Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ เมษายน 04, 2018, 08:04:45
-
ของผมปัจจุบันใช้ แคท เป็นของ magnaflow พาร์นัมเบอร์ 54955 เป็นแคทแบบเซรามิค ตอนที่ได้มาไม่ได้เป็นคนเลือกเองละครับ เพียงแต่พรรคพวกที่เขาใช้กันอยู่เขาแนะนำมากัน แต่ก็ได้ผลนะครับ แรงม้า มีขึ้นมาเหมือนกันอยู่
แต่ด้วยระยะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมใช้ไปด้วย เลยคิดว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเลือกใช้เลย เลยอยากมาขอความรู้ในการเลือกใช้ด้วยครับ ว่าควรเลือกแบบไหนดีครับ
เท่าที่ทราบมาแบบ metal จะดีกว่า แต่ผมไม่ทราบว่าการเลือกใช้เขาต้องดูอะไรแบบไหนบ้างละครับ ที่สนใจตอนนี้ก็มีตัวพาร์ทนัมเบอร์เป็น 59925 กับ 59955 ท่านใดพอจะทราบเรื่องพวกนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
ตัวนี้ที่ใช้อยู่ครับเป็น 54955
-
เรื่องแรงม้าตอนนี้ ก็พอใจอยู่แล้วครับ สุ่มเสียง ก็อยู่ในเกณฑ์พอรับได้อยู่ ไม่ดังไปไม่เบาไป พอมีเสียงหึ่มๆกับเขาอยู่บ้าง เลยยังอยากให้ระบบมีแคทอยู่ละครับ
ท่านใดพอมีความรู้เรื่องนี้ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
-
***ถ้ารักษ์โลก เลือก อันแรกครับ
เป็น Ceramic honey comb ไว้ดักจับและเผาพวกเขม่า แต่ใช้ไปนานๆ เขม่าจะเกาะจนเกิดอุดตัน อาจทำให้เกิดความดันย้อนกลับไปในห้องเผาไหม้ ( back pressure)
ทำให้รถวิ่งไม่ออก (พบบ่อยในเครื่องดีเซลเพราะ อนุภาคเขม่ามีขนาดใหญ่กว่า จึงอุดตันได้ง่าย)
ถ้าตันต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
***ถ้าไม่สนใจเรื่องรักษ์โลก เลือก 2 อันล่างครับ เพราะเป็นแผ่นเหล็กบางๆ พับไป-มา ม้วนในแคทฯ อันนี้มันจะโล่งๆกว่าอันแรก น่าจะดีกว่าในช่วงรอบเครื่องยนต์สูงๆ
ปล. น่าจะมี spec เรื่องการไหลกับความดันด้วยนะครับ
ถ้าข้อมูลของผมไม่ถูกต้องแย้งได้ครับ
-
***ถ้ารักษ์โลก เลือก อันแรกครับ
เป็น Ceramic honey comb ไว้ดักจับและเผาพวกเขม่า แต่ใช้ไปนานๆ เขม่าจะเกาะจนเกิดอุดตัน อาจทำให้เกิดความดันย้อนกลับไปในห้องเผาไหม้ ( back pressure)
ทำให้รถวิ่งไม่ออก (พบบ่อยในเครื่องดีเซลเพราะ อนุภาคเขม่ามีขนาดใหญ่กว่า จึงอุดตันได้ง่าย)
ถ้าตันต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
***ถ้าไม่สนใจเรื่องรักษ์โลก เลือก 2 อันล่างครับ เพราะเป็นแผ่นเหล็กบางๆ พับไป-มา ม้วนในแคทฯ อันนี้มันจะโล่งๆกว่าอันแรก น่าจะดีกว่าในช่วงรอบเครื่องยนต์สูงๆ
ปล. น่าจะมี spec เรื่องการไหลกับความดันด้วยนะครับ
ถ้าข้อมูลของผมไม่ถูกต้องแย้งได้ครับ
ขอบคุณมากเลยครับ สเป็คที่หาได้มีแค่นี้ละครับ แล้ว 2 อันล่างตัวไหนจะดีกว่ากันครับ
-
ของผมปัจจุบันใช้ แคท เป็นของ magnaflow พาร์นัมเบอร์ 54955 เป็นแคทแบบเซรามิค ตอนที่ได้มาไม่ได้เป็นคนเลือกเองละครับ เพียงแต่พรรคพวกที่เขาใช้กันอยู่เขาแนะนำมากัน แต่ก็ได้ผลนะครับ แรงม้า มีขึ้นมาเหมือนกันอยู่
แต่ด้วยระยะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมใช้ไปด้วย เลยคิดว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเลือกใช้เลย เลยอยากมาขอความรู้ในการเลือกใช้ด้วยครับ ว่าควรเลือกแบบไหนดีครับ
เท่าที่ทราบมาแบบ metal จะดีกว่า แต่ผมไม่ทราบว่าการเลือกใช้เขาต้องดูอะไรแบบไหนบ้างละครับ ที่สนใจตอนนี้ก็มีตัวพาร์ทนัมเบอร์เป็น 59925 กับ 59955 ท่านใดพอจะทราบเรื่องพวกนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
สนใจครับ ไม่ทราบว่าเอาไปใส่กับเบนซ์ได้หรือเปล่า แรงม้าเพิ่มขึ้นมากี่แรงม้าครับ แล้วระบบเซ็นเซอร์มีมาให้ด้วยหรือเปล่าหรือใช้เซ็นเซอร์เดิม
-
https://www.youtube.com/watch?v=GhblzuaD9BI (https://www.youtube.com/watch?v=GhblzuaD9BI)
-
ของผมปัจจุบันใช้ แคท เป็นของ magnaflow พาร์นัมเบอร์ 54955 เป็นแคทแบบเซรามิค ตอนที่ได้มาไม่ได้เป็นคนเลือกเองละครับ เพียงแต่พรรคพวกที่เขาใช้กันอยู่เขาแนะนำมากัน แต่ก็ได้ผลนะครับ แรงม้า มีขึ้นมาเหมือนกันอยู่
แต่ด้วยระยะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมใช้ไปด้วย เลยคิดว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเลือกใช้เลย เลยอยากมาขอความรู้ในการเลือกใช้ด้วยครับ ว่าควรเลือกแบบไหนดีครับ
เท่าที่ทราบมาแบบ metal จะดีกว่า แต่ผมไม่ทราบว่าการเลือกใช้เขาต้องดูอะไรแบบไหนบ้างละครับ ที่สนใจตอนนี้ก็มีตัวพาร์ทนัมเบอร์เป็น 59925 กับ 59955 ท่านใดพอจะทราบเรื่องพวกนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
สนใจครับ ไม่ทราบว่าเอาไปใส่กับเบนซ์ได้หรือเปล่า แรงม้าเพิ่มขึ้นมากี่แรงม้าครับ แล้วระบบเซ็นเซอร์มีมาให้ด้วยหรือเปล่าหรือใช้เซ็นเซอร์เดิม
ตอนผมใส่ รถมี แค็ม กรอง โปรแกรมสำเร็จรูป หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย จากของที่มีพอใส่ magnaflow เข้าไปแทนแคทเดิมโรงงาน แรงม้าขึ้นมาประมาณ สิบกว่าตัว ครับ
ส่วนของแทนของเดิมเลย เห็นเขามีให้เลือกรุ่นรถได้ด้วยนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับ แต่เครื่องของผมเขามีแค่ o2 หน้าแคทนะครับ เลยทำได้ง่ายหน่อยไม่มีปัญหาอะไร แต่รถที่มี o2 หน้าแคทและหลังแคท อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะครับว่าเขาต้องทำอย่างไร
-
ราคาแรงไหมครับ
-
***ถ้ารักษ์โลก เลือก อันแรกครับ
เป็น Ceramic honey comb ไว้ดักจับและเผาพวกเขม่า แต่ใช้ไปนานๆ เขม่าจะเกาะจนเกิดอุดตัน อาจทำให้เกิดความดันย้อนกลับไปในห้องเผาไหม้ ( back pressure)
ทำให้รถวิ่งไม่ออก (พบบ่อยในเครื่องดีเซลเพราะ อนุภาคเขม่ามีขนาดใหญ่กว่า จึงอุดตันได้ง่าย)
ถ้าตันต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
***ถ้าไม่สนใจเรื่องรักษ์โลก เลือก 2 อันล่างครับ เพราะเป็นแผ่นเหล็กบางๆ พับไป-มา ม้วนในแคทฯ อันนี้มันจะโล่งๆกว่าอันแรก น่าจะดีกว่าในช่วงรอบเครื่องยนต์สูงๆ
ปล. น่าจะมี spec เรื่องการไหลกับความดันด้วยนะครับ
ถ้าข้อมูลของผมไม่ถูกต้องแย้งได้ครับ
ขอบคุณมากเลยครับ สเป็คที่หาได้มีแค่นี้ละครับ แล้ว 2 อันล่างตัวไหนจะดีกว่ากันครับ
2 อันล่างเลือกไม่ถูกเลยครับ เหมือนกันทุกอย่าง
ถ้าเป็นผมใช้อันแรกครับ ถ้าราคาไม่เเรงกว่า เพราะว่า ขนาดเล็กน้ำหนักเบากว่า 2 อันล่าง รอบต้นน่าจะดีกว่า เพราะไม่โล่งไป
ดีต่อโลก (รักษ์โลกก็มา ฮ่าๆ) ถ้าใส่เครื่องเบนซินแคททาไลท์คงไม่ตันง่ายๆ
-
ของผมปัจจุบันใช้ แคท เป็นของ magnaflow พาร์นัมเบอร์ 54955 เป็นแคทแบบเซรามิค ตอนที่ได้มาไม่ได้เป็นคนเลือกเองละครับ เพียงแต่พรรคพวกที่เขาใช้กันอยู่เขาแนะนำมากัน แต่ก็ได้ผลนะครับ แรงม้า มีขึ้นมาเหมือนกันอยู่
แต่ด้วยระยะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมใช้ไปด้วย เลยคิดว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเลือกใช้เลย เลยอยากมาขอความรู้ในการเลือกใช้ด้วยครับ ว่าควรเลือกแบบไหนดีครับ
เท่าที่ทราบมาแบบ metal จะดีกว่า แต่ผมไม่ทราบว่าการเลือกใช้เขาต้องดูอะไรแบบไหนบ้างละครับ ที่สนใจตอนนี้ก็มีตัวพาร์ทนัมเบอร์เป็น 59925 กับ 59955 ท่านใดพอจะทราบเรื่องพวกนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
สนใจครับ ไม่ทราบว่าเอาไปใส่กับเบนซ์ได้หรือเปล่า แรงม้าเพิ่มขึ้นมากี่แรงม้าครับ แล้วระบบเซ็นเซอร์มีมาให้ด้วยหรือเปล่าหรือใช้เซ็นเซอร์เดิม
ตอนผมใส่ รถมี แค็ม กรอง โปรแกรมสำเร็จรูป หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย จากของที่มีพอใส่ magnaflow เข้าไปแทนแคทเดิมโรงงาน แรงม้าขึ้นมาประมาณ สิบกว่าตัว ครับ
ส่วนของแทนของเดิมเลย เห็นเขามีให้เลือกรุ่นรถได้ด้วยนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับ แต่เครื่องของผมเขามีแค่ o2 หน้าแคทนะครับ เลยทำได้ง่ายหน่อยไม่มีปัญหาอะไร แต่รถที่มี o2 หน้าแคทและหลังแคท อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะครับว่าเขาต้องทำอย่างไร
ที่ติดตั้งมาราคาเท่าไรครับ ผมโทรไปถามร้านเม้งเฮดเดอร์ ค่าแคทรวมค่าติดตั้ง 8,500 บาท ราคาแรงไปหรือเปล่า มีที่ไหนราคาถูกกว่านี้อีกมั๊ย
-
***ถ้ารักษ์โลก เลือก อันแรกครับ
เป็น Ceramic honey comb ไว้ดักจับและเผาพวกเขม่า แต่ใช้ไปนานๆ เขม่าจะเกาะจนเกิดอุดตัน อาจทำให้เกิดความดันย้อนกลับไปในห้องเผาไหม้ ( back pressure)
ทำให้รถวิ่งไม่ออก (พบบ่อยในเครื่องดีเซลเพราะ อนุภาคเขม่ามีขนาดใหญ่กว่า จึงอุดตันได้ง่าย)
ถ้าตันต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
***ถ้าไม่สนใจเรื่องรักษ์โลก เลือก 2 อันล่างครับ เพราะเป็นแผ่นเหล็กบางๆ พับไป-มา ม้วนในแคทฯ อันนี้มันจะโล่งๆกว่าอันแรก น่าจะดีกว่าในช่วงรอบเครื่องยนต์สูงๆ
ปล. น่าจะมี spec เรื่องการไหลกับความดันด้วยนะครับ
ถ้าข้อมูลของผมไม่ถูกต้องแย้งได้ครับ
ขอบคุณมากเลยครับ สเป็คที่หาได้มีแค่นี้ละครับ แล้ว 2 อันล่างตัวไหนจะดีกว่ากันครับ
2 อันล่างเลือกไม่ถูกเลยครับ เหมือนกันทุกอย่าง
ถ้าเป็นผมใช้อันแรกครับ ถ้าราคาไม่เเรงกว่า เพราะว่า ขนาดเล็กน้ำหนักเบากว่า 2 อันล่าง รอบต้นน่าจะดีกว่า เพราะไม่โล่งไป
ดีต่อโลก (รักษ์โลกก็มา ฮ่าๆ) ถ้าใส่เครื่องเบนซินแคททาไลท์คงไม่ตันง่ายๆ
ขอบคุณมากครับ มันไม่ตัน แต่มันหดตัวได้ครับ ผมเป็นมาแล้วละครับ เวลาวิ่งรอบสูงมันจะมีเสียงดังแกร็กๆๆ ต้องงถอดมาเหล็กเชื่อมล็อคไว้ละครับ
-
ของผมปัจจุบันใช้ แคท เป็นของ magnaflow พาร์นัมเบอร์ 54955 เป็นแคทแบบเซรามิค ตอนที่ได้มาไม่ได้เป็นคนเลือกเองละครับ เพียงแต่พรรคพวกที่เขาใช้กันอยู่เขาแนะนำมากัน แต่ก็ได้ผลนะครับ แรงม้า มีขึ้นมาเหมือนกันอยู่
แต่ด้วยระยะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมใช้ไปด้วย เลยคิดว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเลือกใช้เลย เลยอยากมาขอความรู้ในการเลือกใช้ด้วยครับ ว่าควรเลือกแบบไหนดีครับ
เท่าที่ทราบมาแบบ metal จะดีกว่า แต่ผมไม่ทราบว่าการเลือกใช้เขาต้องดูอะไรแบบไหนบ้างละครับ ที่สนใจตอนนี้ก็มีตัวพาร์ทนัมเบอร์เป็น 59925 กับ 59955 ท่านใดพอจะทราบเรื่องพวกนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
สนใจครับ ไม่ทราบว่าเอาไปใส่กับเบนซ์ได้หรือเปล่า แรงม้าเพิ่มขึ้นมากี่แรงม้าครับ แล้วระบบเซ็นเซอร์มีมาให้ด้วยหรือเปล่าหรือใช้เซ็นเซอร์เดิม
ตอนผมใส่ รถมี แค็ม กรอง โปรแกรมสำเร็จรูป หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย จากของที่มีพอใส่ magnaflow เข้าไปแทนแคทเดิมโรงงาน แรงม้าขึ้นมาประมาณ สิบกว่าตัว ครับ
ส่วนของแทนของเดิมเลย เห็นเขามีให้เลือกรุ่นรถได้ด้วยนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับ แต่เครื่องของผมเขามีแค่ o2 หน้าแคทนะครับ เลยทำได้ง่ายหน่อยไม่มีปัญหาอะไร แต่รถที่มี o2 หน้าแคทและหลังแคท อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะครับว่าเขาต้องทำอย่างไร
ที่ติดตั้งมาราคาเท่าไรครับ ผมโทรไปถามร้านเม้งเฮดเดอร์ ค่าแคทรวมค่าติดตั้ง 8,500 บาท ราคาแรงไปหรือเปล่า มีที่ไหนราคาถูกกว่านี้อีกมั๊ย
ราคาดีกว่าที่ผมสั่งมาอีกครับ