Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ มีนาคม 05, 2018, 20:40:24
-
งานเข้าแล้วครับ สำหรับToyota Alphard โฉมปัจจุบัน ไฟโชว์ เข้าอู่ปรากฎว่า Torque Converter กลับบ้านเก่าเรียบร้อย
-
ไมล์เพิ่งจะ5หมื่นกว่าโลเอง ไม่ทนถึกเหมือน2Genแรกที่เคยใช้มาเลย
-
ช่างบอกว่าเป็นDefectประจำรุ่น ซ่อมไป20กว่าคันแล้ว บ่อยจนมีอะไหล่Rebuiltเก็บรอไว้เลยสำหรับรุ่นนี้
-
ตอนแรกนึกว่าอีกคันที่น้องชายเอาไปใช้ไม่เป็น ที่ไหนได้ 6หมื่นกว่าโลก็เสียแบบเดียวกัน เจอค่าซ่อมผ่าTorqueไป4หมื่นกว่าบาท คันนี้ยังอยู่ในประกันเลยฟรีไป
-
เครื่องรุ่นไหนครับ
-
เครื่องรุ่นไหนครับ
2.5เบนซิน ไม่ไฮบริดทั้ง2คันครับ ผมไม่พิสมัยรถไฮบริดอยู่แล้ว
-
งานงอกซะงั้น 2 เจนที่ผ่านมาไม่ค่อยเจอเรื่องเกียร์เลยนะเนี่ย ไปเจอส่วนอื่นแทน แต่ระดับต่ำแสนโลจริงๆไม่น่าเสียได้
-
ของผมรุ่นนี้ เครื่อง 2.5ธรรมดา 7หมื่นโล ก็ซ่อมเกียร์ CVT ไปแล้ว ลูกปืนข้างในเปราะบางมาก โดนไปเกือบ4หมื่น เลยประกัน
-
เรื่องปรกติประจำรุ่นครับ ปัญหาจาก หมุด rivet รอบๆจาน converter ทยอยกันหลุดจะมีหลายตัวรอบๆเส้นรอบวง ชิ้นส่วนพากันไปทำความเสียหาย หนักบ้างเบาบ้าง
เป็นเฉพาะรุ่น 2.5 ครับ
-
ตอนเสีย ขับแล้วมีอาการอย่างไรครับ ยังวิ่งได้อีกไกลมั้ย กลัวไปเสียกลางทาง
-
อั้ยหยา ปกติไม่ค่อยเห็นพี่โตมีปัญหาเรื่องระบบขับเคลื่อนนะเนี่ย อย่าง New Fortuner แต่ปรับปรุงซอฟต์แวร์เกียร์ใหม่ก็จบ นี่ถึงขั้นพังช่วงไม่เกิน 100,000 กม.
-
ตัวนี้นี่ใช่เกียร์ CVT รึป่าวครับ เห็นเพื่อนพ่อใช้ Harrier Gen3 เกียร์ CVT วิ่งไป 7 หมื่นโลก็พังแล้วครับ
-
เป็นปัญหาประจำรุ่น 2.5 เบนซิน ล็อตแรกๆครับมาจากชิ้นส่วนที่ผลิตครับล็อตหลังปีแรกสบายใจได้ครับดูที่เข็มขัดนิรภัย
-
ทำไมไปไวจัง - -*
-
สังเกตุอาการยังไงครับ
จะได้ระวังบ้างครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 ช่วยได้ไหมครับ
หรือมันคือระเบิดเวลา ยังไงก็พังอยู่ดี ครับ
-
6 หมื่นกว่าโลเอง
อะไหล่ 4 หมื่นกว่า :'(
-
เดาไม่ยาก คงเป็นผลพวงจากการลดต้นทุน ที่เฮียโตไปไล่บีบ Supplier เป็นแน่แท้
-
สังเกตุอาการยังไงครับ
จะได้ระวังบ้างครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 ช่วยได้ไหมครับ
หรือมันคือระเบิดเวลา ยังไงก็พังอยู่ดี ครับ
ไม่มีอาการบอกล่วงหน้าเลยครับ อยู่ๆไฟเตือนรูปเครื่องก็โชว์เลยครับ ยังดีที่รถวิ่งเข้าอู่ได้ ช่างบอกว่ารถบางคันไปเสียที่ต่างจังหวัดต้องยกกลับเลยก็มี ช่างแจ้งว่าขายึดข้างในมันหลุดเลยทำความเสียหายให้กับใบพัดด้านในหม้อTorqueครับ น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนไปที่40,000กม.ครับ
-
เครื่อง2.5 ล็อตแรก ต้องซ่อม ไม่ช้าก็เร็ว
อาการเตือนคือ ไฟโชว์
เครื่องจิ้ม ขึ้น torque converter
อย่าฝืนขับไกล
เสียน้อยอาจจะเสียมากกว่าเดิม
4หมื่นแค่ค่าซ่อม ไม่ใช่เปลี่ยน
-
โหดมากครับ เสียชื่อโตโยต้ามากๆ ยิ่งเป้นรถระดับนี้ด้วย ไม่แน่ใจที่เมืองนอกเจอกันบ้างไหม น่าจะมีการเรียกrecall นะครับ
-
เป็นล็อตเดียวครับ แต่จะเช็คว่า vin no เท่าไหร่จะมีปัญหา ผมยังไม่มีข้อมูลชัดเจน แต่เท่าที่ทราบ ทางโรงงานที่ญี่ปุ่นแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
ส่วยคันที่มีปัญหา แก้ไขแล้วน่าจะใช้ยาวครับ เพราะพาร์ทที่ซ่อม สั่งซื้อมาน่าจะเป็นพาร์ทใหม่แล้วครับ
-
รู้ว่าอะไหล่ตัวเอง คือ ปัญหา ทำไมเค้าไม่เปลี่ยนให้ ฟรีครับ ?
-
ล่าสุด ผมเอารถเข้าไปเช็ค กับศูฯย์ โตโยต้า ถามเค้าว่า รุ่นนี้มีข้อมูลว่าเกียร์มีปัญหามั้ย
ทางศูนย์บอกว่าไม่มีครับ
คาดว่า ไม่อยากรับผิดชอบใดๆ
-
ตัว MC จะแก้ไขมาแล้วหรือเปล่าเนี่ย
-
เมื่อวานผมอ่านกระทู้ แอบดีใจที่ใช้ไฮบริด
ปรากฎว่าวันนี้ ไปสะแล้วครับรถผม 70,000 โล เหมือนกัน
ไป รพ ตอนจะกลับ
ไฟขึ้นครบเลย รถขยับไม่ได้ ดีนะ ใกล้บ้าน
ถ้าเสียไกลนี่แอบเซ็งเลย
รอยกไป0 พรุ่งนี้ครับ
-
Hybridก็งานเข้าเหมือนกันเหรอครับ? แต่คงจะคนละปัญหากับ2.5ละมั๊งครับ
-
ตัวนี้นี่ใช่เกียร์ CVT รึป่าวครับ เห็นเพื่อนพ่อใช้ Harrier Gen3 เกียร์ CVT วิ่งไป 7 หมื่นโลก็พังแล้วครับ
ใช่ครับ เป็นCVT แต่ที่เสียคือหม้อTorqueครับ
-
กลายเป็น Defect น่ากลัวของรุ่นนี้ไปซะแล้ว ว่าแต่ซ่อมเกียร์แล้วจะมีโอกาสกลับมาพังเหมือนเิิดิมอีกหรือเปล่าครับ น่ากลัวจริง ๆ รุ่นนี้
-
อั้ยหยา ปกติไม่ค่อยเห็นพี่โตมีปัญหาเรื่องระบบขับเคลื่อนนะเนี่ย อย่าง New Fortuner แต่ปรับปรุงซอฟต์แวร์เกียร์ใหม่ก็จบ นี่ถึงขั้นพังช่วงไม่เกิน 100,000 กม.
สมัยใหม่แล้ว
จะโตอย่างเดียวไม่ได้แล้ว
-
มีแต่คนด่าฟอร์ดเกียร์พัง
กับรถพรีเมียมกับแบรนด์ทีี่ใครๆ ก็บอกว่าทุกอย่างทนถึกแบบนี้
แถมบอกว่าเป็นโรคประจำตัวของรุุ่น
จริงๆ ทางโตโยต้าต้อง Recall ไปเปลี่ยนพาร์ทถึงจะถูก ไม่ใช่รอให้เกิดปัญหาแล้วแก้เป็นรายๆ ไป
ใครที่เกิดหลังรับประกันก็ซวยไปแบบนี้มันไม่น่าจะรับได้
-
ของผมซ่อมไปแล้วครับ ออกอาการครั้งแรกตอนราวๆ 4 หมื่นโลครั้งนึง (เปลี่ยน นมก ทุก 20000 โล)
คือวิ่งๆอยู่แล้วรอบไม่ขึ้นเกิน 2000 ความเร็วขึ้นช้ามาก ดีที่อยู่ใกล้บ้านแล้ว พอดับเครื่องขับใหม่อีกทีมันหายไป
เข้า 0 โตโยต้าเข้าเครื่องเช็ค error ไม่มีอะไรฟ้องเลยครับ
มาเกิดอีกทีตอนที่ผมโดนชนท้ายตอนราวๆหกหมื่นโล ทีนี้เลยไปกันใหญ่ครับ ซ่อมยาวเลยทั้งฝาท้ายทั้งเกียร์
เพื่อนๆชาวคลับ alphard/vellfire บอกว่ารุ่นนี้เป็นกันเยอะโดยเฉพาะลอตแรกๆครับ วันนั้นพี่เค้าอธิบายให้ฟังว่า
เป็นอาการผ้าคลัชมันสไลด์อะไรสักอย่างนี่แหละ ผมฟังไม่ค่อยเข้าใจ
-
มีแต่คนด่าฟอร์ดเกียร์พัง
กับรถพรีเมียมกับแบรนด์ทีี่ใครๆ ก็บอกว่าทุกอย่างทนถึกแบบนี้
แถมบอกว่าเป็นโรคประจำตัวของรุุ่น
จริงๆ ทางโตโยต้าต้อง Recall ไปเปลี่ยนพาร์ทถึงจะถูก ไม่ใช่รอให้เกิดปัญหาแล้วแก้เป็นรายๆ ไป
ใครที่เกิดหลังรับประกันก็ซวยไปแบบนี้มันไม่น่าจะรับได้
+1ครับ