Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bankpe ที่ มีนาคม 16, 2018, 13:52:15
-
พอดีอยากได้รถกระบะมือสองซักคัน สนใจเจ้า FORD RANGER 3.0TDCI SUPERCAB HI-TRAIL XLT ปี 2007 ราคาขาย 260,000 บาท อยากทราบสมรรถนะ กี่แรงม้า แรงบิดเท่าไร อัตราการบริโภคน้ำมันขับไม่เกิด 100 ก.ม./ช.ม. และก็ความคิดเห็นอื่นๆ ครับ
-
เครื่องตัวนี้ทนอึด แรงใช้ได้ (2.2 ไล่บี้สูสีกัน) แรงบิดก็ 380 โหดสุดในตอนนั้นแล้วมั่ง
แต่กินน้ำมันโหดหน่อย แต่รถในปีเดียวกัน ได้ ABS Dual Air bag ค่ายอื่นๆ ไม่มีให้ (น่าจะยกเว้น มิตซูสตราด้า ที่มีให้เหมือนกัน)
อาจมีผิดพลาด จำอย่างเดียว ไม่ได้หาข้อมูลมา เพราะจำโฆษณาที่มีคนปีนหน้าผา แล้วโดนเรนเจอร์ดีดโคลนใส่หน้า ตอนนั้นมันตอกย้ำเรื่องแรงบิด
ถูกผิดลองค้นหาดูเพิ่มเติมครับ
-
3.0 รู้สึกนะ 160 แรงม้า 380 NM ครับ ล็อคความเร็วไว้ 155-160 ไม่มีอะไรจุกจิก แรงสมตัว ประหยัดในเกียร์ธรรมดา แต่ออโต้ 12+ ได้อยู่
คติของเครื่องรุ่นนี้คือ อยากแรงไปหากล่องกุมารมาใส่ครับ ;D ;D ;D
ผมใช้ 2.5 TDCi อยู่ ไม่เคยต้องซ่อม มีแค่สตาร์ทยากเพราะไดชาร์จเสื่อม
-
เครื่องตัวนี้ทนอึด แรงใช้ได้ (2.2 ไล่บี้สูสีกัน) แรงบิดก็ 380 โหดสุดในตอนนั้นแล้วมั่ง
แต่กินน้ำมันโหดหน่อย แต่รถในปีเดียวกัน ได้ ABS Dual Air bag ค่ายอื่นๆ ไม่มีให้ (น่าจะยกเว้น มิตซูสตราด้า ที่มีให้เหมือนกัน)
อาจมีผิดพลาด จำอย่างเดียว ไม่ได้หาข้อมูลมา เพราะจำโฆษณาที่มีคนปีนหน้าผา แล้วโดนเรนเจอร์ดีดโคลนใส่หน้า ตอนนั้นมันตอกย้ำเรื่องแรงบิด
ถูกผิดลองค้นหาดูเพิ่มเติมครับ
ถ้ามองว่า XLT คือเกรด Top แล้ว ตัวเกรด Top ออฟชั่นที่บอกมา มีเกือบทุกค่าย ในปีเดียวกันครับ ค่ายเจ้าตลาดก็มีทั้ง Toyota และ Isuzu ลองหาข้อมูลดู ไม่ใช่ไม่มีครับ
ถ้าผมเลือกรถ อายุประมาณนี้ 11 ปี ผมจะเอารถตลาด ซ่อมง่ายๆ ครับ
-
เครื่องทนพอได้ ทนกว่า puma แต่ไม่ถึกเท่ามังกือทอง ที่วิง่เป็นล้านไม่ต้องทำอะไร
กินน้ำมันหน่อยๆ (ตัวกระบะไม่แน่ใจ แต่ถ้า PPV ก็พอๆกับ น้องจูนแหละ)
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา น่าเล่นครับ แต่ออโต้นี่ แม้จะ 5 เกียร์เดินหน้า ผมว่าสู้ 4 เกียร์ โตต้าไม่ได้ และเกียร์มันก็ใช้มาแต่โบราณแล้ว ไม่รู้ว่าระหว่าง ฟอร์ด กับ โตต้า อันไหนแก่กว่ากัน
หากอืด ทำแรงได้ ไม่ยาก และแรงได้ไกลกว่า 2.2 ยอดฮิตในปัจจุบันเยอะครับ ;)
-
ยุคนั้นไม่ค่อยมีใครแล Ranger กับ BT50 หรอกคับ ไป Vigo กับ Dmax กันหมด (อินดี้ ก็จะไป Triton - Navara )
ผมเคยอยากได้นะ แต่คันมันดูเล็ก ถ้าเทียบกับคู่แข่ง และหน้าตามันก็ไม่สวยแบบ T6
ผมเลือกไป Vigo ดีกว่า ถ้ารถยุคนั้น
-
เครื่องทนใช้ได้ มีเป็น bt-50 ของออฟฟิสใช้เป็นรถออกหน้างาน เครื่องแรงใช้ได้ ถ้าเอาเกียร์ธรรมดาแขับดีกว่าเกียร์ออโต้ครับ เกียร์ออโต้รุ่นนี้ไม่ค่อยฉลาด ถ้าหารถได้ก็ใช้ยาวๆ
-
ณ ตอนนั้นรถกระบะที่ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงาน Ford กับ Mazda โอเคสุดครับ ไม่ได้มโนแน่นอนเพราะไปลองวีโก้ 3.0 โฉมแรก ดีแม็ค 3.0 คอมฯ ก่อนญาติจะตัดสินใจเอาตัวนี้ สุดท้ายจบกับ Mazda เพราะหน้าตาดูมนๆกว่า แต่คันที่ญาติซื้อเป็น 2.5 นะครับ ความแรงต่างกันไม่มาก แถมความเร็วสูงสุดโดนล็อคที่ 160 เหมือนกันเลยไม่รู้จะเอา 3.0 ไปทำไม
ปล. ผมไม่แน่ใจว่าเบาะนั่งของทั้งสองค่ายจะตัวเดียวกันหรือเปล่า แต่เบาะ BT-50 โอบรับตัวผมได้ดีมาก มีปีกข้างล็อคไม่ให้ตัวหลุดจากเบาะ ชอบมากครับ
-
เคยใช้ BT-50 3.0 4x4 เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ เครื่องใหญ่ขับง่าย ตอบสนองดีมาก แรงบิดสูงตั้งแต่ออกตัว ยิ่งเป็นทางขึ้นเขาลงเขา นี่ของชอบเขาเลย เครื่องใหญ่ได้เปรียบ อัตากินน้ำมันเทียบกับคันใหม่ All new Triton เครื่อง 2.4 ออโต้ ขับลักษณะเดียวกัน bt-50 3.0 ประหยัดกว่านิดๆ
ใช้ไป 9 ปี 300000 กว่า กม ไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักนะ เหมือนเคลมเกียร์ 5 หลุดไป 1 ครั้ง กับเซนเซอร์อากาศเสีย แค่นั้น มาแย่สุดตอนฝาหม้อน้ำบนระเบิด แล้วไม่รู้ เครื่องน็อค ซ่อมเสร็จก็เลยขายไป
-
ขอบคุณสำหรับทุกรายละเอียดครับ เป็นประโยชน์มากเลยครับ
-
ถ้าผมบอกว่ามันจุกจิกน้อยกว่า T6 ตัวปัจจุบันอีกจะเชื่อมั้ยเนี่ย เอาจุดอ่อนมันดีกว่า
- พวงมาลัยแบบกระปุกทนทานทนมือทนเท้าซ่อมถูก แต่มันยานมาก ถ้ารับได้ก็ไม่ว่ากัน
- 4ประตูด้านหลังแคบเพราะใช้แชชซีส์จาก Ranger ตัว12ช่อง ฐานล้อไม่ถึง3พัน ถ้าคนหน้าขายาวด้านหลังจะทรมานมาก
- เกียร์ออโต้ 5 speed แต่ทำงานมึนๆชอบกล เอาเป็นว่า D-Max 146 แรงม้าตัวแรงวิ่งไล่กวดได้ทั้งที่ฟอร์ดแรงกว่า ส่วนเกียร์ธรรมดาแรงสะใจ แต่ออโต้ก็ทนครับยังไม่เคยเจอเสียนะ ทนกว่า T6 เช่นกัน
รุ่นนี้ข้อดีมือสองราคาไม่แรง สภาพสวยๆหาไม่ยาก เอาตัว MC รอบสุดท้ายไฟหน้าทรงมนๆก่อน T6 จะมาน่ะแหล่มสุด อ้อ 4WD ตัวธรรมดาได้ถุงลมข้างด้วย แต่พอเป็น wildtrack มีแค่คู่หน้าซะงั้น
-
3.0 ขับสี่ เกียร์แมนน่วล เป็นอะไรที่ จบสุดครับ ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ