Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ped ที่ เมษายน 05, 2018, 15:41:20
-
เห็นคลิปล่าสุด คุณจิมมี่ก็ยังคงแนะนำให้ใช้ดีเซลปั๊มฝรั่งอยู่ดี
ตอนนี้บางจากเป็นยูโร5เต็มตัวแล้ว
ปตท ก็เป็นยูโร5แถมเป็นสูตรใหม่เปลี่ยนชื่อเรียกใหม่
ถ้ายังต้องเติมแต่เชลล์ที่เป็นยูโร4อยู่อีก ทั้งๆที่มีดีเซลยูโร 5 ขายแล้ว
อยากได้ข้อมูลอัพเดทหน่อยครับ ว่าตอนนี้ดีเซลยูโร5 ปั๊มไทย น่าจะใช้ได้ดีกว่าปั๊มฝรั่งยูโร4 แล้วหรือยังครับ
เฮ้อ รู้งี้ถอยเป็นเครื่องเบนซินดีก่า
-
ลูกไฟกับใบไม้ Euro5 เฉพาะ ดีเซลพรีเมี่ยมนะครับ
ลูกไฟดีเซลธรรมดา แค่ปรับสูตรเพิ่ม additive แต่ยังไม่ใช่ Euro5
ที่เหลือทั้งพรีเมี่ยมและธรรมดาล้วนเป็น Euro4
-
ปั๊มไทย Premium Euro 5 บอกได้แค่ว่า ยี่ห้อนึงแทบไม่ได้ยินข่าวเรื่องปัญหาเครื่องยนต์ ในขณะอีกยี่ห้อเจอปัญหาเนืองๆ
ถ้าจะเลือกปั๊มไทย Euro 5 ผมว่าก็ไม่ผิดครับ ผมก็ใช้อยู่ประจำ แต่ผมเลือกยี่ห้อไทยที่แทบไม่มีข่าวปัญหาเลย
-
ลูกไฟกับใบไม้ Euro5 เฉพาะ ดีเซลพรีเมี่ยมนะครับ
ลูกไฟดีเซลธรรมดา แค่ปรับสูตรเพิ่ม additive แต่ยังไม่ใช่ Euro5
ครับผมหมายถึงตัวพรีเมี่ยม ลืมบอกรายละเอียด ส่วนปั๊มหอยฝรั่ง ก็หมายถึงตัวแพงเช่นกันครับ
-
ปั๊มไทย Premium Euro 5 บอกได้แค่ว่า ยี่ห้อนึงแทบไม่ได้ยินข่าวเรื่องปัญหาเครื่องยนต์ ในขณะอีกยี่ห้อเจอปัญหาเนืองๆ
ถ้าจะเลือกปั๊มไทย Euro 5 ผมว่าก็ไม่ผิดครับ ผมก็ใช้อยู่ประจำ แต่ผมเลือกยี่ห้อไทยที่แทบไม่มีข่าวปัญหาเลย
ผมเข้าใจว่าดีเซลปั๊มไทยที่มีปัญหากับเครื่องยนต์มันเป็นก่อนที่ปั๊มเค้าจะมียูโร5 ถูกต้องมั้ยครับ อยากได้อัพเดทว่าใครเติมสูตรใหม่นี้บ้าง และเจอปัญหาอีกมั้ย ขอบคุณคร้าบบ
-
ของปตทตัวใหม่ผมใช้มาสองหรือสามถังไม่แน่ใจ หลังออกตัวล่าสุดมาบวกกับได้ยูโรห้า เลยตัดสินใจลองดู
ความรู้สึกที่ได้
Vpower > ผมว่าเดิมที่เติมเชลตัววียังให้แรงดึงที่มากกว่า เวลาเหยียบมันดึงกว่าค่อนข้างชัด แต่เครื่องดัง
Ultra ptt > ของปตทเครื่องเดินเรียบลื่นกว่า แต่ไม่ดึงเท่า เหมือนจะเงียบกว่าหน่อยนึงด้วย
บางจาก > เติมeuro5 เคยลองถังเดียว500บาทเพราะน้ำมันกำลังจะหมด ส่วนตัวชอบความรู้สึกหลังเติมpttกับshellมากกว่า
ส่วนตัวมองว่านอกจากeuro4หรือ5ก็additiveที่เติมกัน ทุกเจ้าท่อไอเสียเหม็นพอๆกัน ตอนนี้ผมเลยเอาที่สะดวก2เจ้าshellกับptt เจออันไหนก็เติมได้หมด แต่รู้สึกว่าeuro5น่าจะเหมาะมากกว่า
-
premium ทั้งหลายผมเติมแล้วรู้สึกว่าอัตราเร่งไม่ได้ต่างไปจากเดิม อาจจะเพราะรถผมเครื่องยนต์ไม่ได้ต้องการน้ำมันดีเซลพิเศษอะไรมากมาย
แต่ล่าสุดไปลอง premium ของค่ายเขียว euro 5
อัตราเร่งก็ยังไม่รู้สึกต่างอยู่ดี แต่ที่รู้สึกชัดๆเลยคือกลิ่นไอเสียจางลงจนแปลกใจ
พอกลับไปเติม euro 4 ตัวปกติ กลิ่นก็กลับมาเหมือนเดิม แสดงว่าค่ากำมะถัน 50 ppm vs 10 ppm นี่มีผลกับสิ่งแวดล้อมอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ยังไม่นับ efficiency การเผาไหม้ของรถแต่ละคันอีกนะ
แต่ทั้งหมดนั่นก็คือวัดจากความรู้สึก พยายามหาเอกสารอ้างอิงอย่างน้อยก็ msds หรือผลเทส ผลคือหาไม่เจอสักค่ายเลยครับ (จริงๆเจอของพี่เสือแต่ก็ไม่ได้บอกอะไรมากมาย) ท่านใดมีช่วยชี้ทางให้จะขอบคุณมาก
อยากทราบคำถามเดียวกับที่ จขกท ถามเช่นกันครับ
-
รถผมเป็นยูโร5เลยเติมแต่พรีเมี่ยมของPTTกับบางจากอย่างเดียวครับ วิ่งไป8หมื่นโลแล้วยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆ
-
เติม พรีเมี่ยมของลูกไฟมา 3 ถังละครับ 2 Diesel รู้สึกว่าเงียบและไม่ค่อยมีกลิ่น ต้องก้มลงไปดมถึงจะมาเต็ม ส่วนเรื่องอัตราเร่งอะไร ผมไม่ทราบว่าเป็นที่รถหรือว่าน้ำมัน ขึ้นเขา แซงรถขนอ้อย รู้สึกว่าทันใจดีมากครับ อัตราการกินก็เฉลี่ยถังละ850โล เติม 36-37 ลิตรทุกถัง
-
ปกติเติมแต่บางจาก S90 กับ F10 ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ทั้งตัวธรรมดา และ ตัวพรีเมี่ยม เสียงเครื่องต่างกันนิดหน่อยครับ แต่พรีิเมี่ยม เครื่องเนียน ลื่นกว่าครับ
-
ใช้ ใบไม้ Euro 5 เรื่องเครื่องยนต์เสียงเบากว่าเดิมและกลิ่นไอเสียน้อยลงจนน่าประหลาดใจ ควันดำน้อยลง
ระยะทางไม่ได้ลองจับเลยครับ :-X :-X
-
เติม พรีเมี่ยมของลูกไฟมา 3 ถังละครับ 2 Diesel รู้สึกว่าเงียบและไม่ค่อยมีกลิ่น ต้องก้มลงไปดมถึงจะมาเต็ม ส่วนเรื่องอัตราเร่งอะไร ผมไม่ทราบว่าเป็นที่รถหรือว่าน้ำมัน ขึ้นเขา แซงรถขนอ้อย รู้สึกว่าทันใจดีมากครับ อัตราการกินก็เฉลี่ยถังละ850โล เติม 36-37 ลิตรทุกถัง
รถผมไม่มีกลิ่นท่อไอเสียเลยครับ ไปยืนท้ายรถได้สบายๆเลย
-
ผมเติมบางจากกับเชลล์พรีเมี่ยมเท่านั้นครับ อีกเจ้าที่เหลือเติมแล้ววิ่งได้น้อยกว่าเยอะเลย
-
ผมสรุปเองว่าตอนนี้ดีเซลพรีเมี่ยมปั๊มไทย ไม่น่าจะมีปัญหาเครื่องสะดุดแล้ว จะได้เติมอย่างสบายใจ
จริงๆผมไม่ต้องการความแรง แต่แอบรักษ์โลกนิดหน่อย
หลักๆคือ กลัวมีปัญหากับเครื่องยนต์มากกว่า
ขอเปลี่ยนมาเติมยูโร5ครับ ทั้งสองค่ายไทยเจอไรก่อนก็เติมก่อน แต่แอบเอียงๆไปค่ายใบไม้นิดหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
premium diesel
ผมเติมของ caltex ให้ความรู้สึกได้ว่า เครื่องลื่น มากที่สุด
รองลงมาเป็น v power
ส่วน bangchak and ptt euro5 ลองแล้วไม่รู้สึกถึงความต่าง มีแต่เสียงเครื่องเงียบขึ้นมาหน่อย
-
Euro 5เหมาะกับดีเซล แถมไอเสีย กลิ่นเหม็นน้อยลงอย่างชัดเจนครับ
ตั้งแต่ซื้อรถคันนี้มา ก็จะหาเติมแต่euro5 เท่านั้น ไม่อยากมีปัญหาในระยะยาว ครับ
-
ผมลองมาทุกยี่ห้อครับ แต่ปตท.พรีเมี่ยมไม่เคยลอง เพราะฟังเขามาว่าห่วย ต้องเติมวีพาวเวอร์หรือเทครอนดี ถึงจะแรง แต่ล่าสุดผมอดใจไม่ไหวเลยเข้าไปหาข้อมูลของปตท. คุยหนักหนาว่าแรง จึงลองเติมดู ปรากฏว่าตกใจมากครับ เพราะปรากฏว่าทั้งลื่นทั้งแรงกว่าตัวอื่นๆที่เคยเติม ปัจจุบันผมเลยเติมแต่ปตท. ไม่กลับไปเติมยี่ห้ออื่นอีกเลยครับ แรงลื่นกว่าชัดเจน แต่ต้องบอกก่อนว่ารถผม remap และ ยกหัวฉีดด้วย ครับ ดันรางถอดออกเพราะพอ remap แล้วไม่เข้ากัน ช่วงปลายๆก็ไหลขึ้นเร็วมากๆครับ แป๊ปเดียว 180 วิ่งเกิน 200 สบายครับ รถผม Chevrolet Trailblazer LTZ1 2.8L 4x4 นะครับ ต้นก็พุ่งขึ้นชัดเจน คันเร่งไม่ต้องเหยียบมากเหมือนตอนเติมยี่ห้ออื่น แค่แตะๆก็มาครับ ลื่นขึ้นแรงขึ้นชัดเจน ลองเปิดใจแล้วเติมปตท. ดูครับ แล้วมาเล่าสู่กันฟังว่าจริงอย่างที่ผมบอกไหม