Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nutty eiei ที่ มีนาคม 20, 2018, 19:44:36

หัวข้อ: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty eiei ที่ มีนาคม 20, 2018, 19:44:36
ขอสอบถามครับ พอดีไปเรียนขับรถเกียร์ธรรมดามาครับ แล้วเป็นรถ D max 2.5 slx commonrail ตัว​แรกครับ พอเหยียบคลัชใส่เกียร์1 ปล่อยคลัชหน่อยๆรถก็ไหล แต่ไม่ดับนะครับแล้วก็ขับไปเรื่อยๆ แต่พอมาขับคันที่บ้านเป็น All new ตัว 3.0 พอเหยียบคลัชใส่เกียร์1 ปล่อยคลัชเท่ากับ คันที่ฝึกแต่ดันดับครับ อันนี้เป็นเพราะอะไรเหรอครับ คลัชมันลึกไม่เท่ากันใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ มีนาคม 20, 2018, 20:21:51
ผมก็เป็นแบบเดียวกันเลยครับขับรถดีแม็กตัวเองปล่อยนิดหน่อยรถก็เคลื่ิอนแล้ว พอมาขับรถสำนักงานดีแม็กตัวใหม่รู้สึกว่าคลัชท์มันลึกและต้องปล่อยเท้าเยอะรถถึงเคลื่อน อีกอย่างเวลาเข้าเกียร์ 2-3-4-5-6 ต้องเลียคลัชท์ช่วยถึงจะสมูท ไม่งั้นหัวทิ่ม..
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มีนาคม 20, 2018, 21:38:32
มันต้องเหยียบคันเร่งเบาๆช่วยครับ
แต่กระบะส่วนใหญ่ทอร์คต้นดีบางคันคล่อยๆเลียคลัชไปก็ออกตัวได้ดลย
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 20, 2018, 21:46:14
แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อคงตั้งระยะคลัชท์มาไม่เท่ากันมังครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ มีนาคม 20, 2018, 23:41:53
แต่ละรุ่นครัชไม่เท่ากัน ของแบบนี้ต้องฝึกเยอะๆ ถึงจะขับได้ไม่ว่าจะครัชแบบไหน ลึก ตื้น นิ่ม แข็ง
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มีนาคม 21, 2018, 07:53:08
ไม่มีอะไรจะแนะนำนอกจากให้ขับเยอะ ๆ ครับ

รองเท้าก็มีส่วน รองเท้าแตะบางคู่ใส่ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nutty eiei ที่ มีนาคม 21, 2018, 08:39:52
ขอบคุณ​พี่​ๆทุก​ท่าน​ครับ ต้อง​ฝึก​ขับ​เยอะ​ละ​ครับ​ผม
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mile ที่ มีนาคม 21, 2018, 08:43:28
ระยะกดมันยังเท่าเดิมครับแต่ระยะแป้นมันถูกปรับให้สูงขึ้นในรุ่นใหม่ จะให้ขับขี่เหมือนรุ่นเก่าต้องปรับตั้งระยะแป้นเหยียบใหม่ครับก็ออกตัวง่ายแล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arte ที่ มีนาคม 21, 2018, 09:01:58
แต่ก่อนขับ auto ตลอด พอต้องมาขับ manual แรกๆก้คิดหนัก กับเกียร์ 1 นี่แหละครับว่าจะปล่อย ครัช ยังงัยไม่ให้ดับ ลองครั้งแรกๆ ใส่เกียร์ 1 แล้วค่อยค่อยๆปล่อย ครัช พร้อมเติมคันเร่งแต่ไม่สัมพันธ์กัน เหมือนเลียครัช นั่นแหละครับรถเสียงดังแต่รถไม่ไป สุดท้ายก้ดับ จนได้มาดุ คลิปใน youtube ก้แค่ใส่เกียร์ 1 แล้ว ค่อยๆปล่อยครัช โดยไม่ต้องเติมคันเร่งรถก้ไหลแบบไม่ดับแล้ว พอปล่อยคัช หมด ค่อยเติมคันเร่ง แล้วตาม ด้วย 2 3 4 5 ก้ว่ากันไป แต่พอเจออีกคันรถลุง พอปล่อยครัชไม่เติมคันเร่งเลยก้ดับ ต้องเติมนิดหนึงถึงจะไม่ดับเหมือนท่านเจ้าของกระทู้ ใช้มาสักพักน่าจะจับหลักการเอาไว้ใช้กับตัวเองได้คือ ถ้าใ่ส่เกียร์ 1 แล้วค่อยๆปล่อยครัชจะเติมหรือไม่เติมคันเร่งก้ได้ ขอแค่ทำให้รถมีการเคลื่อนที่ หรือค่อยๆไหลก็พอ ยังงัยก้ไม่ดับ ส่วนเกียร์อื่นจะดับก้ต่อเมื่อ ใช้ความเร็วน้อยเกินไปสำหรับแต่ละเกียร์
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มีนาคม 21, 2018, 09:07:22
ถ้าสภาพรถพอๆ กัน น่าจะต่างกันที่ระยะครัช

แต่ถ้าสภาพต่างปีกันขนาดนี้ d-max 2.5 ที่ว่า ผมว่าอายุอนามน่าจะหลัก 15 ปี +/- อาจจะครัชเริ่มหมดแล้วก็ได้ครับ ทำให้จับของครัช ไม่ถึงกับดึงหรือกระชากมาก ถึงขั้นดับหรือกระโดด

ผมขับ b seq เกียร์ MT เกียร์ 1 ปล่อยครัช ถ้าไม่เร่งช่วยดับครับ แต่พอเป็นกระบะอีกคัน รถเปล่า ปล่อยครัชเกียร์ 1 ไม่มีดับ กระโดดเป็นกบเลย
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มีนาคม 21, 2018, 09:30:02
ขับบ่อยๆเดี๋ยวก็ชิน ส่วนตัวผมเรียงลำดับความลึกของครัชต์ตามที่เคยลองมา : All new >>> Revo=Triton >Ranger คืออิซูสุออกตัวยากสุด คลัชต์ตัวนี้ลึกมากเมื่อเทียบกับชาวบ้านชาวช่อง คันเกียร์ก็เช่นกัน
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ มีนาคม 21, 2018, 14:55:45
แต่ละคันไม่เหมือนกันครับ

ง่ายๆ เปลี่ยนคันขับ ปรับตัวกันใหม่ครับ เป็นเรื่องปกติธรรมดา

ถ้าขับเป็นจริงๆ ปรับตัวแค่ 10 นาที 10 กม. ก็ไปได้สวยล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการปล่อยคลัชรถครับ
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ มีนาคม 22, 2018, 13:29:37
ขับบ่อยๆ ครับ บอกไม่ได้จริงๆ รถ กระบะ ทีบ้าน 3 คัน คลัชคนละ step กันหมด