Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 24, 2018, 11:24:32
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Hyundai IONIQ Electric (ไอออนิค) รถยนต์ไฟฟ้า EV
ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เสียบปลั๊กชาร์จไฟ : 1,749,000 บาท (นำเข้า CBU)
พร้อม Active - Passive Safety แน่นคัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-hyundai-ioniq-thailand/
(https://www.img.in.th/images/d2e0b00358116ea21dda99e77f65a962.jpg)
-
มาก่อนนิสสันลีฟซะอีก ไวจริง
-
มาเงียบๆ จุดพลุก่อนเลยครับ น่าสนใจมาก
-
มาขายแล้วจริงๆ ก่อนค่ายดัง สำหรับเมืองไทยต้องให้เวลากับรถไฟฟ้า ถ้าขายดี ผลิตเยอะ ราคาน่าจะถูกลงกว่านี้
-
ราคาใช้ได้เลย อุปกรณ์ความปลอดภัยมาครบ ระยะทางวิ่งน้อยไปหน่อยอาจจะชาร์จบ่อยนิดนึง แต่ถ้าใครไป-กลับทำงานไม่เกิน 50 กม. ขับชิวๆ วิ่งได้ครบ 5 วัน
-
เครื่องเสียงจอ5นิ้ว พระเจ้าาาาา
-
รับส่งลูกๆ วันละ 40โล.. ชิลๆเลยนะแบบนี้ อาทิตย์นึงชาร์จทีนึง
แต่ค่าตัวแลดูจะสูงไปซักหน่อย ;)
-
เครื่องเสียงจอ5นิ้ว พระเจ้าาาาา
ดีกว่าเค้าให้วิทยุ มาแบบค่ายนึง ฮาาาาาาา
-
รถ EV นี่เสียภาษีนำเข้า + สรรพสามิต ยังไงนะครับ
แล้วภาษีประจำปีคิดจากอะไร ในเมื่อไม่มีเครื่องยนต์
-
รถพวกนี้ไม่มีหม้อน้ำเหรอครับ ทำไม กระจังหน้าตันเลย
ด้านหลัง ดำเงานี่เป็นสไตล์ รถไฟฟ้าเลยแหะ 8)
-
อยากได้แต่คนที่บ้าน hybrid ยังไม่ยอมให้เอา นี่ ev ไม่เหลือ
-
โอ้โห! มาเงียบๆ เลย
-
ระยะทางที่วิ่งได้แค่ 280 กิโลเมตรสั้นเกินไป ตอนนี้ Tesla วิ่งได้ 600 กิโลแล้วไม่ใช่หรือ
-
ไปยังไง มายังไง
-
รถพวกนี้ไม่มีหม้อน้ำเหรอครับ ทำไม กระจังหน้าตันเลย
ด้านหลัง ดำเงานี่เป็นสไตล์ รถไฟฟ้าเลยแหะ 8)
นั่นสิ ผมก็สงสัย มอเตอร์ไม่ร้อนเหรอ
-
1,500,000 พอคุ้มครับ
ราคานี้ ยังไม่เปรี้ยง
-
รถพวกนี้ไม่มีหม้อน้ำเหรอครับ ทำไม กระจังหน้าตันเลย
ด้านหลัง ดำเงานี่เป็นสไตล์ รถไฟฟ้าเลยแหะ 8)
รถไฟฟ้าแท้ๆไม่มีหม้อน้ำ กระจังหน้าตันทุกรุ่น มอเตอร์ไฟฟ้าร้อนน้อยมาก ใช้อากาศระบายความร้อนก็ได้
-
มันเป็นรถที่ภายในนั่งสบายรุ่นนึงเลยนะ แล้วสวยนานแบบพรีอุสตัวก่อน
-
รักษ์โลก ต้องจ่ายแพง :'(
-
ชักอยากจะรู้ราคาleafซะแล้วสิ ถ้ามาราคานี้หมดหวังไม่ได้เกิดแน่
-
ยังห่างไกลจากความฝัน
-
รถพวกนี้ไม่มีหม้อน้ำเหรอครับ ทำไม กระจังหน้าตันเลย
ด้านหลัง ดำเงานี่เป็นสไตล์ รถไฟฟ้าเลยแหะ 8)
รถไฟฟ้าแท้ๆไม่มีหม้อน้ำ กระจังหน้าตันทุกรุ่น มอเตอร์ไฟฟ้าร้อนน้อยมาก ใช้อากาศระบายความร้อนก็ได้
อย่างมากก็พัดลมระบายความร้อน....อ้างอิงจากรถโฟล์คลิฟไฟฟ้า ที่ผมขับที่ทำงาน
-
segment ไหนครับนี่ดูสภาพกับราคาไม่ค่อยไปด้วยกันเลย
หวังว่า leaf คงทำได้ดีกว่านี้
-
Motor Show ต้องขอไปดูตัวจริงหน่อยครับ
-
เหมาะกับขับในเมืองสุดๆ
-
ราคาแรงไปนิด แต่ก็มาแล้วหนึ่ง :D
แล้วคันที่ออกข่าวมาตั้งแต่ 2010-2011 นี่จะมาหรือไม่ :P
ตกลงภาษีแบตจะเพิ่มหรือจะลดครับนี่ :-\
รัฐจริงจังกับการผลักดันรถไฟฟ้าหรือเปล่าครับ :-\
-
น่าจะเป็นเจ้าแรกที่ทำตลาดรถไฟฟ้า100%ในไทยแบบเป็นทางการ
ส่วนตัวมองว่าเวลายังเร็วไปหน่อย
สมรรถนะแบบใช้งานทั่วไปถ้าราคานี้จะไปลำบาก
-
ตัวเลขจากโรงงาน
ความเร็วสูงสุด Top Speed 165 km/h
อัตราเร่ง Sport Mode 0-100 km/h ภายใน 9.9 วินาที
อัตราเร่ง Normal Mode 0-100 km/h ภายใน 10.2 วินาที
ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง : 280 กิโลเมตร
Charging การชาร์จไฟ
ชนิดเต้ารับ เต้าเสียบ CCS Combo / Type 2 (7-Pin)
ชาร์จแบบที่ 1 : กระแสสลับ เต้าเสียบบ้าน max 2.3 kW ใช้เวลา 12 ชั่วโมง
ชาร์จแบบที่ 2 : กระแสสลัย Wallbox max 6.6 kW ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 25 นาที
ชาร์จแบบที่ 3 : กระแสตรง Quick Charge max 100 kW ใช้เวลา 23 นาที (80%)
-
segment ไหนครับนี่ดูสภาพกับราคาไม่ค่อยไปด้วยกันเลย
หวังว่า leaf คงทำได้ดีกว่านี้
Dimension มิติตัวรถ (เทียบเท่า C-Segment Hatchback)
ยาว x กว้าง x สูง : 4,470 x 1,820 x 1,450 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,700 มิลลิเมตร
-
สวยงาม :-*
-
น่าจะมาทีเดียวแล้วหายไปเลยป่าวครับเนี่ย