Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nipatto ที่ มีนาคม 06, 2018, 09:55:23
-
สวัสดีครับพี่ๆ พอดีอยากจะได้ รถสปอตมือสองมาขับเล่น งบประมาณ 7-9 แสนครับ เลยสนใจตัว RX-8 เลยมีคำถามตามข้างล่างเลยครับ
1. เข้าศุนย์มาสด้าได้ไหมครับ สำหรับคนมือใหม่
2. แล้วถ้าอู่นอก มีอู่ที่ไว้ใจได้ไหมครับ pm มาก็ได้ครับ
3. พี่ๆมีตัวเลือกในงบอีกไหมครับ แต่รถยุโรปคงไม่ไหว กลัวค่าซ่อมบาน
4. ต้องเล่นตัว minor 6 speed ใช่ไหมครับ 4 speed น่าจะเก่าไปใช่ไหมครับ
สุดท้ายนี้ผมขออภัยนะครับ แต่ว่าข้อมุลกับรุ่นนี้น้อยมากกกกๆๆ มีแต่คนบ่นกินน้ำมันกับไม่แรง แต่ผมอยากได้รถขับสวยๆๆ วิ่งแค่ เสาร์ กับ อาทิตย์ครับ
ขอบคุณนะครับบบ
-
คิดจะเล่นโรตี แต่กลัวรถยุโรป ...
จะบอกว่าค่าน้ำมันโรตี แพงหนักมาก กินพอๆกับเบนซ์ s280 โฉมรถถัง ค่าซ่อมก็ไม่หนีกันเลย
แต่ถ้าใจมันรัก ก็จัดไป จะไม่ต้องมารู้สึกเสียดายทีหลัง
เพราะบางคนถือคติ เสียใจดีกว่าเสียดาย
......
ท่าทางจะชอบรถแรง ผมขอเพิ่มตัวเลือกที่ ดีกว่า
งบเท่านั้นผมเชียร์ MX5 NC ขับสบายใจกว่าเยอะมาก ขีบดีกว่าด้วยนะเออ Roadster แข็งๆหนึบๆ
หรือจะไป SLK R 170 ตัว 230 KOM ดูแลถูกกว่าRX8อีก และประหยัดน้ำมันกว่าด้วยครับ ห่วงแค่ซุปเปอร์ชาร์จเป็นหลัก นอกนั้น M111 ช่างเบนซ์เรียกว่าหมู
MINI Cooper S R56 นะ ถ้าได้รถสภาพดีเครื่องไม่เน่า โซ่ไม่ดัง
เทอร์โบไม่รั่ว อัตราการเสียหายพอๆกับRX8 เลือกเอาจะเสียปั๊มแรงดันสูง หรือ Apex ผมเลือกปั๊มนะ หมื่นกว่าบาทเอง ซ่อม Apex นี่ยกเครื่องเลย
EVO VII เห็นปล่อยกันไม่ข้าม6แสนมีอยู่ ขับโคตรดี กินพอๆกะ rx8 แต่หารถแท้จะเหนื่อยหน่อย เอารถจด รถแปลงครบๆก็พอได้ง่าย ช่่งฝีมือดีเยอะ
-
อย่างอื่นรอผู้รู้มาตอบครับ แต่จะแนะนำว่าเครื่องโรตารี่น่าจะเล่นเกียร์ MT มากกว่าครับ
เครื่องโรตารี่มันจะดีในรอบสูงๆ (5,500 รอบขึ้นไป) รอบต่ำมันไม่ค่อยมีแรง พอมาเจอเกียร์ออโต้
ผมว่าไม่ค่อยเกิดครับ ขับไม่ดี มันดูจะเหมาะกับเกียร์ธรรมดาที่สุดละครับ
-
ตอบในฐานะ ที่เคยศึกษา จนเกือบจะไปสอยมาแล้ว แต่ถอดใจก่อน
1. ช่างศูนย์ซ่อมได้เฉพาะ"บางศูนย์" นะครับ จะให้ดีลองโทรไปสอบถาม ศูนย์ที่ท่านจะใช้บริการก่อน เพราะต้องมีช่างที่ไปอบรมการซ่อมเครื่องโรตารี่มาแล้ว แต่ถ้าแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่น่าใช่ปัญหาครับ
2.อู่นอก ที่ดังๆก็ อู่พี่มะ Rotary Revolution ครับ
3.ตัวเลือกอื่น ก็น่าจะต้องเพิ่มงบสักหน่อย เพราะตัว RX 8 ราคามันตกเยอะ ทำให้เหมือนจะถูก
คู่แข่งที่ผมแนะนำก็ ถ้าเพิ่มงบได้เยอะก็ไปพวก 350z , brz , 86 (ล้านอัพ)
ถ้าเพิ่มไม่เยอะก็พวก Silvia S15 ,Z4 e85 , MX5 NC , Scirocco, Golf GTI (เฉียดๆล้าน)
หรือจะเอางบใกล้ๆเคียงที่สุดก็ MR2, MRS, 200sx
4. แนะนำ เกียร์ธรรมดา only ครับ ถ้า ออโต้ก็ต้อง 6 สปีด
-
ทำใจกับการเก็บงาน กับ ค่าน้ำมันได้แล้วใช่มั้ยครับ เล่น rx8 เนี่ย ผมเคยคุยกับคนใช้มา 2 ปี ฟังแล้วละเหนื่อย รถอะไรจุกจิก และแดกน้ำมันขนาดนี้
แกเจอ apex รั่ว รื้อเครื่องทำเป็นอาทิตย์ ค่าซ่อมจำไม่ได้ ระบบไฟจุกจิก ตอนจอดรถติดหนักๆ ความร้อนขึ้น
เกียร์ออโต้ 6 speed ค่าน้ำมันนี่โหดมาก 5 โลลิตร ขับนิ่งๆ เรื่อยๆได้ 7 โลกว่า แถมซัดหนีคันอื่นไม่ค่อยจะออก ฟังคนใช้บ่นมาถอยดีกว่า
-
^
^
^
^
เพราะงี้ผมถึงแนะนำให้เล่นเกียร์ธรรมดาสำหรับโรตารี่ เพราะเครื่องโรตารี่แรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยจะดี พอไปเจอเกียร์ออโต้ทั้งต้นอืดและกินน้ำมันมาก
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาจะดีกว่าเยอะครับ ขับนอกเมือง 9-10 โล/ลิตร
-
มาเพิ่มอู่ให้ครับ .. อู่ MES กับ GT2Moterwerk ก็เห็นมาเซอร์วิส 8 อยู่เนืองๆ
แนะนำ mt เช่นกันครับ .. เคยใช้รถที่เครื่องชอบรอบแล้วไปเล่นเกียร์ออโต้ อยู่ 2 หน (BMW M42 กับ Mazda BP18) .. จบที่สลับเกียร์ทั้งสองหน
ในงบมี MRS ให้พิจารณาอีกตัว
แต่ถ้าตัดใจ "ลุย" กับเครื่องโรตี ... ผมไป 7 เลย ไม่ค้างคาใจแน่นอน
-
จริงๆถ้าชอบโรตารี่ ผมว่า rx-7 ทำสวยๆเลยก็ดีนะ ได้ฟิลลิ่งแน่ รถปีเก่าแต่ความสวยมันไม่เก่าเลยจริงๆ ทุกวันนี้เจอยังมองตามตลอด แต่เก็บสีกับเสียงเครื่องให้ดี
-
RX8 ราคาร่วงลงมามาก คุยกับอู่ที่เน้นวางเครื่อง V8 LS เริ่มมีคนถามจะทำ RX8 วาง LS มาบ่อยเลย ผมว่าน่าสนใจดีนะครับ
-
ถ้าไม่เจาะจงว่า RX-8 เป็นผมจะเอา RX-7 ครับ เพราะเห็นที่มี RX-8 ยังมาวาง 13B RX-7 เพราะเสกแรงม้าได้ด้วยงบที่ถูกกว่า 13B RX-8
แต่ถ้าเอาเงินเป็นตัวตั้ง ผมจะหนีไป EVO 7-8 หรือ Impreza ครับ ค่าซ่อมพวกนี้ไม่ต่างกันเลย มีอู่รองรับเยอะ ถ้าอะไหล่เบิก แทบไม่ต่างกับรถยุโรปเลย แต่ถ้ามือสอง หาง่ายกว่ายุโรปแน่ๆ (ยกเว้นคนหาของรถยุโรปเป็น) ส่วนค่าน้ำมัน ไม่ต่างกันเลย