Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bullyboy ที่ มีนาคม 20, 2018, 13:20:55
-
ถ้าเปรียบเทียบ mazda 2 Skyactiv เบนซิน ตัวถังแบบ 4 ประตู ตัวรองท้อป (high connect) ราคา 6.2 แสนบาท กับ all new swift GLX Navi ตัวท้อป ราคา 6.29 แสนบาท รุ่นไหนน่าสนใจกว่าครับ
ปล. mazda 2 รุ่นนี้ผมชอบทรงซีดานมากกว่าแฮทช์แบค
ข้อมูลเพิ่มเติมมีดังนี้ครับ
1. อัตราเร่งผมโอเคกับทั้งสองรุ่น (ปัจจุบันใช้ b-segment เครื่อง 1.5 ลิตร)
2. ส่วนมากมีคนโดยสารแค่ 1-2 คน เบาะหลังนานๆ ทีถึงจะมีผู้โดยสาร
3. ศูนย์บริการของ mazda กับ suzuki เข้าใจว่า mazda น่าจะมืออาชีพกว่า อะไหล่สต็อกไว้เป็นระบบกว่า การแก้ไขปัญหาน่าจะดีกว่า จริงไหมครับ (ผมใช้รถเจ้าตลาดอยู่) อันนี้คือเท่าที่เคยขับผ่านโชว์รูมของทั้งสองค่าย มองจากภายนอก
4. ปัญหาประจำรุ่นของทั้งคุ่อะไรน่าเป็นห่วงไหมครับ เท่าที่ศึกษามา mazda 2 เบนซินก็จะมีแบตเตอรี่เสียเร็ว แล้วบางคันเกียร์มีปัญหา เคลมได้ในประกัน ส่วนของ suzuki ยังเพิ่งขับกันไม่เยอะเลยยังไม่มีข้อมูล ยกเว้นเรื่องเกียร์ swift ใช้ของ jatco เรื่องเกียร์ jatco นี้น่าห่วงมากไหมครับ ปัญหาคืออะไรกันแน่ พอดีรถที่ใช้อยู่เป็นรถตลาด ใช้งานได้ดีไม่เคยมีปัญหาแปลกๆ เลยไม่แน่ใจว่าปัญหาของ mazda2 กับ swift ปัญหาไหนที่น่ากังวลกว่ากัน
5. ที่บ้านมีรถสำรอง พอหยิบยืมได้ในบางโอกาส เผื่อรถมีปัญหา
6. yaris ก็น่าสนใจครับ แต่ที่บ้านมี vios แล้วเลยคิดว่ามันจะซ้ำๆ กันไปนิด
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
เวลาผมซื้อรถเล็ก ผมไม่สนเรื่องสมรรถนะเลย
วิ่งดีแอร์เย็นปัญหาไม่มี
ฟังดูที่ผ่านมาM2 ปัญหาเยอะกว่าสวิฟนะครับ แต่ตัวใหม่คงบอกไม่ได้
ชอบดีไซน์ swift ใหม่นี่มากกว่า แต่อันนี้ส่วนตัวล้วนๆ
ที่เหลือคงต้องไปลองเองละครับ
-
ศูนย์บริการของ mazda กับ suzuki เข้าใจว่า mazda น่าจะมืออาชีพกว่า อะไหล่สต็อกไว้เป็นระบบกว่า การแก้ไขปัญหาน่าจะดีกว่า
ผมมีเพื่อนใช้ทั้ง Mazda และ Suzuki ขอตอบว่าคุณเข้าใจผิดมหันต์ครับ 5555
-
M2 เบนซินครับ ประหยัดกว่าเยอะเลย
และภายในสวยกว่า
-
ศูนย์บริการของ mazda กับ suzuki เข้าใจว่า mazda น่าจะมืออาชีพกว่า อะไหล่สต็อกไว้เป็นระบบกว่า การแก้ไขปัญหาน่าจะดีกว่า
ผมมีเพื่อนใช้ทั้ง Mazda และ Suzuki ขอตอบว่าคุณเข้าใจผิดมหันต์ครับ 5555
เถียงเลยครับ suzuki ดีกว่า และอะไหล่ถูกกว่าเยอะ
-
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่
เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D
เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ
-
เกียร์ CVT ส่วนตัวถ้าใส่ออยระบายความร้อนและเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ถี่ขึ้นก็สามารถยืดอายุใช้กันได้ยาวๆครับ
-
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่
เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D
เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ
เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม
-
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่
เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D
เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ
เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม
ผมเคยเคลมที่ 8 หมื่นกว่าบาทครับ
-
ผมเลือก Suzuki เพราะเลือกค่าบำรุงรักษา เอาค่าบำรุง Mazda มาเติมน้ำมัน Suzuki ดีก่า ค่าแรงบ้าอะไรไม่เท่ากันซัก 0
แถมแถวบ้านค่าผมค่าแรง 800 บาท/ชม. ผมนี่เดินออกจาก 0 เลยกะจะจอง M2 ไม่เอาเลย
-
ผมเพิ่งได้รับรถมาไม่นานตัวเดียวกับ จขกท เล็งไว้...ตอนนี้จอดรอป้ายขาวไปก่อน
ที่ออก Mazda 2 High Connect เพราะชอบภายนอกและภายในตัวนี้ คันนี้ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อ
ตอนแรกเลยก็หวั่นใจกับปัญหาเรื่องเกียร์ ขึ้นยานแม่กันหลายคัน แต่บางคนวิ่งไปจะแสนกิโลยังไม่เป็นอะไร
น้องที่ทำงานจะ 6 หมื่นก็ปกติดี....ก็เลยเอาว่ะคงแล้วแต่ดวง จะไปออกฮอนด้าก็ซ้ำกับ jazz คันข้างๆ
ไป Yaris ก็รับภายนอกกับภายในไม่ไหว ส่วน Swift เกียร์ก็เย่อแถมหอนกันเยอะแยะ ตัวใหม่ก็ไม่รูจะเป็นไหม...เลยมาออกตัวนี้ครับ
ถ้าชอบน้อง 2 จัดเลยครับแต่แนะนำเบนซินจะลดความเสี่ยงกว่าดีเซลพอสมควร
;D
-
มาสด้า ได้เปรียบเรื่องเกียร์กว่าครับ ตัวใหม่ 6สปีด ฉลาดกว่าตัวก่อน เรื่องปัญหาเกียร์เห็นน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับยอดขาย ถ้าเทียบกับดีเซลซึ่งมีปัญหาเรื่องเร่งแล้วสั่น อันนั้นหนักกว่าเยอะครับ
ส่วนเรื่องค่าแรง มาสด้า แพงกว่าครับ ส่วนอะไหล่ ไม่หนีกันครับ บางอย่างถูก บางอย่างแพง ไม่ต่างกันแบบเด่นชัดครับ
ส่วนตัวของพวกนี้ แล้วแต่คนชอบครับ ชอบไม่เหมือนกัน ศึกษาข้อมูลดีๆ แล้วไปลองเอง จะได้รู้ครับ
-
วัสดุมาสด้าดีกว่านะ สวิฟดูบอบบางเกินไปจากที่ไปลองนั่งลูบคลำดูแต่ก็ยังดีกว่า ยารีสชัดเจน
-
คันแรกใช้ mazda 2 1.5 ประมาณ 4 ปี
คันที่ 2 ใช้ swift 1.2 จะเข้าปีที่ 5
คันต่อไปคิดว่าจะมอง suzuki ก่อนครับ ค่าดูแลรักษาถูกกว่า
ปัจจุบันยังเข้าศูนย์เช็คระยะตลอดเพราะมันถูก( 1 แสน 7 หมื่นโล)
ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่น ปัจจุบันไม่มีปัญหาอะไร โชคดีที่ไม่เจอปัญหาที่นิยมกัน
อาจจะไป mazda เพราะมันสวยแค่นั้นเลย(ไม่เข็ด)
-
ความสวยลงตัวต้องไปSwift ผมว่าจบกว่า
ไปมาสด้าข้อเดียวเลย. คือ. หากไม่ชอบ CVT
-
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่
เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D
เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ
เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม
ผมเคยเคลมที่ 8 หมื่นกว่าบาทครับ
ราคาไม่เบาเลย แต่ก็น่าจะประมาณนี้เนอะ สำหรับเกียร์ออโต้ทุกยี่ห้อ
-
เป็นคู่เทียบที่ยอดฮิตจริงๆ
มาสด้า สวยกว่า ขับดีกว่า แต่อายุเยอะกว่า
Swift ได้สดใหม่ขับโฉมปัจจุบันไปอีกยาวๆ
สุดท้ายต้องลองขับดูครับ แนะนำลองในวันเดียวกันเลย เช้า-บ่าย
จะได้ความชัดเจนในการเทียบรุ่นครับ
ลองขับแล้วชอบตัวไหนจิ้มตัวนั้นได้เลยคู่นี้
-
ผมว่าชอบคันไหน ไปคันนั้นได้เลยครับ
-
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่
เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D
เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ
เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม
ผมเคยเคลมที่ 8 หมื่นกว่าบาทครับ
ราคาไม่เบาเลย แต่ก็น่าจะประมาณนี้เนอะ สำหรับเกียร์ออโต้ทุกยี่ห้อ
ที่จริงว่าของผมไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ช่างบอกเสียงยังไม่ค่อยได้ยินเหมือนคันอื่น
แต่เค้าบอกว่ารหัสเกียร์มันตัวใหม่ ก็เลยให้เคลมไปเลย
ลองตรวจสอบประกันดูครับ เพราะเค้าขยายเวลารับประกันเกียร์ไปแล้ว
ส่วนราคาเกียร์ก็ประมาณนั้นแหละครับ 80000 ลดลงมาแล้วจากเมื่อก่อน
-
เพิ่งออก M2 1.3ตัวท๊อป เมื่อปลายปีที่แล้ว นึกเสียดายตัว2018เพิ่มอุปกรณ์อีกหลายรายการ
ชอบตัวไหนไปตัวนั้นครับ แต่คู่นี้เชียร์ M2
ไม่รู้ว่า M2 มีส่วนลดไหม ถ้ามี M2 1.3 ตัวท๊อปก็อาจจะแพงกว่า Swift ไม่มากครับ