Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ มีนาคม 20, 2018, 20:53:43

หัวข้อ: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NarongritL ที่ มีนาคม 20, 2018, 20:53:43
ตามหัวข้อเลยครับ เหมือนฟิลลิ่งดึงจะน้อยกว่าไหมครับเท่าที่ลอง
ถ้าตัวเเปรอื่นเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ มีนาคม 20, 2018, 21:04:48

   ถ้าเริ่มออกตัวจาก 0 ดึงน้อยกว่า เพราะ cvt จะค่อยๆ ไล่รอบไปสู่รอบที่แรงบิดสูงสุด

 ถ้าออโต้ ทั่ไป เกียร์หนึ่งจะทดจัด กวาดรอบเร็วเพื่อไปสู่เกียร์ต่อไป
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 20, 2018, 21:33:55
ดึงน้อยกว่าครับ ออกแนวน่าเบื่อ

แต่ถ้าขับเรื่อยๆ CVT จะออกตัวได้นุ่มกว่า A/T ครับ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jbrc ที่ มีนาคม 20, 2018, 21:44:51
ต้องรอใช้ cvt ลูกใหม่ของ toyota ตอนนี้ต้องเพิ่มชุดคลัทซ์เข้ามาอีกชุด  เพื่อให้การออกตัวทำด้วยเฟือง  แล้วค่อยตัดไปพูลเล่อีกที

จริงๆ กลับมาใช้เกียร์เฟือง  ที่มันทน  ที่มันขับดีอยู่แล้วก็จบ  ติดที่มันแพงเลยเล่นขายแต่ cvt ซึ่งมีต้นทุนการผลิตต่ำกว่าครับ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ มีนาคม 20, 2018, 21:45:40
ดึงน้อยกว่าครับ ดึงแรงๆพังไวนะครับ ส่วนพอลอยตัวแล้วถ้าเครื่องตัวเดียวกัน CVT ขึ้นไวกว่านะครับ และประหยัดกว่าเยอะครับ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mos37257 ที่ มีนาคม 20, 2018, 22:57:54
ดึงน้อยกว่า ถ้าออกจาก 0 นี่น่าเบื่อ เเต่พอลอยตัวเเล้วกดนิดเดียวก็พุ่ง(ขึ่นอยุ่กับรถเเต่ละคัน)
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มีนาคม 21, 2018, 01:15:35
หากกำลังเทียบหยิบยกกับจุดเด่นของ Auto ที่บุคลิกเป็นเช่นนั้นโดยการที่ CVT มีจุดด้อยเป็นหลักแล้ว
เช่นเดียวกับตีนหนัก Dual clutch /Manual มาตลอด แล้วมาขับ Auto คงเหมือนกินต้มยำกุ้งมะนาวเทียม
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 21, 2018, 01:48:38
CVTที่เคยขับมาหลายๆคันมันจะอั้นๆไว้ เหมาะดีตอนขับรถติดแบบไหลๆ ไม่ต้องเบรกบ่อย
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ มีนาคม 21, 2018, 05:42:51
Cvt จะอืดยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเป็นทางขึ้นเนิน กดลงไปตอนแรกโดนรถคันอื่นแซงไปหมดมันจะอมๆอั้นๆไว้ตอนแรก
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ มีนาคม 21, 2018, 07:52:36
ออกตัวอั้นกว่า แต่ขึ้นเร็วกว่า
ส่วนตัวฟิลลิ่งไม่ได้รู้สึกว่ามันดีหรือแย่กว่าออโตอะไร เพราะความรู้สึกสนุกกับรถผมหมดไปตั้งแต่เกียร์ออโต้ละ
คิดถึงเกียร์ธรรมดามาก มีโอกาส จัด brz แน่นอน
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ มีนาคม 21, 2018, 08:14:46
ดึงน้อยกว่า
จะค่อยๆๆไล่รอบไปเรื่อยๆๆๆๆ
มันน่าเบื่ิอ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มีนาคม 21, 2018, 10:02:44
อารมณ์จะรู้สึกว่าดึงน้อยกว่า

แต่อัตราเร่งจริงๆ แล้ว ทำได้ดีขึ้นครับ เพราะเล่นไปคารอบสูงที่แรงม้าแรงบิดเยอะตลอด  ทำให้ไม่ค่อยเสียกำลังตอนถ่ายกำลังระหว่างเกียร์  และช่วง power band ของเครื่องตัวนั้นก็จะไม่มามีผลกระทบตอนเร่งแบบเกียร์ auto ครับ

แต่ที่ห่วงสุดคือ  มันไม่เหมาะกับพวกตีนหนัก เพราะมันพังไว
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ มีนาคม 21, 2018, 10:31:56
CVT ดึงน้อยกว่า AT ครับ ถามว่าน่าเบื่อไหม? ถ้าเป็นเครื่อง NA น่าเบื่อครับ ไปเรื่อยๆ
แต่ CVT บวกกับเครื่อง Turbo มันว่าเครื่อง NA พอสมควรครับ ยิ่งเวลา Turbo Boost จะให้อารมดึงเล็กๆ ที่สำคัญคารอบไว้แค่ 2000-3000 รอบแต่รถพุ่งทะยานได้ดีกว่า AT อย่างน่าเหลือเชื่อ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ มีนาคม 21, 2018, 11:27:05
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SRY ที่ มีนาคม 21, 2018, 13:50:08
cvt ไม่ควรจะไปดึงมันมากกว่าคครับ เดี๋ยวไป
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ มีนาคม 21, 2018, 23:18:47
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
Teana เคยลองของญาติครับกดออกตัวแรงมีล้อฟรี
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ มีนาคม 22, 2018, 09:37:50
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
Teana เคยลองของญาติครับกดออกตัวแรงมีล้อฟรี

AT ดึงแรงเป็นช่วงๆ มีรอยต่อตอนเปลี่ยนเกียร์เล็กน้อย รอบขึ้นลง

CVT ออกตัวอมๆบ้าง ยิ่งเครื่อง turbo ยิ่งอมในบางรุ่น เกิน 60 ไปยาวๆแบบม้วนเดียวไม่มีรอยต่อ

ขับไปขับมาชอบ CVT มากกว่าครับ อาจอายุมากแล้ว ความรู้สึกดึงยาวๆขึ้นไปตลอดไม่มีรอยต่อ นี่ก็ให้ความรู้สึกดีใช้ได้นะครับ มันดึงม้วนเดียวจบ ไม่มีรอยต่อให้รำคาญใจ

2500CC + CVT8 ไม่ใส่ eco mode นี่ขับดีใช้ได้เลย
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SuperBoyyy ที่ มีนาคม 22, 2018, 11:11:12
cvt จะขับให้มันดึงตอนออกตังก็ได้นะครับ กระโจนออกไปอย่างไว แต่มันจะพังเอานะ ผมว่าถ้ารู้จักรถดี ขับให้มันมีบุคลิกทึ่แตกต่างได้
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NarongritL ที่ มีนาคม 25, 2018, 23:38:24
cvt จะขับให้มันดึงตอนออกตังก็ได้นะครับ กระโจนออกไปอย่างไว แต่มันจะพังเอานะ ผมว่าถ้ารู้จักรถดี ขับให้มันมีบุคลิกทึ่แตกต่างได้

ทำยังไงครับ เเจ้งที
หัวข้อ: Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มีนาคม 25, 2018, 23:52:34
เคยขับรถ ev มั้ยเช่นพวก tesla อะไรพวกนี้ ระบบเกียร์มันก็คล้ายๆ cvt นี่แหละ เพียงแต่แรงบิดมันมาที่ 0 รอบ พอเหยียบมันเลยมาทันที

อยากให้รถที่มีเครื่องยนตร์แและใช้เกียร์ cvt ดึงบ้าง มันก็ทำได้ ก็เช็ตให้รอบเดินเอาอยู่ที่รอบเครื่องตรงที่แรงบิดสูงสุดมาสิ แต่รู้ถึงข้อดีข้อเสียของการทำอย่างนี้มั้ยล่ะ