Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P_Wut ที่ กรกฎาคม 05, 2010, 21:49:38

หัวข้อ: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P_Wut ที่ กรกฎาคม 05, 2010, 21:49:38
จากกระทู้เก่าใน headlightmag อันนี้ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=4500.0

ไม่ทราบว่า สุดท้ายแล้ว จบอย่างไร

เพราะผมไปอ่านกระทู้ต้นทางแล้ว ปรากฏว่า มันหายไป หรือไม่อนุญาตให้เข้า
(ทั้งๆ ที่ log in แล้วก็ตาม)

?? ??
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กรกฎาคม 06, 2010, 00:13:16
เออ นั่นสิ จบยังไงละเนี่?ย?
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kritphakhin ที่ กรกฎาคม 06, 2010, 00:48:25
ติดตา...เฮ้ยติดตามครับ
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ กรกฎาคม 06, 2010, 02:15:13
ผมก็ว่า เรื่องมันเงียบๆไปเลย
เหอๆ
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rincivil ที่ กรกฎาคม 06, 2010, 11:21:57
ผมก็รอเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กรกฎาคม 06, 2010, 16:40:22
ม้าน้อย

แต่ลงพื้นทุกตัว

ต่อไป เจอเฟียสต้า จะรีบหลบให้เลย เหอะๆ
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ken_1000 ที่ กรกฎาคม 07, 2010, 01:19:41
สรุปคือ  Nissan บอกว่า เกิดจากน้ำเกียร์มันเยอะไปอ่ะ ครับ    ต้องให้อยู่ในระดับที่พอดี   ข้อมูลนี้จำได้ว่าเคยอ่านในTeana Clubส่วนรายละเอียดปลีกย่อย จำไมได่้แล้ว ครับ :P
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กรกฎาคม 07, 2010, 20:15:38
เท่าที่พอจะรู้นะครับ คือจะเป็นเวลาขับความเร็วสูง รอบสูงๆ นานๆ ทำให้อุณหภูมิเกียร์ร้อนเกิน มันเลยตัดเข้า safe mode
บางคนเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เติมให้น้อยลงตามสเปกกำหนด แล้วหายก็มีครับ ตามที่คุณ Ken_1000 ว่าไว้

ปล. เกือบทั้งหมดเกิดกับรุ่น 2.5 แต่ 2.0 ลิตรเท่าที่รู้ยังไม่มีใครเป็น (หรือถ้าเป็นก็ยังไม่มีใครมาบ่น)
หัวข้อ: Re: ขอทราบความคืบหน้า ปัญหาเกียร์ CVT ใน New Teana ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUN-PS ที่ กรกฎาคม 08, 2010, 10:21:22

เคสของคุณwutเกิดจากศูนย์เติมน้ำมันเกียร์มากเกินไปครับ
หลังๆก็ยังมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นอีก4-5คัน ดูจากกระทู้เทคนิคของเทียน่าคลับก็เจอครับ
บางคันศูนย์ล้างน้ำมันเกียร์เดิมออกและเปลี่ยนกล่องควบคุมให้ใหม่เลย
ผมว่าถึงตอนนี้ทางนิสสันไทยคงรู้แล้วล่ะว่าเกิดจากอะไร แต่ไม่ออกมาบอกลูกค้า ไม่งั้นคงไม่แจ้งให้ศูนย์เปลี่ยนกล่องควบคุมให้คันที่มีปัญหาได้เลย
ฟังดูเหมือนจะรับผิดชอบดี แต่มันทแม่งๆยังไงอยู่ น่าจะรีคอลทุกคันกลับมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทนความร้อนได้สูงๆหรือแก้ไขระบบระบายความร้อนเกียร์จะเข้าท่ากว่านะครับ
ปล.ผมใช้new teana250xvอยู่ครับ ยังไม่เจอปัญหานี้ แต่ก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน เพราะต้องวิ่งต่างจังหวัดด้วยความเร็วสูงอยู่เดือนละครั้ง