Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ มีนาคม 06, 2018, 10:06:52
-
รถคนรู้จัด แบตเสื่อมยกลูกเลย ผมเทสเซลแล้วมีแค่สองหน่วยที่ยังชาร์จได้ ประกันหมดไปไม่นาน
ถ้าเบิกศูนย์ เช็คราคา6หมื่นกว่า บวกแว็ต ค่าแรงก็ราว 7หมื่น
ผมเลยเสนอไอเดียยกหัวตัดตัวธรรมดาใส่ งบเท่าๆกัน
มันจะเวิร์คไหม รถญี่ปุ่นไม่ซับซ้อนอะไรน่าจะง่ายและคุ้มกว่าทนซ่อมไฮบริด รึเปล่าครับ?
-
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
-
ขาย แล้วซื้อใหม่ เป็นการลงทุนที่มากกว่า แต่ระยะยาว คุ้มกว่า ไม่ว่าจะซื้อมือสอง หรือใหม่ สำหรับผมนะครับ
-
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ
-
ถ้าจำไม่ผิด
ประกันตัวรถ 3 ปี
ประกันระบบ Hybrid 5 ปี
ประกันแบต Hybrid 10 ปี
-
ถ้าจำไม่ผิด
ประกันตัวรถ 3 ปี
ประกันระบบ Hybrid 5 ปี
ประกันแบต Hybrid 10 ปี
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ
ถ้างั้นมันต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายสิครับนั้น รุ่นนี้อายุไม่เกิน 10 ปีแน่นอน
-
hybrid honda ไม่ได้รับประกัน 10 ปีหรอ
เฉพาะรุ่นหลังรถคันแรกครับ
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องราคา แล้วจะใช้ยาวๆ ผมว่าคุ้มนะ ยกเครื่องธรรมดาหัวตัดใส่เลยแล้วเอา เครื่องตัวเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่ขายอีกทีพอได้คืนทุนบ้าง
-
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
ไม่ใช่ยกมาทั้งหัวที่ตัดมา แล้วมาถอดของใส่รถเราหรือครับ
แล้ว Jazz Hybrid นี้ แบตลูกนิดเดียว คิดราคารวมVat แล้วเกือบ 7 หมื่นเลยหรือครับ แพงมาก
ราคาพอๆกับ Priusเลย ซึ่งแบตใหญ่กว่ามาก
-
สรุปว่าไงครับได้เปลี่ยนแบตฟรีรึเปล่า..
-
ไม่รู้หาแบตมือสองได้รึเปล่า (ไม่เคยเห็น มีมาเหมือนกัน)
ไม่งั้นก็กลั้นใจ เบิกศูนย์ แล้วขายรถทิ้งครับ
ยกหัวมาสลับของ ผมไม่รู้ว่าจะจบง่ายไหม ต้องดูสายไฟ ระบบไฟด้วยอะครับ ว่าตัวไฮบริดมันมีอะไรซับซ้อนเพิ่มเติมมาจากตัวธรรมดารึเปล่า
อีกอย่างตัดระบบไฮบริดออกแล้วทำเป็นตัวธรรมดา ผมว่าเวลาจะปล่อยรถน่าจะปล่อยยากอยู่นะครับ หาคนเข้าใจยาก
-
ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ
-
บอดี้เดียวกัน ยกหัวตัดมา ผมว่าไอเดียนี้ใช้ได้ครับ ต้องได้มาพร้อมชุดเกียร์ และให้เขาเก็บสายไฟทั้งชุดด้วย(ส่วนใหญ่เขาตัดพร้อมสายไฟ) พี่ไทยยกใส่ได้สบายมากครับ
-
ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ
ต้องขอบคุณคุณBobsan ครับ ที่ทักมาแบบนี้ ผมเลยให้เจ้าของรถไปศูนย์อีกที่นึง ช่างบอกรับประกัน10ปี แต่ขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่าแบตเสียจริงไหม
ไมล์ 65,000ครับอาการเสียคือมันจะชาร์จแทบตลอดเวลาครับ กินน้ำมันขึ้นมาก ขับไปแป๊ปเดียวลูกศรกลับทางมาหาแบต
ผมใช้HDS ตรวจมันไม่ฟ้องอะไรครับ
-
จับโด๊ปวิตามิน K ให้ลืม hybridเลยครับ
-
จับโด๊ปวิตามิน K ให้ลืม hybridเลยครับ
+1 เลยครับ ไหนๆก็ไหนแล้ว 5555
-
ได้ยินมาว่าฮอนด้าขยายประกันแบตให้เป็น 10 ปีทุกคันครับ
ย้อนหลังถึงพวกแรกๆด้วย
ดังนั้นต้องฟรีครับ
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับว่ารถคันนั้นวิ่งไปกี่กิโลแล้วและมีอาการยังไงที่ฟ้องว่าแบตเสื่อมครับ
ต้องขอบคุณคุณBobsan ครับ ที่ทักมาแบบนี้ ผมเลยให้เจ้าของรถไปศูนย์อีกที่นึง ช่างบอกรับประกัน10ปี แต่ขอตรวจสอบอีกครั้งก่อนว่าแบตเสียจริงไหม
ไมล์ 65,000ครับอาการเสียคือมันจะชาร์จแทบตลอดเวลาครับ กินน้ำมันขึ้นมาก ขับไปแป๊ปเดียวลูกศรกลับทางมาหาแบต
ผมใช้HDS ตรวจมันไม่ฟ้องอะไรครับ
อาการแบบนี้จริงๆแล้วไฟน่าจะโชว์บ้างนะครับ
ยังดีที่จับอาการออก
65,000 ถือว่าไปไวเกินครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
-
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
น่าจะเอาตัวธรรมดาจากญี่ปุ่น ที่ตัดครึ่งคัน มาสลับของใส่นะครับ ตัวถังมันน่าจะเหมือนกัน
-
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
น่าจะเอาตัวธรรมดาจากญี่ปุ่น ที่ตัดครึ่งคัน มาสลับของใส่นะครับ ตัวถังมันน่าจะเหมือนกัน
ตัดหัวนี่ค่าความแข็งแรงค่า body rigid dynamic หายไปหมดเลยนะครับ อัตรายมาก เปลี่ยนแบตเถอะครับ
หรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนรถมันจะใช้งานแบบเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ไหมครับ เหมือน camry ที่จะปิดระบบไฮบริดจไปเลยเครื่องยนต์รับหน้าที่ 100%
ไม่ใช่ยกมาทั้งหัวที่ตัดมา แล้วมาถอดของใส่รถเราหรือครับ
แล้ว Jazz Hybrid นี้ แบตลูกนิดเดียว คิดราคารวมVat แล้วเกือบ 7 หมื่นเลยหรือครับ แพงมาก
ราคาพอๆกับ Priusเลย ซึ่งแบตใหญ่กว่ามาก
แฮะๆ ผมคงเข้าใจผิดครับ คิดว่าตัดหัวเชื่อมแบบบางคันที่เข้าทำกัน
-
ไม่น่าคุ้มครับ เปลี่ยนแบตดีกว่า