Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ มีนาคม 19, 2018, 12:25:58
-
ระหว่าง 2 ตัวนี้ถ้าให้เลือกเติมจะเติมตัวไหนกันครับ เพราะราคาน้ำมันพรีเมี่ยมก็สูงกว่าแก๊ส95 ประมาณนึงและถูกกว่าเบนซินเพียวๆอยู่ไม่เท่าไหร่
ระหว่างความแรงและความประหยัด 2 ตัวนี้ต่างกันมากมั้ยครับเท่าที่รู้สึกกัน
ขอตัดเรื่องความยากง่ายในการหาชนิดของน้ำมันนะครับ เทียบตัวน้ำมันล้วนๆ
-
จากประสบการณ์ที่ใช้มาเองนะครับ รถเครื่อง V8 na ทำรีแม็พมาพอใช้โซฮอล 95 พรีเมี่ยมยี่ห้อนึงแล้วยังมีอาการเขกแต่พอเปลี่ยนเป็นเบนซิน 95 เพียวๆจากอีกแบรนด์แล้วหายครับ
-
ใช้ 95 เพียวมาตลอดเลยครับ แต่ถ้าเป็นเกรด premium ก็ใช้แค่ diesel ครับ
-
ใช้เบนซินตั้งแต่ 1.8turbo ถึง 3.5 Turboเลยครับ ไม่เคยมีปัญหาไฟโชว์เลยครับ
เคยเติมน้ำมันslk ทิ้งไว้ในในถังรถจอดเฉยๆปีกว่า ก็สตาร์ทติดในทีเดียวครับ
เรื่องความแรงผมไม่ทราบแต่ถ้ารถใช้งานน้อยถึงร้อยมากๆ เบนซินล้วนๆดีที่สุดครับ
-
เรื่องน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม จะให้พลังงานมากกว่า โซฮอล E10-95 แค่ไหน ไม่รู้นะ
แต่... E10-95 มันจะให้พลังงานน้อยกว่า เบนซิน 95 ราวๆ 4-5% (เทียบค่าความร้อนจากการเผาไหม้ เบนซิน และ เอทานอล)
ผม...ไม่เชื่อว่า การเติมสารเติมแต่งลงใน โซฮอล 95 ไปแล้ว จะช่วยเพิ่มพลังงานในการเผาไหม้ ให้ได้เกือบเท่า เบนซิน 95 ได้ ...
เพราะไม่งั้น คงมีการนำผลงานทางวิทยาศาสตร์ชิ้นนั้น ยื่นขอรางวัลโนเบล ไปแล้ว
...
มันก็แค่กลยุทธ์ทางการตลาด + มันอาจให้ผล สร้างความเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ อยู่บ้าง ... แต่ไม่ได้คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปแน่นอน
ใครจะไม่เชื่อ ก็เชิญตามสบาย
-
Caltex 95 Gold ONLY ... 8)
ถ้าออก ตจว. แล้วหาไม่ได้ แวะเติมSH95-E10ก็ไม่เลวร้าย
ปล. หลังๆไม่เคยเติมน้ำมันจากปั้มปตท. แวะซื้อของกินอย่างเดียว
-
ไม่มี e20 ให้เลือกหรอคับ หลังจากที่จูนแล้ว เลือก e20 เพราะลื่นกว่าแรงกว่าชัดเจน
-
E20 ของ Caltex & Shell ครับเนียนสุดแต่ถ้าจะให้เลือกคู่นี้เอา 95 pure kub
-
ผมไม่ได้เติมแบบนั้นมาเกินกว่าห้าปีแล้วครับ ต่ำสุดนาน ๆครั้งโซฮอล์ ส่วนใหญ่อี 85 กับlpg ครับ
-
ผมชอบเบนซิน 95 ครับ
-
95 เพียวๆครับ
พวก 95โซฮอล เกรดพรีเมี่ยม V-Power, Plus ต่างๆผมไม่เติมเลยครับ ถ้าไม่มี 95ธรรมดา ผมเติม E20 แทนครับ
-
เบนซินสิครับ ได้น้ำมันเพียวๆ ไม่มีผสมแอลกอฮอล์
ผมไม่เคยเติมพรีเมี่ยมเลย ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มครับ ปกติเติม E20 สลับกับ 95 E10 ก็พอแล้วครับ
-
ถ้าเงินเยอะก็เบนซิน
แต่ถ้ารายได้พออยู่พอกินก็แก๊สโซฮอล95 ครับ
-
ถ้าเทียบกับพรีเมียมและเบนซินเพียว ผมเลือกเบนซืนเพียวดีกว่านะ
วัดจากรถสองคัน (จริงๆ ตัวแปรนี้ไม่คงที่นะ แต่พอเทียบได้)
* ข้อมูลจากความทรงจำนะครับ ไม่ได้จดละเอียด แล้วการใช้งานเป็น combined คือทั้งขับในเมืองและขับทางไกล ความเร็วไม่เคยเกิน 120 *
- Skyline R34 GTT (เกียร์ AT) ของเพื่อน เติมเบนซิน 95 จากปั๊มเลย (เงินเพื่อนเจ้าของรถเลยเติมให้) ปรากฏว่าวิ่งดีกว่าตอนเติมโซฮอลล์ 95 พรีเมียม แถมอัตราการกินน้ำมันของถังเบนซินเพียวดีกว่าน้ำมันพรีเมียม
ซ้ำร้ายเลย... พรีเมียมเปลืองกว่าโซฮอลล์ 95 ปกติทั้งๆ ที่อัตราการกินน้ำมันไม่ได้ต่างกัน
- Civic EG 4dr รถเก่าๆ เครื่อง D16Y เกียร์ MT เติมเบนซิน 95 ก็วิ่งดีกว่าพรีเมียม (อันนี้ชัดเจนครับโดยเฉพาะอัตราเร่งแซง แต่ไม่มากนะ) อัตราการกินน้ำมันเทียบแล้วดีกว่าโซฮอลล์ 95 พรีเมียม
ทุกวันนี้ผมบ่นเสียดายตายชักที่เผลอเติม 95 พรีเมียมว่าเติมไปทำไมเนี่ย.... เปลือง สู้เติมโซฮอลล์ 95 ปกติแต่ไม่ใช่ปั๊มน้ำมันสีน้ำเงินยังจะดีกว่าอีก แถมประหยัดกว่าอีก นี่แค่เติมไปถังเดียวนะ.....
-
เบนซิน95แบบไม่คิดมากเลยครับ รู้สึกไหลลื่น รอบเดินเบาเครื่องเดินเรียบมาก
-
เรื่องน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม จะให้พลังงานมากกว่า โซฮอล E10-95 แค่ไหน ไม่รู้นะ
แต่... E10-95 มันจะให้พลังงานน้อยกว่า เบนซิน 95 ราวๆ 4-5% (เทียบค่าความร้อนจากการเผาไหม้ เบนซิน และ เอทานอล)
ผม...ไม่เชื่อว่า การเติมสารเติมแต่งลงใน โซฮอล 95 ไปแล้ว จะช่วยเพิ่มพลังงานในการเผาไหม้ ให้ได้เกือบเท่า เบนซิน 95 ได้ ...
เพราะไม่งั้น คงมีการนำผลงานทางวิทยาศาสตร์ชิ้นนั้น ยื่นขอรางวัลโนเบล ไปแล้ว
...
มันก็แค่กลยุทธ์ทางการตลาด + มันอาจให้ผล สร้างความเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ อยู่บ้าง ... แต่ไม่ได้คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปแน่นอน
ใครจะไม่เชื่อ ก็เชิญตามสบาย
มีเจ้าไหน โฆษณาว่า โซฮอล์เกรดพรีเมี่ยม ประหยัดกว่าเบนซินดว้ยเหรอครับ??
(ผมเห็นแต่ โฆษณาเรื่องความแรง กับ ทำความสะอาดเครื่องยนต์เฉยๆ)