Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ มีนาคม 13, 2018, 11:04:00
-
คือมีพี่ที่ทำงานแต่ไม่ได้สนิทเท่าไหร่ ใช้รถdmaxตัวcapเตี้ยโฉมแรก แกซือรถใหม่เป็นตัว revo 2.4E 4ประตูยกสูง เลยรู้สึกแปลกใจนิดหน่อย เพราะปกติแฟนคลับ2ค่ายนี้จะเหนียวแน่นมากๆ มีแต่จะบลัฟกันไปมา แต่ไม่กล้าถามเหตุผลพี่เขาที่เปลี่ยนใจย้ายค่าย เลยอยากทราบเหตุผลจากประสบการณ์ของ สมช. ในบอร์ดนี้ครับ ว่าใช้เหตุผลอะไรถึงเปลี่ยนค่ายกัน เช่น จาก โตต้า ไป ฮอนด้า ก้อได้ครับ ลองแชร์กันดูนะครับ เพราะปกติเจ้าตลาดก้อมีข้อดีของมันอยู่แล้ว ราคาขายต่อ อะไหล่ ศูนย์เยอะ สำหรับผม บัจจุบันใช้มาสด้าอยู่ แต่คันหน้าตั้งใจจะไปคบพี่โตบ้างครับ สบายใจดี
-
ผมคันก่อนใช้เจ้าตลาด ตอนนี้เปลี่ยนมาค่ายรองซะงั้น 555
พี่เขยผมเมื่อก่อนใช้แต่โตโยต้า จนเมื่อ 2 ปีก่อนเปลี่ยนมาเป็นฮอนด้า ด้วยสาเหตุ รถ B MPV ของพี่โตไม่โดนใจครับ
-
ผมสนใจแต่งานออกแบบเป็นหลักเลยครับ
ถ้าเป็นเก๋ง จะดู Toyota ก่อน ถ้าไม่ถูกใจก็จะไป Honda ครับ
กระบะ/PPV ก็จะดู Toyota ก่อนเช่นกันครับ ถ้าไม่ถูกใจก็จะไป Isuzu ครับ
-
ถ้ารถกระบะ ผมใช้หลายแบรนด์ครับ ล่าสุดก็ซื้อยี่ห้อเจ้าตลาดมา D max นั่นเอง
ผมสรุปได้เลยครับว่า ยอดขายไม่ได้บอกถึงคุณภาพรถ ทั้งคุณภาพการประกอบ QC มีเรื่องให้ต้องวิ่งเข้า 0 ตั้งแต่ป้ายแดง
คุณภาพการขับขี่ (ตรงนี้ควรปรับปรุงให้หนัก) ทั้งหมดแพ้ยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาดชัดเจน แต่ตรงนี้หากเป็นคนไม่เคยจับรถหลายๆรุ่นนานๆ
ก็อาจไม่รู้เรื่องครับ ว่ามันดีไม่ดียังไง แต่ที่ซื้อก็เพราะราคาขายไม่ค่อยตกมากครับ เพราะรถกระบะเอามาใช้บรรทุกของทำงาน
ไม่ได้เอามาขับสนุก เลยพอรับได้ครับ กับคุณภาพการขับขี่ที่ด้อยกว่าเค้า....แต่มันก็จะเป็นการดีครับ หากอนาคตอีซูซุจะปรุงคุณภาพรถทั้งหมดเสียหน่อย.
-
เบื่อไง ;D
ใช้งานแบบบ้านๆเอาเข้าจริงรถอะไรมันก็ไม่ต่างกันมาก
ธรรมชาติผู้ชาย ชอบเปลื่ยนสีเปลื่ยนกลิ่น 8)
-
จาก BM ไป MB ได้มั้ย
งานออกแบบล้วนๆ เลยครับ love at first sight
-
หลายๆคน (โดยเฉพาะคนเจนใหม่) ไม่ค่อยยึดติดอะไรเดิมๆอยู่แล้ว
-
4 ปี
3 คันหลังของครอบครัวผม ฮอนด้าหมดครับ
ซึ่งแต่ก่อน โตต้ารัว ๆ
-
ผมใช้โตนะครับ แต่ตอนซื้อรีโว่ของตัวเองไม่ได้ยึดติดยี่ห้ออะไรอยู่แล้ว แต่ผมมีลำดับความคิดแบบนี้
1. ตั้งงบ 8 แสน และเลือกดูทุกรุ่นที่อยู่ในงบ ขับดูทุกรุ่น(มีรีโว่ ดีแม็ก เรนเจอร์ ไทรตัน)
2. อยู่ ตจว ตอภ รถต้องการใช้ยาวๆเพราะฐานะปานกลาง ดังนั้นเรื่องอะไหล่นอกจึงสำคัญ ตัวเลือกจึงเหลือแค่กระบะเจ้าตลาด เพราะรถขายเยอะ อะไหล่ก็ต้องมีการสำรองเยอะตามเป็นธรรมดา(ตัวเลือกเหลือ รีโว่ ดีแม็ก)
3. หลังจากดูในทุกๆด้านรู้สึกว่ากินกันไม่ลง สุดท้ายตัดกันที่ส่วนลด ทั้งๆที่ดอกเบี้ยพอกัน รีโว่ถูกกว่าหลายหมื่น สุดท้ายได้ 4 ประตู ในราคา 765,000 ผ่อนเสร็จ 794,000 ถือว่าถูกและคุ้มมาก
ส่วนตัวผมมองว่าไม่มีใครยึดติดในแบรนด์เจ้าตลาดนะ ยิ่งพวกคนหาเช้ากินค่ำหรือคนที่ไม่ได้รวยมาก จะใช้เงินทั้งทีเค้าคิดแล้วคิดอีก หาสิ่งที่คุ้มค่ากับตัวเองแน่นอน ในทางกลับกัน ค่ายที่ไม่ใช่เจ้าตลาดควรคิดว่า ถ้ามีคนจากค่ายตลาดมาเลือกใช้รถค่ายตัวเอง คุณจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้มากแค่ไหนทั้งในเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการ
-
อดีตเคยมี altis cng ของโต เพราะความเชื่อมั่นในจ้าวตลาดล้วนๆ
แต่อนาคตไม่คิดกลับไปซื้อจ้าวนี้อีกเลย เพราะความไม่รับผิดชอบกันของที่ออกแบบมาผิดพลาดครับ
ปัจจุบันใช้ cx5 มีความสุขมากๆครับ
-
ผมไม่ค่อยยึดติดกับอะไรมากนัก
เลือกรถ ก็ดูรุ่นที่ชอบก่อนดูยี่ห้อ แล้วค่อยดูองค์ประกอบอื่นๆ เช่น
-ปัญหาประจำรุ่น
-การแก้ปัญหานั้นๆ
-จำนวนศูนย์บริการ ความใกล้ไกล
ซื้อรถใช้มาแล้ว 6 คัน 4 ยี่ห้อ
กำลังเล็งๆ จะคันใหม่ เป็นยี่ห้อที่ผมไม่เคยซื้อใช้ครับ
-
ซื้อตามแบการใช้งานครับ
ขับข้ามจังหวัดบ่อย สิ่งที่ต้องการมากสุด
ระบบความปลอดภัย อัตราเร่ง การทรงตัว ราคาเป็นธรรม
ให้มีความสุขกับการขับขี่ทุกท่านครับ
-
Civic + xpander (อีกไม่นาน)
สำหรับผมไม่เรียกว่าย้ายแต่เพิ่มรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันครับ ถ้า mg มี 7 ที่นั่งและราคาพอเหมาะก็จะอุดหนุนเหมือนกันครับ
-
เมื่อก่อนทั้งบ้านก็ใช้โตโยต้าตลอด แต่พอมาเป็นฮอนด้าก็ฮอนด้าตามมาอีกยกใหญ่ 555
ถ้าวัดกันที่ตัวรถมือหนึ่ง ฮอนด้าดูน่าสนใจกว่าโตไปละครับ(แต่ก็ไม่ทุกรุ่นนะ)
ส่วน D-max เป็น Revo อันนั้นก็คงเบื่อๆดีแม็กบ้างละมั้งครับ 5555
แต่ที่ขับมา D-max กับ Revo ผมก็ชอบรีโว่มากกว่านะ
-
ถ้าได้ลองใช้รถหลายๆยี่ห้อแล้วจะรู้ว่า รถเจ้าตลาดก็ไม่ได้ดีเด่อะไรเลย อาจจะทนมือทนเท้ามากกว่าก็แค่นั้น
แต่คนส่วนใหญ่ก็มีเหตุผลในการซื้อแตกต่างกันไป ผมว่าพวกแฟนพันธ์แท้เดี๋ยวนี้หายากแล้วครับ ตอนนี้ตัวเลือกมากกว่าสมัยก่อนมาก
-
ผมไม่ค่อยสนใจว่า อันไหนจะเป็นเจ้าตลาดหรือไม่
แต่ที่สนใจคือ ณ เวลานั้นที่ผมจะซื้อ มีตัวเลือกอะไร
ที่มันตอบโจทย์ของผมได้มากที่สุด หรือ ทำให้เงินผม
มีคุณค่ามากที่สุด อะไรที่มันทำไห้เราปลอดภัย
มันทำให้เราสบายมากที่สุด ก็ซื้ออันนั้น
-
ตัวผมเองยังไม่เคยนะแต่เพราะเคยคิดแต่ยังขาดๆเกินๆอยู่ตลอด แต่ถ้าเอาจริงๆมันก้ต้องดูเป็นรุ่นๆไปผมลองเทียบดูถ้าผมเลือกนะ Toyota vs Honda ในตลาดรถยนต์นั่งกับ toyota vs isuzu สำหรับรถพาณิชย์
ขอเทียบแค่รถญี่ปุ่นนะครับ เพราะยุโรปจะเยอะมาก อันนี้ความเห็นผมนะครับ
Yaris/brio = Yaris แบบไม่ต้องคิดเลย
Vios/city = จากการเคยลองขับทั้งคู่ City ครับ
Sienta/mobilio = Sienta ครับ
Altis/Civic = civic แน่นอนครับ เวลานี้
Camry/Accord = Accord ครับตัวนี้ ตัวหน้าไม่รู้
CH-R/HR-V = Ch-r สิครับ
Dmax/Revo = ไม่เอาทั้งคู่แน่นอน
Mu-x/Fortuner = Fortuner ครับ
-
แม่ผมครับ คันเก่าcamry 2007 ขายให้ญาติแล้วมาออก accord 2013
-
มันก็ไม่ตายตัวอ่ะครับ คนเราบางทีก็เบื่ออะไรเดิมๆ(ยกเว้นบางอย่าง อิๆ)
เคสนี้ผมว่าคงแค่อยากเปลี่ยนมากกว่า หรืออาจจะชอบภายในหรือส่วนลดอะไรก็ว่าไป
-
จาก N, H ไป T ครับ
เหตุผลไม่มีอะไรมากมายครับ ผมเป็นผู้บริโภคไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้หรือผู้ถือหุ้นค่ายไหน
ศึกษาข้อมูล ทดลองขับ แล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองครับ
-
จาก T จะไป H ครับลองดู
-
ผมกลับมองว่าปกตินะครับ
คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ แบบ brand Royalty เหนียวแน่น ก็มี แต่คนที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา แล้วแต่ว่า ช่วงนั้น รุ่นไหนดีกว่า น่าสนกว่า ก็มีครับ
ผมก็ใช้ทั้ง Mitsubishi / Honda / Mazda / Nissan นะ แล้วแต่ว่า ณ ตอนนั้น ตัวเลือกไหน น่าสนใจครับ (แต่ปกติ แฟน Honda)
-
เคยใช้ Toyota คันแรก (โดนบังคับ รถมือ 2 แม่ซื้อให้) เมื่อ 10 กว่าปีก่อน
ต่อมาใช้ Nissan ประมาณ 7 ปีที่แล้วขาย Toyota ไปเพราะเก่า กับชอบ Nissan มากในยุคนั้น (ชื่อเสียงการออกแบบดี concept ใช่ตัวเราเลย)
ปัจจุบัน ย้ายค่ายกลับมาใช้ Toyota เหมือนเดิม เพราะอกหักจาก Nissan หลายเรื่องครับ
สรุป คนเราเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ เอาจริงๆ ก็ยอมรับว่าเจ้าตลาด นี่ เราได้เปรียบจริงๆ ในแง่ที่ว่า คนขายเยอะ ศูนย์มาก
อำนาจการต่อรองดีกว่าตอนซื้อ Nissan มาก ตัวเลือกทางเลือกมากกว่าจริงๆ ครับ
อนาคต...อีก 3-5 ปีข้างหน้า ถ้าไม่ออกกระบะยกสูงอีกคัน (ไม่ Toyota ก็ Isuzu บางทีอาจจะ Mazda ยอมจ่ายแพงได้) ก็อาจจะเอา Lexus ไปเลย ครับ (ถ้าไหวนะ)
-
สนใจแต่ว่าเห็นแล้วชอบไหม แล้วการใช้งานคุ้มไหม เท่านั้นครับ ยี่ห้อไม่สนครับ สมัยนี้ มาตรฐานไกล้เคียงกันทั้งนั้นไม่ใช่เมื่อก่อนรุ่นพ่อครับ ราคาขายต่อมันเพราะบ้านเราเอาแต่โตในเมื่อมันเอาแต่แบบนี้ราคามันก็ขายต่อดีไม่แปลก ถ้าเราใช้รถกันแบบปกติทุกยี่ห้อ เชื่อว่าราคาไม่ต่างกัน
เจ้าตลาดสองค่ายเอง รถป้ายแดงหรือปีแรกมีปัญหาน่าเกลียดๆ หรือ 0 ไม่เคลมงี่เง่าก็เยอะไม่ต่างจากค่ายอื่นครับ หลังจากที่ฟังรายการปัญหาเรื่องรถที่คนโทรเข้ามาถามเป็นประจำ ฉะนั้น ไม่สนครับอย่างที่บอก สวยเหมาะกับครอบครัว ไม่เป็นภาระเกินตัว เอาเลย
-
ผมว่าปกตินะ อย่าไปยึดติดมากมาย อีกอย่างขึ้นกับช่วงเวลาที่จะซื้อด้วยครับ ถ้าตอนนั้น รุ่นไหนน่าสนใจ ก็ไปรุ่นนั้น
บ้านญาติผมมีกระบะทั้ง toyota isuzu mitsu mazda เลยครับ
-
ถ้ารถกระบะ ผมใช้หลายแบรนด์ครับ ล่าสุดก็ซื้อยี่ห้อเจ้าตลาดมา D max นั่นเอง
ผมสรุปได้เลยครับว่า ยอดขายไม่ได้บอกถึงคุณภาพรถ ทั้งคุณภาพการประกอบ QC มีเรื่องให้ต้องวิ่งเข้า 0 ตั้งแต่ป้ายแดง
คุณภาพการขับขี่ (ตรงนี้ควรปรับปรุงให้หนัก) ทั้งหมดแพ้ยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาดชัดเจน แต่ตรงนี้หากเป็นคนไม่เคยจับรถหลายๆรุ่นนานๆ
ก็อาจไม่รู้เรื่องครับ ว่ามันดีไม่ดียังไง แต่ที่ซื้อก็เพราะราคาขายไม่ค่อยตกมากครับ เพราะรถกระบะเอามาใช้บรรทุกของทำงาน
ไม่ได้เอามาขับสนุก เลยพอรับได้ครับ กับคุณภาพการขับขี่ที่ด้อยกว่าเค้า....แต่มันก็จะเป็นการดีครับ หากอนาคตอีซูซุจะปรุงคุณภาพรถทั้งหมดเสียหน่อย.
ผมเพิ่งรู้จากพี่ว่าดี แมกซ์ก็มีปัญหาQCและคุณภาพรถพอสมควรครับ :'( :'(
-
ตามนี้ครับ
ถ้ารถกระบะ ผมใช้หลายแบรนด์ครับ ล่าสุดก็ซื้อยี่ห้อเจ้าตลาดมา D max นั่นเอง
ผมสรุปได้เลยครับว่า ยอดขายไม่ได้บอกถึงคุณภาพรถ ทั้งคุณภาพการประกอบ QC มีเรื่องให้ต้องวิ่งเข้า 0 ตั้งแต่ป้ายแดง
คุณภาพการขับขี่ (ตรงนี้ควรปรับปรุงให้หนัก) ทั้งหมดแพ้ยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาดชัดเจน แต่ตรงนี้หากเป็นคนไม่เคยจับรถหลายๆรุ่นนานๆ
ก็อาจไม่รู้เรื่องครับ ว่ามันดีไม่ดียังไง แต่ที่ซื้อก็เพราะราคาขายไม่ค่อยตกมากครับ เพราะรถกระบะเอามาใช้บรรทุกของทำงาน
ไม่ได้เอามาขับสนุก เลยพอรับได้ครับ กับคุณภาพการขับขี่ที่ด้อยกว่าเค้า....แต่มันก็จะเป็นการดีครับ หากอนาคตอีซูซุจะปรุงคุณภาพรถทั้งหมดเสียหน่อย.
-
วันนี้ผู้บรืโภคมีทางเลือกมากขึ้น
เจ้าตลาดแข่งกันอยู่ดีๆ เบอร์ 2,4,5
ก็ไม่ยอมอยู่เฉยๆ เพราะตลาดมันใหญ่
ถือเป็นเรื่องดีครับ ผู้ผลิตพยายาม ผู้ซื้อเปิดใจ
ของมันจะได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
-
ใช้ส่วนบุคคลวิ่งในเมือง ไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ แล้วแต่ความชอบ
แต่ถ้าใช้เพื่อพาณิชย์จะใช้แค่ 2 ค่าย แต่แถวบ้านทนถึกสุด เหมาะกะตีนพนักงานขับมากสุด ต้องยกให้ค่ายห่วง
-
ต้องมองในอีกมุม คือ รถ 2 คันที่ซื้อ มันถูกซื้อ ณ ช่วงเวลาต่างกัน เช่นคัน A เก่าซื้อมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และ คันใหม่ B จะซื้อ ณ วันปัจจุบัน
รถ A (Gen1) ที่เคยคิดว่าดี คิดว่าตอบโจทย์ คิดว่าชอบ หรือด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เมื่อ 5 ปีทีแล้ว แต่ ณ วันนี้ีมีรถ B คันที่ใช่กว่า ชอบกว่า ดีกว่า มันก็อาจจะเป็นเหตุผลที่เปลี่ยนครับ หรือ อีกเหตุผลนึง คือ รถ A Gen2 อาจะมีอะไรที่ทำให้ไม่ชอบ มีดี ไม่เอา เหมือน A Gen1 ก็ได้
ปล.บ้านผมมีทั้ง To, Is, Mit, Maz, Hon ต่างคนก็ชอบคนละแบบ ซื้อคนละช่วงเวลา ณ ช่วงเวลาที่ซื้อโจทย์ก็ไม่เหมือน มันก็เลยเป็นอย่างที่เห็น สหแบรนด์มาก 555