Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: katie69691 ที่ มีนาคม 06, 2018, 20:03:17
-
เพื่อนสนใจมือสอง สองตัวนี้ ไม่แน่ใจว่าจะไปตัวไหนดี
-
Juke ดีกว่าครับ แคปถ้าไม่เน้นอเนกประสงค์ไม่น่าซื้อแล้วครับ
-
รถมันคนละ size เลยนะ ไม่ค่อยน่าเล่นทั้งคู่
-
แคป ครับ ได้ผ่านมือมาบ้าง เป็นรถทีใช้งานได้ดีเลย อาการเสียเท่าที่ดูๆก็จบนะครับ ไม่ใช่ซ่อมแล้วไม่จบ
-
รถมันคนละ size เลยนะ ไม่ค่อยน่าเล่นทั้งคู่
+1
-
รถมันคนละประเภทกันอะครับ
อยากให้เพื่อนเจ้าของกระทู้เลือกคันที่เหมาะสมกับการใช้งาน
Juke -> ตัวนี้จะกินน้ำมันกว่า sylphy หน่อยนะครับ ช่วงล่างออกแนวแข็งเกาะถนน
เหมาะสำหรับใช้คนเดียวหรือ2คน เพราะ legroomแถว2 แคบมาก
พท.เก็บสัมภาระแคบในระดับหนึ่ง แต่ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลักจะคล่องตัวกว่า captivaครับ
อะไหล่เครื่อง ใช้ของ sylphy, pulsar ได้ครับ
ส่วนอะไหล่ภายในบางอย่างสามารถแชร์ได้ทั้งกับ sylphy, march ครับ
Captiva -> ถ้าต้องการความอเนกประสงค์นี่ ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีกว่า juke
ถ้ามีรถสำรองไว้ใช้ น่าสนครับกับราคาที่หล่นมาเยอะ แต่ต้องไปศึกษาในคลับcaptiva เยอะๆนะครับมันมีล๊อตที่มีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่ บวกกับราคาอะไหล่ที่อาจจะสูงไปหน่อย แต่ถ้าจะซื้อมาเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่แนะนำครับ
-
เข้าใจค่ะว่า Size มันแตกต่าง แค่ต้องการเปรียบเทียบความยากง่ายในการบำรุงรักษาไม่หมายรวมถึงความแตกต่างในด้านค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา เพราะเข้าใจในsize ทั้งนี้ทั้งนั้นขอคุณในความคิดเห็นค่ะ
จริงๆตามดูทั้งสองคลับนะคะ มันก้อมีข้อเสียฌแพาะรุ่นที่แตกต่าง เหมือนรถทั่วไป
-
เป็นผมเอา Juke ครับ อีกยี่ห้อผมกลัว
-
สายซ่อม แนะนำ รถเมกันครับ
ในคลัปมีแนะนำปัญหาต่างๆ อู่ซ่อม ค่าอะไหล่ ค่าแรง
ดีเซล แรงบิดดี ประหยัดกว่าเบนซินครับ
เลือกแล้วยาวครับ ใช้นานเลย ราคามือ2ต่ำ
ผมใช้CRV เบนซิน แต่อยากได้แรงบิด ความประหยัดของCap Diesel
-
ในแง่ของการบำรุงรักษา Juke จะดูแลง่ายกว่าครับ ปัญหาเล็กๆที่ต้องใส่ใจคือ " ตัวมอเตอร์พัดลม" ที่มีเพียงตัวเดียว ถ้าเสียจะทำให้เครื่อง Overheatได้ครับ ฉะนั้นควรเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมใหม่หากซื้อมาใช้ ซื้อที่วรจักรราคาไม่แพงครับ ประมาณ 2500 แล้วนำมาเปลี่ยนอู่นอก อู่นอกที่ไว้ใจได้ก็เช่น อู่ช่างบรรจบ อู่ช่างอ็อด ราชพฤกษ์ฯ และควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ 20,000-30,000 กิโลเมตร จะทำให้เกียร์ทำงานสมูทขึ้น ที่สำคัญอย่าเติมน้ำมันเกียร์เกินค่าMax จะทำให้รถอืดและเกียร์กระตุก ถ้ารถไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์ข้างนอกมีขายครับ ลองเสิร์ชหาดู
Juke เหมาะสมกับการใช้งาน 1-2 คน เป็นหลัก ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ Captiva จะนั่งสบายกว่า รถก็ถือว่าประหยัดน้ำมัน ไม่ได้มีปัญหาอะไรร้ายแรง ถ้าใช้งานอย่างถูกต้อง และได้รับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม ส่วน Captiva ก็เป็นรถทีมีสมรรถนะที่ดี ถ้าจะใช้ต้องมีอู่ที่ซ่อมรถค่ายนี้เก่งๆ เพราะไม่ว่ารถมือหนึ่งหรือมือสอง รถก็มีโอกาสที่จะเสียได้เหมือนกัน แต่ถ้ามีอู่ที่ไว้วางใจได้จะทำให้รู้สึกเบาใจลง และไม่ต้องรู้สึกวิตกกังวลเวลาใช้งานครับ
-
ผมเลือก เจ้าจุก ให้ น่าจะขับง่ายกว่า สำหรับผู้หญิง ดูแลง่ายกว่า อะไหล่ง่ายกว่า
-
มีคนโดยสารบ่อยไหมครับ
ถ้าขับคนเดียว มีผู้โดยสารแค่ 2 คน เจ้า Juke น่าสนกว่าครับ
ด้วยตัวรถไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไร Captiva จะจุกจิกกว่าพอสมควรครับ
แต่ถ้ามีผู้โดยสารด้านหลังบ่อยๆ คงต้องมอง Captiva
ผมเคยสนใจ Captiva มือสองเหมือนกัน แต่พอเข้าไปอ่านในคลับแล้ว ถอยออกมาแทบไม่ทัน 555
-
แคปฯ คนในอยากออกใจจะขาด คนนอกอย่าอยากเข้าเลย คนในจะปล่อยมือ2 เจอราคาขายไปก็ทำใจปล่อยไม่ลง
ได้แคปฯมาเดี๋ยวต้องมาหาอู่ที่เขาแนะนำในคลับอีกว่ามีที่ไหนซ่อมได้ ซ่อมจบ หาอะไหล่ให้ได้อีก กาจจะได้ฉายาจากรถยกไม่ได้ได้มาง่ายๆนะครับ
จากใจคนเคยอยู่ แคปฯ และ ครูซ
-
ลองศึกษาดูก่อนครับ ดูว่าเหมาะกับเรามั้ย
แนะนำให้อ่าน Club ใน Facebook ครับ User จะ Active มากกว่า
https://www.facebook.com/groups/CaptivaClubThailand/
-
จุ๊กครับ
ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ สบายใจกว่าแน่นอน
-
ถ้าเน้นขับไม่เกินสองคน ผมไป juke ครับ เรื่องบำรุงรักษาน่าจะโอเคกว่าครับ
-
ถ้าแคร์เรื่องค่าบำรุงรักษา + นั่งสองคน ขนของนิดหน่อยไป Juck การขับขี่พอได้
captiva
ค่าบำรุงรักษายังโหดอยู่ อย่าลืมว่าตัวรถมันเคย 1.6 ล้าน ค่าอะไหล่บำรุงมันก็ตามนั้นละ ตัวรถขับดี ช่วงล่างไม่น้อยหน้ารถสมัยใหม่ ใช้งานได้คุ้ม อเนกประสงค์มาก
ควาปลอดภัยครบๆ
แต่ค่อนข้างเสี่ยงกับ Defect ที่หลายๆคนเจอ
แต่ถ้าได้มาราคาต่ำๆบำรุงรักษาถึงๆ ผมมมองว่าใช้ได้อีกยาว และคุ้มค่ามาก
ปล.ที่บ้าน ใช้ตัว LTZ ดีเซล 2011 ทะลุ 3 แสนโลยังไม่เจอปัญหาไรเลย
ออก ตจว ทางไกล เหนือใต้ออกตก
-
Cap ถ้ารับราคาอะไหล่ที่แพงกว่า D-Segment ญี่ปุ่นได้ ก้อโอเคครับ ผมลองเทียบดูแล้ว แพงกว่าจริงๆ เคยสนใจยุพักนึง สุดท้ายก้อถอยครับ ราคาอะไหล่ไม่คุ้มสมรรถนะ เท่าไหร่ รถมันอืดๆ ดีเซลก้อยังอืด
-
เข้าใจค่ะว่า Size มันแตกต่าง แค่ต้องการเปรียบเทียบความยากง่ายในการบำรุงรักษาไม่หมายรวมถึงความแตกต่างในด้านค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา เพราะเข้าใจในsize ทั้งนี้ทั้งนั้นขอคุณในความคิดเห็นค่ะ
จริงๆตามดูทั้งสองคลับนะคะ มันก้อมีข้อเสียฌแพาะรุ่นที่แตกต่าง เหมือนรถทั่วไป
อยู่ที่การใช้งานครับ ลองอธิบายคร่าวๆครับ
ถ้าใช้ในเมือง ก็ต้อง Juke แหละ
เคสรถมือ2 ต้องมอง ค่ายญี่ปุ่นเป็นหลักครับ อะไหล่หาได้ง่ายกว่าพอสมควร
-
Juken ดูแลง่ายกว่าเยอะครับ เครื่องเกียร์มีอะไหล่เพียบจากทั่วโลก
แคปติว่า ซื้อแล้วเหมือนหวย เสียทีนึง เอาอะไหล่ที่ไหนนี่ ถ้าอยู่กทมก็พอไปหาศูนย์ใหญ่ง่าย ถ้าตจว. อะไหล่แพงและต้องสั่ง
เคยพลาดไปเอาซาฟืร่าสมัยยังไม่รู้เรื่องรถ สาปส่งทั้งตระกูลเลยยี่ห้อนี้ เสียทีต้องไหว้คนขายอะไหล่
-
ถ้าใช้งานคนเดียว หรือไม่ค่อยมีคนนั่งเบาะหลัง เชียร์ Juke ครับ
ส่วน Captiva คนแถวบ้าน บ่นแล้วบ่นอีก ขายยากมากกกกกกก จะขายใครก็ไม่ค่อยมีใครเอา (อันนี้เค้าบ่นมาอีกที)
ส่วนการดูแล Juke เป็นรถญี่ปุ่น แถมพิกัดต่ำกว่าอีกตัว ค่า Maintenance ต่ำกว่าอยู่แล้วครับ
แต่จุดตายของ Juke เลยคือที่นั่งด้านหลังครับ ต้องไปพิจารณาเอง
-
ผมมีทั้งสองรุ่นนี้ขับอยู่ แคปดีเซล เอาขับสบายคล่องตัว เือก JUKE ครับ นั่งสี่คนพัทยา กทม ก็สบายๆๆ คนนั่งหลังก็ไม่บ่นอะไรครับ
ส่วนตัว เลือก Juke ครับ
-
ไป juke ครับ เพราะการเริ่มต้นซื้อรถมือสองควรจะเลือกรถที่มีความเสี่ยงที่จะกินข้าวลิงกลางทางน้อยที่สุดและมีจึดบกพร่องน้อยสุด เพราะไม่ทราบว่าได้เผื่องบไว้ปรับสภาพหรือไม่ ค่ายาง ค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว ถ้าเจอสภาพดีไม่ช้ำก็ประหยัดไว้ผ่อนไว้เติมน้ำมันแทน ตามนี้ครับ
-
ผมชอบCaptiva แต่คงเลือกJuke
-
Juken ดูแลง่ายกว่าเยอะครับ เครื่องเกียร์มีอะไหล่เพียบจากทั่วโลก
แคปติว่า ซื้อแล้วเหมือนหวย เสียทีนึง เอาอะไหล่ที่ไหนนี่ ถ้าอยู่กทมก็พอไปหาศูนย์ใหญ่ง่าย ถ้าตจว. อะไหล่แพงและต้องสั่ง
เคยพลาดไปเอาซาฟืร่าสมัยยังไม่รู้เรื่องรถ สาปส่งทั้งตระกูลเลยยี่ห้อนี้ เสียทีต้องไหว้คนขายอะไหล่
ฮาาาาา
ผมถามร้านอะไหล่เชียงใหม่ Captiva Diesel อะไหล่
ได้คำตอบว่า "อย่าเล่นChevเลยครับ" ;D ???
ในคลัปCap Cruze มีรายการซ่อม อะไหล่ที่แพงกว่าFord
-
ไม่อยากเจ็บตัวและเสียเวลากับการขับขี่ด้านอะไหล่และdefectปวดหัวก็เจ้าจุกครับ แต่พื้นที่ด้านหลังก็น้อยด้วย
ส่วนเชฟเลี่ยงได้ให้เลี่ยงครับเพราะคนใกล้ตัวผมเล่นซาฟิร่าแล้วไม่เอาอีกเลยด้วยเหตุผลแบบหลายๆท่านที่กล่าว
-
การใช้งานไม่มากค่ะ วิ่งทางไกลเดือนละครั้ง ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่เกินสองคน ก้อคงเหมือนๆกับคนใช้รถดดยทั่วไป เพียงแต่คนไทยส่วนใหญ่ชอบคิดเผื่อผู้นั่งตอนหลัง ทั้งที่จริงๆอาจใช้ปีละ3ครั้ง ขำๆนะคะ
คือจริงๆแค่ชอบรูปทรง ไม่ได้เปรียบเทียบ Segment อะไร
-
สำหรับผม Juke ดูแลง่ายกว่า
1. พัดลมไฟฟ้า ... ซื้อรถมาได้ ถ้าไม่รู้ประวัติ ไม่ต้องคิดมาก เบิกใหม่ part แก้ไขแล้ว เปลี่ยนเลย หาข้างนอก 4,500 บาท รวมค่าแรงจบ
2. เกียร์ ... ก่อนซื้อ ลองต้องไม่วืด ไม่กระตุก ได้รถมาจับเปิดอ่าง เปลี่ยนกรอง flush น้ำมันเกียร์ ติดออยล์เกียร์
แค่นี้ก็จบ ใช้ยาวๆไปครับ