Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ มีนาคม 08, 2018, 08:00:54
-
น้องเซลล์แจ้งว่าตั้งแต่วันนี้ถึง11มีนาคมเอารถA8L D5ใหม่ไปโชว์ที่Central Embassyครับ ใครที่สนใจไปชมตัวจริงกันได้ครับ ได้ทราบเบื้องต้นว่าตัวเริ่มต้นราคา6.799ล้าน จะได้
หลังคาSunroof
เบาะหนังValcona
เบาะหลังปรับเอนไม่ได้
เครื่องเสียงAudi Sound
ไม่มีจอสำหรับผู้โดยสารหลัง
ส่วนออปชั่นที่มากกว่าจะไปอยู่ในราคา7.999ล้าน คือ
เครื่องเสียงB&O
หลังคาแก้วPanoramic
เบาะหลังแบบFirst Class
เบาะหนังNappaและหลังคาAlcantara
เครื่องยนต์เบนซิน340แรงม้า ขับสี่เหมือนกัน
ดีเซลยังไม่เอามาเพราะเป็นยูโร6 ตอนนี้ดีเซลยูโร5ที่อยู่ในQ7บางคันเจอปัญหาไฟโชว์ยังเคลียร์ไม่จบครับ ส่วนเครื่องเบนซินที่เอาเข้ามายังไม่มีปัญหาใดๆ
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
-
ถ้า 7.99 ล้านเป็นดีเซลคงสูสีกับ S350d
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
อย่างนี้หมายความว่า ptt ที่เป็น euro 5 ก็เอาน้ำมันจากบางจากมาใส่ adaptive เพิ่มหรอครับ
ถึงแม้บริษัททั้งสองจะโยงๆกันก็เถอะ ผมนึกว่า ptt กลั่น euro5 เแงซะอีก
-
น้องเซลล์แจ้งว่าตั้งแต่วันนี้ถึง11มีนาคมเอารถA8L D5ใหม่ไปโชว์ที่Central Embassyครับ ใครที่สนใจไปชมตัวจริงกันได้ครับ ได้ทราบเบื้องต้นว่าตัวเริ่มต้นราคา6.799ล้าน จะได้
หลังคาSunroof
เบาะหนังValcona
เบาะหลังปรับเอนไม่ได้
เครื่องเสียงAudi Sound
ไม่มีจอสำหรับผู้โดยสารหลัง
ส่วนออปชั่นที่มากกว่าจะไปอยู่ในราคา7.999ล้าน คือ
เครื่องเสียงB&O
หลังคาแก้วPanoramic
เบาะหลังแบบFirst Class
เบาะหนังNappaและหลังคาAlcantara
เครื่องยนต์เบนซิน340แรงม้า ขับสี่เหมือนกัน
ดีเซลยังไม่เอามาเพราะเป็นยูโร6 ตอนนี้ดีเซลยูโร5ที่อยู่ในQ7บางคันเจอปัญหาไฟโชว์ยังเคลียร์ไม่จบครับ ส่วนเครื่องเบนซินที่เอาเข้ามายังไม่มีปัญหาใดๆ
แล้ว s class 350d รุ่นใหม่ ทำไมถึงใช้ในไทยได้ ครับ
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
ผมไปค้นมาเพิ่ม น้ำมันในปั๊มไทยถูกบังคับยูโร 4 ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2555 แล้วไม่ใช่หรือครับ?
https://www.autoinfo.co.th/article/79435/
แล้วโรงกลั่นที่ไม่ผ่านยูโร 4 ที่ผ่านมาขายน้ำมันให้ใครหรือครับ? ทำไมถึงเพิ่งได้อัพเกรด
-
อยากไปลองนั่งบ้างจัง แต่รถแบบนี้ เซลคงหวงพอสมควร
-
ต้องบอกว่า4เมื่อไหร่จะคืนทุน แล้วก็ไป6หรือ7เลยแล้วกัน มันนะจะพอบอกได้นะครับ เช่น100ล้านลิตรคืน อีก200ล้านลิตรจึงจะเป็นกำไรไปลงทุนทำนำ้มัน euro6หรือ7ไปเลย
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
ผมไปค้นมาเพิ่ม น้ำมันในปั๊มไทยถูกบังคับยูโร 4 ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2555 แล้วไม่ใช่หรือครับ?
https://www.autoinfo.co.th/article/79435/
แล้วโรงกลั่นที่ไม่ผ่านยูโร 4 ที่ผ่านมาขายน้ำมันให้ใครหรือครับ? ทำไมถึงเพิ่งได้อัพเกรด
พึ่งอัพเกรดก็ถูกแล้วไงอัพยังไม่ถึง10ปีเลย อัพเกรดทีนึงขั้นต่ำเป็นพันล้านนะครับ ขืนอัพมาตราฐานถี่ๆโรงกลั่นเจ๊งกันพอดี
-
ตัวเบสเบาะหลังปรับเอนไม่ได้ซะงั้น รถระดับนี้ แคมรี่ยังได้เลย
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
อย่างนี้หมายความว่า ptt ที่เป็น euro 5 ก็เอาน้ำมันจากบางจากมาใส่ adaptive เพิ่มหรอครับ
ถึงแม้บริษัททั้งสองจะโยงๆกันก็เถอะ ผมนึกว่า ptt กลั่น euro5 เแงซะอีก
ปตท ขาย หุ้น โรงกลั่น บางจาก ตั้งแต่ พฤษภาคม 2558 แล้ว ครับ
-
ไม่ใช่นะครับ น้ำมันยูโร5ไม่ใช่จะเอายูโร4มาใส่Additiveแล้วจะกลายร่างได้ครับ 555 สารที่ไม่ต้องการจะต้องถูกกำจัดด้วยกรรมวิธีทางเคมีหรือฟิสิกส์ครับ
-
เมื่อไหร่ น้ำมันบ้านเรา จะมี euro 6 เหมือนชาวบ้านสักที biodieselก็ไม่รู้ดีอะป่าว
a6 จะราคาเท่าไหร่นี่
บ้านเรายังบังคับใช้แค่ euro4 ดีเซลธรรมดาเลยเป็นแค่ euro4
ส่วนดีเซลพรีเมียมก็ทยอยปรับสูตรกันเป็น euro5 ให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า(ก็ยังไม่เพียงพอต่อรถนำเข้ายุคใหม่ที่ต้องการ euro6)
ต้องรออย่างน้อยบังคับใช้ euro5 ถึงน้ำมันพรีเมียมจะมีโอกาสเป็น euro6
ซึ่งหมายความว่ากระบะไทยป้ายแดงต้องมี dpf
นี้แหละครับให้ eco car ,hybrid ,ev ลดมลพิษกันแทบตายสุดท้ายก็เจอยอดขายกระบะทั้งประเทศ ที่เป็น euro4 ปล่อยมลพิษกันกระจาย ไม่นับอุด egr หรือจูนควันดำกันอีก
ปล.ผมก็มีกระบะนะ :P
ผมว่ามาตรฐานน้ำพมันกับมาตรฐานรถไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะครับ
ผมจำได้ว่าไทยบังคับน้ำมันเป็นยูโร 4 ก่อนบังคับให้รถใหม่เป็นยูโร 4 ราวๆ ปีนึงหรือสองปี
แล้วมลพิษในกรุงเทพก็ลดลงเล็กน้อย ทั้งๆ ที่รถเกือบทั้งถนนเป็นยูโร 3 และรถก็มากขึ้นเยอะจากโครงการรถคันแรก
ดังนั้นผมว่าเราควรบังคับน้ำมันยูโร 5 ได้แล้วครับ ลดมลพิษในเขตเมือง และให้รถนำเข้ามีสีสันมากขึ้น
โรงกลั่นในเมืองไทยพึ่งอัพเกรดเป็น Euro4 ทั้งหมดไม่นานเองครับ ถ้าบังคับ Euro5 ไวไป Euro4 ยังไม่คืนทุนเลยก็ต้องลงทุนใหม่อีกแล้ว ตอนนี้มีอัพเกรดเป็น Euro5 อยู่รายเดียวคือบางจากครับ แต่เค้าก็มี Euro4ใช้ก่อนรายอื่นเหมือนกัน คืนทุนแล้วก็อัพ Euro5 ต่อได้
ผมไปค้นมาเพิ่ม น้ำมันในปั๊มไทยถูกบังคับยูโร 4 ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2555 แล้วไม่ใช่หรือครับ?
https://www.autoinfo.co.th/article/79435/
แล้วโรงกลั่นที่ไม่ผ่านยูโร 4 ที่ผ่านมาขายน้ำมันให้ใครหรือครับ? ทำไมถึงเพิ่งได้อัพเกรด
พึ่งอัพเกรดก็ถูกแล้วไงอัพยังไม่ถึง10ปีเลย อัพเกรดทีนึงขั้นต่ำเป็นพันล้านนะครับ ขืนอัพมาตราฐานถี่ๆโรงกลั่นเจ๊งกันพอดี
งั้นผมคงเข้าใจผิดครับ อ่านตรง พึ่งอัพ ผมก็นึกว่าพึ่งอัพได้ปีสองปี
ที่พูดก็ถูกครับ ยังไงเรื่องเงินและความคุ้มทุนก็ต้องมาก่อน
สิ่งที่ผมก็ยังอยากให้ครมรีบประกาศ เพราะไม่ใช่ประกาศแล้วได้ใช้เลย
ยูโร 4 บังคับใช้ปี 2555 แต่ประกาศตั้งแต่ 2549 ให้ปรับตัว
แต่ตอนนี้เท่าที่ทราบครมยังไม่ประกาศยูโร 5 เลย (อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ
ถ้ามีข้อมูลรบกวนด้วยครับ) ต่อให้ประกาศตอนนี้
เร็วสุดก็คงมี 2566-2567 ทิ้งช่วงจากยูโร 4 ไปสิบกว่าปี
ในขณะที่มาตรฐานฝั่งยุโรปออกใหม่มา 4-6 ปีครั้ง
เราคงอัพถี่ไม่ได้ด้วยราคาน้ำมันถูกกว่า และยอดขายก็ไม่เยอะเท่า
แต่ถ้า 10 กว่าปีอัพที ผมเกรงว่าเราจะล้าหลังไปเรื่อยๆ แถมรถก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ
ถ้ากรุงเทพไม่มีรถไฟฟ้า ผมนึกภาพกรุงเทพคงบันเทิงกับไอเสียกันน่าดู