Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Greentea ที่ มีนาคม 06, 2018, 19:02:05
-
ทราบข่าว ยังไม่คอนเฟิร์ม 100% นะครับ น่าจะประมาณนี้
- จะได้ระบบ ABSM กับ RCTA ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รุ่น E เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน
- ไฟ LED ปรับระดับอัติโนมัติ กับ แอร์ดิจิตอลแยกซ้าย - ขวา ตั้งแต่รุ่น C ขึ้นไป
- เบาะไฟฟ้าด้านฝั่งคนขับ ตั้งแต่รุ่น S ขึ้นไป
- กล้อง 360 view monitors กับ Sensor ด้านหน้า 4 จุด มีเฉพาะรุ่นท๊อป SP
- สีแดง soul red crystal
เปิดตัวกลางเดือน - สิ้นเดือน มีนาคม
-
หูยจัดเต็มจังคนซื้อปีที่แล้วมองแรง
-
ปีหน้า all new น่าจะได้ sky active X มันน่ารอจริงๆ
-
2 คำ
โหด
จุง
-
ออกMY17มาเพิ่งจะวิ่งได้หลักพันกม.เอง :'(
อยากได้กล้องรอบคันกับเซอนเซอร์จัง
รอเบิกพาร์ทมาใส่ ถ้าไม่แพง
-
ดูเหมือนถุงลมรอบคันต้อง sp เท่านั้นสินะ
-
น่าสนนะครับ ถ้าใครไม่อยากรอเครื่องรุ่นใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้จะดี ไม่ดี แค่ไหน
-
หือ แอร์ดิจิตอล กับเบาะไฟฟ้า อยากได้แค่สองอย่างนี่แหละ :'(
-
3 คำ งก ถุง ลม
- จะได้ระบบ ABSM กับ RCTA ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รุ่น E เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน
ดีครับ
- ไฟ LED ปรับระดับอัติโนมัติ
ไม่จำเป็น สว่างอยู่แล้ว mazda3 ไฟหน้าสว่างมาตั้งแต่ 10กว่าปีีที่แล้วโฉมแรกก็เหลือๆแล้ว
กับ แอร์ดิจิตอลแยกซ้าย - ขวา ตั้งแต่รุ่น C ขึ้นไป
ไม่จำเป็น มีแล้วจะเย็นขึ้นไหมครับ
- เบาะไฟฟ้าด้านฝั่งคนขับ ตั้งแต่รุ่น S ขึ้นไป
ดีครับ
- กล้อง 360 view monitors กับ Sensor ด้านหน้า 4 จุด มีเฉพาะรุ่นท๊อป SP
ไม่จำเป็น รถคันไม่ใหญ่และวิสัยทัศน์รอบคันดีอยู่แล้วถ้าปรับเบาะให้ถูกต้อง
- สีแดง soul red crystal
สวยครับ
-
ดูเหมือนถุงลมรอบคันต้อง sp เท่านั้นสินะ
ยังคง4ใบเหมือนเดิมครับ :-\
-
แต่แอร์แบกข้างคู่หน้ายังไม่มานะครัชแหม่ 555 ผมนี่คอยดู cx3 ปรับออพชั่น 2018 เลย
-
ถ้าเน้นระบบความปลอดภัย ขับสนุก ช่วงล่างดีก็ต้อง Mazda3
ถึงแคบ แต่ก็กว้างกว่า CX-3 ในระดับราคาใกล้เคียงกัน
แต่ก็อยากเห็นตัว all new เหมือนกัน (และต้องรอ Minor อีกทีเพื่อจะได้แก้ปัญหาของเครื่องใหม่ไปด้วย)
แต่ถ้าอยากได้ความกว้าง ขับหล่อๆ ก็คงต้องยอม Civic เขาล่ะครับ
ถึงจะได้ถุงลม 6 ใบ แต่ก็ระบบช่วยเหลือก็น้อยกว่า Mazda3 ชัดเจน
-
ผมว่าถ้าตัวเริ่มต้นได้จอmzd connect กับair auto แต่ราคาเดิมคือคนก็ซื้อแล้วอะ
-
แล้ว cx3 จะมีไมเนอร์กับเค้าบางมั้ยเนี่ย 😀
-
ใช่ครับ มีอบรมกันวันนี้เลย
และเชื่อว่าปี 2019 ก็จะมีปรับอีกรอบส่งท้ายก่อน all new จะมาปลายปี19-ต้นปี20
-
น่าจะเป็นการปรับส่งท้ายโมเดลนี้ :D
-
ว่าแต่ราคาจะขยับไปแค่ไหนหว่า
-
ดูเหมือนถุงลมรอบคันต้อง sp เท่านั้นสินะ
ยังคง4ใบเหมือนเดิมครับ :-\
ใช่คร้บ เป็นค่ายรถ1เดียวที่ให้ถุงลมแบบนี้ ไม่รู้คิดได้ไง
-
ถุงลม 6 ใบคงเป็น model หน้า ถ้าให้ปรับ part ของเจ้า 3 เพื่อยัดถุงลมแต่วางขายแค่ 1-2 ปี mazda TH คงมองว่าไม่คุ้มค่า
-
ความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยป้องกัน หรือหลีกเลี่ยง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ABSM , RCTA , SBS , GVC หรือ ทุกตัวที่อยู่ใน i-activsense ล้วนเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก
ส่วนระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข (PASSIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยลด หรือหลีกเลี่ยงอันตรายให้แก่ทั้งผู้ขับ และผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตัวอย่างเช่น เข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ซึ่งจะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ..... และมาสด้าไม่ได้เน้นแค่ถุงลม แต่ยังมี SKYACTIV-BODY ซึ่งเป็นความปลอดภัยเชิงป้องกันที่มีให้เป็นพื้นฐานของมาสด้าทุกรุ่น
ดังนั้น ถ้าคุณวัดความปลอดภัยทั้งหมดของรถจากปริมาณถุงลม นั่นคือคุณเข้าใจผิดแล้ว
-
กว่าแอร์แยกฝั่งจะมาก็ model year สุดท้าย
-
ช่วงนี้สีแดงกำลังมาแฮะ
-
อยากเอาตัวนี้มายืดความสูงอีกนิด
-
รอปีหน้าดีกว่าครับ คิดถึงทรงกระจังหน้า cx5 ใหม่ไว้ครับ คือๆประมาณนั้น
-
ความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยป้องกัน หรือหลีกเลี่ยง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ABSM , RCTA , SBS , GVC หรือ ทุกตัวที่อยู่ใน i-activsense ล้วนเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก
ส่วนระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข (PASSIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยลด หรือหลีกเลี่ยงอันตรายให้แก่ทั้งผู้ขับ และผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตัวอย่างเช่น เข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ซึ่งจะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ..... และมาสด้าไม่ได้เน้นแค่ถุงลม แต่ยังมี SKYACTIV-BODY ซึ่งเป็นความปลอดภัยเชิงป้องกันที่มีให้เป็นพื้นฐานของมาสด้าทุกรุ่น
ดังนั้น ถ้าคุณวัดความปลอดภัยทั้งหมดของรถจากปริมาณถุงลม นั่นคือคุณเข้าใจผิดแล้ว
แต่ตัวต่างประเทศดันมีถุงลมครบเนี่ยสิครับ ??
-
ปีหน้า all new น่าจะได้ sky active X มันน่ารอจริงๆ
อยากรอ แต่ก็กลัวกลั๊วกลัวจะมีปัญหาน้ำมันเชื่้อเพลิง
เรื่องนี้เหมือนจะเป็นปัญหาที่ sensitive มาก แทบจะทุกเจ้าเจอกันแบบหลากหลาย
มาสด้าสามเองตอนเริ่มของ skyactive นี่ก็เจอเยอะใช่เล่น
แล้วนี่ Skyactive-X งือๆๆๆ วาน engineer mazda ช่วยทดสอบแล้วก็จูนให้ไม่มีปัญหาได้มั้ยคร้าบบบบ
อยากซื้อจะแย่แล้ววววว
-
ความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยป้องกัน หรือหลีกเลี่ยง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ABSM , RCTA , SBS , GVC หรือ ทุกตัวที่อยู่ใน i-activsense ล้วนเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก
ส่วนระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข (PASSIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยลด หรือหลีกเลี่ยงอันตรายให้แก่ทั้งผู้ขับ และผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตัวอย่างเช่น เข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ซึ่งจะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ..... และมาสด้าไม่ได้เน้นแค่ถุงลม แต่ยังมี SKYACTIV-BODY ซึ่งเป็นความปลอดภัยเชิงป้องกันที่มีให้เป็นพื้นฐานของมาสด้าทุกรุ่น
ดังนั้น ถ้าคุณวัดความปลอดภัยทั้งหมดของรถจากปริมาณถุงลม นั่นคือคุณเข้าใจผิดแล้ว
แต่ตัวต่างประเทศดันมีถุงลมครบเนี่ยสิครับ ??
นั้นสิ 555
-
ปรับมันทุกปี
-
ความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยป้องกัน หรือหลีกเลี่ยง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ABSM , RCTA , SBS , GVC หรือ ทุกตัวที่อยู่ใน i-activsense ล้วนเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก
ส่วนระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข (PASSIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยลด หรือหลีกเลี่ยงอันตรายให้แก่ทั้งผู้ขับ และผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตัวอย่างเช่น เข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ซึ่งจะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ..... และมาสด้าไม่ได้เน้นแค่ถุงลม แต่ยังมี SKYACTIV-BODY ซึ่งเป็นความปลอดภัยเชิงป้องกันที่มีให้เป็นพื้นฐานของมาสด้าทุกรุ่น
ดังนั้น ถ้าคุณวัดความปลอดภัยทั้งหมดของรถจากปริมาณถุงลม นั่นคือคุณเข้าใจผิดแล้ว
แต่ตัวต่างประเทศดันมีถุงลมครบเนี่ยสิครับ ??
นั้นสิ 555
เมืองนอกเค้าขายเท่าไรล่ะครับ ....
การเลือก option ที่ราคาคู่แข่งมันค้ำคอ บางทีก็ต้องเลือกใส่ที่คิดว่าสร้างความแตกต่าง ไม่ใช่ใส่เพราะใครๆก็มี .... เพราะเค้าต้องการให้มันเหนือมาตราฐาน
มีใครอยากใช้ถุงลมเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะใช้ ระบบ ACTIVE SAFETY ไหม .... ??
ถ้าต้องเลือก ระหว่างเอาถุงลมใส่ไป 6ใบ และถอดระบบ ACTIVE SAFETY ออกทั้งหมด คุณรู้สึก Happy กว่ารึเปล่า ...
คุณยินดีที่จะให้เกิดเหตุแล้วรอถุงลมช่วยชีวิต กับระบบที่ป้องกันไม่ให้คุณได้มีโอกาสได้ใช้ถุงลม
คุณเลือกแบบไหนละ ....
-
ดูเหมือนถุงลมรอบคันต้อง sp เท่านั้นสินะ
ยังคง4ใบเหมือนเดิมครับ :-\
ใช่คร้บ เป็นค่ายรถ1เดียวที่ให้ถุงลมแบบนี้ ไม่รู้คิดได้ไง
Chevrolet Captiva ตั้งแต่รุ่น LT ขึ้นไปปี 2011 มาอีกตัวครับ ถุงลมคู่หน้าแล้วก็ม่านถุงลมเลย ไม่มีถุงลมข้าง
-
ความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยป้องกัน หรือหลีกเลี่ยง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ABSM , RCTA , SBS , GVC หรือ ทุกตัวที่อยู่ใน i-activsense ล้วนเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก
ส่วนระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข (PASSIVE SAFETY) คือ ระบบที่ช่วยลด หรือหลีกเลี่ยงอันตรายให้แก่ทั้งผู้ขับ และผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตัวอย่างเช่น เข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ซึ่งจะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ..... และมาสด้าไม่ได้เน้นแค่ถุงลม แต่ยังมี SKYACTIV-BODY ซึ่งเป็นความปลอดภัยเชิงป้องกันที่มีให้เป็นพื้นฐานของมาสด้าทุกรุ่น
ดังนั้น ถ้าคุณวัดความปลอดภัยทั้งหมดของรถจากปริมาณถุงลม นั่นคือคุณเข้าใจผิดแล้ว
แต่ตัวต่างประเทศดันมีถุงลมครบเนี่ยสิครับ ??
นั้นสิ 555
เมืองนอกเค้าขายเท่าไรล่ะครับ ....
การเลือก option ที่ราคาคู่แข่งมันค้ำคอ บางทีก็ต้องเลือกใส่ที่คิดว่าสร้างความแตกต่าง ไม่ใช่ใส่เพราะใครๆก็มี .... เพราะเค้าต้องการให้มันเหนือมาตราฐาน
มีใครอยากใช้ถุงลมเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะใช้ ระบบ ACTIVE SAFETY ไหม .... ??
ถ้าต้องเลือก ระหว่างเอาถุงลมใส่ไป 6ใบ และถอดระบบ ACTIVE SAFETY ออกทั้งหมด คุณรู้สึก Happy กว่ารึเปล่า ...
คุณยินดีที่จะให้เกิดเหตุแล้วรอถุงลมช่วยชีวิต กับระบบที่ป้องกันไม่ให้คุณได้มีโอกาสได้ใช้ถุงลม
คุณเลือกแบบไหนละ ....
ของมันต้องคู่กัน
การเปรียบเทียบเราต้องfix ปัจจัย ใช่เอามาตีกันแบบนี้
เทียบไปเลย มีกับไม่มี ไม่ใช่ให้เลือกเอา
ของแบบนี้คุยกันไม่จบ แต่ผมว่ารู้อยู่แก่ใจครับ
ถ้าให้เทียบแบบที่ว่า ขับกระบะปลอดภัยกว่าครับ ง่ายๆ ppv ยิ่งปลอดภัย หรือขับสิบล้อไปเลย
-
น่าติดตาม