Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 01, 2018, 21:55:51
-
https://www.youtube.com/watch?v=2vZ5ddMKaMI&t=136s (https://www.youtube.com/watch?v=2vZ5ddMKaMI&t=136s)https://www.youtube.com/watch?v=r-5ql8Z5YrM (https://www.youtube.com/watch?v=r-5ql8Z5YrM)
สอบถามครับ พอดีได้ทราบมาว่า ภาษีรถยนต์ Hybrid ที่ได้ลด 5% ค่ายรถที่เข้าโครงการ Eco car เฟส 2 ก็สามารถ
ใช้สิทธิ์ภาษี 5% ได้เช่นกัน และนับจำนวนรถที่ขายคู่กันได้ด้วยครับ (นับยอด 1 แสนคัน)
ถ้าอย่าง Toyota นำ Vios Gen หน้าให้ใส่เครื่อง 1.5 hybrid ขายคู่กับ Yaris 1.2
หรืออย่าง City or jazz มีทั้งตัว 1.5 hybrid และ 1.0 turbo หรือ 1.2
หรืออย่าง Suzuki ที่มี 1.2 Mild Hybrid ขายคู่กับ 1.2 ปกติ
จะน่าสนใจไหมครับ
ส่วนตัวผมว่า ถ้าเป็นไปได้ รุ่นกลางๆ ใส่ระบบ Hybrid มาเลยก็ได้ครับ เพราะถ้าได้ภาษี 5% จากเดิม 14%
ผมว่าคุ้มอยู่ อาจจะมีรุ่นล่างเกียร์ MT ใส่เครื่อง 1.2 แบบเดิมก็ได้ เพื่อให้ได้สิทธิขาย Eco car
อย่างของ Suzuki ผมว่าน่าจะทำราคาได้ไม่สูงมากและเหมาะสมกับคนไทย เพราะแบตเตอรี่ลูกเล็กมาก
(https://www.japanautomotivedaily.com/wp-content/uploads/sites/17/2017/12/201712171206_suzuki-2-1024x512.jpg)
ส่วนตัวผมชอบ ระบบ Hybrid ของ Toyota ครับ 1.5 hybrid ตัวนี้มีมา 20 ปีแล้ว ผ่านการทดสอบมานาน มีความน่าสนใจครับ แต่ขอแบตเตอรี่ Lithium-ion แทนของเดิมครับ ;D
https://www.youtube.com/watch?v=0U-Ydy34l5U&t=30s (https://www.youtube.com/watch?v=0U-Ydy34l5U&t=30s)
ยังไงเราคงหนีระบบ Hybrid หรือรถ EV ไปไม่พ้นครับ...คงถึงเวลาที่ต้องยอมครับมันครับ
คิดอย่างไรกันครับ
-
เจ้งสนิท
รถคลาสนี้ เน้น อึด ทึก ทน ซ่อมง่ายไม่แพง แรงไม่ต้องมาก
เอา hybrid มาใส่เพื่อส่วนลดนิดหน่อย คงไปไม่รอดครับ
-
ทำได้ แต่ต้องประหยัดโหดๆ เลยนะ ถ้าประหยัดนิดเดียว ต่ำกว่า 5 โล ไม่ต้องเอามา
-
ที่รถไฮบริดขายไม่ได้ หลักๆ เกิดจากค่าบำรุงรักษาแพงเกินราคารถไปมากครับ ถ้าเกิดใส่มาแล้วไม่มีค่า
- คอมแอร์เกือบแสน
- ปั๊มเบรก ABS แสนกว่า
- inverter แสนกว่า
ถ้าราคาค่าซ่อมมันพอๆ กับรุ่นสันดาป แต่แพงกว่าเล็กน้อยคนยังรับได้ แต่แพงขนาดดาวน์คันใหม่ได้ คนไม่เอา
-
ผมไม่สนใจรถไฮบริดเลยครับ ตราบใดที่การบำรุงรักษายังต้องพึ่งพาศูนย์บริการ รวมถึงค่าแบตเตอรี่ยังแพงอยู่ครับ
คนซื้อรถเล็ก ส่วนมากเป็นวัยเริ่มทำงาน ซึ่งจะให้มาจ่ายค่าบำรุงรักษาหนักๆ คงจะไม่ไหวครับ
-
Project ECOCAR นี่ เค้าเน้นผลิตเพื่อส่งออกนะครับ
ไม่ใช่ ผลิตแล้วขายแต่ในประเทศ
ถ้าสเปคที่ถามมา ส่งออกต่างประเทศ มีแววสดใส ขายในประเทศแค่ผลพลอยได้ ดีก็ดีไป ไม่ดีก็ไม่ต้องแคร์อะไรมากมาย ... อย่างนี้ โอเค
แต่ถ้า ... สเปคที่ถาม ทำเพื่อขายในประเทศเป็นหลัก ... ไม่น่าสน
-
ผมนี่นึกถึงnote e-powerเลย เพราะถ้ามาไทยก็ต้องเสียเรทรถhv
อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันในเมือง แต่ความเร็วปลายน้อยไปหน่อย แต่ก็น่าจะพอสำหรับส่วนใหญ่ในไทย
-
ผมว่าน่าสนใจ แต่ต้องกล้าทำตลาดจริงจัง ถ้ายอดขายเยอะ ค่าอะไหล่ต่างๆก้ต้องถูกลง ถ้าขาบเยอะแล้วยังแพงมากๆอยู่ ที่ประเทศอินเดียคงขายไม่ได้
-
ผมว่าน่าสนใจ แต่ต้องกล้าทำตลาดจริงจัง ถ้ายอดขายเยอะ ค่าอะไหล่ต่างๆก้ต้องถูกลง ถ้าขาบเยอะแล้วยังแพงมากๆอยู่ ที่ประเทศอินเดียคงขายไม่ได้
ใช่ครับ ที่อินโด อินเดียขาย suzuki hybrid ด้วยครับ
-
รถน่ารักจัง :-*
ภาษีบ้านเรามันบ้าบอ เก็บซ้ำซ้อนเกิน