Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ มีนาคม 21, 2018, 02:09:04
-
เรื่องของเรื่องคือ เพื่อนผมมันจะถอย รีโว่ รุ่นprerunner คับ
เพื่อนผมมันมาปรึกษาผมว่ามันถอยมาเส็ดมันจะเอาไปใส่กันชนออฟโรดเลย
พอดีผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ไม่รู้จะแนะนำยังไงอะคับ
-
หนักมากนะครับกันชนพวกนี้ กินน้ำมันขึ้นแน่นอน
-
ถ้าใส่ Bullbar (มีเขา) พวกนี้หนัก 40 - 50 กิโล แล้วแต่ทรง
ส่วนถ้าเป็นกันชนเหล็กไม่มีเขาน่าจะราวๆ 30 กิโล
น้ำหนักไปกองอยู่นอกระยะล้อหน้า ทำให้หน้าทิ่มลงพอสมควร
ต้องหาสปริง+โช๊คมาเพิ่มครับ พวก Emu หรือ Ironman
ไม่งั้นหน้าย้วย เสียบาลานซ์ ต้องเอาโช๊คมาช่วยคุมอาการ
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน เฉยๆครับ แค่ 50 กิโล กับรถกระบะ เรื่องเล็ก
รถผมใส่ทั้งคัน หนักขึ้นราวๆ 80 กิโล แค่ดันรางก็แรงกว่าเดิมเยอะแล้ว
ให้ความสำคัญกับบาลานซ์รถและช่วงล่างดีกว่าครับ
-
เป็นผมจะแนะนำว่า ให้ยกสูง เปลี่ยนล้อ-ยาง mud หรือ AT ก่อน แล้วค่อยใส่กันชน ,roll bar มันจะได้ดูแบบที่เข้ากันทั้งชุด
-
แนวนี้นะครับ รีโว่ ร็อคโค่ 8) 8) ต้องเปลี่ยนโช็คและสปริงด้วยไม่งั้นหน้าห้อยย
-
อยากจัดอะไรก็จัดก่อนเปลี่ยนชุดช่วงล่างครับ
กันชนหน้าหลัง ล้อแม็ค ยางนอก เครื่องเสียง หรือแต่งอื่นๆๆ ให้ครบก่อน
แล้วค่อยไปทำช่วงล่างครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ เดวไปบอกให้เพื่อนมันเข้ามาดูกระทู้เองเลย
-
แนวนี้นะครับ รีโว่ ร็อคโค่ 8) 8) ต้องเปลี่ยนโช็คและสปริงด้วยไม่งั้นหน้าห้อยย
ดุดัน