Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wanartit ที่ มีนาคม 23, 2018, 13:41:23

หัวข้อ: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: wanartit ที่ มีนาคม 23, 2018, 13:41:23
สอบถามทุกท่านหน่อยครับมีท่านไหนใช้ Mazda BT-50 Pro อยู่บ้างไหมครับ คือน้าผมเค้าจะขายต่อให้พ่อเป็นรุ่น Mazda BT-50 Pro 2.2 double cab Hi-Racer
อายุรถ กันยา/2012 ไมล์ประมาณ 150,000km เกียร์ออโต้ ไม่เคยชนหนักครับ แกจะขายต่อประมาณ 45x,xxx ครับ เลยอยากทราบว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาประจำรุ่น
อะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษไหมครับ มีข้อแนะนำอะไรไหมครับถ้าจะใช้รุ่นนี้ พ่อผมเค้าจะซื้อใว้ใช้ขับไปโน่นไปนี่มีออกต่างจังหวัดบ้างครับไม่เน้นบรรทุกของเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มีนาคม 23, 2018, 13:47:30
พวกปี 2012 มันจะมีปัญหาเดียวกับ ranger t6 มั้ยครับ พวกท่ออินเตอร์แตก
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: wanartit ที่ มีนาคม 23, 2018, 13:52:25
พวกปี 2012 มันจะมีปัญหาเดียวกับ ranger t6 มั้ยครับ พวกท่ออินเตอร์แตก

เป็นปัญหาที่ต้องซีเรียสไหมคัรบหรือสามารถซ่อมหรือเปลี่ยนได้ไม่ยากครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ มีนาคม 23, 2018, 14:01:25
เปลี่ยนได้ไม่ยากคับ  แต่ตอนมันแตกเนี่ย ไฟขึ้น เร่งไม่ออก อันตรายอยู่


ปัญหาหนัก ๆ ไม่ค่อยมีคับ  ปลีกย่อยอื่นก็พวก  สีบางกระเทาะง่าย ออกตัวอืด
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มีนาคม 23, 2018, 14:08:15
ถ้าไม่อยากวัดดวงกินข้าวลิง ก็หาของปีหลังๆมาเปลี่ยนครับ เห็นว่าปรับปรุงคุณภาพแล้ว
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ มีนาคม 23, 2018, 14:24:43
ไม่รู้mazda เป็นเหมือนฟอร์ดไหมที่เปลื่ยน นมก. 195k km. ถ้าได้มาก็จับถ่ายก่อนเลย
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 23, 2018, 14:29:29
BT50 pro ไม่ได้ MC เครื่องยนต์แบบ Ranger ปีหลังกว่านะครับ   ของ Ranger 2.2 จะเปลี่ยนอินเตอร์ ,ท่อใหม่คนละพาร์ทจากเดิม

ถ้าจะเอา BT50 pro มาเปลี่ยนอะไหล่ที่ฟอร์ดถูกกว่าครับ ได้พาร์ทใหม่ด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ มีนาคม 23, 2018, 14:56:03
BT50 pro ไม่ได้ MC เครื่องยนต์แบบ Ranger ปีหลังกว่านะครับ   ของ Ranger 2.2 จะเปลี่ยนอินเตอร์ ,ท่อใหม่คนละพาร์ทจากเดิม

ถ้าจะเอา BT50 pro มาเปลี่ยนอะไหล่ที่ฟอร์ดถูกกว่าครับ ได้พาร์ทใหม่ด้วย
เคยคิดแบบนี้เหมือนกัน สุดท้ายที่มาสด้าถูกกว่าครับ เทียบจากที่ปัดน้ำฝน ตอนนั้น มาสด้า 5xx ไปที่ ฟอร์ด 6xx เงิบออกมาแทบไม่ทัน
ส่วนท่อ อินเตอร์ ผมว่าคงแตกและเปลี่ยนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะครับ ของผมว่าอึด ยังแตกที่ 13x,xxx กม.
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: stm ที่ มีนาคม 23, 2018, 16:41:01
ผมใช้มา 6 ปี เคยมีปัญหาระบบมอเตอร์สตาร์ท เคลมเรียบร้อย หลังจากนั้นใช้ปกติ
โดยรวมก็โอเคนะ กำลังเหลือเฟือสำหรับใช้งานทั่วไป ช่วงล่าง การทรงตัวดี
วิ่ง 65000 โล เพิ่งขายให้น้องไป 390000 แบบราคากันเอง
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: bodin ที่ มีนาคม 23, 2018, 17:33:21
ระยะทางขนาดนั้นดูว่าเปลื่ยนน้ำมันเกียร์บ้างไหม :-X

ถ้าเชื่อคู่มือไม่มีเปลื่ยนเลย ผมว่าไม่น่าเล่น
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 23, 2018, 22:47:35
น้องผมเจอแกนเทอร์โบแกว่ง เปลี่ยนลูกใหม่ก็หลายหมื่นอยู่นะ รถปลายปี 12 ส่วนเรื่องอะไหล่ พี่ที่เป็นเซลล์ใช้ T6 ต้นปี13 เขาเบิกอะไหล่จาก Mazda มาใส่ T6 เพราะบางชิ้น Ford ต้องซื้อยกชุด แต่ Mazda แยกให่ได้... รถ 150,000 คงต้องเปลี่ยนสายพานพร้อมลูกลอก 2ตัว ชุดนี้มีครึ่งหมื่น อย่าลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และเฟืองท้ายด้วยนะ แถวบ้านผม BT50 pro ราคาล่วงมาก ในขณะที่ T6 ราคายังดีกว่าเทียบปีเดียวกัน
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: wanartit ที่ มีนาคม 24, 2018, 01:23:55
ผมไปถามมาใหม่แล้วครับไมล์ตอนนี้แสนโลนิดๆครับ เพิ่งเปลี่ยนยางกับโช็คอัพมาด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: muzaa ที่ มีนาคม 24, 2018, 11:21:13
ท่ออินเตอร์แตกเจอทุกคันครับ ของผมมีคันนึงรถปี 2012 วิ่ง 6xxxx กิโลเพิ่งโดนไปกลางปีที่แล้ว ขนาดวิ่งไม่ค่อยเยอะยังไม่รอดโดนเป็นโรคประจำตัวครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 24, 2018, 14:23:32
BT50 pro ไม่ได้ MC เครื่องยนต์แบบ Ranger ปีหลังกว่านะครับ   ของ Ranger 2.2 จะเปลี่ยนอินเตอร์ ,ท่อใหม่คนละพาร์ทจากเดิม

ถ้าจะเอา BT50 pro มาเปลี่ยนอะไหล่ที่ฟอร์ดถูกกว่าครับ ได้พาร์ทใหม่ด้วย
เคยคิดแบบนี้เหมือนกัน สุดท้ายที่มาสด้าถูกกว่าครับ เทียบจากที่ปัดน้ำฝน ตอนนั้น มาสด้า 5xx ไปที่ ฟอร์ด 6xx เงิบออกมาแทบไม่ทัน
ส่วนท่อ อินเตอร์ ผมว่าคงแตกและเปลี่ยนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะครับ ของผมว่าอึด ยังแตกที่ 13x,xxx กม.

โอ้ เป็นไปได้แฮะ ขอบคุณข้อมูลครับ

ปล.ตอนนี้ท่ออินเตอร์ฟอร์ดเหลือ 1400 ครับ ไปเปลี่ยนได้ เห็นในคลับเรนเจอร์บอก
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ มีนาคม 25, 2018, 17:37:54
จากที่ใช้อยู่ มา 5 ปีกว่า
มีท่ออินเตอร์บน แตก ครับ เปลี่ยนก็หาย (แตกตอนปีที่ 3 เคลมไปแล้ว)
หมดประกัน มีตัวแผงอินเตอร์ปริ เลยเป็นของแต่งครบชุดเลย ทั้งบน และล่าง ครับ
นอกนั้นไม่มีอะไรเสียเลย ค่อนข้างทนมาก ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: tobb12 ที่ มีนาคม 25, 2018, 22:51:03
ผมรถ ปี 12 ครับ ขับสอง สี่ประตู AT Hi 110,000 โล เพิ่งมีเปลี่ยนเค่โช๊คหลังครับ นอกนั้นปกติครับ น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก 10000 โลเลยครับ ที่มีคือรอยขูดครับ ชอบเผลอขับเข้าที่แคบๆ โดนพุ่มไม้ขูดขีดประจำ แต่ขับสบายครับทางไกลผมชอบขับมากกว่า altis หรือ fortuner gen ก่อนอีกครับ เสียแค่เวลาขับผ่านหลุมหรือหลังเต่าเร็วๆ จะมีความรู้สึกว่ารถท้ายสะบัดครับ กับ ออกรถช่วงเช้าครังแรกตอนเครื่องเย็นแต่ละเกียร์ลากรอบสูง งงๆ 555 ส่วนที่นั่งปรับขึ้นสูง สักพักก็กลับลงมาต่ำตลอด ต้องปรับเรื่อยๆ โดยรวมดีครับ ยังชอบอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: wanartit ที่ มีนาคม 26, 2018, 10:16:07
จากที่ใช้อยู่ มา 5 ปีกว่า
มีท่ออินเตอร์บน แตก ครับ เปลี่ยนก็หาย (แตกตอนปีที่ 3 เคลมไปแล้ว)
หมดประกัน มีตัวแผงอินเตอร์ปริ เลยเป็นของแต่งครบชุดเลย ทั้งบน และล่าง ครับ
นอกนั้นไม่มีอะไรเสียเลย ค่อนข้างทนมาก ครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลคัรบถ้าได้รถมาเดี๋ยวผมลองเช็คท่ออินเตอร์ก่อนเลย
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: wanartit ที่ มีนาคม 26, 2018, 10:28:49
ผมรถ ปี 12 ครับ ขับสอง สี่ประตู AT Hi 110,000 โล เพิ่งมีเปลี่ยนเค่โช๊คหลังครับ นอกนั้นปกติครับ น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก 10000 โลเลยครับ ที่มีคือรอยขูดครับ ชอบเผลอขับเข้าที่แคบๆ โดนพุ่มไม้ขูดขีดประจำ แต่ขับสบายครับทางไกลผมชอบขับมากกว่า altis หรือ fortuner gen ก่อนอีกครับ เสียแค่เวลาขับผ่านหลุมหรือหลังเต่าเร็วๆ จะมีความรู้สึกว่ารถท้ายสะบัดครับ กับ ออกรถช่วงเช้าครังแรกตอนเครื่องเย็นแต่ละเกียร์ลากรอบสูง งงๆ 555 ส่วนที่นั่งปรับขึ้นสูง สักพักก็กลับลงมาต่ำตลอด ต้องปรับเรื่อยๆ โดยรวมดีครับ ยังชอบอยู่ครับ

ขอบคุณมากครับคันนี้ผมก็ก่ะใว้ใช้ขับทางไกลคัรบชอบรถสูงๆ ทุกวันนี้ใช้ Attrage ขับต่างจังหวัดทีแทบปลิว
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: skalist ที่ มีนาคม 26, 2018, 14:41:46
เกียร์ AT หรือ MT ครับ รถผม 4 Door 2.2 AT ใช้มา เกือบๆ 3 ปี วิ่งไป 95,000 KM
ปัญหาที่เจอ มีแค่ท่ออินเตอร์แตกครับ ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำซื้อ ท่อสแตนเลส เลยดีกว่าครับ
แล้วก็ต้องเช็คตรงซีลท้ายเครื่องว่ารั่วรึเปล่า เพราะศูนย์ชอบเติมน้ำมันเครื่องให้เกิน
ส่วนที่เหลือถ้าซื้อมาก็ น่าจะต้องถ่ายของเหลวใหม่หมดเหมือนทั่วๆไปครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม Mazda BT-50 Pro มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: wanartit ที่ มีนาคม 26, 2018, 15:22:41
เกียร์ AT หรือ MT ครับ รถผม 4 Door 2.2 AT ใช้มา เกือบๆ 3 ปี วิ่งไป 95,000 KM
ปัญหาที่เจอ มีแค่ท่ออินเตอร์แตกครับ ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำซื้อ ท่อสแตนเลส เลยดีกว่าครับ
แล้วก็ต้องเช็คตรงซีลท้ายเครื่องว่ารั่วรึเปล่า เพราะศูนย์ชอบเติมน้ำมันเครื่องให้เกิน
ส่วนที่เหลือถ้าซื้อมาก็ น่าจะต้องถ่ายของเหลวใหม่หมดเหมือนทั่วๆไปครับ

ของผมเกียร์ AT ครับ คนันนี้ดีหน่อยซื้อต่อจากน้าผมเองรู้ประวัติรถครับเลยสบายใจหน่อย