Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bigrocket ที่ มีนาคม 21, 2018, 08:15:23
-
ไม่รู้มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า กุมารทองกระซิบมาบอกว่า ฟอร์ดไม่มีการผลิตRanger 3.2 ในเดือนพฤษภาคม แล้วลดรุ่นการผลิตเหลือประมาณ แค่ 9 รุ่น แถมไม่ผลิต ในรุ่น 4*4 อีก Ecosport ยกเลิกการผลิตถาวรไปเรียบร้อยแล้ว
-
น่าจะจริงนะครับ เซลล์ตามบูธในห้างบอกตัว Everest 3.2 ก็ไม่รับแล้ว ผมกำลังมองๆจะอัพไซส์จสก XV โดยมี เงื่อนไขต้อง 4WD Fulltime เท่านั้น เหลือตัวเลือกไม่เยอะเลยครับ
-
สงสัยจะจัด 2.0 ของ raptor มาใส่เป็นตัวท๊อปแทนหรือเปล่า
-
สงสัยจะจัด 2.0 ของ raptor มาใส่เป็นตัวท๊อปแทนหรือเปล่า
+1
-
ผมกลับมองว่า ปกติ นะครับ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ecoblue 2.0 ตัวนี้ มันถูกสร้างมาเพื่อ replace 3.2 puma อยู่แล้ว แค่จะช้าจะเร็ว แค่นั้นเอง
-
คงเป็นรุ่น 2.0 มาแทนครับ แต่ปรับลดแรงม้าลง เหลือ 190 - 200 HP
-
คงทนกระแสไม่ไหวมั้งครับ หลายค่ายเค้าเลิกกันไปแล้ว
-
2.0 มาแทนครับ ไม่เหตุผลที่ต้องผลิต 3.2 ต่อ แถมยิ่งผลิต 2.0 มาก ราคาก็ถูกลง
ก็อย่างที่เคยเปรยๆไว้ครับ Ranger Wt กับ EVEREST จะได้ 2.0
---------------------------
2.0 ตัวนี้จูนได้หลายแรงมากๆครับ เช่นรถตู้ Ford transit ตัวใหม่ ยุโรปใช้มา 2 ปีแล้ว vdo นี้ตัว 170 ม้า
https://www.youtube.com/watch?v=TOPoiuNjiRI (https://www.youtube.com/watch?v=TOPoiuNjiRI)
-
ไม่แปลกใจเลยเพราะ ฟอร์ดขายตัว4ประตูดีมาก
ถ้าทำตัว2.0มาใส่แล้วราคาสามารถทำตลาดได้ดียิ่งขึ้นเสียภาษีน้อยลงแบบ1.9 น่าจะยืนอันดับ3ได้ยาวๆ เลย
-
2.0 ตัวนี้จูนได้หลายแรงมากๆครับ เช่นรถตู้ Ford transit ตัวใหม่ ยุโรปใช้มา 2 ปีแล้ว vdo นี้ตัว 170 ม้า
https://www.youtube.com/watch?v=TOPoiuNjiRI (https://www.youtube.com/watch?v=TOPoiuNjiRI)
ขนาดรถตู้ยังทำได้ขนาดนี้ มาลง ranger คงได้พอๆกัน
ปีนี้ดูท่า กระบะเจ้ารอง แข่งกันดุเดือดมากเพื่อแย่งที่ 3 ทั้ง Ford ทั้ง Mitsu คงเหลือ Nissan นี่ล่ะซุ่มเงียบชนิดเงียบเป็นป่าช้า ไม่ใช่ซุ่มเพื่อเปิดตัว Navara ตัวใหม่ ชนิดตบเจ้าตลาดในไทยได้สบายๆหรอกนะ(แซวนิสสัน)
-
ปีนี้ดูท่า กระบะเจ้ารอง แข่งกันดุเดือดมากเพื่อแย่งที่ 3 ทั้ง Ford ทั้ง Mitsu คงเหลือ Nissan นี่ล่ะซุ่มเงียบชนิดเงียบเป็นป่าช้า ไม่ใช่ซุ่มเพื่อเปิดตัว Navara ตัวใหม่ ชนิดตบเจ้าตลาดในไทยได้สบายๆหรอกนะ(แซวนิสสัน)
ซุ่มมาตบพี่โคโลแน่ๆครับ ฟันธง
-
2.0 ตัวนี้จูนได้หลายแรงมากๆครับ เช่นรถตู้ Ford transit ตัวใหม่ ยุโรปใช้มา 2 ปีแล้ว vdo นี้ตัว 170 ม้า
https://www.youtube.com/watch?v=TOPoiuNjiRI (https://www.youtube.com/watch?v=TOPoiuNjiRI)
ขนาดรถตู้ยังทำได้ขนาดนี้ มาลง ranger คงได้พอๆกัน
ปีนี้ดูท่า กระบะเจ้ารอง แข่งกันดุเดือดมากเพื่อแย่งที่ 3 ทั้ง Ford ทั้ง Mitsu คงเหลือ Nissan นี่ล่ะซุ่มเงียบชนิดเงียบเป็นป่าช้า ไม่ใช่ซุ่มเพื่อเปิดตัว Navara ตัวใหม่ ชนิดตบเจ้าตลาดในไทยได้สบายๆหรอกนะ(แซวนิสสัน)
Nissan นี่ ไม่รู้ว่าเค้ากำลังซุ่ม หรือ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี 555 เพราะระยะหลังๆก้อดู ไม่ทำอะไรเลย
-
เสียใจที่ Ecosport ไม่ได้ไปต่อ ทั้งที่ขายดีกว่า Fiesta และ Focus :'(
-
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ มีราคา แร้พเตอร์หลุดมาบ้างยังครับ
พี่ที่ทำงาน(จะเกษียณละ) คุยใหญ่เลยว่าอยากได้มาก
จะขายรถตู้+สวิฟ แล้วไปถอยแร้พเตอร์ 4 ประตู ยกสูง เท่ๆ
แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้ราคา
ผมเลยบอกไปว่า ยังไงก็ 1 ล้าน++
เจ้าตัวยังไม่เชื่อ เหอๆ
-
เสียใจที่ Ecosport ไม่ได้ไปต่อ ทั้งที่ขายดีกว่า Fiesta และ Focus :'(
เลิกผลิตตัวเก่าแล้วเปลี่ยนทำตัว MC อันนี้มโน ;D ;D แต่ไม่แน่นะครับอะไรก็เป็นไปได้
-------------------------------
ราคา Raptor ดูราคา Everest 2.2+ ไว้ครับ
-
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ มีราคา แร้พเตอร์หลุดมาบ้างยังครับ
พี่ที่ทำงาน(จะเกษียณละ) คุยใหญ่เลยว่าอยากได้มาก
จะขายรถตู้+สวิฟ แล้วไปถอยแร้พเตอร์ 4 ประตู ยกสูง เท่ๆ
แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้ราคา
ผมเลยบอกไปว่า ยังไงก็ 1 ล้าน++
เจ้าตัวยังไม่เชื่อ เหอๆ
ราคาเปิดมาช่วงเดือนนี้ละครับ ในงานมอเตอร์โชว์
-
ส่วนตัวมองว่า พวกเครื่องยนต์ 2.5+ ควรจะหายไปทั้งหมดได้แล้ว ยิ่งพวก 3.0+ นี่ควรเลิกผลิตไปได้ตั้งนานแล้ว ถ้ากฎหมายสรรพสามิต CO2 ไม่เริ่มใช้คงปล่อยคนไทยรมควันต่อไป ดองเครื่องเก่าขายกันไปอีก
-
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ มีราคา แร้พเตอร์หลุดมาบ้างยังครับ
พี่ที่ทำงาน(จะเกษียณละ) คุยใหญ่เลยว่าอยากได้มาก
จะขายรถตู้+สวิฟ แล้วไปถอยแร้พเตอร์ 4 ประตู ยกสูง เท่ๆ
แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้ราคา
ผมเลยบอกไปว่า ยังไงก็ 1 ล้าน++
เจ้าตัวยังไม่เชื่อ เหอๆ
ราคาเปิดมาช่วงเดือนนี้ละครับ ในงานมอเตอร์โชว์
เดาก่อนว่ามี 2 คือ โบเดี่ยวช่วงล่างธรรมดา ราคา 1.459 บ้าน กับโบคู่ช่วงล่าง fox 1.649 ล้าน
-
ขอบคุณทุกความเห็นด้านบนนะครับ
ผมจะไปบอกพี่แกว่า รอเห็นราคาทางการมอเตอร์โชว์วีคหน้า
แล้วพี่ค่อยคิดใหม่จะดีกว่าไหม
(พอดี ผมรู้สึกว่าการเงินพี่แกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ด้วยครับ)
-
ดีเหมือนกัน จะได้จุดกระแส โบคู่ในรถกะบะบ้านเราสักที หวังว่าเจ้าตลาดคงปล่อยมาบ้าง
-
เสียดายมาช้าไปนิด ผมซื้อรถเร็วไปหน่อย
เครื่อง 2.8 , 3.0 , 3.2 จ่ายภาษีเรทนิติบุคคลนี่มันหนักเอาการเลย
-
เสียดายมาช้าไปนิด ผมซื้อรถเร็วไปหน่อย
เครื่อง 2.8 , 3.0 , 3.2 จ่ายภาษีเรทนิติบุคคลนี่มันหนักเอาการเลย
ผมพึ่งคิดออกอีกเรื่อง 3.2 นี่ภาษีมลพิษบวกขึ้นไปเป็นแสนเลยตอนที่ซื้อรถผมจำได้ แบบนี้ถ้า 2.0 มาแล้วมลพิาได้ต่ำกว่าเดิม แบบนี้ WT 3.2 ที่จะกลายเป็น 2.0 มันต้องลดลงหลายหมื่น ถึง แสนด้วยน่ะสิครับ รวมถึง Everest 3.2 ด้วย น่าคิดนะ
-
เสียดายมาช้าไปนิด ผมซื้อรถเร็วไปหน่อย
เครื่อง 2.8 , 3.0 , 3.2 จ่ายภาษีเรทนิติบุคคลนี่มันหนักเอาการเลย
ผมพึ่งคิดออกอีกเรื่อง 3.2 นี่ภาษีมลพิษบวกขึ้นไปเป็นแสนเลยตอนที่ซื้อรถผมจำได้ แบบนี้ถ้า 2.0 มาแล้วมลพิาได้ต่ำกว่าเดิม แบบนี้ WT 3.2 ที่จะกลายเป็น 2.0 มันต้องลดลงหลายหมื่น ถึง แสนด้วยน่ะสิครับ รวมถึง Everest 3.2 ด้วย น่าคิดนะ
ถ้ากระบะภาษีลดลงจาก 3% จาก 15 เหลือ 12 ราคาก็น่าจะลงได้อีกหลายหมื่นอยู่นะ
-
ecoblue ตอนนี้ มี 2 ตัว
2.0 กับ 1.5
1.5 วางใน ecosport แทน 1.5tdciเดิม มีแต่เกียร์แมนนวล เลิกคุย 555
ส่วน 2.0 มี 2 สเตป โลวพาวเวอร์ กับ ไฮพาวเวอร์
โลว์พาวเวอร์ ตอนนี้วางใน transit
นั่งเทียนเอาเอง คิดว่า น่าจะ โบใบเดียว+แปรผัน มี 3 สเตป 105 135 170
ซึ่ง น่าจะไปแทนที่ 2.2 รหัสpuma ถ้าจะมาจริง คงมา 2 ตัวมั้ง 135 กับ 170 บรรทุกเอา 135 ไป อึดๆ ทนๆ ไม่ต้องแรงมาก กราฟแรงบิดสวย ตัวเมนสตรีมขายให้คนทั่วไปก็เอาตัว 170 จูนน้ำมันb10 บ้านเรา อาจจะเหลือ 160 555
ส่วน ไฮพาวเวอร์ ตัวนี้มีโบ 2 ตัว ทำงานต่างรอบกัน
ยังไม่เห็นfactsheet ว่ามีกี่สเตป แต่ใน วิกิ บอกว่า
1. ตัวที่วางใน raptor 218 แรงม้า(เค้าอ้างข้อมูลของ paul tan)
2.ตัวที่วางใน edge ปี2019 มี 248 แรงม้า
ตรงนี้ ผมยังไม่เชื่อเท่าไหร่ ในตัว raptor ว่าจะแรงแค่ 218
เพราะ 3.2 ของเก่า ก็ 200 แรงม้าแล้ว
ถ้าเรนเจอร์ ตัวท็อป wildtrack ก็น่าจะเทียบเท่า หรือมากกว่าของเดิม ไม่งั้น แฟนบอยงอนอีก
เอ๊ะ หรือว่า จะเอาตัว โลวพาวเวอร์(โบลูกเดียว) มาอัพเกรตเอา จาก 170 ให้ได้ 200 แล้วขายไปแบบนั้นแหละ เพราะก็ecoblue เหมือนกัน แต่ใส้ในคนละแบบ55
ปอลิง ผมว่า raptor น่าจะ 248 แรงม้าเท่า ford edge นั่นแหละ จะได้สุดๆไปเลย จะกั๊กไว้อีกทำไม แห่ะๆ
-
4x4 แล้วจะเลิกไปทำไม
-
Ranger น่าจะมาแทน3.2WT
EV 2.0ให้หมดทุกรุ่นแล้วเล่นออฟชั่นเอา มโน 55+
-
ถึงว่าเชลล์ทำไมเชียร์จังให้รีบๆซื้อ3.2ในเดือนนี้เดี๋ยวไม่มีรถแล้ว ;D ;D ;D
-
ไม่แปลกใจเลยเพราะ ฟอร์ดขายตัว4ประตูดีมาก
ถ้าทำตัว2.0มาใส่แล้วราคาสามารถทำตลาดได้ดียิ่งขึ้นเสียภาษีน้อยลงแบบ1.9 น่าจะยืนอันดับ3ได้ยาวๆ เลย
เห็นด้วยครับ ถึงกลุ่มเป้าหมายตัว 3.2 ค่าภาษีอาจจะไม่ส่งผลต่อกาารตัดสินใจมากนัก แต่ผมก็ว่ายังมีผลบ้าง
-
น่าจะหมดแล้วครับ พวก 3.0 ขึ้นไปทั้งหลาย ทำราคาไม่ได้ด้วย