Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ มีนาคม 20, 2018, 20:53:43
-
ตามหัวข้อเลยครับ เหมือนฟิลลิ่งดึงจะน้อยกว่าไหมครับเท่าที่ลอง
ถ้าตัวเเปรอื่นเหมือนกันครับ
-
ถ้าเริ่มออกตัวจาก 0 ดึงน้อยกว่า เพราะ cvt จะค่อยๆ ไล่รอบไปสู่รอบที่แรงบิดสูงสุด
ถ้าออโต้ ทั่ไป เกียร์หนึ่งจะทดจัด กวาดรอบเร็วเพื่อไปสู่เกียร์ต่อไป
-
ดึงน้อยกว่าครับ ออกแนวน่าเบื่อ
แต่ถ้าขับเรื่อยๆ CVT จะออกตัวได้นุ่มกว่า A/T ครับ
-
ต้องรอใช้ cvt ลูกใหม่ของ toyota ตอนนี้ต้องเพิ่มชุดคลัทซ์เข้ามาอีกชุด เพื่อให้การออกตัวทำด้วยเฟือง แล้วค่อยตัดไปพูลเล่อีกที
จริงๆ กลับมาใช้เกียร์เฟือง ที่มันทน ที่มันขับดีอยู่แล้วก็จบ ติดที่มันแพงเลยเล่นขายแต่ cvt ซึ่งมีต้นทุนการผลิตต่ำกว่าครับ
-
ดึงน้อยกว่าครับ ดึงแรงๆพังไวนะครับ ส่วนพอลอยตัวแล้วถ้าเครื่องตัวเดียวกัน CVT ขึ้นไวกว่านะครับ และประหยัดกว่าเยอะครับ
-
ดึงน้อยกว่า ถ้าออกจาก 0 นี่น่าเบื่อ เเต่พอลอยตัวเเล้วกดนิดเดียวก็พุ่ง(ขึ่นอยุ่กับรถเเต่ละคัน)
-
หากกำลังเทียบหยิบยกกับจุดเด่นของ Auto ที่บุคลิกเป็นเช่นนั้นโดยการที่ CVT มีจุดด้อยเป็นหลักแล้ว
เช่นเดียวกับตีนหนัก Dual clutch /Manual มาตลอด แล้วมาขับ Auto คงเหมือนกินต้มยำกุ้งมะนาวเทียม
-
CVTที่เคยขับมาหลายๆคันมันจะอั้นๆไว้ เหมาะดีตอนขับรถติดแบบไหลๆ ไม่ต้องเบรกบ่อย
-
Cvt จะอืดยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเป็นทางขึ้นเนิน กดลงไปตอนแรกโดนรถคันอื่นแซงไปหมดมันจะอมๆอั้นๆไว้ตอนแรก
-
ออกตัวอั้นกว่า แต่ขึ้นเร็วกว่า
ส่วนตัวฟิลลิ่งไม่ได้รู้สึกว่ามันดีหรือแย่กว่าออโตอะไร เพราะความรู้สึกสนุกกับรถผมหมดไปตั้งแต่เกียร์ออโต้ละ
คิดถึงเกียร์ธรรมดามาก มีโอกาส จัด brz แน่นอน
-
ดึงน้อยกว่า
จะค่อยๆๆไล่รอบไปเรื่อยๆๆๆๆ
มันน่าเบื่ิอ
-
อารมณ์จะรู้สึกว่าดึงน้อยกว่า
แต่อัตราเร่งจริงๆ แล้ว ทำได้ดีขึ้นครับ เพราะเล่นไปคารอบสูงที่แรงม้าแรงบิดเยอะตลอด ทำให้ไม่ค่อยเสียกำลังตอนถ่ายกำลังระหว่างเกียร์ และช่วง power band ของเครื่องตัวนั้นก็จะไม่มามีผลกระทบตอนเร่งแบบเกียร์ auto ครับ
แต่ที่ห่วงสุดคือ มันไม่เหมาะกับพวกตีนหนัก เพราะมันพังไว
-
CVT ดึงน้อยกว่า AT ครับ ถามว่าน่าเบื่อไหม? ถ้าเป็นเครื่อง NA น่าเบื่อครับ ไปเรื่อยๆ
แต่ CVT บวกกับเครื่อง Turbo มันว่าเครื่อง NA พอสมควรครับ ยิ่งเวลา Turbo Boost จะให้อารมดึงเล็กๆ ที่สำคัญคารอบไว้แค่ 2000-3000 รอบแต่รถพุ่งทะยานได้ดีกว่า AT อย่างน่าเหลือเชื่อ
-
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
-
cvt ไม่ควรจะไปดึงมันมากกว่าคครับ เดี๋ยวไป
-
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
Teana เคยลองของญาติครับกดออกตัวแรงมีล้อฟรี
-
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
Teana เคยลองของญาติครับกดออกตัวแรงมีล้อฟรี
AT ดึงแรงเป็นช่วงๆ มีรอยต่อตอนเปลี่ยนเกียร์เล็กน้อย รอบขึ้นลง
CVT ออกตัวอมๆบ้าง ยิ่งเครื่อง turbo ยิ่งอมในบางรุ่น เกิน 60 ไปยาวๆแบบม้วนเดียวไม่มีรอยต่อ
ขับไปขับมาชอบ CVT มากกว่าครับ อาจอายุมากแล้ว ความรู้สึกดึงยาวๆขึ้นไปตลอดไม่มีรอยต่อ นี่ก็ให้ความรู้สึกดีใช้ได้นะครับ มันดึงม้วนเดียวจบ ไม่มีรอยต่อให้รำคาญใจ
2500CC + CVT8 ไม่ใส่ eco mode นี่ขับดีใช้ได้เลย
-
cvt จะขับให้มันดึงตอนออกตังก็ได้นะครับ กระโจนออกไปอย่างไว แต่มันจะพังเอานะ ผมว่าถ้ารู้จักรถดี ขับให้มันมีบุคลิกทึ่แตกต่างได้
-
cvt จะขับให้มันดึงตอนออกตังก็ได้นะครับ กระโจนออกไปอย่างไว แต่มันจะพังเอานะ ผมว่าถ้ารู้จักรถดี ขับให้มันมีบุคลิกทึ่แตกต่างได้
ทำยังไงครับ เเจ้งที
-
เคยขับรถ ev มั้ยเช่นพวก tesla อะไรพวกนี้ ระบบเกียร์มันก็คล้ายๆ cvt นี่แหละ เพียงแต่แรงบิดมันมาที่ 0 รอบ พอเหยียบมันเลยมาทันที
อยากให้รถที่มีเครื่องยนตร์แและใช้เกียร์ cvt ดึงบ้าง มันก็ทำได้ ก็เช็ตให้รอบเดินเอาอยู่ที่รอบเครื่องตรงที่แรงบิดสูงสุดมาสิ แต่รู้ถึงข้อดีข้อเสียของการทำอย่างนี้มั้ยล่ะ