Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Draft_only ที่ มีนาคม 07, 2018, 08:13:12
-
ถ้าจะซื้อ x-trail ตอนนี้ยังน่าซื้ออยู่มั้ยครับ
ถ้าน่าซื้อ ความน่าซื้ออยู่ที่อะไรบ้างครับ
จุดดีจุดด้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งเป็นอย่างไรบ้างครับ
-
มันน่าจะใกล้ mc แล้วครับ ถ้าซื้อแนะนำเบนซินธรรมดา อย่าเอาไฮบริดนอกจากเบาะหลังไฮบริดปรับไม่ได้แล้ว ดดูในคลับจุกจิกกว่าตัวธรรมดาพอควร
ความน่าซื้อคือกว้าง สบาย ข่วงล่างนุ่ม ราคาถูกว่าคู่แข่ง
-
มันน่าจะใกล้ mc แล้วครับ ถ้าซื้อแนะนำเบนซินธรรมดา อย่าเอาไฮบริดนอกจากเบาะหลังไฮบริดปรับไม่ได้แล้ว ดดูในคลับจุกจิกกว่าตัวธรรมดาพอควร
ความน่าซื้อคือกว้าง สบาย ข่วงล่างนุ่ม ราคาถูกว่าคู่แข่ง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
รอ MC ดีกว่าครับ
-
X-trail ตัวเบนซินยังป็นรถที่ดีน่าใช้อยู่ครับ สมรรถนะก็ไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง ฟังก์ชั่นบางอย่างก็มีมากกว่าคู่แข่ง อย่างเช่น Active Trace Control ระบบช่วยเข้าโค้ง, Hill Descent Control ระบบช่วยหน่วงความเร็วตอนลงเขาอัตโนมัติ , Active Ride Control เป็นต้น เกียร์ก็ทนทานเป็นตัวท็อปของ Jutco (CVT8 รุ่น JF017E) ข้อด้อยเป็นเรื่องถุงลมนิรภัยที่มีแค่ 2 ใบ ในรถสมัยปัจจุบัน
ส่วนจะมีไมเนอรเชนจหรือไม่คงต้องติดตามดู เพราะปกติถ้ารถจะเปลี่ยนรุ่น จะมีการนำรถใหม่ที่ค้างสต็อกมาโละขายเป็นรถมือสอง อย่างเช่น Teana L33 แต่ตัว X-Trail ยังไม่เห็นครับ จริงๆแล้วก็ไม่จำเป็นต้อง MC นะครับ เพราะอ็อพชั่นที่มีอยู่ก็ไม่ได้ตกยุค เพียงแต่ว่าน่าจะมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์บางอย่างในรูปแบบ Modelyear เช่นถุงลมฯ เพื่อเพิ่มความสดให้ตัวผลิตภัณฑ์
-
เว้นไฮบริด ที่เหลือซื้อไปเถอะ ดีเฟ็คน้อยครับ
-
ตัวเบนซินธรรมดา เล่นได้ครับ ตัวไฮบริดเหมือนจะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ไม่รู้ว่าแก้จบหรือยัง
ส่วนลดตอนนี้ก็พอสมควรทีเดียว ถ้าชอบรถที่ภายในนั่งสบายหน่อย เลือกเจ้านี่ได้เลยครับ
-
ขับในเมือง จะกินน้ำมันมาก กว่าพวก D-segment มาก ?
-
ก่อนจะตัดสินใจว่าซื้อหรือไม่ซื้อ ลองสอบถามศูนย์ Nissan ดูก่อนครับ
เมื่อปีที่แล้วจะซื้อ Teana จะเอารุ่น 2.5 ก็ไม่มี มีแต่รุ่น 2.0 จะเอาสีน้ำตาลก็ไม่มี มีแต่สีขาวกับดำ
-
เว้นไฮบริด ที่เหลือซื้อไปเถอะ ดีเฟ็คน้อยครับ
รอ MC ดีกว่าครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
X-trail ตัวเบนซินยังป็นรถที่ดีน่าใช้อยู่ครับ สมรรถนะก็ไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง ฟังก์ชั่นบางอย่างก็มีมากกว่าคู่แข่ง อย่างเช่น Active Trace Control ระบบช่วยเข้าโค้ง, Hill Descent Control ระบบช่วยหน่วงความเร็วตอนลงเขาอัตโนมัติ , Active Ride Control เป็นต้น เกียร์ก็ทนทานเป็นตัวท็อปของ Jutco (CVT8 รุ่น JF017E) ข้อด้อยเป็นเรื่องถุงลมนิรภัยที่มีแค่ 2 ใบ ในรถสมัยปัจจุบัน
ส่วนจะมีไมเนอรเชนจหรือไม่คงต้องติดตามดู เพราะปกติถ้ารถจะเปลี่ยนรุ่น จะมีการนำรถใหม่ที่ค้างสต็อกมาโละขายเป็นรถมือสอง อย่างเช่น Teana L33 แต่ตัว X-Trail ยังไม่เห็นครับ จริงๆแล้วก็ไม่จำเป็นต้อง MC นะครับ เพราะอ็อพชั่นที่มีอยู่ก็ไม่ได้ตกยุค เพียงแต่ว่าน่าจะมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์บางอย่างในรูปแบบ Modelyear เช่นถุงลมฯ เพื่อเพิ่มความสดให้ตัวผลิตภัณฑ์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
ใช้ตัวน้ำมัน รุ่น 2.5 มาเกือบสามปี ุ60,000 กิโลเมตร แล้ว มีเคลมแค่ ลูกปืนของเบ้ารองโช๊ค คู่หน้าไป เพราะมีเสียงขณะเลี้ยว
นอกนั้นปกติครับ ยังไม่เจอเคลมอะไรเพิ่ม
กินน้ำมันในเมือง วิ่งๆหยุดๆราว 6-10 กิโล/ลิตร นอกเมือง เคยได้ ราว 15-16 กิโล/ลิตร วิ่งเฉลี่ยราว 110-120 ครับ
ผมว่ากินน้ำมันกลางๆครับ กินพอๆกับตัว NEO เครื่อง 1.8 ของผมอีกคันครับ
ส่วนตัวค่อยข้างพอใจตัวรถคันนี้ นุ่มและเงียบ และบู๊ก็พอได้ครับ
ถ้ารอได้รอตัว MC ดีกว่า
แต่ถ้ารีบ ตอนนี้ส่วนลดน่าจะเยอะอยู่ครับ ;D
-
ใช้ตัวน้ำมัน รุ่น 2.5 มาเกือบสามปี ุ60,000 กิโลเมตร แล้ว มีเคลมแค่ ลูกปืนของเบ้ารองโช๊ค คู่หน้าไป เพราะมีเสียงขณะเลี้ยว
นอกนั้นปกติครับ ยังไม่เจอเคลมอะไรเพิ่ม
กินน้ำมันในเมือง วิ่งๆหยุดๆราว 6-10 กิโล/ลิตร นอกเมือง เคยได้ ราว 15-16 กิโล/ลิตร วิ่งเฉลี่ยราว 110-120 ครับ
ผมว่ากินน้ำมันกลางๆครับ กินพอๆกับตัว NEO เครื่อง 1.8 ของผมอีกคันครับ
ส่วนตัวค่อยข้างพอใจตัวรถคันนี้ นุ่มและเงียบ และบู๊ก็พอได้ครับ
ถ้ารอได้รอตัว MC ดีกว่า
แต่ถ้ารีบ ตอนนี้ส่วนลดน่าจะเยอะอยู่ครับ ;D
ขอบคุณที่นำประสบการณ์การใช้x-trail มาแชร์ให้นะครับ
-
ตัวMCสวยขึ้นเยอะนะครับ รอดูก่อน รถดูมิมีติขึ้นมาก
-
เล่นตัวน้ำมันธรรมดา ส่วนจะ 2.0 หรือ 2.5 แล้วแต่ชอบเลยครับ
เว้นไฮบริดเลย เปลี่ยนเกียร์เป็นว่าเล่น ทั้งในคลับ ในกลุ่มไลน์
ภายในกว้างขวาง การขับขี่ผมชอบนะ สบายๆ รีบๆเร่งๆก็กดหน่อย แต่วิ่งในเมืองรถติดๆ ทำได้ 11-12นี่เก่งละ
โดยรวมดูดีทีเดียว ส่วนลดตอนนี้ได้พอสมควร ลองดูในคลับก่อน
รออีกนิดอาจได้เจอตัว Minorchange
-
รอForesterใหม่ที่จะประกอบบ้านเราไปเลยครับ
-
ขับในเมือง จะกินน้ำมันมาก กว่าพวก D-segment มาก ?
เทียบกับ teana กินน้ำมันพอกันเลยเหรอครับ
-
แนะนำกด 2.5 ตัวทอปก่อนไมเนอร์ไปเลยครับ ลดเยอะเผลอๆ พอๆ กะ 2.0V
ตัวนี้ทางไกลประหยัดกว่า 2.0V เสียอีก ไม่เชื่อลองขับดูได้ CVT8 ทดรอบได้ดีมากๆ
-
แนะนำกด 2.5 ตัวทอปก่อนไมเนอร์ไปเลยครับ ลดเยอะเผลอๆ พอๆ กะ 2.0V
ตัวนี้ทางไกลประหยัดกว่า 2.0V เสียอีก ไม่เชื่อลองขับดูได้ CVT8 ทดรอบได้ดีมากๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
รอForesterใหม่ที่จะประกอบบ้านเราไปเลยครับ
Forester ทึ่ประกอบในไทยจะมาประมาณเดือนไหนเหรอครับ
-
ถ้ารอได้ รอตัว MC เลยครับ
รีวิวต่างประเทศ เห็นชมกันเยอะ
แต่ต้องทำใจหน่อยนะครับ เจ้านี้รุ่นใหม่กว่าจะมาแต่ละรุ่น ช้าโคด
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องสี(รถในสต็อคเหลือแต่สีที่ไม่นิยม) ส่วนลดเอาเรื่องอยู่นะครับ
ตัวTop2.5หักส่วนลดแล้ว จะไปเท่ากับตัวเริ่มต้นของอีกค่ายเลย
-
ก่อนจะตัดสินใจว่าซื้อหรือไม่ซื้อ ลองสอบถามศูนย์ Nissan ดูก่อนครับ
เมื่อปีที่แล้วจะซื้อ Teana จะเอารุ่น 2.5 ก็ไม่มี มีแต่รุ่น 2.0 จะเอาสีน้ำตาลก็ไม่มี มีแต่สีขาวกับดำ
ถ้ารอได้ รอตัว MC เลยครับ
รีวิวต่างประเทศ เห็นชมกันเยอะ
แต่ต้องทำใจหน่อยนะครับ เจ้านี้รุ่นใหม่กว่าจะมาแต่ละรุ่น ช้าโคด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
รอForesterใหม่ที่จะประกอบบ้านเราไปเลยครับ
Forester ทึ่ประกอบในไทยจะมาประมาณเดือนไหนเหรอครับ
เดาว่าน่าจะต้นปีหน้าครับ ที่ตั้งโรงงานทางสมาชิกHLMบอกไว้ในนี้แล้วครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56246.0