Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperBoyyy ที่ มีนาคม 16, 2018, 09:22:26
-
มันมีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่า
อย่างถ้ารุ่นธรรมดา รองรับ E85 แต่พอเป็นรุ่น Hybrid จะได้แค่ E20
-
เท่าที่เคยอ่านมานะครับ คือจะทำให้เติม E85 ได้นั้นต้องมีต้นทุนเพิ่มพอสมควรถ้าเป็นรุ่นปกติจะได้สิทธิส่วนลดภาษีมากพอที่จะลงทุนเพิ่มน่าจะ 5% ส่วน Eco Car รู้สึกจะแค่ 2 % แถมยังจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองไม่ผ่านเกณฑ์ซะอีก ไฮบริดน่าจะไม่ได้เพิ่มนะเลยยิ่งไม่คุ้มที่จะทำ อีกอย่างราคาส่วนต่างสมัยนี้ไม่ได้จูงใจมากมายแล้วขนาดแก๊สยังไม่ค่อยเอาไปติดกันเลย
-
การทำรถ ใ้หเป็น FFV ต้อง ใช้ อุปกรณ์และ ECU ที่ออกแบบพิเศษครับ
ต้นทุน วิจัย พัฒนาจะสูง
และ ไม่มีประโยชน์เลย ถ้ารถ FFV จะขายได้แค่ในไทย
-
E85 เติมแล้วหมดไว เทียบกับราคาน้ำมันแล้ว เติม e20 คุ้มกว่า ทางไกลผมเติมโซฮอล95 ด้วยซ้ำ ได้ระยะทางไกลกว่า อัตราเร่งดีกว่า eco car ถ้าเติม e85 ระยะทางมันจะไม่ผ่านเกณฑ์หรือเปล่า
-
ทำเพื่ออะไรล่ะ? ภาษีก็ไม่ลด ต้นทุนก็สูง ค่าตัวเลขประหยัดน้ำมันก็แย่ลง
-
น่าจะเกี่ยวกับภาษีหรือเปล่า พอเป็นไฮบริดแล้วได้แรงจูงใจทางภาษีอยู่แล้วไม่ต้องเป็น E85 ก็ได้
การทำให้เป้น E85 ต้องลงทุนเรื่องฝาสูบใหม่โปรแกรม ECU ใหม่ แล้วอัตราสิ้นเปลืองที่ออกมา ไม่คุ้มถ้าเทียบกับ E20 จึงไม่มีเหตุผลที่ต้องทำ
-
ไม่มีมูลเหตุจูงใจให้ต้องทำ(เพิ่ม) ครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
เรื่องรถ ทำไมเค้าไม่ทำให้เติมได้ ผมไม่รู้
ผมรู้แค่ว่า ถ้าราคาน้ำมันยังแค่ 50-70 $/Barrel อย่างทุกวันนี้ .. มันไม่คุ้มเลยที่จะเติม E85
จากราคาหน้าปั๊มทุกวันนี้.. E20 ประหยัดค่าน้ำมันที่สุด
-
เรื่องกำไรนั่นแหละครับ ทำแล้วมันไม่คุ้ม จะทำทำไมไม่ใช่องกรณ์การกุศล
-
ผมว่า ในรูปธรรมน่ะ เติม e20 ถังนึง วิ่งได้ไกลกว่า e85 ทุกคนน่าจะรู้
แล้วรถ hybrid จุดเด่นคือ มันประหยัด วิ่งได้ xx km/L ยิ่งได้เยอะ km/L ยิ่งคุยได้
ถ้ามาเติม e85 ทำให้ km/L น้อยลง มันเป็นดาบ 2 คมครับ มันสวนทางกับ กิมมิก หรือ อิมเมจ ของ hybrid ด้วย ค่ายรถน่าจะคำนึงถึงจุดนี้
ส่วนว่า e85 วิ่งได้น้อย km/L ก็จริง แต่ จ่ายน้อยกว่าในตอนเติม หรือ km/bath น้อยกว่าหรืออาจจะพอๆ กับ e20
แต่น้อยยยยยยยยยย......คน ที่จะมาคุยว่า เฮ๊ย รถเราประหยัดนะ วิ่ง 2 km/bath ว่าเพื่อน มันก็แปลกๆ น่ะ
-
ต้องจูนเครื่องใหม่ด้วยครับบางกรณีถ้าไม่เครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับ E85 ได้เลยจะยุ่งยาก เลยเอาแค่ E20 พอ
-
ทำ FFV ปัจจัยเยอะครับ
สู้ขายธรรมดาๆ แล้วให้เติม E20 พอ (ซึ่งรถกี่คันๆ ผมไม่เคยทำ E85 ได้บาท/กม. ต่ำกว่า E20 เลย ดีสุดก็เท่ากัน)
ในขณะที่รถกำลังน้อยๆ การเติม E85 อัดเข้าไปก็แรงขึ้นได้ไม่มากพอ ถ้าจะให้มาก ก็ต้องถมน้ำมัน ซึ่งไม่ประหยัดอีก
ง่ายๆ เดิมๆ ตัดปัจจัยทำยากที่ลดต้นทุนไม่ได้ออก ดีกว่า
-
เมื่อมองกำไรเป็นหลัก ก็จะออกมาแบบนี้แหละครับ