Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Katsuga ที่ มีนาคม 17, 2018, 08:42:33
-
มาแชร์อัตราประหยัดน้ำมันเจ้า All New Subaru XV ครับ
หลังจากขับได้เกือบเดือน
พอใจมากในเรื่องช่วงล่าง อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดเหมือนที่หลายคนบอก
เห็นโค้งนี่อยากเหยียบคันเร่งใส่ตลอด ขับสนุกมาก
ต่อเรื่องอัตราประหยัดน้ำมันกับเครื่องใหม่ที่มีฉีดตรง
ตัวเลขแสดงผลบนหน้าปัด = 6.7L/100KM
วิ่งไป 821.9 KM หน้าจอยังบอกว่าวิ่งได้อีก 20 กม.
ใช้ความเร็ว 90-120
เส้นทางวิ่งในกทม.บางแค-รามคำแหงเช้าไปทำงานเย็นกลับบ้าน รถติดเกือบทุกเช้า ส่วนตอนเย็นติดบ้างเป็นบางวัน
ใครใช้มอเตอร์เวย์ขาเข้าจะเข้าใจ มันจะติดจนกว่าจะเลี้ยวเข้าศรีนครินทร์ได้ และไปติดอีกทีแถวสี่แยกตัดรามคำแหง
วงแหวนก็จะติดรถบรรทุกใหญ่เป็นบางวัน บางวันก็จะคล่องตัว
สรุปเติมน้ำมันโซฮอล 95 ไป 1,660 บาทหรือ 60.5 ลิตร
คิดเฉลี่ยเท่ากับ โลละ 2.01 บาท
หรือ 13.58 กม./ลิตร
ช่วงล่างนุ่มหนึบ มีเสียงเข้ารถผ่านหูช้างที่ความเร็ว 110+ แต่เปิดเพลงดังเลยไม่ค่อยมีผล เป็นรถที่ขับสนุกและมั่นใจ
อัตราประหยัดน้ำมันสำหรับขับสี่เครื่องสองพันถือว่าพอใจ
-
ประหยัดมากครับ แฟนผมขับตัวเก่าทางยาวๆ 110-120 ได้เต็มที่ 11-11.5 Km/Lส่วนผมไม่เคยเกิน 9 Km/L เลยครับ
ผมดูแล้วตัวใหม่อืดกว่าตัวเก่ามั้งครับถ้าจำไม่ผิด ขนาดตัวเก่าผมนี่กดมิดคันเร่งตลอด ผมว่ามันอืดมากเลยครับ วิ่งทางไกลนี่แทบจะเหยียบเกิน 60% ของคันเร่งตลอดเลยครับ
-
อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย ถือว่าประหยัดดีใช้ได้เลย
-
โอ้ ประหยัดกว่าตัวเก่าพอดูเลยครับ
-
ซู ตัวใหม่ๆนี่ประหยัดดีจริง ขนาด BRZ ยังประหยัดเลย
-
ประหยัดมากครับ แฟนผมขับตัวเก่าทางยาวๆ 110-120 ได้เต็มที่ 11-11.5 Km/Lส่วนผมไม่เคยเกิน 9 Km/L เลยครับ
ผมดูแล้วตัวใหม่อืดกว่าตัวเก่ามั้งครับถ้าจำไม่ผิด ขนาดตัวเก่าผมนี่กดมิดคันเร่งตลอด ผมว่ามันอืดมากเลยครับ วิ่งทางไกลนี่แทบจะเหยียบเกิน 60% ของคันเร่งตลอดเลยครับ
ตัวเก่าผมไม่เคยขับเลยครับ แต่ตัวใหม่ผมว่าเร่งดีครับ
-
ผมขับ mc 2016 วิ่งเนียนๆ ยังได้ 5.2L/100KM เลยครับ ใช้ E20
แต่นั้นแระ หน้า dashboard ไม่ได้ตรงกับอัตรสิ้นเปลืองจริง
-
ถ้า13.58กม./ลิตร คือ วัดจากการเติมน้ำมันเต็มถัง / ระยะทางจริง
ประหยัดดีเลยครับ :o
CRV g3 อิจฉาาาาเลยยยย 5 ::)
-
XV ตัวเก่าผมวิ่งเลียบด่วนรามอินทรา-ลาดพร้าว เข้าซอยไปออกรัชดาขับเท้าเบาๆยังได้แค่ 10-11 km/L เลยครับ เต็มที่ ตัวใหม่ประหยัดกว่าที่คิดเยอะเลย
อัตราเร่งของตัวใหม่เร็วกว่าของรุ่นเดิมครับ แต่ติดตรงช่วงออกตัวจากหยุดนิ่งมันนานไปหน่อย พอมาทำ 0-100 ของ HLM เลยกลายเป็นช้ากว่าตัวเดิม
-
ขับ Forester อยู่ ถ้ารู้จังหวะ การเหยียบคันเร่ง ขับได้ประมาณ 14-15 Km /L แต่ถ้ารถติดๆ ก็ประมาณ 11-13 Km./L ประหยัดสุดได้ราวๆ 17 Km./L ถ้ารู้จังหวะ ไม่เหยียบหนักๆ ก็ประหยัดได้ครับ
-
เข้าท่าเลยครับ
-
XV นี่เช็คระยะทีประมาณกี่บาทครับผม?
-
XV นี่เช็คระยะทีประมาณกี่บาทครับผม?
ตามกระทู้นี้เลยครับ แพงที่น้ำมันเครื่อง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63904.0
-
XV นี่เช็คระยะทีประมาณกี่บาทครับผม?
share มาจากคลับ xv ครับ
https://m.facebook.com/SubaruXVThailand/photos/a.139608446217508.1073741826.139443536233999/515585975286418/?type=3
-
ค่าเปลี่ยนทุกสี่หมื่นโลนี่แพงจริง
-
ทำไมเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วต้องเจียรจานด้วย
ขับมาหลายแสนกิโลยังไม่เคยเจียรเลยครับ
-
ขอข้อมูลรถคันเก่าของ จขกท ด้วยครับ ว่าขับลักษณะเดียวกันได้กี่ กม/ลิตรครับ
เพราะลักษณะการเร่งแซงการเหยียบเบรคเหยียบคันเร่ง ความเร่งรีบของแต่ละคนไม่เหมือนกันแม้จะขับที่ความเร็วแถวๆ 90-120 เหมือนกัน บางคนใจเย็นจะได้ตัวเลขสวยมาก ส่วนคนใจร้อนตัวเลขจะคนละเรื่องเลย
-
ซ่อมบำรุงแพงจัง
-
ราคากรองอากาศว่าโหดแล้ว 812บาท(ยังไม่รวมvat7%) เจอกรองแอร์ 1,354 บาท(ยังไม่รวมvat7%) สิครับ
-
ราคากรองอากาศว่าโหดแล้ว 812บาท(ยังไม่รวมvat7%) เจอกรองแอร์ 1,354 บาท(ยังไม่รวมvat7%) สิครับ
กรองแอร์ยังต้องมีค่าแรงเปลี่ยนด้วยนะ 250 บาท แต่สาวก SU ทั้ง XV & FORESTER รู้ว่าจะต้องทำยังไง ? ใน Club มีห้อง Market ขายกันเยอะเลย เปลี่ยนเองง่าย ๆ มี VDO สอนด้วย 5 นาทีเสร็จ เหลือไม่กี่ร้อยเท่านั้น
-
เป็นค่ายที่น่าสนใจมากๆๆ อยากให้เพิ่มจำนวน+ประสิทธิภาพการบริการหลังการขายจริงๆ
แอบมอง เจ้าป่า อยู่นะจ๊ะ 8) 8) 8) 8)
-
ไม่เห็นมีอัตราเร่งมาดราม่ากระทู้นี้บ้างเลย แซวขำๆ ครับ ::)
เป็นรถที่น่าใช้ครับ อัตราสิ้นเปลืองที่ได้ถ้าเทียบกับระบบ AWD ผมว่าไม่กินเลยนะ
-
ราคากรองอากาศว่าโหดแล้ว 812บาท(ยังไม่รวมvat7%) เจอกรองแอร์ 1,354 บาท(ยังไม่รวมvat7%) สิครับ
กรองแอร์ยังต้องมีค่าแรงเปลี่ยนด้วยนะ 250 บาท แต่สาวก SU ทั้ง XV & FORESTER รู้ว่าจะต้องทำยังไง ? ใน Club มีห้อง Market ขายกันเยอะเลย เปลี่ยนเองง่าย ๆ มี VDO สอนด้วย 5 นาทีเสร็จ เหลือไม่กี่ร้อยเท่านั้น
ศูนย์ทำราคาแพงเกินไปน่ะ ซึ่งมันหาซื้อได้ถูกกว่านี้เกินครึ่ง เปลี่ยนที่ศูนย์ฟรีค่าบริการจริง แต่มาบวกเพิ่มในค่าอะไหล่สิ้นเปลือง
ขับ Forester อยู่ ถ้ารู้จังหวะ การเหยียบคันเร่ง ขับได้ประมาณ 14-15 Km /L แต่ถ้ารถติดๆ ก็ประมาณ 11-13 Km./L ประหยัดสุดได้ราวๆ 17 Km./L ถ้ารู้จังหวะ ไม่เหยียบหนักๆ ก็ประหยัดได้ครับ
ผมพาออกทะเล ยังไม่ได้ตอบเจ้าของกระทู้ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงผมก็ได้ตามนี้เลยนะครับ เติมแก๊สโซฮอล์ 95 น้ำมันเครื่องMotul 5w-30 ล่าสุดเข้าศูนย์ได้น้ำมันเครื่องshell 0w-40 เดี๋ยวขอดูอีกที
-
ทำไมต้องเจียร์จานเบรค ?
หาเรื่องให้จานหมดไวจะได้ขายเหรอครับ
ทำเหมือนช่างข้างนอก เปลี่ยนผ้าเบรคที ยุแต่เจียร์จาน
-
ราคากรองอากาศว่าโหดแล้ว 812บาท(ยังไม่รวมvat7%) เจอกรองแอร์ 1,354 บาท(ยังไม่รวมvat7%) สิครับ
กรองแอร์ยังต้องมีค่าแรงเปลี่ยนด้วยนะ 250 บาท แต่สาวก SU ทั้ง XV & FORESTER รู้ว่าจะต้องทำยังไง ? ใน Club มีห้อง Market ขายกันเยอะเลย เปลี่ยนเองง่าย ๆ มี VDO สอนด้วย 5 นาทีเสร็จ เหลือไม่กี่ร้อยเท่านั้น
ศูนย์ทำราคาแพงเกินไปน่ะ ซึ่งมันหาซื้อได้ถูกกว่านี้เกินครึ่ง เปลี่ยนที่ศูนย์ฟรีค่าบริการจริง แต่มาบวกเพิ่มในค่าอะไหล่สิ้นเปลือง
ขับ Forester อยู่ ถ้ารู้จังหวะ การเหยียบคันเร่ง ขับได้ประมาณ 14-15 Km /L แต่ถ้ารถติดๆ ก็ประมาณ 11-13 Km./L ประหยัดสุดได้ราวๆ 17 Km./L ถ้ารู้จังหวะ ไม่เหยียบหนักๆ ก็ประหยัดได้ครับ
ผมพาออกทะเล ยังไม่ได้ตอบเจ้าของกระทู้ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงผมก็ได้ตามนี้เลยนะครับ เติมแก๊สโซฮอล์ 95 น้ำมันเครื่องMotul 5w-30 ล่าสุดเข้าศูนย์ได้น้ำมันเครื่องshell 0w-40 เดี๋ยวขอดูอีกที
เจ้าป่าพี่ใหญ่แถมไม่มีฉีดตรงทำได้ประหยัดมากๆครับ น่าใช้เลย
-
ขอข้อมูลรถคันเก่าของ จขกท ด้วยครับ ว่าขับลักษณะเดียวกันได้กี่ กม/ลิตรครับ
เพราะลักษณะการเร่งแซงการเหยียบเบรคเหยียบคันเร่ง ความเร่งรีบของแต่ละคนไม่เหมือนกันแม้จะขับที่ความเร็วแถวๆ 90-120 เหมือนกัน บางคนใจเย็นจะได้ตัวเลขสวยมาก ส่วนคนใจร้อนตัวเลขจะคนละเรื่องเลย
คันเก่าใช้ cx5 2.0s ได้อยู่ 11-13 กม./ลิตร ครับ
-
ขอข้อมูลรถคันเก่าของ จขกท ด้วยครับ ว่าขับลักษณะเดียวกันได้กี่ กม/ลิตรครับ
เพราะลักษณะการเร่งแซงการเหยียบเบรคเหยียบคันเร่ง ความเร่งรีบของแต่ละคนไม่เหมือนกันแม้จะขับที่ความเร็วแถวๆ 90-120 เหมือนกัน บางคนใจเย็นจะได้ตัวเลขสวยมาก ส่วนคนใจร้อนตัวเลขจะคนละเรื่องเลย
คันเก่าใช้ cx5 2.0s ได้อยู่ 11-13 กม./ลิตร ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แสดงว่ามันน่าจะประหยัดกว่า cx-5 2.0 หรือแย่สุดก็คือไม่กินมากไปกว่า Cx-5 ถือว่าดีเลยครับ เพราะผมก็สนใจอยู่เหมือนกัน
ที่ต้องเปรียบเทียบแบบนี้เพราะ จะเห็นภาพชัดเจนขึ้นครับ
-
เคยไปเทสไดร์ทที่ศูนย์เสรีไทย บอกเลยว่ารถมันหนักเกาะถนนดีจริงๆ อยากได้มาก ยกเว้นอัตราเร่งที่มันจืดไปนิดอารมณ์ไม่ต่างจากขับซิตี้เครื่อง 1500 ที่ใช้ตอนนั้น
ตอนนั้นศึกษาในคลับหนักใจ 2 เรื่อง คือ ค่าบำรุงรักษา กับ ค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับที่เคยจ่าย
เข้าใจว่าเพราะระบบขับสี่ ทำให้ค่าบำรุงรักษาสูง และ กินน้ำมัน กว่ารถขับสองโดยทั่วไป คิดไว้อนาคตมีอิสระทางการเงินเมื่อไหร่คงมีโอกาสได้ใช้มัน
ปล. ขนาดถังน้ำมัน 60 ลิตร นี่ เติมแต่ละที ผมคงทำใจลำบาก 555 ทั้งที่ความจริง ค่าใช้จ่ายมันก็พอๆ กับ ที่ผมเติม E85 ให้เจ้าซีวิคเลย
ขับมาจนจะสองปีแล้วยังไม่เคยได้เลข 2 หลักเลย ยกเว้นวิ่งทางไกล ที่ผ่านมาวิ่ง 9.8-9.9 โล/ลิตร อยู่ประมาณนี้ หลุดไป 10 นิดๆ บ้างเป้นบางที
-
ประหยัดดีแฮะ
ผมขับ CX5 พยายามคุมเท้าให้นิ่งๆ ยังได้ดีสุด 13.5 ก.ม./ลิตรเอง
ถังล่าสุดลองเติมโซฮอล 95 กับคุมความเร็วแถวๆ 90-100 ยังได้แค่ 12.8 เองครับ แต่มีติดเครื่องเปิดแอร์ให้ลูกนอนราวๆ 45 นาที
กำลังพยายามปรับการขับขี่อยู่ครับ อยากจะให้ได้แถว13 ก.ม./ลิตรเอง
-
สำหรับรถขับ 4 อัตราน่าประทับใจครับ แต่ถ้าคำนวณจากหน้าจออาจไม่ชัวร์ คงอาจต้องทำแบบคุณจิมมี่ ที่เติมกลับแล้วคำนวณ อาจได้ค่าที่แน่นอนกว่า ยอมรับว่าเล็งๆไว้ แต่ทำใจไม่ได้เรื่องศูนย์บริการ กับค่าซ่อมบำรุง