Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wibul10 ที่ มีนาคม 18, 2018, 09:35:17
-
https://www.blognone.com/node/100755
น่าคิด ทุกบริษัทควร ศึกษา และหาทางรับมือ
-
น่ากลัว แต่อ่านแล้วก็สงสัยตอนจบ เหมือนที่ต้นทางสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไมไม่ส่งรถให้ตรวจสอบหาสาเหตุ เพราะถ้าเปิดประตูรถจะตัดเกียร์ P ทันที
จากภาพรถไม่มีเรดาร์ Distronic ตรงตราดาวโหว่งๆ แบบนั้น ไฟหน้าสังเกตตรงกรอบไฟสูงน่าจะเป็นตัว LED Performance (ไม่ใช่ Intelligent) ซึ่งตรงกระจกหน้าใต้กระจกมองหลังจะไม่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับ 3 มิติ (ภาพไม่ชัด แต่ถ้ามีสั่งพวก Lane Assist จะมีตัวจับวัตถุ 3 มิติ)
(https://www.blognone.com/sites/default/files/externals/df826c4ebb076c3dcb19ab362f71b510.jpg)
-
รู้สึกตอเเหลยังไงไม่รู้
รถ Toyota บ้านๆคันเร่งไฟฟ้ายังมี brake override ให้เลย เเละ Cruise Control เหยียบเบรกมันก็น่าจะ cancel เเละเบนซ์ที่เป็น keyless go กดปุ่ม 3 ครั้งมันก็น่าจะ force stop ให้
เเถมวันต่อมายังกล้าขับอีก ไม่ผวาหน่อยหรอ
-
อ่านแล้วรู้สึกแหม่งๆ ไม่สมเหตุสมผลในหลายๆเรื่องชอบกล
-
;) แปลกมาก เลยแบบนี้
-
น่าจะคนขับอ้างมากกว่า
เพราะของพวกนี้ มันออกแบบมาแบบ Fail Safe (คือล้มเหลวแล้วใช้ทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า) เช่น
- Cruise ล้มเหลว ก็จะยกเลิกไปเลย (ล็อคความเร็วไม่ได้) ไม่ใช่ล้มเหลวแล้วปลดระบบไม่ได้
- Bliss (เตือนจุดบอด) ถ้าล้มเหลว ไฟก็จะติดค้าง เพื่อให้คนขับระวัง
- ถุงลมล้มเหลว คือไม่กาง
- พวกเบรคอัตโนมัติ (City Brake) ถ้าระบบล้มเหลวก็คือมันไม่เบรคให้ ไม่มีแบบ ล้มเหลวแล้วกระทืบเบรคให้เองมั่วๆ
พวกนี้วิศวกรเขาคิดไว้ตั้งแต่ตอนออกแบบแล้วครับ
-
อ่านท้ายๆข่าว (หรือจะเป็นมหกรรมแหกตาของพี่จีน)
-
Cruise ค้างผมคงไม่มีสมาธิโทรหาใครหรอกครับ เนื้อเรื่องแปลกๆ
-
เข้าN ไปสิ ละเลี้ยวเข้าข้างทาง เหมือนเรื่องแหกตา
-
:o :o มันแปลกจริงๆแหละครับ ปกติ Cruise มันตัดระบบง่ายมากๆนะครับ เพราะเหยียบเบรคแค่นิดดดดดดดดดดเดียว มันก็ตัดแล้ว เปลี่ยนเกียร์ก็ต้องตัดแล้ว หรือเกียร์ธรรมดา เหยียบคลัชก็ตัดแล้ว ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆคือระบบไฟฟ้าของรถต้องรวนระดับสุดละครับ
ส่วนตัวยังไม่ปักใจเชื่อครับ 8)
-
แปลกตรงที่เข้า N แล้วไม่ชะลอ
เกียร์ไฟฟ้าหรอ