทนโดยตรงเขาราคาจะไม่สูงมาก ผมเลยหันมาใช้เป็น mobil 1 แทนเอาครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ ยังบอกรายละเอียดอะไรไม่ได้มากนะครับ
เพราะ น่าจะวิ่งไปแค่ 1000 โล หลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ถ้าให้บอกคร่าวๆตอนนี้ก็ประทับใจกว่า Motul (ก็แน่ละ แพงกว่าเยอะเหมือนกัน)
ปล เดี๋ยวคราวหน้าจะใช้ PT แล้วครับ เปลี่ยนบ่อยๆเอาดีกว่า
เผลอๆ ราคาเท่ากัน พอดีรถผมใช้น้อย บางทีจอดทิ้งไว้นาน น้ำมันทพไปก็เท่านั้น
-
จากประสบการณ์การใช้รถยนตฺของบ้านผมและญาติทางพ่อคือคุณลุง3คนตลอดจนธุรกิจขายน้ำมันเครื่องมา40ปีของลุงผม ผมแนะนำได้เต็มปากจาก คหสต ที่เจอคือยังไงโมบิล 1 0w-40ดีกว่าอีกยี่ห้อที่ท่านเอ่ยมาทั้งในแง่ของชื่อชั้นและคุณภาพการปกป้องเครื่องยนต์รถครับ
ไม่อย่างงั้นทำไมทีมแข่งรถยนต์ชื่อดังทั่วโลกหลายสำนักคงไม่ใช้มันจนมีความสำเร็จเกิดขึ้นแต่ข้อเสียคือราคาโหดพอสมควร :-X