Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.V ที่ เมษายน 04, 2018, 09:40:50
-
สอบถามครับVolvo s60 2013 1.6 DriveE มือสองน่าเล่นไหม
ดีไซน์สวยดี ราคาดี มือสองน่าเล่นไหมครับ มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ
-
รุ่นนี้ โดยรวมมีปัญหาหลัก ๆ ดังนี้ เพราะเป็นเครื่องจาก Ford
1. หัวฉีด ปัญหาอันดับหนึง (บางคันเป็นบางคันไม่เป็นแต่ส่วนมากเป็น) รถผมก็เป็น แต่มีปัญหาก็โทรเข้า call center Volvo จะลดราคา
ให้ 50 % จากหัวละเกือบหมื่นบาท เหลือครึ่งนีง ยังไม่ทราบแน่นอนว่าเกิดจากอะไร แต่ทาง Volvo แจ้งว่า เป็นที่น้ำมันบ้านเรา (ผมโดนมาแล้ว 555)
2. เกียร์ แต่ก็มีปัญหาเหมือนกัน Defect บางคัน รถผมวิ่งมา 12xxxx ยังไม่มีปํญหาใด ๆ รถเพื่อนอีก 2 คัน ก็วิ่งพอกันก็ยังไม่เจอ
ตัวเกียร์เป็น Dual cluch แบบเปียกแต่ ford Focus เป็นแบบแห้ง (ถึงมีปัญหา) เท่าที่ทราบค่าซ่่อมเกียร์ชุดนี้ ราคาประมาณ 32xxx บาท (อู่นอก)
3. อะไหล่ต้องซื้อของแท้ตลอด เพราะว่า เครื่อง Ecoboost ของ ford นี้ใส่ใน Drive ปี 12 13 เท่านั้น หลังจากนั้นเป็นเครื่อง volvo แท้ ๆ
สามารถจูนทำ Polestar ได้หลาย stage แต่รุ่นนี้ทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องมีเงินซื้ออะไหล่แท้ แต่อะไหล่บางอย่างก็ถูก เช่น กรองน้ำมันเครื่อง 2xx บาท
เท่ารถญี่ปุ่นเลย
ส่วนที่เหลือ เสียก็ตามสภาพครับ อันนี้ต้องลุ้นเอาเอง ถ้าวิ่งเยอะ ให้ระวังเรื่อง พัดลมไฟฟ้า กับ sensor พัดลมไฟฟ้า (19xxx บาท) เพราะถ้าพัดลมไฟ้ฟ้า
เสียจะทำให้หม้อน้ำแตกได้
**ถ้าซื้อแนะนำ** ยอมลงทุนเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้งจะได้ Volvo 2.0 (Volvo assitant) คือ ถ้ารถมีปัญหาขึ้นยานแม่ฟรี ตลอดปี 555
มีไว้ให้อุ่นใจครับ ซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมัน ประมาณ 3xxx บาทต่อครั้ง
**แก้ไขคำผิด และเพิ่มเติมข้อมูล
-
รุ่นนี้ โดยรวมมีปัญหาหลัก ๆ ดังนี้ เพราะเป็นเครื่องจาก Ford
1. หัวฉีด ปัญหาอันดับหนึง (บางคันเป็นบางคันไม่เป็นแต่ส่วนมากเป็น) รถผมก็เป็น แต่มีปัญหาก็โทรเข้า call center Volvo จะลดราคา
ให้ 50 % จากหัวละเกือบหมื่นบาท เหลือครึ่งนีง ยังไม่ทราบแน่นอนว่าเกิดจากอะไร แต่ทาง Volvo แจ้งว่า เป็นที่น้ำมันบ้านเรา (ผมโดนมาแล้ว 555)
2. เกียร์ แต่ปัญหาเหมือนกัน Defect บางคัน รถผมวิ่งมา 12xxxx ยังไม่มีปํญหาใด ๆ รถเพื่อนอีก 2 คัน ก็วิ่งพอกันก็ยังไม่เจอ
ตัวเกียร์เป็น Dual cluch แบบเปียกแต่ ford Focus เป็นแบบแห้ง (ถึงมีปัญหา)
3. อะไหล่ต้องซื้อของแท้ตลอด เพราะว่า เครื่อง Ecoboost ของ ford นี้ใส่ใน Drive ปี 12 13 เท่านั้น หลังจากนั้นเป็นเครื่อง volvo แท้ ๆ
ทำสามารถจูนทำ Polestar ได้หลาย stage แต่รุ่นนี้ทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องมีเงินซื้ออะไหล่แท้ แต่อะไหล่บางอย่างก็ถูก เช่น กรองน้ำมันเครื่อง 2xx บาท
เท่ารถญี่ปุ่นเลย
ส่วนที่เหลือ เสียตามก็ตามสภาพครับ อันนี้ต้องลุ้นเอาเอง ถ้าวิ่งเยอะ ให้ระวังเรื่อง พัดลมไฟฟ้า กับ sensor พัดลมไฟฟ้า (19xxx บาท) เพราะถ้าพัดลมไฟ้ฟ้า
เสียจะทำให้หม้อน้ำแตกได้
**ถ้าซื้อแนะนำ** ยอมลงทุนเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้งจะได้ Volvo 2.0 (Volvo assitant) คือ ถ้ารถมีปัญหาขึ้นยานแม่ฟรี ตลอดปี 555
มีไว้ให้อุ่นใจครับ ซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมัน ประมาณ 3xxx บาทต่อครั้ง
เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลจากผู้ใช้งาานจริงๆ
ผมเองใช้ V60 drive e ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ ใช้ได้ดีวิ่งไปแล้ว กว่า 90K ชอบมากคันนี้
โดยเฉพาะช่วงล่วงที่ บางท่านอาจว่ากระด้าง แต่ผมถูกใจการ set ช่วงล่างมากกว่ารถยุโรปค่ายดังอีก 2 ค่ายเสียอีกครับ
แม้นไม่เจอปัญหาอะไร แต่ก็เข้าไปใช้สิทเคลมมต่างๆ เพื่อการอุ่นใจไว้ครับ การเคลมพอใจมากๆครับไม่มีอิดออดใดๆ
-
ผมก็เล็งๆดูอยู่เหมือนกันครับ v60 mc d4 ยังไม่ค่อยหลุดมาให้เห็นครับ
-
มีคนเปิดแล้วขออนุญาติตามหน่อยนะครับ
ถ้าเกิดสนใจมือสอง s60 v60 ควรจะเริ่มดูที่ปีไหนดี เพราะที่ได้ยินเรื่องเครื่องกับเกียร์ฟอร์ดค่อนข้างเจอปัญหากันบ่อย
แล้วถ้าเป็น s80 ยังถือว่าเป็นรถมือสองที่พอเล่นได้อยู่ไหมครับ
ถ้าโจทย์คือไม่ได้ใช้เป็นรถคันหลักแต่ให้คุณแม่ใช้ขับกลับไป-กลับดูร้านที่ต่างอำเภอบ้างเป็นครั้งคราว
เหตุผลเพราะคุณแม่ชอบวอลโว่มาก ตั้งแต่สมัยสาวๆ แต่ไม่เคยได้มีโอกาสใช้ซะที
-
มีคนเปิดแล้วขออนุยาติตามหน่อยนะครับ
ถ้าเกิดสนใจมือสอง s60 v60 ควรจะเริ่มดูที่ปีไหนดี เพราะที่ได้ยินเรื่องเครื่องกับเกียร์ฟอร์ดค่อนข้างเจอปัญหากันบ่อย
แล้วถ้าเป็น s80 ยังถือว่าเป็นรถมือสองที่พอเล่นได้อยู่ไหมครับ
ถ้าโจทย์คือไม่ได้ใช้เป็นรถคันหลักแต่ให้คุณแม่ใช้ขับกลับไป-กลับดูร้านที่ต่างอำเภอบ้างเป็นครั้งคราว
เหตุผลเพราะคุณแม่ชอบวอลโว่มาก ตั้งแต่สมัยสาวๆ แต่ไม่เคยได้มีโอกาสใช้ซะที
ถ้าอยากเลี่ยงเครื่องฟอร์ดเกียร์ฟอร์ด S60 V60 ให้รุ่นท้ายรถ T5 หรือ D4 ซึ่งจะเป็นปี 2015+
ส่วน S80 ให้ดูดีเซล D3/D4/D5 หรือ 2.5T/2.5FT ที่เป็นเครื่อง 5 สูบครับ ซึ่งปีจะเก่าหน่อย 2012 ลงไป
-
ผมก็ใช้ V60 เช่นกันไม่เคยมีปัญหาเรื่องหัวฉีด ผมเติม E85 ปั๊มใบไม้ตลอดไม่เคยเติมน้ำมันอื่นเลยใช้ E85 อย่างเดียวเท่านั้น
หากซื้อควรโทรไปเช็คประวัติที่ศูนย์ หาคันที่ไม่เคยมีประวัติ
1. เครมหัวฉีดหลายครั้ง
2. น้ำมันเครื่องหายบ่อย
3. น้ำหล่อเย็นพร่องบ่อย
คันไหนเป็นมันจะเป็นเรื่องๆ คันที่ไม่เป็นก็ไม่เป็นเลย
-
ผมก็ใช้ V60 เช่นกันไม่เคยมีปัญหาเรื่องหัวฉีด ผมเติม E85 ปั๊มใบไม้ตลอดไม่เคยเติมน้ำมันอื่นเลยใช้ E85 อย่างเดียวเท่านั้น
หากซื้อควรโทรไปเช็คประวัติที่ศูนย์ หาคันที่ไม่เคยมีประวัติ
1. เครมหัวฉีดหลายครั้ง
2. น้ำมันเครื่องหายบ่อย
3. น้ำหล่อเย็นพร่องบ่อย
คันไหนเป็นมันจะเป็นเรื่องๆ คันที่ไม่เป็นก็ไม่เป็นเลย
เพิ่มเติมข้อมูลครับ
น้ำมันเครื่องหายบ่อย : ผมเคยได้คุยกับช่างแล้ว ช่างบอกว่า เนื่องจากเครื่องยนต์รถยุโรป เป็นพวก High Pressure แล้วความร้อนเครื่องยนต์
สูงมาก ผมเคยเช็คความร้อนเครื่องยนต์ 95 - 110 องศา เป็นมาตรฐาน ส่วนรถญี่ปุ่นอยู่ที่ 80 - 95 องศา นั่นคงเป็น
ส่วนนึงที่ทำให้น้ำมั้นเครื่องพร่องบ่อย (Benz BM ก็เป็น) ถ้า save หน่อยก็ติดนำมันเครื่องกระป๋องเล็ก ๆ ไว้ซักหน่อย
ก็สามารถช่วยในยามจำเป็นได้ครับ
-
มีคนเปิดแล้วขออนุยาติตามหน่อยนะครับ
ถ้าเกิดสนใจมือสอง s60 v60 ควรจะเริ่มดูที่ปีไหนดี เพราะที่ได้ยินเรื่องเครื่องกับเกียร์ฟอร์ดค่อนข้างเจอปัญหากันบ่อย
แล้วถ้าเป็น s80 ยังถือว่าเป็นรถมือสองที่พอเล่นได้อยู่ไหมครับ
ถ้าโจทย์คือไม่ได้ใช้เป็นรถคันหลักแต่ให้คุณแม่ใช้ขับกลับไป-กลับดูร้านที่ต่างอำเภอบ้างเป็นครั้งคราว
เหตุผลเพราะคุณแม่ชอบวอลโว่มาก ตั้งแต่สมัยสาวๆ แต่ไม่เคยได้มีโอกาสใช้ซะที
ถ้าอยากเลี่ยงเครื่องฟอร์ดเกียร์ฟอร์ด S60 V60 ให้รุ่นท้ายรถ T5 หรือ D4 ซึ่งจะเป็นปี 2015+
ส่วน S80 ให้ดูดีเซล D3/D4/D5 หรือ 2.5T/2.5FT ที่เป็นเครื่อง 5 สูบครับ ซึ่งปีจะเก่าหน่อย 2012 ลงไป
ตามนี้เลยครับ ผมเองก็ใช้ s60 ปี 2012 drivE ยังไม่เคยเจอปัญหาหนักอย่างพวกเครื่อง เกียร์ อาจจะเพราะวิ่งน้อยมาก แต่ถ้าให้แนะนำว่าโฉมนี้ ไปใช้รุ่นเครื่อง T5 หรือ D4 ดีกว่าครับ
-
รถปี 2013 วิ่งกี่ กม. ... ราคาเท่าไรครับ?
-
ถ้าเป็นญาติผม ผมต้องตะโกนบอกว่า อย่า
ถ้าเป็นคุณที่ผมไม่รู้จัก
ชอบก็ซื้อเลยครับ สร้างเสริมประสพการณ์ชีวิต
-
ปัญหาจะมาตอน 100k ครับ และจะมาไม่หยุด
รุ่นนี้ โดยรวมมีปัญหาหลัก ๆ ดังนี้ เพราะเป็นเครื่องจาก Ford
1. หัวฉีด ปัญหาอันดับหนึง (บางคันเป็นบางคันไม่เป็นแต่ส่วนมากเป็น) รถผมก็เป็น แต่มีปัญหาก็โทรเข้า call center Volvo จะลดราคา
ให้ 50 % จากหัวละเกือบหมื่นบาท เหลือครึ่งนีง ยังไม่ทราบแน่นอนว่าเกิดจากอะไร แต่ทาง Volvo แจ้งว่า เป็นที่น้ำมันบ้านเรา (ผมโดนมาแล้ว 555)
2. เกียร์ แต่ปัญหาเหมือนกัน Defect บางคัน รถผมวิ่งมา 12xxxx ยังไม่มีปํญหาใด ๆ รถเพื่อนอีก 2 คัน ก็วิ่งพอกันก็ยังไม่เจอ
ตัวเกียร์เป็น Dual cluch แบบเปียกแต่ ford Focus เป็นแบบแห้ง (ถึงมีปัญหา)
3. อะไหล่ต้องซื้อของแท้ตลอด เพราะว่า เครื่อง Ecoboost ของ ford นี้ใส่ใน Drive ปี 12 13 เท่านั้น หลังจากนั้นเป็นเครื่อง volvo แท้ ๆ
ทำสามารถจูนทำ Polestar ได้หลาย stage แต่รุ่นนี้ทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องมีเงินซื้ออะไหล่แท้ แต่อะไหล่บางอย่างก็ถูก เช่น กรองน้ำมันเครื่อง 2xx บาท
เท่ารถญี่ปุ่นเลย
ส่วนที่เหลือ เสียตามก็ตามสภาพครับ อันนี้ต้องลุ้นเอาเอง ถ้าวิ่งเยอะ ให้ระวังเรื่อง พัดลมไฟฟ้า กับ sensor พัดลมไฟฟ้า (19xxx บาท) เพราะถ้าพัดลมไฟ้ฟ้า
เสียจะทำให้หม้อน้ำแตกได้
**ถ้าซื้อแนะนำ** ยอมลงทุนเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้งจะได้ Volvo 2.0 (Volvo assitant) คือ ถ้ารถมีปัญหาขึ้นยานแม่ฟรี ตลอดปี 555
มีไว้ให้อุ่นใจครับ ซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมัน ประมาณ 3xxx บาทต่อครั้ง
เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลจากผู้ใช้งาานจริงๆ
ผมเองใช้ V60 drive e ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ ใช้ได้ดีวิ่งไปแล้ว กว่า 90K ชอบมากคันนี้
โดยเฉพาะช่วงล่วงที่ บางท่านอาจว่ากระด้าง แต่ผมถูกใจการ set ช่วงล่างมากกว่ารถยุโรปค่ายดังอีก 2 ค่ายเสียอีกครับ
แม้นไม่เจอปัญหาอะไร แต่ก็เข้าไปใช้สิทเคลมมต่างๆ เพื่อการอุ่นใจไว้ครับ การเคลมพอใจมากๆครับไม่มีอิดออดใดๆ
-
เรื่องน้ำมันเครื่องหายของผม V40 T5 ไม่เคยเป็นเลยนะครับ วิ่งมาเก้าหมื่นกว่าโลแล้ว ดีงก้านเช็คทีไรก็อยู่ขีดเดิมตลอด
-
ปัญหาจะมาตอน 100k ครับ และจะมาไม่หยุด
รุ่นนี้ โดยรวมมีปัญหาหลัก ๆ ดังนี้ เพราะเป็นเครื่องจาก Ford
1. หัวฉีด ปัญหาอันดับหนึง (บางคันเป็นบางคันไม่เป็นแต่ส่วนมากเป็น) รถผมก็เป็น แต่มีปัญหาก็โทรเข้า call center Volvo จะลดราคา
ให้ 50 % จากหัวละเกือบหมื่นบาท เหลือครึ่งนีง ยังไม่ทราบแน่นอนว่าเกิดจากอะไร แต่ทาง Volvo แจ้งว่า เป็นที่น้ำมันบ้านเรา (ผมโดนมาแล้ว 555)
2. เกียร์ แต่ปัญหาเหมือนกัน Defect บางคัน รถผมวิ่งมา 12xxxx ยังไม่มีปํญหาใด ๆ รถเพื่อนอีก 2 คัน ก็วิ่งพอกันก็ยังไม่เจอ
ตัวเกียร์เป็น Dual cluch แบบเปียกแต่ ford Focus เป็นแบบแห้ง (ถึงมีปัญหา)
3. อะไหล่ต้องซื้อของแท้ตลอด เพราะว่า เครื่อง Ecoboost ของ ford นี้ใส่ใน Drive ปี 12 13 เท่านั้น หลังจากนั้นเป็นเครื่อง volvo แท้ ๆ
ทำสามารถจูนทำ Polestar ได้หลาย stage แต่รุ่นนี้ทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องมีเงินซื้ออะไหล่แท้ แต่อะไหล่บางอย่างก็ถูก เช่น กรองน้ำมันเครื่อง 2xx บาท
เท่ารถญี่ปุ่นเลย
ส่วนที่เหลือ เสียตามก็ตามสภาพครับ อันนี้ต้องลุ้นเอาเอง ถ้าวิ่งเยอะ ให้ระวังเรื่อง พัดลมไฟฟ้า กับ sensor พัดลมไฟฟ้า (19xxx บาท) เพราะถ้าพัดลมไฟ้ฟ้า
เสียจะทำให้หม้อน้ำแตกได้
**ถ้าซื้อแนะนำ** ยอมลงทุนเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละครั้งจะได้ Volvo 2.0 (Volvo assitant) คือ ถ้ารถมีปัญหาขึ้นยานแม่ฟรี ตลอดปี 555
มีไว้ให้อุ่นใจครับ ซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมัน ประมาณ 3xxx บาทต่อครั้ง
เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลจากผู้ใช้งาานจริงๆ
ผมเองใช้ V60 drive e ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ ใช้ได้ดีวิ่งไปแล้ว กว่า 90K ชอบมากคันนี้
โดยเฉพาะช่วงล่วงที่ บางท่านอาจว่ากระด้าง แต่ผมถูกใจการ set ช่วงล่างมากกว่ารถยุโรปค่ายดังอีก 2 ค่ายเสียอีกครับ
แม้นไม่เจอปัญหาอะไร แต่ก็เข้าไปใช้สิทเคลมมต่างๆ เพื่อการอุ่นใจไว้ครับ การเคลมพอใจมากๆครับไม่มีอิดออดใดๆ
อวยพร ซะผมกลัวเลยคร้ับ 5555
-
มาร่วมด้วยช่วยเตื่อนครับห้ามซื้อเด็ดขาดครับถ้าเป็น volvo ที่ใช้เครื่องเกียร์ ford แต่ถ้าอยากวัดดวงก็จัดได้ครับ