Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Supat ที่ มีนาคม 08, 2018, 22:31:32
-
แล้วระบบ e four ช่วยให้แกะถนนขึ้นป่าวครับ
-
ขอมาเกาะกระทู้ด้วยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าแรงกว่า 2.5 ธรรมดา คล้ายๆใน Camry รึป่าว ผมใช้เดินทางบ่อยรู้สึกตัว 2.5 จะอืดไปนิด จะไปตัว 3.5 ราคาก็ไปไกลเหลือเกิน
-
แรงกว่าแบบรู้สึกได้ขัดเจนครับจากที่เคยได้ลองขับมา
เรื่องเกาะถนนยังไม่เคยได้ลองอะไรไกลมากครับ แต่คิดว่ามันก็น่าจะเกาะดีกว่าตัว ขับ2 ปรกตินะครับ
-
ขออนุญาต จขกท นะครับ เห็นตัว 2.5 ซ่อมเกียรกันไปเยอะ ไม่ทราบว่าจะเกิดกับตัวไฮบริดบ้างมั้ยครับ
สนใจอยู่เหมือนกัน แต่ลึกๆแล้วไม่อยากได้ไฮบริดเลย
-
ขออนุญาต จขกท นะครับ เห็นตัว 2.5 ซ่อมเกียรกันไปเยอะ ไม่ทราบว่าจะเกิดกับตัวไฮบริดบ้างมั้ยครับ
สนใจอยู่เหมือนกัน แต่ลึกๆแล้วไม่อยากได้ไฮบริดเลย
ถ้า Hybrid เกียร์จะเสีย ผมว่าไม่น่าจะเป็นอาการเดียวกันกับ 2.5 ครับ เพราะใช้เกียร์คนละลูกกัน ถ้าใน Alphard 2.5 จะใช้เกียร์ CVT ไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัวเดียวกันกับของ Altis ไหม เพราะแรงบิดต่างกันพอสมควร แต่ Hybrid ใช้เป็น ECVT ฝังรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าไปเลย ซึ่งดูแล้วแตกต่างกันมากครับ เลยคิดว่าไม่น่าจะเป็นเหมือนกัน
-
เป็นคำถามที่ผมสงสัยมานาน จึงรวบรวมคำตอบที่หามาได้ตามนี่ครับ
อัตราเร่ง0-100 hybrid ประมาณ10 วินิดๆ ตามลิงค์นี้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50023.0
hybrid กินน้ำมันเดินทางไกล 11โลลิตร ตามลิงค์นี้
https://gmlive.com/TOYOTAALPHARD2-5HYBRID
2.5cvt 0-100 12.3 วิ กินน้ำมัน 12.27 โลลิตร ตามลิงค์นี้
http://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/
เรื่องความประหยัด อาจจะเทียบไม่ได้โดยตรงเพราะขับคนละแบบ และไฮบริดจะประหยัดกว่าเยอะตอนวิ่งในเมือง และ จ้าวแรกไม่ได้ขับด้วยความเร็วคงที่ แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ตัวไม่ไฮบริดน่าจะดีกว่า แต่ถ้าวิ่งในเมืองและต้องการอัตราเร่ง ไฮบริดน่าจะประหยัดและแรงกว่าเยอะเพราะ
อัตราเร่งต่างกันสองวินี่ชัดเจนมาก
เท่าที่เคยลองเช่ามานั่งดูนี่แรงบิดมาทันใจตามสไตล์รถhybridครับ
-
เป็นคำถามที่ผมสงสัยมานาน จึงรวบรวมคำตอบที่หามาได้ตามนี่ครับ
อัตราเร่ง0-100 hybrid ประมาณ10 วินิดๆ ตามลิงค์นี้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50023.0
hybrid กินน้ำมันเดินทางไกล 11โลลิตร ตามลิงค์นี้
https://gmlive.com/TOYOTAALPHARD2-5HYBRID
2.5cvt 0-100 12.3 วิ กินน้ำมัน 12.27 โลลิตร ตามลิงค์นี้
http://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/
เรื่องความประหยัด อาจจะเทียบไม่ได้โดยตรงเพราะขับคนละแบบ และไฮบริดจะประหยัดกว่าเยอะตอนวิ่งในเมือง และ จ้าวแรกไม่ได้ขับด้วยความเร็วคงที่ แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ตัวไม่ไฮบริดน่าจะดีกว่า แต่ถ้าวิ่งในเมืองและต้องการอัตราเร่ง ไฮบริดน่าจะประหยัดและแรงกว่าเยอะเพราะ
อัตราเร่งต่างกันสองวินี่ชัดเจนมาก
เท่าที่เคยลองเช่ามานั่งดูนี่แรงบิดมาทันใจตามสไตล์รถhybridครับ
เมื่อเช้าผมลองจับอัตราเร่งแซง 80-120
แบบควบคุมความเร็วคงที่ 80 แล้วคิกดาว
ได้ประมาน7.8 วิครับ โดยใช้ mode ปกติ
ในคลิป ผมเหยียบยาวมันจะไวกว่าหน่อยนึง
แต่ส่วนมากถ้าขับรีบๆผมจะใช้ mode s ครับ เวลาแซง ดึงมั่นใจกว่ามาก ตัวเลขที่ออกมาน่าจะดีกว่าในคลิป
พอดีไม่เคยขับ 2.5 ธรรมดา เลยเทียบไม่ได้
แต่ขอเทียบกับแคมรี่ไฮบริด ส่วนตัว alphard hybrid ขับมันส์และมั่นใจกว่าเยอะครับ
ในช่วงความเร็ว ไม่เกิน160
ถึงแม้อัตราเร่งจะด้วยกว่า ไม่รู้ด้วยเหตุผลอันใด
ช่วงนี้ผมขับประจำทุกวัน ค่อนข้างพอใจ ถ้าอืด คงขายทิ้งตาม evไปแล้ว55
อัพเดทอาการอีกคันครับ ตอนนี้0 ยังเชคไม่ได้เลยว่าไฟโชว์เพราะอะไรครับ
-
เพิ่มเติมให้ครับ พอดีเมื่อเช้าผมโทรไปถามเกรย์เจ้านึงเรื่องรถ
เลยลองถามคำถามแทน จขกท ครับ ว่าไฮบริดแรงกว่ามั้ย
เขาตอบว่าแรงกว่าครับ
ตัวเลขที่คุณจิมมี่ ทดสอบออกมา กับตัว2.5
ก็ถือว่าใช้ได้ครับ กับ0-100 12.3
เพราะรถสไตล์นี้ไม่ได้เอาไว้ซิ่งหรือออกตัวเร็วๆแรงๆอยู่แล้ว
เอาไว้ให้คนนั่งสบาย เร่งแซง ได้สบายๆ
แต่ส่วนตัวผม ผมถือว่าอืดครับ เพราะขนาดตัวไฮบริด ผมขับนานๆยังแอบเบื่อ
ถ้าไม่ได้ไปไหนมาไหนกะลุกกะแฟนก็เอาคันอื่นขับมากกว่าครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
-
ขอบคุณ คุณ maxilofacial surgeonครับ
กระทู้บน ผมลืมใส่เครดิต ให้ครับ
ที่เคยรีวิวไว้ มีประโยชน์มากครับ ต้องขอบคุณอีกทีครับ
ถ้าทราบอาการแล้วรบกวนแจ้งทีครับ ผมล่ะอยากรู้จริง พี่โตไม่น่าเสียที่70,000โลเลย
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ผมน่าจะเอาตัว hybird ครับ อยากได้อัตราเร่งทันใจนิดนึงอะครับ ปกติใช้ x5 30d กับ 528i f10 อยู่ครับ ถามต่ออีกนิดนึงครับ ว่าราคาของ 0 toyota ตัว2018 จะออกเมื่อไหร่ครับ
-
ขอบคุณ คุณ maxilofacial surgeonครับ
กระทู้บน ผมลืมใส่เครดิต ให้ครับ
ที่เคยรีวิวไว้ มีประโยชน์มากครับ ต้องขอบคุณอีกทีครับ
ถ้าทราบอาการแล้วรบกวนแจ้งทีครับ ผมล่ะอยากรู้จริง พี่โตไม่น่าเสียที่70,000โลเลย
ยืนดีครับผม จริงๆผมอยากทำรีวิวให้เพื่อนๆที่สนใจดูครับ แต่ผมลงรูปไม่เป็นครับ55
รถเพิ่งยกไปเข้าศูนย์เมื่อวานครับ ศูนย์ที่เข้าไม่เคยซ่อมอัลพาดอาการนี้ครับเลยครับ
เบื้องต้นพบว่าแบตไฮบริด ไม่มีไฟเหลือเลย จึงต้องชาร์ตแล้วทิ้งไว้ก่อน 1 วัน
พอไฟเข้าแบต ถึงจะทดสอบว่า ระบบไหนเสีย แจ้งมาประมาณนี้ครับ ผมก็ยังงงอยู่เหมือนกัน
ก็เลยแล้วแต่ช่างล่ะกัน ให้เขาแก้ไขไปครับ วันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า พรุ่งนี้เดาว่าน่าจะคืบหน้า
รู้สาเหตุครับ ไม่ทราบจริงๆว่า คันอื่นมีอาการแบบนี้บ้างมั้ย จริงๆน่าจะมีคลับอัลพาดมั่งก็ดีนะครับ
คนใช้รุ่นนี้กันเยอะพอควร นี่โชคดีครับ ไม่ไปเสียตอนไป ตจว เพราะปกติจะขับกันสองคันไปเที่ยว ตจวกันแทบทุกเดือนครับ นี่กำลังหาสำรองมาไว้อีกคัน ก็ยังอยากได้อัลพาดเหมือนเดิมเลยครับ
เพราะ ราคาระดับนี้ มันเอนกประสงค์สุดๆเลยครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ผมน่าจะเอาตัว hybird ครับ อยากได้อัตราเร่งทันใจนิดนึงอะครับ ปกติใช้ x5 30d กับ 528i f10 อยู่ครับ ถามต่ออีกนิดนึงครับ ว่าราคาของ 0 toyota ตัว2018 จะออกเมื่อไหร่ครับ
ผมก็ใช้ 528i เหมือนกันครับ จขกท มีrare item อย่างx5 30 d เท้าไฟแน่นอน
จริงๆผมอยากได้ alphard v6 นะครับ แต่มันแพงไป ปลอบใจตัวเองว่า
ขับให้ลูกให้แฟนนั่ง เอาแค่hybrid ก็พอครับ
เมื่อวานผมถามเซลล์ที่เคยซื้อ เขาแจ้งมาว่า เปิดตัวเมษายนครับ สำหรับ โตโยต้าไทยครับ
-
ขอบคุณ คุณ maxilofacial surgeonครับ
กระทู้บน ผมลืมใส่เครดิต ให้ครับ
ที่เคยรีวิวไว้ มีประโยชน์มากครับ ต้องขอบคุณอีกทีครับ
ถ้าทราบอาการแล้วรบกวนแจ้งทีครับ ผมล่ะอยากรู้จริง พี่โตไม่น่าเสียที่70,000โลเลย
ยืนดีครับผม จริงๆผมอยากทำรีวิวให้เพื่อนๆที่สนใจดูครับ แต่ผมลงรูปไม่เป็นครับ55
รถเพิ่งยกไปเข้าศูนย์เมื่อวานครับ ศูนย์ที่เข้าไม่เคยซ่อมอัลพาดอาการนี้ครับเลยครับ
เบื้องต้นพบว่าแบตไฮบริด ไม่มีไฟเหลือเลย จึงต้องชาร์ตแล้วทิ้งไว้ก่อน 1 วัน
พอไฟเข้าแบต ถึงจะทดสอบว่า ระบบไหนเสีย แจ้งมาประมาณนี้ครับ ผมก็ยังงงอยู่เหมือนกัน
ก็เลยแล้วแต่ช่างล่ะกัน ให้เขาแก้ไขไปครับ วันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า พรุ่งนี้เดาว่าน่าจะคืบหน้า
รู้สาเหตุครับ ไม่ทราบจริงๆว่า คันอื่นมีอาการแบบนี้บ้างมั้ย จริงๆน่าจะมีคลับอัลพาดมั่งก็ดีนะครับ
คนใช้รุ่นนี้กันเยอะพอควร นี่โชคดีครับ ไม่ไปเสียตอนไป ตจว เพราะปกติจะขับกันสองคันไปเที่ยว ตจวกันแทบทุกเดือนครับ นี่กำลังหาสำรองมาไว้อีกคัน ก็ยังอยากได้อัลพาดเหมือนเดิมเลยครับ
เพราะ ราคาระดับนี้ มันเอนกประสงค์สุดๆเลยครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ผมน่าจะเอาตัว hybird ครับ อยากได้อัตราเร่งทันใจนิดนึงอะครับ ปกติใช้ x5 30d กับ 528i f10 อยู่ครับ ถามต่ออีกนิดนึงครับ ว่าราคาของ 0 toyota ตัว2018 จะออกเมื่อไหร่ครับ
ผมก็ใช้ 528i เหมือนกันครับ จขกท มีrare item อย่างx5 30 d เท้าไฟแน่นอน
จริงๆผมอยากได้ alphard v6 นะครับ แต่มันแพงไป ปลอบใจตัวเองว่า
ขับให้ลูกให้แฟนนั่ง เอาแค่hybrid ก็พอครับ
เมื่อวานผมถามเซลล์ที่เคยซื้อ เขาแจ้งมาว่า เปิดตัวเมษายนครับ สำหรับ โตโยต้าไทยครับ
เปลี่ยนศูนย์เถอะครับแบบนี้
-
ขอบคุณ คุณ maxilofacial surgeonครับ
กระทู้บน ผมลืมใส่เครดิต ให้ครับ
ที่เคยรีวิวไว้ มีประโยชน์มากครับ ต้องขอบคุณอีกทีครับ
ถ้าทราบอาการแล้วรบกวนแจ้งทีครับ ผมล่ะอยากรู้จริง พี่โตไม่น่าเสียที่70,000โลเลย
ยืนดีครับผม จริงๆผมอยากทำรีวิวให้เพื่อนๆที่สนใจดูครับ แต่ผมลงรูปไม่เป็นครับ55
รถเพิ่งยกไปเข้าศูนย์เมื่อวานครับ ศูนย์ที่เข้าไม่เคยซ่อมอัลพาดอาการนี้ครับเลยครับ
เบื้องต้นพบว่าแบตไฮบริด ไม่มีไฟเหลือเลย จึงต้องชาร์ตแล้วทิ้งไว้ก่อน 1 วัน
พอไฟเข้าแบต ถึงจะทดสอบว่า ระบบไหนเสีย แจ้งมาประมาณนี้ครับ ผมก็ยังงงอยู่เหมือนกัน
ก็เลยแล้วแต่ช่างล่ะกัน ให้เขาแก้ไขไปครับ วันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า พรุ่งนี้เดาว่าน่าจะคืบหน้า
รู้สาเหตุครับ ไม่ทราบจริงๆว่า คันอื่นมีอาการแบบนี้บ้างมั้ย จริงๆน่าจะมีคลับอัลพาดมั่งก็ดีนะครับ
คนใช้รุ่นนี้กันเยอะพอควร นี่โชคดีครับ ไม่ไปเสียตอนไป ตจว เพราะปกติจะขับกันสองคันไปเที่ยว ตจวกันแทบทุกเดือนครับ นี่กำลังหาสำรองมาไว้อีกคัน ก็ยังอยากได้อัลพาดเหมือนเดิมเลยครับ
เพราะ ราคาระดับนี้ มันเอนกประสงค์สุดๆเลยครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ผมน่าจะเอาตัว hybird ครับ อยากได้อัตราเร่งทันใจนิดนึงอะครับ ปกติใช้ x5 30d กับ 528i f10 อยู่ครับ ถามต่ออีกนิดนึงครับ ว่าราคาของ 0 toyota ตัว2018 จะออกเมื่อไหร่ครับ
ผมก็ใช้ 528i เหมือนกันครับ จขกท มีrare item อย่างx5 30 d เท้าไฟแน่นอน
จริงๆผมอยากได้ alphard v6 นะครับ แต่มันแพงไป ปลอบใจตัวเองว่า
ขับให้ลูกให้แฟนนั่ง เอาแค่hybrid ก็พอครับ
เมื่อวานผมถามเซลล์ที่เคยซื้อ เขาแจ้งมาว่า เปิดตัวเมษายนครับ สำหรับ โตโยต้าไทยครับ
เปลี่ยนศูนย์เถอะครับแบบนี้
ยังไงคงต้องรอเชคก่อนครับ พรุ่งนี้น้าจะคืบหน้าครับ ถอดแบตออกมาขาตแล้วครับ
ช่างแจ้งว่าเคยเจออาการแบบนี้ในcamry hybridครับ ผมผมก็เข้าใจว่า
อัลพาดคงไม่ค่อยทีใครมาซ่อมศูนย์มั้งครับ เพราะส่วนมากรถเกรย์ครับ
-
ขออนุญาต จขกท อัพเดทอาการที่เอารถ alphard hybrid เข้าซ่อมนะครับ
คันนี้เป็นalphard hybrid thailand 2016วิ่ง 70,000
จากการที่ เมื่อวันอังคาร รถมีอาการสตาร์แล้ว ไฟขึ้นโชว์ทุกดวง รถขยับไม่ได้
วันพุธ ยกเข้า 0
วันพฤหัส ช่างพบว่าแบตไฮบริตลูกเล็ก แบตหายเกลี้ยง ช่างจึงถอดออกมาขาต
วันศุกร์ ทิ้งแบตไว้ก่อน 1 วัน เพื่อดูว่า ไฟที่ชาต หายไปอีกมั้ย
วันเสาร์ ใส่แบต รถใช่ได้เหมือนเดิม
มีค่าใช้จ่าย ยกรถ ชาตแบต ประมาณ 2,700
ผมได้สอบถาม0 เพิ่มเติม มันจะหายอีกมั้ยกลัวไปเที่ยวแล้วแบตหายยุ่งเลย
ช่างถามว่า รถขับทุกวันมั้ย หรือจอดทิ้งนานๆ ผมบอกว่า ขับทุกวัน
ช่างแจ้งว่า ต้องลองดูก่อน ว่าจะมีอาการอีกป่าว ช่างพบว่าฝาครอบแบต มีร่องรอยถูกกระแทก
อาจจะเกี่ยว ผมเลยแจ้งว่าปลายปีที่แล้ว จอดไว้แล้วถูกเฉี่ยวชนจนต้องเปลี่ยนกันชนหลัง
แบตลูกเล็กอยู่ด้านหลังฝั่งซ้าย แต่ผมโดนหลังขวา ไม่แน่ใจว่าความเสียหายไปถึงมั้ย
ประมาณนี้ครับ
เบื้องต้นผมคงไม่รอให้มันเสื่อมแบบนี้อีก เดี่ยวจะไปคุยกับ 0 ที่ออกรถก่อนว่าเคลมให้ได้มั้ย
ไม่ก็คุยกะประกันที่เคยซ่อมตอนโดนชน พอดี ศูนย์ที่ซ่อมตอนโดนชนกะออกรถเป็น0เดียวกันครับ
แบตลูกเล็ก มีหน้าที่หล่อเลี้ยงระบบไฟในรถ ราคา 19,000
รับประกัน 3 ปี 100,000 โล ถ้าเกินนี้ ลดให้ 50%
แบตลูกใหญ่ มีหน้าที่ขับเคลื่อน ราคา90,000 รับประกันให้ 10 ปี
ถามช่างมาให้ครับ ราคาก็ไม่ได้แรงมากนะครับ นึกว่าจะลูกละหลายแสน ถ้าคลาดเคลื่อนประการใดขออภัยด้วยนะครับ
-
แบ็ตเล็กไม่มีไฟ สามารถพ่วงแบ็ตรถคันอื่นได้ไหมครับ
หรือว่าต้องรอรถยกสถานเดียว
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ กำลังติดตามอยู่พอดี ถ้าซ่อมจบก็น่าจะokครับ
-
แบ็ตเล็กไม่มีไฟ สามารถพ่วงแบ็ตรถคันอื่นได้ไหมครับ
หรือว่าต้องรอรถยกสถานเดียว
วันไหนไปรับรถผมลองสอบถามช่างให้นะครับ ยังไม่ได้ไปรับเลยครับผม
-
เพิ่งจอง Alphard X hybrid 2018 กับเกรย์
เจอกระทู้นี้ ได้ข้อมูลเยอะเลย
ขอบคุณคุณ maxillofacial surgeon
ผมลังเลอยู่นาน เพราะกลัว hybrid
แต่ด้วยส่วนต่างราคาประมาณ 5-6 แสน
ประกอบกันรุ่น minorchange มี
Toyota safety sense มาให้ตั้งแต่รุ่น X
(รุ่นออฟชั่นน้อยสุด)
ทำให้มีทั้ง redar , pre crash , lane alert ,
auto high beam
แล้วขอแถมฝาท้ายไฟฟ้า
ทำให้รู้สึกว่าออฟชั่นเพียงพอเลย
ยิ่งได้ทราบว่าแบตใหญ่ลูกละ 90,000
ไม่ใช่ 2-3 แสนแบบที่คนชอบขู่กัน
ค่อยมีกำลังใจหน่อย
-
ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่แบตอย่างเดียวสิครับสำหรับรถไฮบริดถ้าใช้กันยาวๆเพราะอุปกรณ์ที่เคยเป็นแบบขับด้วยเครื่องกลายเป็นไฟฟ้าไปเกือบหมดครับ ของพวกนี้โอกาสเสียมากกว่าและยังมีน้อยจึงทำให้ค่าซ่อมแพงกว่าด้วย ถ้าเป็นไฮบริดไม่อยากให้ซื้อเกรย์เลยเพราะพวกเกรย์ไม่รับผิดชอบเหมือนศูนย์เรื่องรับประกันครับ
-
เพิ่งจอง Alphard X hybrid 2018 กับเกรย์
เจอกระทู้นี้ ได้ข้อมูลเยอะเลย
ขอบคุณคุณ maxillofacial surgeon
ผมลังเลอยู่นาน เพราะกลัว hybrid
แต่ด้วยส่วนต่างราคาประมาณ 5-6 แสน
ประกอบกันรุ่น minorchange มี
Toyota safety sense มาให้ตั้งแต่รุ่น X
(รุ่นออฟชั่นน้อยสุด)
ทำให้มีทั้ง redar , pre crash , lane alert ,
auto high beam
แล้วขอแถมฝาท้ายไฟฟ้า
ทำให้รู้สึกว่าออฟชั่นเพียงพอเลย
ยิ่งได้ทราบว่าแบตใหญ่ลูกละ 90,000
ไม่ใช่ 2-3 แสนแบบที่คนชอบขู่กัน
ค่อยมีกำลังใจหน่อย
ผมเห็นคนใช้กันเยอะนะครับ hybrid ของเกรย์
เมื่อวานผมก็โทรเชคเพราะรถคันใหม่ที่กำลังจะซื้อ. ยังมีalphard เข้ามาเป็นตัวเลือกครับ
ยิ่งตัวminor โคตรสวย.
ผมถามเห็นเซลล์แจ้ง ว่าhybrid ไม่ได้ ประตูสไลด์ไฟฟ้าเหรอครับ อันนี้ถ้าขอได้ควรขอเพิ่มนะครับ. เพราะมันมีปีประโยชน์มากครับ. เวลาฝนตก หรือแบกของเยอะๆ รีบขึ้นรถ. กดรีโมทให้ประตูเปิดรอ. สะดวกมากครับผม
แต่ออฟชั่นอยากอื่นก็ถือว่าเยอะมากแล้วครับ. ของไทยไม่มีอะไรเลยครับ.
-
ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่แบตอย่างเดียวสิครับสำหรับรถไฮบริดถ้าใช้กันยาวๆเพราะอุปกรณ์ที่เคยเป็นแบบขับด้วยเครื่องกลายเป็นไฟฟ้าไปเกือบหมดครับ ของพวกนี้โอกาสเสียมากกว่าและยังมีน้อยจึงทำให้ค่าซ่อมแพงกว่าด้วย ถ้าเป็นไฮบริดไม่อยากให้ซื้อเกรย์เลยเพราะพวกเกรย์ไม่รับผิดชอบเหมือนศูนย์เรื่องรับประกันครับ
อันนั้นก็กังวลอยู่บ้างครับผม. แต่คิดว่าพี่โตอะไหล่หาง่าย รอไม่นาน ถ้าอันไหนเสียจับเปลี่ยน และไม่ค่อยแพง. เท่ารถยุโรป. พอรับได้ครับ
-
เพิ่งจอง Alphard X hybrid 2018 กับเกรย์
เจอกระทู้นี้ ได้ข้อมูลเยอะเลย
ขอบคุณคุณ maxillofacial surgeon
ผมลังเลอยู่นาน เพราะกลัว hybrid
แต่ด้วยส่วนต่างราคาประมาณ 5-6 แสน
ประกอบกันรุ่น minorchange มี
Toyota safety sense มาให้ตั้งแต่รุ่น X
(รุ่นออฟชั่นน้อยสุด)
ทำให้มีทั้ง redar , pre crash , lane alert ,
auto high beam
แล้วขอแถมฝาท้ายไฟฟ้า
ทำให้รู้สึกว่าออฟชั่นเพียงพอเลย
ยิ่งได้ทราบว่าแบตใหญ่ลูกละ 90,000
ไม่ใช่ 2-3 แสนแบบที่คนชอบขู่กัน
ค่อยมีกำลังใจหน่อย
ผมเห็นคนใช้กันเยอะนะครับ hybrid ของเกรย์
เมื่อวานผมก็โทรเชคเพราะรถคันใหม่ที่กำลังจะซื้อ. ยังมีalphard เข้ามาเป็นตัวเลือกครับ
ยิ่งตัวminor โคตรสวย.
ผมถามเห็นเซลล์แจ้ง ว่าhybrid ไม่ได้ ประตูสไลด์ไฟฟ้าเหรอครับ อันนี้ถ้าขอได้ควรขอเพิ่มนะครับ. เพราะมันมีปีประโยชน์มากครับ. เวลาฝนตก หรือแบกของเยอะๆ รีบขึ้นรถ. กดรีโมทให้ประตูเปิดรอ. สะดวกมากครับผม
แต่ออฟชั่นอยากอื่นก็ถือว่าเยอะมากแล้วครับ. ของไทยไม่มีอะไรเลยครับ.
ขออนุญาตตอบแทนครับ ฝาท้ายรุ่น x ไม่ปิดไฟฟ้าครับ แต่ดูดอยู่ปิดเบาๆก็ได้ ผมว่าสดวกดีปิดเองบางทีไวกว่าด้วย
-
ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่แบตอย่างเดียวสิครับสำหรับรถไฮบริดถ้าใช้กันยาวๆเพราะอุปกรณ์ที่เคยเป็นแบบขับด้วยเครื่องกลายเป็นไฟฟ้าไปเกือบหมดครับ ของพวกนี้โอกาสเสียมากกว่าและยังมีน้อยจึงทำให้ค่าซ่อมแพงกว่าด้วย ถ้าเป็นไฮบริดไม่อยากให้ซื้อเกรย์เลยเพราะพวกเกรย์ไม่รับผิดชอบเหมือนศูนย์เรื่องรับประกันครับ
อันนั้นก็กังวลอยู่บ้างครับผม. แต่คิดว่าพี่โตอะไหล่หาง่าย รอไม่นาน ถ้าอันไหนเสียจับเปลี่ยน และไม่ค่อยแพง. เท่ารถยุโรป. พอรับได้ครับ
ถ้าเป็นรุ่นประกอบใน ใช่ครับ แต่ถ้าเป็นรถนำเข้า ขอบอกว่าไม่ใช่เลยครับคุณหมอ ผมใช้Alphardมาทุกรุ่นแล้วยืนยันได้เลยว่าเกรย์มีอะไหล่รวมๆกันมากกว่าTMTแน่นอนครับ
-
ที่ลองรถโชว์ x hybrid
ได้ประตูข้างสไลด์ไฟฟ้าครับ
แต่ฝาท้ายเป็นดูดเฉยๆ
ซึ่งได้ขอให้ทางศูนย์แถมท้ายไฟฟ้าแล้ว
ผมก็กลัว hybrid และยังคงกลัวอยู่
แต่เหตุผลอีกอย่างคือ
คุณพ่อคุณแม่ เดินทางไปด้วยบ่อยๆ
และมีหลายโอกาสที่ต้องนั่งรอในรถ
10-20 นาที
ติดเครื่องก็เกรงใจคนริมถนน
ปิดเครื่อง ก็ร้อนสุดๆ
อยากได้รถนั่งสบาย เปิดแอร์ได้
(คำถาม : เปิดได้นานแค่ไหนครับ
ถ้าแบทไม่ได้เต็ม)
เลยต้องจบที่ hybrid
และส่วนต่าง 5-600,000
ผมถือว่าเผื่อซ่อมในช่วง 7 ปี
น่าจะไหวอยู่ (มั้ง)