Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 28, 2018, 18:23:27
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda MX-5 RF (MY2018) : 2,820,000 บาท
(นำเข้า CBU) เพิ่มทางเลือกรุ่นเกียร์ธรรมดา M/T สีตัวถังใหม่ 3 สี
แดง Soul Red Crystal / น้ำเงิน Eternal / ขาวมุก Snowflake
อ่านข้อมูลได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-mazda-mx5-rf-2018-thailand/
(https://www.img.in.th/images/d68165843376641aab138d24d4e4e2f3.jpg)
-
เกียร์ MT/AT อัตราทดโคตรต่างกัน อารมณ์มันต้องยังกะรถคนละคันแน่ๆ
-
อะไรเนี่ย ตั้งราคาเท่ากันเลย แถมยกเลิกการนำเข้ารุ่นหลังคาผ้าใบอีก
-
ราคาวัดใจครับ
-ตอนไม่มี MT ขาย ลูกค้าจะถามแทบจะทุกคนบอกว่า "ถ้านำเข้า MT มาขายนี่ผมซื้อเลยนะ" หรือ "MX5 มันต้อง MT กับ AT ไม่สนุกหรอก"
-ตอนมีหลังคาผ้าใบขาย "มันทนไหมเนี่ย น้ำเข้าป่าว หลังคาผ้า น้ำไม่ซึมเป็นไปได้ไง" บางคนลามไปไกลบอก ถ้ามีโจรเอามีดมากรีดหลังคาให้ขาด แล้วมุดเข้าไปขโมยของหรือขโมยรถสบายเลย ... ถ้าเอาตัวหลังคาแข็งมาขายน่าจะเหมาะกับเมืองไทยมากกว่า บลาๆ ...
ตอบโจทย์พี่ๆทุกอย่างแล้วครับ ..... ดูซิจะติไรมาอีก .... (นอกจากราคา ฮาาาา )
ขำๆนะ ถือว่าเอามาเล่าครับอย่าซีเรียส ...
-
ดูไปดูมา soft top ได้อารมณ์กว่าจริงๆครับ
-
หลังๆนี่ นานๆที ถึงจะได้เห็นเกียร์สุดท้ายอัตราทดตรง ที่ 1
ส่วนเกียร์ auto ดูอัตราทดแล้ว คุ้นๆจัง มาจาก mz3 ไหม
-
ผมชอบมากกว่าSTนะ
-
ภายใน น่าจะออกแบบให้แปลกตากว่านี้
ดูแล้ว เหมือนขับ mz2
-
เพิ่มอีกนิดจัด TT ได้เลยนะเนี่ย 8)
-
สวยดีนะ สำหรับรถ roadster ผมว่าราคาก็ไม่ได้รับไม่ได้ แต่ถ้ามองว่าญี่ปุ่นไม่ยุโรป ก็คงว่าแพงกัน
ราคาวัดใจครับ
-ตอนไม่มี MT ขาย ลูกค้าจะถามแทบจะทุกคนบอกว่า "ถ้านำเข้า MT มาขายนี่ผมซื้อเลยนะ" หรือ "MX5 มันต้อง MT กับ AT ไม่สนุกหรอก"
-ตอนมีหลังคาผ้าใบขาย "มันทนไหมเนี่ย น้ำเข้าป่าว หลังคาผ้า น้ำไม่ซึมเป็นไปได้ไง" บางคนลามไปไกลบอก ถ้ามีโจรเอามีดมากรีดหลังคาให้ขาด แล้วมุดเข้าไปขโมยของหรือขโมยรถสบายเลย ... ถ้าเอาตัวหลังคาแข็งมาขายน่าจะเหมาะกับเมืองไทยมากกว่า บลาๆ ...
ตอบโจทย์พี่ๆทุกอย่างแล้วครับ ..... ดูซิจะติไรมาอีก .... (นอกจากราคา ฮาาาา )
ขำๆนะ ถือว่าเอามาเล่าครับอย่าซีเรียส ...
ถูกใจ คนที่ติแต่ไม่ซื้อ ตอนนี้เค้าเอาใจทุกอย่างแล้วไปซื้อด้วย
-
ดูจากตัวรถ ขนาดเครื่อง ผมว่าราคาน่าจะซัก1.6-1.8ล.ถือว่ากำลังดี
มองว่ามันเป็นรถที่ไม่ได้แพง แต่เป็นอะไรที่ขับสนุกและจับต้องได้ง่าย
แต่ถ้ามาราคานี้ วัสดุแบบนี้ ผมว่าแพงไป
-
อยากสอบถามพี่จิมมี่กับเพื่อนๆครับแล้วเราจะดูยังไงว่ารถเราเป็นปี2017 หรือ 2018 พอดีผมสั่งไปตั้นเดือน ธันวาครับ ทีนี้มันก้ำกึ่งแต่เซลล์เค้าบอกว่าจะได้รถเป็นตัวปี2018 มีวิธีดูไหมครับ
-
ไม่ว่าเขาจะทำไรมาก็จะมีคนหาที่่ติจนได้ ประมาณ...ผมว่าขอเกี่ยวฝากระโปรงหน้ามันเล็กไปหน่อย แล้วถังใส่น้ำฉีดกระจกก็ดูเชย...
-
หลังๆนี่ นานๆที ถึงจะได้เห็นเกียร์สุดท้ายอัตราทดตรง ที่ 1
ส่วนเกียร์ auto ดูอัตราทดแล้ว คุ้นๆจัง มาจาก mz3 ไหม
เกียร์โคตร Close ratio
รอบไม่มีตก เทคเปิดตลอดเวลา
..
...
อ่าวนี่มันมาสด้า ;D
แต่ทดแบบนี้นี้เหมาะกับขับสนาม กับขึ้นเขานะครับ คงจะสนุกน่าดู เกียร์ 6 ทด 1
-
ขอบคุณมาสด้าที่เอาเกียร์ธรรมดามาขาย
โคตรได้ใจเลย
แต่มันเกินงบผมไปเยอะ
นี่ถ้าราคาขายเท่า BRZ หรือถูกกว่า
ผมคงนอนเอาเท้าก่ายหน้าผาก กินข้าวไม่ได้กันเลยทีเดียวครับ
-
อยากสอบถามพี่จิมมี่กับเพื่อนๆครับแล้วเราจะดูยังไงว่ารถเราเป็นปี2017 หรือ 2018 พอดีผมสั่งไปตั้นเดือน ธันวาครับ ทีนี้มันก้ำกึ่งแต่เซลล์เค้าบอกว่าจะได้รถเป็นตัวปี2018 มีวิธีดูไหมครับ
ตามที่ผมเข้าใจคือ MY2018 จะมีระบบไฟหน้าอัจฉริยะครับ ลองดูถ้าเปิดระบบนี้ได้ ก็ํน่าจะเป็นตัว 2018 ล่ะครับ
-
ใครจะซื้อไม่ซื้อ ผมไม่เห็นว่าควรจะเดือดร้อนกันตรงไหนเลยนะครับ
-
ทำไมแรงม้าแรงบิดน้อยจัง
ควรจะตั้งราคามา 1.7-2.2 ล้านก็พอแล้วมั้ง วัสดุก็งั้นๆ เครื่องก็งั้นๆ ไปทางแย่
อาจจะเป็นรถสปอร์ตที่วิ่งหนี Mazda3 ไม่ออก
สำหรับผม MX5 ราคา 2.82 ล้านแบบนี้ ผมไป Mini Cooper S 3 door 192แรงม้า ราคา 2.77 ล้านดีกว่าครับ
ยังไงทั้งสองรุ่นนี้ก็คงไม่ใช่รถคันเดียวของบ้านไหนอยู่แล้ว งงใจกับ Mazda
-
เป็นรถที่น่าสนใจอีกรุ่นครับ แต่ส่วนตัวผมชอบตัวหลังคาผ้าใบมากกว่า
ราคาถือว่าแรงไปนิดถ้าเทียบกับรถยุโรปในปัจจุบันแต่ถ้าจะหารถสปอรต์แท้ๆขับหลังเปิดประทุนและมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกก็ไม่มีราคาต่ำกว่านี้แล้วครับ ส่วนตัว MT ผมเคยอ่านทดสอบมาว่าอัตราเร่งจัดจ้านทีเดียว 0-100 ตัวเลขเท่ากับ Honda S2000 ที่กำลังเครื่องมากกว่าเยอะ
-
ถ้าราคาต่ำกว่านี้ น่าจะขายเป็นเทน้ำเทท่าเลย