Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperS ที่ มีนาคม 21, 2018, 12:05:41
-
พอดีที่บ้านจะซื้อสิบล้อใหม่มาไว้ใช้งานแทนคันเก่าที่ใช้มานาน ทีนี้ก็คิดกันไม่ตกเลยว่าจะเลือกอะไรกันดี เพราะคันใหม่นี้คุณพ่อจะขับเองเลยอยากได้รถที่ค่อนข้างสะดวกสบายหน่อย ตอนนี้รุ่นที่มีอยู่ในหัวคือ
1.isuzu fxz 345
2.hino fm1a 344
ใช้งานลากลูก3คานวิ่งข้าวไม่แบกน้ำหนักครับ
รบกวนขอความเห็นจากพี่ๆหน่อยนะครับ
-
คือผมเคยใช้แค่ fxz360 กับ fm1a 344 อะครับ
2 ตัวนี้ fxz60 จะแรงกว่าพอสมควรคนขับจะค่อนข้างถูกใจกันทุกคนครับ
ส่วนตัว fm1a 344 ตัวนี้จะประหยัดน้ำมันกว่าครับ แต่คนขับไม่ค่อยชอบเหยียบไม่ค่อยออก เพราะทางแถวบ้านผมมันขึ้นเขาครับ
fxz345 ผมไม่เคยใช้ แต่ถ้าจะให้แนะนำกัดฟันเอา fxz360 ไปเลยครับ จบๆ รถพิมนิยมครับ
-
เพื่อนขนส่งน้ำมัน(หัวลาก) ใช้อยู่หลายยี่ห้อ สแกนเนียร์ เบนซ์ วอลโว อีสุ เขาชอบอิสุมากที่สุด ทน ประหยัดน้ำมัน แต่ซีรีส์ ไม่รู้ครับ
-
คู่นี้เอา FM1A วิ่งไม่แบกหลังถนนเอาตัวเฟืองเร็วเซฟน้ำมันกว่าครับ แต่ลงเขายาวๆอย่าปั้มเบรคเท้าบ่อยมันปั้มลมไม่ค่อยทันถังลมเล็กกว่าอีซุซุ ดึงรีทาร์ดเอา FXZ345 ตอนนี้มีแต่เฟืองช้า แต่ได้เครื่องใหม่เบรคมีรีทาร์ดเหมือนกัน ถังลมเยอะกว่าฮีโน่เบรคลมหมดยากกว่าเวลาลงเขายาวๆ ของมือ2ฮีโน่หาเทียบง่ายกว่าแต่อีซุซุอะไหล่สิ้นเปลืองถูกกว่า อย่าลืมสั่ง ABS ติดมาด้วยนะครับเซฟรถขึ้นเยอะ
-
คู่นี้เอา FM1A วิ่งไม่แบกหลังถนนเอาตัวเฟืองเร็วเซฟน้ำมันกว่าครับ แต่ลงเขายาวๆอย่าปั้มเบรคเท้าบ่อยมันปั้มลมไม่ค่อยทันถังลมเล็กกว่าอีซุซุ ดึงรีทาร์ดเอา FXZ345 ตอนนี้มีแต่เฟืองช้า แต่ได้เครื่องใหม่เบรคมีรีทาร์ดเหมือนกัน ถังลมเยอะกว่าฮีโน่เบรคลมหมดยากกว่าเวลาลงเขายาวๆ ของมือ2ฮีโน่หาเทียบง่ายกว่าแต่อีซุซุอะไหล่สิ้นเปลืองถูกกว่า อย่าลืมสั่ง ABS ติดมาด้วยนะครับเซฟรถขึ้นเยอะ
รีทาร์ดเดอร์นี่คนล่ะอย่างกับเบรคไอเสียใช่ป่าวครับ
-
คู่นี้เอา FM1A วิ่งไม่แบกหลังถนนเอาตัวเฟืองเร็วเซฟน้ำมันกว่าครับ แต่ลงเขายาวๆอย่าปั้มเบรคเท้าบ่อยมันปั้มลมไม่ค่อยทันถังลมเล็กกว่าอีซุซุ ดึงรีทาร์ดเอา FXZ345 ตอนนี้มีแต่เฟืองช้า แต่ได้เครื่องใหม่เบรคมีรีทาร์ดเหมือนกัน ถังลมเยอะกว่าฮีโน่เบรคลมหมดยากกว่าเวลาลงเขายาวๆ ของมือ2ฮีโน่หาเทียบง่ายกว่าแต่อีซุซุอะไหล่สิ้นเปลืองถูกกว่า อย่าลืมสั่ง ABS ติดมาด้วยนะครับเซฟรถขึ้นเยอะ
รีทาร์ดเดอร์นี่คนล่ะอย่างกับเบรคไอเสียใช่ป่าวครับ
คนละอย่างครับ รีทาร์ดให้แรงเบรคดีกว่าและใช้ได้นานกว่าเบรคไอเสียครับ เบรคไอเสียมันแค่สั่งปิดท่อไอเสียบางส่วนให้เครื่องมันอั้นใช้ยาวๆไม่ได้ความร้อนสะสมเยอะ ถ้าเปิดยาวๆท่อแดงแป๊ดเลยก็มี
-
ข้ามไป FXZ360 ดีกว่าครับ เพราะราคาไม่ต่างกันเท่าไร แบกก็ได้ ไม่แบกก็ดี
ถ้าอยากให้ประหยัดจริง และไม่แบกเลย เฟือง 8/39 (ตอนนั้นเซลลบอกจะมีเฟือง 9ไม่รู้มายัง)
360เป็นรถตลาด อะไหล่มีมาก และราคาขายต่อดี
345 อยากได้แค่ลูกหมากเสื้อเพลาตัวกลางเป็นตัว A ที่เหลือเฉยๆ
-
Hino พักไปก่อน รอดูการใช้งานคัสซี
-
Hino ตัดทิ้งไปเลยครับ Victor หน้าตาอุบาทมาก ผมหมดไปหลายหมื่นกว่าจะแปลงเป็นหน้าสวยแบบหัวลาก
คัสซีก็ไม่มั่นใจว่าจะหักเหมือน Mega 500 อีก หรือเปล่า ผมใช้Victor 380 2Pมา2ปี พอแบกเต็มยังลุ้นทุกวัน คัสซีอย่าหักน๊า อายเขาตาย
ถ้าแบกเต็มกล่องอาจจะไม่รอดครับ ได้ข่าวมาว่ามีคนเจอหักแล้วแม่ใส่ 40 ตันเต็มกล่องทุกวันครับ แต่ถ้าประมาณ 30 ตันยังไม่เจอ ตอนนี้ขาแบกมีขาโหดเจ้าใหม่คือ UD ครับ ท่อนล่างมัน Volvo ทั้งดุ้นเลย 40 ตันชิวๆ แต่ดันใช้เกียร์ Fast จีนบางจังหวะมียัดไม่เข้า นอกนั้นผมว่าแจ่ม
-
Hino ตัดทิ้งไปเลยครับ Victor หน้าตาอุบาทมาก ผมหมดไปหลายหมื่นกว่าจะแปลงเป็นหน้าสวยแบบหัวลาก
คัสซีก็ไม่มั่นใจว่าจะหักเหมือน Mega 500 อีก หรือเปล่า ผมใช้Victor 380 2Pมา2ปี พอแบกเต็มยังลุ้นทุกวัน คัสซีอย่าหักน๊า อายเขาตาย
ถ้าแบกเต็มกล่องอาจจะไม่รอดครับ ได้ข่าวมาว่ามีคนเจอหักแล้วแม่ใส่ 40 ตันเต็มกล่องทุกวันครับ แต่ถ้าประมาณ 30 ตันยังไม่เจอ ตอนนี้ขาแบกมีขาโหดเจ้าใหม่คือ UD ครับ ท่อนล่างมัน Volvo ทั้งดุ้นเลย 40 ตันชิวๆ แต่ดันใช้เกียร์ Fast จีนบางจังหวะมียัดไม่เข้า นอกนั้นผมว่าแจ่ม
ครับ UD Quester เซลล์นำมาเสนอ มีแคมเปญพิเศษ น่าสนใจมาก สมรรถนะOK เลย คือ วอลโว่ตรายี่ปุ่น
แต่กลัวอย่างเดียว รถวิ่งทุกวันยังไงก็พัง ศูนย์บริการมีน้อย และอะไหล่มีแต่ของใหม่ โครตแพงๆๆๆ
ผมคงสุ้ราคาไม่ไหว
ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ อาศัยอะไหล่เชียงกงที่รัก จุ๊บๆ
-
ฮีโน่เพิ่ง bmc ในญี่ปุ่นไปหมาดๆเองครับทั้ง ranger และ profia หน้าตาสวยงามคนละเรื่องกับ victor เลย
ภายในดีไซน์ใหม่หมด สวยงามไฮเทคเอาเรื่อง แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอีกนานไหมที่ไทยจะปรับโฉมตาม
แต่ส่วนตัวเท่าที่ขับๆมา ถ้าเน้นหลังถนนเป็นหลัก ผมชอบอีซูซุมากกว่าครับ วิ่งดีกว่าชัดเจน (ของผม fvz300 เฟืองเร็ว)
ลุงผมทำลานรับซื้ออ้อยกับมัน ลาก3เพลา เมื่อก่อนใช้แต่ฮีโน่เป็นหลัก หลังๆมาพ่อผมแนะนำให้ลองอีซูซุดู
แกเลยลองจัด fvz360 มา2คัน ตอนนี้แกติดใจเลย เห็นมีแพลนว่าจะโละฮีโน่(ที่ใกล้ปลดระหว่าง)และเปลี่ยนเป็นอีซูซุแทนอยู่ในเร็วๆนี้ละ
-
ฮีโน่เพิ่ง bmc ในญี่ปุ่นไปหมาดๆเองครับทั้ง ranger และ profia หน้าตาสวยงามคนละเรื่องกับ victor เลย
ภายในดีไซน์ใหม่หมด สวยงามไฮเทคเอาเรื่อง แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอีกนานไหมที่ไทยจะปรับโฉมตาม
แต่ส่วนตัวเท่าที่ขับๆมา ถ้าเน้นหลังถนนเป็นหลัก ผมชอบอีซูซุมากกว่าครับ วิ่งดีกว่าชัดเจน (ของผม fvz300 เฟืองเร็ว)
ลุงผมทำลานรับซื้ออ้อยกับมัน ลาก3เพลา เมื่อก่อนใช้แต่ฮีโน่เป็นหลัก หลังๆมาพ่อผมแนะนำให้ลองอีซูซุดู
แกเลยลองจัด fvz360 มา2คัน ตอนนี้แกติดใจเลย เห็นมีแพลนว่าจะโละฮีโน่(ที่ใกล้ปลดระหว่าง)และเปลี่ยนเป็นอีซูซุแทนอยู่ในเร็วๆนี้ละ
อีซุซุตัวนี้ห้ามล้มอย่างเดียว อะไหล่หัวเก๋งหายากมากๆถ้ามีก็โคตรแพง ผมเคยเจอ FXZ360 เจ้าของยกหัว Giga ตัวเก่าเสียบแทนแปลงแท่นยึดเอา เค้าบอกสู้ราคาไม่ไหวหัวใหม่พร้อมอุปกรณ์ทั้งชุดราคาเหยียบล้าน มือ2ก็5แสนขึ้น เพราะของหายากรุ่นนี้ญี่ปุ่นแทบไม่ใช้กัน หลุดมาบ้านเราปุ๊บมีคนสอยทันที
-
สอบถามหน่อยครับ แบบว่าเห็นบ่อยนะครับ คือว่า ทำไมฮีโน่ไม่ค่อยลาก 3 เพลาครับ ที่ผมเจอส่วนมากเป็นอีซูซุ ทั้งๆที่ฮีโน่ 380 แรง แต่อีซูซุแค่ 360 แรงเองนะครับ
-
สอบถามหน่อยครับ แบบว่าเห็นบ่อยนะครับ คือว่า ทำไมฮีโน่ไม่ค่อยลาก 3 เพลาครับ ที่ผมเจอส่วนมากเป็นอีซูซุ ทั้งๆที่ฮีโน่ 380 แรง แต่อีซูซุแค่ 360 แรงเองนะครับ
เพราะอีซูซุ FXZ360 ขายได้ดีกว่า ไงครับ น่าจะสัก 3 เท่าของนีโน่ ได้
จึงเจอเยอะกว่า
-
ขับเอง 360ดีกว่า เกียร์ zf เครื่องใหญ่ออกตัวดีกว่า หัวเก๋งแบบโช๊คอัพ
ตัว345 หัวเก๋งรู้สึกจะกึ่งลอยตัว เครื่องเล็กจูนแรงหลังถนนได้ แต่ถ้าลุยดิ้นไม่ไหว
-
สอบถามหน่อยครับ แบบว่าเห็นบ่อยนะครับ คือว่า ทำไมฮีโน่ไม่ค่อยลาก 3 เพลาครับ ที่ผมเจอส่วนมากเป็นอีซูซุ ทั้งๆที่ฮีโน่ 380 แรง แต่อีซูซุแค่ 360 แรงเองนะครับ
ฮีโน่ถ้าไม่ใช่ขาแบกเค้าออก 344 กันหมดครับ 380 นี่ขึ้นชื่อแ_กแบบตายอดตายอยากเจอเถ้าแก่เข้มเรทน้ำมันร้องจ๊ากขอลงกันหมดครับ
-
ถ้าขับเอง เน้นเรื่องความสบาย การวางตำแหน่งต่างๆในห้องโดยสาร ผมเชียร์ฮีโน่ครับ แต่ไม่แน่ใจ 344 ได้เบาะลมด้วยเปล่า ถ้าไม่ได้ก็ไป FXZ 360 345 เครื่องเล็กแค่ 8 ลิตร มารีดแรงม้าใส่เฟืองช้าช่วย สับเกียร์เบื่อเลย
-
สอบถามหน่อยครับ แบบว่าเห็นบ่อยนะครับ คือว่า ทำไมฮีโน่ไม่ค่อยลาก 3 เพลาครับ ที่ผมเจอส่วนมากเป็นอีซูซุ ทั้งๆที่ฮีโน่ 380 แรง แต่อีซูซุแค่ 360 แรงเองนะครับ
ฮีโน่ถ้าไม่ใช่ขาแบกเค้าออก 344 กันหมดครับ 380 นี่ขึ้นชื่อแ_กแบบตายอดตายอยากเจอเถ้าแก่เข้มเรทน้ำมันร้องจ๊ากขอลงกันหมดครับ
แบบนี้นี่เอง อ้อ อีกข้อหนึ่งครับ ผมเห็นรถ ngv ของอีซูซุกับฮีโน่ วิ่งเข้าที่ทำงาน อีซูซุลาก 3 เพลา ฮีโน่ 2 เพลา สองรุ่นนี้ตัวไหนแรงกว่ากันครับ เพราะผมฟังเสียงตอนลากแล้วเหมือนอีซูซุจะออกตัวนิ่มๆนะครับ เสียงเครื่องไม่ดึงมากเหมือนฮีโน่
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆครับ นำคำตอบไปเสนอคุณพ่อแล้ว เหมือนท่านจะเริ่มเอนไปหา isuzu 360 ซะแล้ว แต่รบกวนถามอีกนิดนึงครับถ้าตัวแม่มีabs ตัวลูกจะมีabsเหมือนกันด้วยมั้ยครับเวลาเบรค
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆครับ นำคำตอบไปเสนอคุณพ่อแล้ว เหมือนท่านจะเริ่มเอนไปหา isuzu 360 ซะแล้ว แต่รบกวนถามอีกนิดนึงครับถ้าตัวแม่มีabs ตัวลูกจะมีabsเหมือนกันด้วยมั้ยครับเวลาเบรค
ต้องสั่งอู่ต่อลูกครับว่าเอา ABS ด้วย ราคามีตั้งแต่ของจีนหลักหมื่นปลายๆไปจนถึงของยุโรปราคาแสนกว่าครับ จะมีข้อต่อชุดสายไฟเพิ่มมาอีกเส้นนึง
-
ดี
-
สุดยอดกระทู้สาระล้วนๆ