Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ มีนาคม 21, 2018, 20:55:54
-
ตามที่ผมตั้งในกระทู้แรกครับพี่ๆว่าตอนนี้รถมือสองคันใหม่ที่บ้านเล็งไปที่วีโก้ 4ประตู pnr 2.5E ออโต้ ปี2012-2015 ตามแบบภาพล่าง
(https://i.imgur.com/RedjQwM.jpg)
แต่ว่าทางผมกับพี่ชายคงจะขับรถไปที่ที่ไม่ไกลมากและมีบรรทุกบ้างแต่ไม่ขับเหยียบ ขับเร็วมากเท่าไรนัก เลยไม่รู้ว่าควรใช้น้ำมันเครื่องดีเซลแบบกึ่งสังเคราะห์ยี่ห้อไหนดีระหว่างคาสตรอล ปตท บางจาก เชลล โมบิล คาลเท็กซ์ หรือโททาล
เรียนพี่ๆที่ขับเจ้าโก้ไม่ว่าจะรุ่นแรก รุ่นMCหรือรุ่นแชมป์ คิดว่าผมควรใช้ นมค ยี่ห้อไหนจึงจะปกป้องเครื่องยนต์ได้เยี่ยมและราคาไม่โหดไปครับ :-\
-
กึ่งสังเคราห์ ก็เพียงพอ เปลี่ยน 6 - 8 เดือน
หรือ สังเคราะห์ 1 ปี
ขอแค่เป็นน้ำมันเครื่องแท้เป็นพอ
-
ส่วนตัวผม มองเป็นของใช้แล้วทิ้ง ใช้ของแท้ ไม่ทำให้เครื่องพังแน่นอน
ตอนนี้ผมลงตัวอยู่ที่ สังเคราะห์แท้ ปตท. รู้สึกคุ้มค่าระหว่างคุณภาพกับราคาที่สุดสำหรับผมละครับ
-
สอบถามเจ้าของกระทู้
rockman ZX จะมีภาคใหม่ไหมครับ?
-
สอบถามเจ้าของกระทู้
rockman ZX จะมีภาคใหม่ไหมครับ?
โอ้ พี่ก็เล่นเหมือนผมเลยภาคนี้,ภาคนี้จบที่adventและแคปคอมไม่ทำต่อครับ :'(
-
ผมไม่ถนัดรถกระบะ แต่ก็มีอีสุอยู่ที่บ้าน เป็นรถส่งของ เข้าศูนย์ตามกำหนดตลอดครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง ผมคิดว่าเปลี่ยนตามระยะเวลาก่อนถึงระยะทางดีกว่าครับ กรณีวิ่งน้อย
ผมชอบใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อแพง ๆ ครับ มันสบายใจดีครับ
เรื่องไบโอบ้าง เล่น RE7 VR หรือยังครับ เป็นเกมที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
ผมไม่เคยเล่นเกมแล้วกลัวขนาดนี้มานานมากแล้ว เกมน่ากลัวที่เล่นล่าสุดคือ เกมยิงที่มีผีเด็กผู้หญิงใน xbox ชื่ออะไรนึกไม่ออก
ย้อนถอยหลังไปอีกก็ silent hill บน ps1 ครับ นั่งเล่นดึก ๆ หลอนมากก
-
ถ้าเอาราคาไม่แรง ก็ของ ปตท. ครับ ptt dynamic commonrail เน้นเปลี่ยนตามระยะที่กำหนด แค่นี้ก็ใช้ได้ยาวๆนะครับ
-
ขั้นแรงเลย ซื้อมือ 2 เปลี่ยนของเหลวทั้งคันเลยครับเพื่อนับ 1 ใหม่ ส่วนจะใช้น้ำมันเครื่องอะไร ขับไม่เร็วตัวไหนก็ได้ครับให้แน่ใจว่าไม่ใช้น้ำมันเครื่องปลอมก็พอ กึ้งเปลี่ยนทุก 6 เดือนหรือ10000 กิโล 100% ทุก 1 ปีหรือ 15000 กิโล