Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มีนาคม 17, 2018, 07:59:00
-
เพราะเห็นกระแส CHR ดีมากและได้รับคำชมจากท่านที่ไปลองขับมา ท่านสมาชิกคิดว่า HRV MC จะปรับปรุงช่วงล่างใหม่ไหมครับ หรือท่านสมาชิกมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ
ปล.เจ้าของกระทู้ไม่ได้จะซื้อรถใหม่นะครับ แต่ชอบการพูดคุยเรื่องรถยนต์ครับผม
-
ถ้าจะมาพฤษภาคมจริงๆ ไปปรับช่วงล่างก็จะดีมากๆนะครับ โช๊คเตี้ยมาก วิ่งยวบยาบๆ ขับทีไร แม่มต้องมาดูทุกที กุจะตกหลุมมั้ยนิ 55555
-
เลื่อนเปิดตัวไปไกลขนาดนี้
คงต้องทำใหม่ เซตใหม่ เปลี่ยนอุปกรณ์ กันเยอะอยู่พอสมควร คับ
-
ปกติ HONDA TH ไม่ค่อยปรับนะ ส่วนใหญ่ปรับหน้าตาภายนอกภายในกับออฟชั่น แต่ก็ลุ้นอยากให้ปรับเหมือนกันเพราะตลาดจะได้คึกคักหน่อย
-
ส่วนตัวน่ะ ถ้าผมคิดจะซื้อ HR-V น่ะ ไม่ต้องทำอะไรกับช่วงล่าง ที่เคยมีก็มีไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติม Honda Sensing มาก็พอ เดี๋ยวช่วงล่างผมจัดการเอง
ก็แค่ทำช่วงล่างให้แน่นขึ้น เฟิร์มขึ้น สปอร์ต ขึ้น จับ modulo ใส่ก็ได้แล้ว แต่ honda เขาไม่ทำ เขาเน้นยัดออฟชั่นมากกว่า อย่าลืมว่า ลูกค้า HR-V หลากหลายมาก คนที่ขอบแนวสปอร์ตๆ แน่นๆ ก็อาจจะไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ หรือกลุ่มเป้าหมายของ HR-V ก็ได้
-
จะให้ปรับปรุงอะไรครับในเมื่อมันเป็นคานแข็ง chr เป็นช่วงล่างอิสระแล้ว ทำยังไงก็สู้ไม่ได้ รอเปลี่ยนโมเดลอย่างเดียว
บางคนอาจคิดแล้วทำไม cx3 ช่วงล่างคานแข็งทำไมดีได้ เพราะมาสด้าเซ็ต stroke โช้คให้รีบาวน์ขึ้นลงช้า ฟีลมันจะหลอกคนขับว่าหนึบ แต่ถ้าขับถึงลิมิตรถจริงๆยังไงก็สู้ช่วงล่างอิสระไม่ได้ โครงสร้างมันต่างกัน
-
เดาว่าน่าจะไม่ครับ แต่อยากให้ปรับปรุง
-
ถ้าขายดีเหมือนเดิมก็ไม่ปรับอะไรทั้งนั้นครับ
-
ขอพูดในฐานะที่ขับรถขับสี่ Fulltime อยู่ทุกวันนะครับ
HRV ผมไม่ได้ใช้ แต่เคยไปลองขับอยู่เหมือนกัน ผมกลับรู้สึกว่ามันไม่ได้แย่ขนาดที่ล่ำเลือกัน ลองเอาไปอัดโค้งหน่อยอะไรหน่อยมันก็ไปได้พอประมาณ แต่เรื่องโยกเยกนี่จริงครับ ขับๆไปมีแอบรำคาญ
ถ้าเดา ผมว่า HONDA Thai คงไม่ปรับ part ช่วงล่างตอน MC ครับ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะรับได้กับช่วงล่างเดิม
คงไปปรับพวกอุปกรณ์ ลูกเล่นต่างๆเพิ่มเติมไว้สู้กับค่ายอื่นแทน
-
ช่วง 10กว่าปีมานี่ ไม่ค่อยได้ยินว่า ช่วงล่าง honda ดีเด่นอะไร (JAZZ เริ่มขาย 2004)
แต่ถามว่า honda ทำช่วงล่างให้ดี เค้าทำได้แน่นอน แต่คิดว่าคงไม่ทำ
โดยเฉพาะ ใน HRV และ JAZZ
-
hrv เปิดตัวปี 2014 นี่ก็เกือบสี่ปีแล้ว ตัว mc ยังไม่รู้ว่าจะมาวันไหน (รู้แค่เร็วๆนี้)
รถขายดีนี่ลากขายได้ยาวจริงๆ ถ้าเป็นรถทั่วๆไป ตามวงรอบปกตินี่ใกล้จะโมเดลเชนจ์กันแล้ว
หลัง mc คงลากขายยาวอีกสัก 3 ปี มั้ง
-
เดาว่าไม่ปรับครับ ตามปกติ
-
ขอพูดในฐานะที่ขับรถขับสี่ Fulltime อยู่ทุกวันนะครับ
HRV ผมไม่ได้ใช้ แต่เคยไปลองขับอยู่เหมือนกัน ผมกลับรู้สึกว่ามันไม่ได้แย่ขนาดที่ล่ำเลือกัน ลองเอาไปอัดโค้งหน่อยอะไรหน่อยมันก็ไปได้พอประมาณ แต่เรื่องโยกเยกนี่จริงครับ ขับๆไปมีแอบรำคาญ
ถ้าเดา ผมว่า HONDA Thai คงไม่ปรับ part ช่วงล่างตอน MC ครับ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะรับได้กับช่วงล่างเดิม
คงไปปรับพวกอุปกรณ์ ลูกเล่นต่างๆเพิ่มเติมไว้สู้กับค่ายอื่นแทน
+1 ครับ เป็นเจ้าของ hrv เหมือนกัน ช่วงล่างมันก็ไม่ได้ดีนั่นแหละ แต่มันไม่ถึงขั้นขับไม่ได้ ภายใน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมันก็โอเคอยู่ ซึ่งผมก็ใช้ชีวืตอยู่แระมาณเนี่ย แต่โช๊คกระด้างน่ารำคาญไปนิด
-
ขอพูดในฐานะที่ขับรถขับสี่ Fulltime อยู่ทุกวันนะครับ
HRV ผมไม่ได้ใช้ แต่เคยไปลองขับอยู่เหมือนกัน ผมกลับรู้สึกว่ามันไม่ได้แย่ขนาดที่ล่ำเลือกัน ลองเอาไปอัดโค้งหน่อยอะไรหน่อยมันก็ไปได้พอประมาณ แต่เรื่องโยกเยกนี่จริงครับ ขับๆไปมีแอบรำคาญ
ถ้าเดา ผมว่า HONDA Thai คงไม่ปรับ part ช่วงล่างตอน MC ครับ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะรับได้กับช่วงล่างเดิม
คงไปปรับพวกอุปกรณ์ ลูกเล่นต่างๆเพิ่มเติมไว้สู้กับค่ายอื่นแทน
+1 ครับ เป็นเจ้าของ hrv เหมือนกัน ช่วงล่างมันก็ไม่ได้ดีนั่นแหละ แต่มันไม่ถึงขั้นขับไม่ได้ ภายใน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมันก็โอเคอยู่ ซึ่งผมก็ใช้ชีวืตอยู่แระมาณเนี่ย แต่โช๊คกระด้างน่ารำคาญไปนิด
กลับกัน ช่วงล่าง CHR ก็ไม่ได้เทพเหมือนที่คุยกัน ผมว่ามันเป็นช่วงล่างอิสระแบบบ้านๆคันนึงเท่านั้น
-
คิดว่าไม่ครับ ต้นทุนออกแบบไม่มีเลย หมายถึงต้นแบบจะเอาช่วงล่างรถรุ่นไหนมาใส่ แจ๊สซีวิคก็ไม่มีอะไรใหม่สำหรับช่วงล่าง
ปรับปรุงอาจจะแค่เซทโช๊คกับสปริง หรือเปล่า
CHR เป็นการคิดใหม่ทำใหม่ มันเลยช่วงล่างดีกว่าตามที่เห็น
-
ไม่หรอกครับ Honda ทำรถออกมากลางๆ ใช้ในเมืองสะดวก เบาๆ นุ่มๆ ยอดขายก็พอเพียงอยู่แล้ว จะปรับทำไมครับ ใส่ option เพิ่ม ง่ายกว่าด้วย
-
ถนนบ้านเรา มัน ขับกันไม่เกิน 120 อะครับ
HR-V จะเริ่มไม่ค่อยดี ก็ตอน 120 ขึ้นไปอะครับ
ผมคิดว่าใช้งานทั่วๆ ไปขับในเมืองมันอยู่ในเกณฑ์รับได้อะครับ
ยอดขายก็ยังคงหลักพันคัน ต่อเดือน ฮอนด้าคงไม่ปรับ อะไรมากหรอกครับ
ถ้ารถมันขายดีอยู่แล้ว
-
ในความคิดผม เป็นสิ่งอันดับที่สองที่ควรจะปรับปรุง รองจากความใส่ใจในการประกอบ
แต่ อาจจะไม่ปรับอะไรเลยก็ได้ เพราะรถมันขายดีอยู่แล้ว หุหุ
-
mc มาแล้วภาวนาอย่าลดอุปกรณ์ออกนะเดียวจะขายไม่ออกค่ายนี้ชอบแอบลดอุปกรณ์
-
เท่าที่ติดตามไม่เคยได้ยินฮอนด้าไทย MC แล้วปรับปรุงช่วงล่างนะครับ
สงสัยทำเอาใจ ผญ. เน้นนิ่มๆ
-
เราลองนั่งแล้วไม่เห็นมันนิ่มเลยช่วงล่าง อยากให้นุ่มๆมั่ง นี่นั่งแล้วนึกว่านั่งJazz เลย
-
เราลองนั่งแล้วไม่เห็นมันนิ่มเลยช่วงล่าง อยากให้นุ่มๆมั่ง นี่นั่งแล้วนึกว่านั่งJazz เลย
ตอนจะซื้อ civic ไปเทสไดร์ท Hrv ชอบมาก ชอบช่วงล่างแบบนี้ ติดที่คนนั่งหลังไม่ชอบเพราะมันโคลง เลยพับโครงการไป
อีกอย่างช่วงนั้น Hrv ขายดีมาก เซลบอกต้องรอรถ 2 เดือน จบเลย เอา civic ก็ได้ 555
-
ส่วนตัวน่ะ ถ้าผมคิดจะซื้อ HR-V น่ะ ไม่ต้องทำอะไรกับช่วงล่าง ที่เคยมีก็มีไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติม Honda Sensing มาก็พอ เดี๋ยวช่วงล่างผมจัดการเอง
ก็แค่ทำช่วงล่างให้แน่นขึ้น เฟิร์มขึ้น สปอร์ต ขึ้น จับ modulo ใส่ก็ได้แล้ว แต่ honda เขาไม่ทำ เขาเน้นยัดออฟชั่นมากกว่า อย่าลืมว่า ลูกค้า HR-V หลากหลายมาก คนที่ขอบแนวสปอร์ตๆ แน่นๆ ก็อาจจะไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ หรือกลุ่มเป้าหมายของ HR-V ก็ได้
คิดเหมือนกันครับ อยากได้ sensing มากกว่าช่วงล่างผมเฉยๆ