Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: IncarRus ที่ กรกฎาคม 02, 2010, 01:58:58
-
พอดีผมพึ่งเอะใจว่า Scirocco 1.4 ราคาคงไม่หนี MX-5 เท่าไหร่
เลยเก็บมา "ฝัน" เล่นๆ ว่า จะเลือกคันไหนดีหนะครับ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/15.gif)
VW Scirocco 1.4 TSI DSG
(http://image.automobilemag.com/f/reviews/driven/11200614+w440/0810_01_z+2009_volkswagen_scirocco_1_4_tSI+front_three_quarter_view.jpg)
Power: 160 bhp @ 5800rpm
Torque: 240 n'm @ 1500rpm
0-100 km/h: 8.2 s
Top speed: 218 km/h
Transmission: 7 speed DSG
Combine : 12.7 km/l
Price : 26000++ euro
Mazda MX-5 20 MZR
(http://www.ridelust.com/wp-content/uploads/2009-mazda-mx-5-500x333.jpg)
Power: 160 bhp @ 7000rpm
Torque: 188 n'm @ 5000rpm
0-100 km/h: 7.6 s
Top speed: 213 km/h
Transmission: 6 speed Manual
Combine : 11.4 km/l
Price : 25000 euro
-
ถ้าเป็นรถคันที่ 2 ผมเลือกเซียรอคโค และถ้าเป็นรถคันที่ 3 ผมเลือก MX5 ครับ....
เหตุผลไม่มีจริงๆ แต่รถเปิดประทุนจะเป็นคันสุดท้ายที่ผมอยากมีครับ
-
ไม่ทำไมชอบ scirrocco มากๆๆ เมื่อวานขับรถไป paragon เจอ sci สีขาว ป้ายแดง เห็นแล้วจี๊ดจริงๆ มันสวยมากๆๆ
แต่เราก็ได้แค่ฝันต่อไป ไม่ปัญญาซื้อจริงๆ
-
ดูภายนอกเลือก Scirocco
ดูเครื่องยนต์เลือก Scirocco
สรุปก็เลือก Scirocco ;D
แฟน ๆ มัสซึดะอย่าน้อยใจนะ ;D
-
เลือกที่เหตุผลคงเอาซีรอคโค
เลือกที่อารมณ์คงเอา Mx-5
;D
-
Scirocco Cabriolet ไม่ มีให้เลือก
งั้นเอา Scirocco เฉย ๆ ก่อนก็ได้
เป็นรถที่เอาไว้ใช้งานได้จริง ๆ ประหยัดน้ำมัน ไม่ซ้ำใคร
-
scirocco ครับ
-
ผมเลือก MX-5 ครับ Zoom-Zoom
-
MX5 ครับ เปิดประทุนได้ด้วย งามมั๊กๆ ;D
-
หลังจากอ่าน review แล้ว เป๋ไปทาง scirocco ครับ
-
Scirocco จัดไปเลยครับ
-
MX-5 ครับ
เพราะ เป็น รถขับล้อหลัง ที่ออกแบบ เฉลี่ยน้ำหนัก หน้า-หลัง ได้สมบูรณ์แบบที่สุด คันหนึ่ง ในโลก
มาสด้า รุ่นนี้ เป็น รถไม่กี่คันในโลก ที่ ให้น้ำหนัก ทาง วิศวกรรมศาสตร์ ด้าน การทรงตัว ทุกสภาพถนน
มากกว่า รูปทรง ภายนอก
รถขับล้อหลัง มี พื้นฐานทางวิศวกรรม เรื่อง การทรงตัว เหนือกว่า รถขับล้อหน้า เป็น ทุนเดิม อยู่แล้ว
ยิ่ง มาสด้า ตัด ข้อจำกัด ที่ วิศวกร ต้อง ยอม ฝ่ายออกแบบภายนอกภายใน ให้ ถูกใจ ตลาด ออกไป
วิศวกร ทีมผุ้สร้าง มาสด้า Mx-5 ยิ่ง ได้ใจ
สร้าง มาสด้า รุ่นนี้ ให้ การทรงตัวและการควบคุม เหนือกว่า Porsche Boxster รุ่นใหม่ ได้
แล้ว เจ้า Scirocco น้องน้อย ใน โฟล์กกรุ๊ป ที่ ขับล้อหน้า หนักหน้า ท้ายเบา
จะ เอา อะไร ไปเทียบกับ มาสด้า Mx-5 ได้ล่ะครับ
Mx-5
ขับหลัง กระจายน้ำหนัก หน้า-หลัง ได้ดี
พวงมาลัย คม เพราะ ระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหน้า ไม่ถูก กวน จาก แรงบิด ที่ รถขับล้อหน้า เจอกันครับ
ช่วงล่าง อิสระ 4 ล้อ
ดิสเบรค 4 ล้อ
ผม เลือก Mx-5 เพราะ ผม ชอบรถที่ ทรงตัวดี ควบคุมได้ดั่งใจ และ เบรคดี ครับ